พฤติกรรมที่มักกระตุ้นให้เกิดสิว


  1.พฤติกรรมการนั่งเท้าคาง ในมือของเรานั้นล้วนแล้วแต่เต็มไปด้วยสิ่งสกปรกและเชื้อแบคทีเรียมากมาย เมื่อเราใช้มือเท้าคางก็จะเป็นการไปกระตุ้นให้สิวเกิดขึ้นหรือเกิดการอักเสบได้
2.พฤติกรรมการคุยโทรศัพท์นาๆ โทรศัพท์ของเรานั้นเป็นเครื่องมือสื่อสารที่เราใช้กันบ่อยและเป็นสิ่งที่เรานั้นพกพาไปยังที่ต่างๆอยู่เสมอ โทรศัพท์เลยเป็นสิ่งของที่ล้วนแล้วแต่เต็มไปด้วยสิ่งสกปรกและเชื้อแบคทีเรียต่างๆมากมาย เมื่อเราคุยโทรศัพท์เราก็มักที่จะใช้โทรศัพท์ทาบลงไปที่หูเลยเพื่อที่จะพูดคุยเลยทำให้สิ่งสกปรกต่างๆที่อยู่ในโทรศัพท์เข้าไปกระตุ้นทำให้เกิดสิวได้ ดังนั้นเพื่อเป็นการหลีกเลี่ยงการเกิดสิวจากการใช้โทรศัพท์เราควรที่จะใช้หูฟังในการคุยโทรศัพท์เพื่อเป็นการหลีกเลี่ยงไม่ให้โทรศัพท์สัมผัสกับใบหน้า
3.พฤติกรรมการใช้กระดาษซับมันบ่อยๆ การใช้กระดาษซับมันนั้นเป็นสิ่งที่สามารถช่วยลดความมันบนใบหน้าของเราได้ก็จริง แต่ถ้าเราใช้กระดาษซับมันบ่อยจนเกินไปจะทำให้ผิวหน้าของเราแห้งและไม่สมดุล จนทำให้ผิวต้องผลิตน้ำมันออกมามากกว่าปกติเพื่อเป็นการรักษาความสมดุล จนทำให้กลายเป็นหน้ามันและเกิดเป็นสิวได้ในที่สุด
4.พฤติกรรมการไม่ชอบตัดเล็บ ในเล็บของเรานั้นจะมีเชื้อโรคสะสมอยู่อย่างมากมาย เมื่อเราใช้มือมาสัมผัสที่ใบหน้าก็จะกระตุ้นให้เกิดการอักเสบและเป็นสิวได้ในที่สุด






Create Date : 05 เมษายน 2559
Last Update : 5 เมษายน 2559 0:10:56 น.
Counter : 655 Pageviews.

0 comments

สมาชิกหมายเลข 2530567
Location :
  

[ดู Profile ทั้งหมด]
 ฝากข้อความหลังไมค์
 Rss Feed
 Smember
 ผู้ติดตามบล็อก : 2 คน [?]



เมษายน 2559

 
 
 
 
 
2
4
6
8
10
11
12
14
15
17
19
21
22
23
24
25
28
30
 
All Blog