กุมภาพันธ์ 2558

1
2
3
4
5
6
7
8
9
10
11
12
13
15
16
17
18
19
20
21
22
23
24
25
26
27
28
 
เด็กๆ preschool กับวันวาเลนไทน์
อยากเล่านิดนุงถึงความน่ารักของเทศกาลวาเลนไทน์ในห้อง preschool ของเรา ถือว่าเป็นวันแห่งความรักที่เราสอนให้เด็กรู้จักการรับและการให้ บอกเลยว่ามันเป็นโมเมนท์ที่น่ารักมากๆ

เริ่มต้นจากเราเตรียมถุงกระดาษสีน้ำตาลบางๆถุงประมาณ 10 นิ้วคูณ 6 นิ้ว แล้วเราก็มีสติ๊กเกอร์รูปหัวใจต่างๆมีขนนกหลากสี มีปอมปอม มีโน่นนี่ เราก็จัดการให้เด็กติดมันลงไปบนถุงตามใจชอบ แล้วเราก็เก็บเอาไว้ก่อน อันนี้เราเตรียมมาสองวันที่แล้ว

แล้วทีนี้เราก็บอกผู้ปกครองว่าเราจะมีการให้ของขวัญกันในวันวาเลนไทน์ ซึ่งเค้าก็รู้กันอยู่ว่ามันจะประมาณไหน มันเป็นอะไรที่เค้าทำกันมาตลอดอยู่แล้ว

วันนี้เด็กก็มาพร้อมกับการ์ดเล็กๆบ้าง ลูกอมบ้าง ชอคโกแลตบ้าง ตามจำนวนเพื่อนในห้อง พอถึงเวลาเราก็ให้เด็กนั่งเป็นวงกลมแล้วก็แจกถุงกระดาษที่เจ้าตัวตกแต่ง แล้วเราก็เริ่มเรียกเด็กออกมาทีละคนให้ออกมารับของของตัวเองที่เตรียมมาแล้วเดินไปให้เพื่อนทีละคน เพื่อนก็จะเอาใส่ถุงของตัวเอง แอบแกะบ้างไรบ้างตามประสา เด็กๆยิ้มแก้มแทบแตกตลอดเวลา แล้วบางคนก็มีกอดขอบอกขอบใจ ทุกคนตื่นเต้นกันมากๆ

ที่ปลื้มใจคือจะมีเด็กบางคนที่เคยอยู่กับเราใน preschool แต่เลื่อนชั้นไปอยู่ pre-k เตรียมการ์ดใบเล็กๆมาให้เราด้วย น้ำตาจิไหล T_T

ถือว่าวาเลนไทน์ของที่นี่น่ารักและอบอุ่นมากๆ เพราะเค้าให้ความสำคัญกับความรักหลากหลายจริงๆ ^^



Create Date : 14 กุมภาพันธ์ 2558
Last Update : 14 กุมภาพันธ์ 2558 12:32:43 น.
Counter : 743 Pageviews.

0 comments
ชื่อ :
Comment :
 *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 

MamyNoochii
Location :
  

[ดู Profile ทั้งหมด]
 ฝากข้อความหลังไมค์
 Rss Feed
 Smember
 ผู้ติดตามบล็อก : 1 คน [?]