keigolin
Location :
กรุงเทพ Thailand

[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 14 คน [?]




สวัสดีค่ะ ยินดีต้อนรับเข้าสู่ blog ของ keigo นะคะ ^^

blog นี้เป็น blog เก่าค่ะ ได้ย้ายบ้านไป thisiskeigo.wordpress.com แล้ว ไปติดตามกันได้ที่นั่นค่ะ ^^
หรือติดตามเพจกันได้ที่ http://www.facebook.com/thisiskeigo
ขอบคุณที่ติดตามกันค่ะ ^^
New Comments
Group Blog
 
<<
พฤษภาคม 2557
 123
45678910
11121314151617
18192021222324
25262728293031
 
20 พฤษภาคม 2557
 
All Blogs
 
Friends' blogs
[Add keigolin's blog to your web]
Links
 

 
Aaron Yan (炎亚纶) - 纪念日 (วันแห่งความทรงจำ)

สวัสดีค่ะ กว่าจะรู้ตัวอีกที ก็หายหน้าไปหนึ่งเดือนเต็ม ๆ เลยค่ะ T.T .. อย่างที่เคยบอกไปแล้วอ่ะค่ะว่าช่วงนี้ไม่มีทริปไปที่ไหนเลย แล้วก็ไม่ได้ออกไปหม่ำ ๆ + ถ่ายรูปทำรีวิวด้วย เอาไว้คิด content ใหม่ ๆ มา update แล้วค่อยมาอัพรัว ๆ เนอะ ^^"

แต่ยังไงก็ตาม ก็แค่ห่างเหิน แต่ไม่ได้ห่างหายนะคะ ฮิ้วววววววววววววว.. (เน่าได้อีก -"- )

ระหว่างคิดหาเรื่องมาอัพ blog ใหม่ ๆ ก็มาชวนฟังเพลงกันดีกว่าค่ะ แฮ่

เพลงนี้ของหนุ่ม Aaron Yan อดีตหนึ่งในสมาชิกวงฟาเรนไฮต์ (ไต้หวัน) วงเดียวกับอู๋จุน คุณพ่อผู้แสนน่ารัก อ่อนโยนของหนูน้อย Nei Nei ส่วนตัวหนูน้อยเน่ยเน่ย (Nei Nei) เองก็น่าร้ากกกกกก น่าหยิกไม่ใช่เล่น คุณพ่อสอนลูกสาวแบบสองภาษาด้วยนะคะ ทั้งอังกฤษและจีนเลย น่ารักอ้ะ

เอ่อ .. แลดูจะนอกเรื่อง - -" กลับมาค่ะ กลับมา ๆ

เพลงนี้มีชื่อว่า "纪念日" เคโกะให้คำแปลว่าเป็น "วันแห่งความทรงจำ" แต่ในยูทูปเค้าแปลเป็นภาษาอังกฤษ ใช้คำว่า "The Moment" แทนค่ะ ซึ่งเคโกะว่าก็ดูโอเคนะ

และเช่นเคย คลิป MV เคโกะจะแปะไว้ข้างท้ายค่ะ เลื่อนลงไปกดฟังพร้อมกับอ่านคำแปลในแบบฉบับของเคโกะได้เลยค่ะ ^^

炎亚纶 - 纪念日
(วันแห่งความทรงจำ)

作词:陈信延
作曲:阿沁(F.I.R)

Translated by : keigo.bloggang.com



有 多久了 我们没见面
นานมากแล้วที่เราไม่ได้เจอหน้ากัน
但闭上双眼 还有错觉
แต่เมื่อหลับตาทั้งคู่ลง ก็รู้ว่าเข้าใจผิด
你吻我 那瞬间 还在唇边
เธอจุมพิตฉัน ในขณะนั้นยังอยู่บนริมฝีปาก

阳光依旧 像回忆般温热
แสงอาทิตย์ยังคงเหมือนเดิม ราวกับเรียกความอุ่นนิด ๆ ให้กลับมา
是这场风 让细节 复活了
คือลมพัดรอบนี้ ทำให้รายละเอียดในฤดูร้อนมีชีวิตแล้ว
那时候 谁都没 想过永恒
ช่วงเวลานั้น ใครก็ล้วนไม่ได้คิดถึงนิรันดร์กาล

我要永远记得 那一天 我勇敢了
ฉันอยากจะจดจำวันนั้น ที่ฉันแสดงความกล้าหาญไว้ตลอดไป
在这同样地点 拥抱你的那一刻
ในสถานที่แบบเดียวกันนี้ โอบกอดเธอไว้ชั่วขณะหนึ่ง
突然觉得很感激 我能活着
ทันใดนั้นก็รู้สึกขอบคุณอย่างมาก ฉันสามารถมีชีวิตอยู่ได้

我要永远记得 那一天 你微笑了
ฉันอยากจะจดจำวันนั้น เธอยิ้มให้ฉันไว้ตลอดไป
眼中闪着泪水 说你不怕孤独了
ดวงตาปกคลุมไปด้วยหยาดน้ำตา พูดว่าเธอไม่กลัวความเดียวดาย
哭着对我说 不停对我说 你多么 爱我
ร้องไห้ไปพลางพูดกับฉันอย่างไม่ขาดปากว่า เธอรักฉันมากแค่ไหน

你 不见了 但你的背影
เธอ .. ไม่ได้เจอกันแล้ว แต่ว่าเบื้องหลังของเธอ
像这场风景 装在眼里
ราวกับทิวทัศน์แบบนี้ ประดับอยู่ในดวงตา
一伸手 差一点 就抱住你
หากเรียกร้องอีกสักนิดก็จะกอดเธอเอาไว้

落叶依旧 秋来了就变色
ใบไม้ร่วงหล่นยังคงเหมือนเดิม ฤดูใบไม้ผลิมาเปลี่ยนสีสรรแล้ว
不管游客 被故事 拆散了
ไม่สนใจนักท่องเที่ยว ถูกเรื่องเล่าทำให้แตกแยกแล้ว
我还是 逆流着 时间的河
ฉันยังคงเป็นแม่น้ำที่ต่อต้านกาลเวลา

我要永远记得 那一天 我勇敢了
ฉันอยากจะจดจำวันนั้น วันที่ฉันกล้าหาญไว้ตลอดไป
在这同样地点 拥抱你的那一刻
ในสถานที่แบบเดียวกันนี้ โอบกอดเธอไว้ชั่วขณะหนึ่ง
突然觉得很感激 我能活着
ทันใดนั้นก็รู้สึกขอบคุณอย่างมาก ฉันสามารถมีชีวิตอยู่ได้

我要永远记得 那一天 你微笑了
ฉันอยากจะจดจำวันนั้น วันที่เธอยิ้มให้ฉันไว้ตลอดไป
眼中闪着泪水 心却一直温暖的
ดวงตาปกคลุมไปด้วยหยาดน้ำตา ในใจกลับรู้สึกอบอุ่นมาตลอด
坚定对我说 不停对我说 要我快乐
ยืนกรานกับฉันไม่หยุดว่าอยากให้ฉันมีความสุข

记住了 星很亮的那一天
จำไว้แล้ว วันนั้นที่ดวงดาวประกายสว่าง
记住了 雨很急的那一天
จำไว้แล้ว วันนั้นที่ฝนตกฉับพลัน
刻在我生命变成了纪念
ช่วงเวลาในชีวิตเปลี่ยนไปเป็นความทรงจำแล้ว
如果你还留在我身边
ถ้าหากเธอยังคงอยู่เคียงข้างฉัน
一定会想陪我细数一遍
จะต้องอยากนับถอยหลังไปกับฉันอีกรอบแน่ ๆ

我要永远记得 这一天 我勇敢了
ฉันอยากจะจดจำวันหนึ่งนี้ ที่ฉันกล้าหาญแล้วไว้ตลอดไป
回到熟悉地点 温习你的每一刻
กลับไปสถานที่ที่คุ้นเคย ระลึกทบทวนทุกขณะของเธอ
突然觉得很感激 我还活着
แล้วพลันก็นึกขอบคุณเป็นอย่างมาก ฉันยังมีชีวิตอยู่

我要永远记得 这一天 我微笑了
ฉันอยากจะจดจำวันหนึ่งนี้ วันที่ฉันยิ้มได้แล้วไว้ตลอดไป
为了不让你心疼 我对自己说
เพื่อที่ไม่ให้เธอเจ็บปวดใจ ฉันพูดกับตัวเอง
不停对我说 我要我快乐
พูดกับตัวเองไม่หยุด ฉันอยากให้ฉันมีความสุข





แล้วกลับมาเจอกันใหม่ใน blog หน้า ขอบคุณและสวัสดีค่ะ ^^



Create Date : 20 พฤษภาคม 2557
Last Update : 20 พฤษภาคม 2557 22:30:19 น. 3 comments
Counter : 3232 Pageviews.

 
แม่วาดแล้วให้น้องโมระบายสีค่ะ


โดย: mariabamboo IP: 202.129.0.158 วันที่: 21 พฤษภาคม 2557 เวลา:7:07:11 น.  

 
เพลงแอบเศร้านะ

อืมม์...



เคโกะไปเดือนไหนอะ ถึงได้เจอฝนอะจ้ะ


โดย: สาวไกด์ใจซื่อ วันที่: 21 พฤษภาคม 2557 เวลา:8:57:04 น.  

 
ถ้าธันวาน่าจะฝนหลงฤดูจริงแหละ

ต้องทำบุญเยอะๆ นะ ฮา

ไม่รู้สิ พี่เคยพาลูกค้าไปหลายทริป ทริปไหนลูกค้าเมตตาเอื้ออารี ใจดีๆ ทำบุญเยอะๆ ต่อให้ไปหน้าฝน ฝนจะตกเวลาอยู่บนรถ แต่พอจอดรถถึงที่เที่ยว ฝนจะหยุดให้เที่ยวแหละ แปลกปะหละ


โดย: สาวไกด์ใจซื่อ วันที่: 22 พฤษภาคม 2557 เวลา:14:32:10 น.  

ชื่อ :
Comment :
  *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 
 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.