space
space
space
 
มกราคม 2560
 
1234567
891011121314
15161718192021
22232425262728
293031 
space
space
25 มกราคม 2560
space
space
space

รีวิวข้อสอบ CU-TEP ทุกรอบ



รีวิวข้อสอบ CU-TEP ทุกรอบ

งานนี้มีเฮ!!! ใครๆก็ต้องร้อง…ว้าววว สำหรับเพื่อนๆคนไหนที่จำเป็นต้องใช้คะแนน CU-TEP แต่ยังไม่รู้แนวข้อสอบ ไม่รู้ว่าข้อสอบออกประมาณไหน ไม่รู้ว่าข้อสอบชอบออกอะไร วันนี้เรามีรีวิวดีๆ รีวิวเด็ดๆของสถาบันจุฬาติวเตอร์ ที่จะมาแฉข้อสอบ CU-TEP แต่ละรอบแบบหมดเปลือก ล้วงลับแนวข้อสอบ CU-TEP ที่ไม่ใช่แค่การเดา มีที่แรก….และที่เดียวเท่านั้น แถมมีอัพเดตในทุกรอบสอบอีกด้วย งานนี้ใครที่ต้องใช้คะแนน CU-TEP พลาดไม่ได้นะคะ!!!

เราเป็นคนหนึ่งที่ต้องใช้คะแนน CU-TEP ในการเรียนต่อในหลักสูตรนานาชาติ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย ซึ่งเป็นมหาวิทยาลัยที่เราใฝ่ฝันและมุ่งมั่นที่จะเข้าเรียนต่อให้ได้ แต่ก่อนจะเข้าไปเรียนได้นั้นก็ต้องผ่านการทดสอบต่างๆมากมาย หนึ่งในนั้นคือต้องมีคะแนน CU-TEP เราพยายามหาแนวข้อสอบว่าจริงๆแล้วข้อสอบออกประมาณไหน เน้นเรื่องอะไร ข้อสอบในสนามสอบจริงที่ผ่านมาเป็นอย่างไรบ้าง เพราะตัวเราเองก็ไม่เคยสอบมาเหมือนกัน อยากจะได้แนวทางการพิชิตข้อสอบ CU-TEP ที่ตรงและใช้ได้จริง เพราะไม่อยากไปสอบหลายๆรอบ จะไปซื้อหนังสือตามร้านหนังสือก็คิดว่าไม่น่าจะโอเค เพราะหลายๆเล่มก็พิมพ์มานานแล้ว เนื้อหาไม่ค่อยอัพเดต ลองเข้าไปดูใน YouTube ก็ไม่มีแนวที่บอกอย่างเจาะลึกหรือชัดเจนมากพอ แต่จะออกแนวพูดถึงหลักภาษาทั่วๆไป วิธีการทำขอสอบแบบทั่วๆไปที่ก็ฟันธงไม่ได้ว่า  CU-TEP รอบต่างๆออกอะไรบ้าง เน้นอะไรบ้าง จนเรามาเจอคลิปคลิปหนึ่งใน YouTube บอกได้เลยว่าดีมากๆ ตอบโจทย์คนที่โหยหาแนวข้อสอบ CU-TEP ได้ดีสุดๆ

คลิปนี้เป็นคลิปรีวิวข้อสอบ CU-TEP ที่จัดทำโดยสถาบันจุฬาติวเตอร์ ที่ดูแล้วรู้เลยว่าเขามีการตามข้อสอบในสนามสอบจริงๆ อธิบายเข้าใจง่าย ชัดเจน เราสัมผัสได้เลยว่าเขาพูดจากประสบการณ์ตรง ประสบการณ์จากการเข้าสอบจริงๆ ใครที่อยากจะรู้ว่า CU-TEP ออกสไตล์ไหน คลิปนี้จะช่วยเพื่อนๆได้เยอะมาก เราเองอย่างที่บอกว่าไม่เคยเข้าสอบ พอลองฟังรีวิวข้อสอบนี้แล้วเราเริ่มมองภาพข้อสอบได้ชัดเจนมากขึ้น แถมยังรู้อีกด้วยว่าเนื้อหาไหน คำศัพท์ใด ที่ไม่ควรพลาด ช่วยให้การเตรียมตัวของเราง่ายขึ้น และเหนื่อยน้อยลงมากๆ และที่สำคัญรีวิวนี้จะมีอัพเดตทุกรอบสอบอีกด้วย รับรองเลยว่า ไม่ว่าข้อสอบจะเปลี่ยนไปยังไง เราก็จะไม่พลาดจุดสำคัญๆของข้อสอบในรอบนั้นๆแน่นอน

เพื่อนๆคงสงสัยกันแล้วว่ารีวิวนี้ดีอย่างไร เดี๋ยวเราจะลองยกตัวอย่างให้เพื่อนๆอ่านกันนะคะ ซึ่งข้อมูลดีๆที่เราจะบอกนี้ก็มาจากคลิปรีวิวข้อสอบ CU-TEP ของสถาบันจุฬาติวเตอร์นี่แหละค่ะ ยกตัวอย่างเช่น รีวิวข้อสอบ CU-TEP รอบวันที่ 13 มี.ค. 59 พี่เขาจะมีการเตือนเราด้วยค่ะว่าการไปสอบห้ามลืมบัตรประชาชนไปเด็ดขาด รวมถึงแนะนำเรื่องของการแต่งกายไปสอบ โดยเฉพาะเรื่องของรองเท้าว่าควรเป็นรองเท้าหุ้มส้นหรือรัดส้น ไม่ควรใส่รองเท้าแตะ หรือรองเท้าเปิดส้นไป ไม่อย่างนั้นจะไม่ได้เข้าห้องสอบ ซึ่งข้อมูลนี้สำคัญมากนะในความคิดเรา เพราะต่อให้เตรียมตัวมาดีขนาดไหน แต่หากสุดท้ายเข้าห้องสอบไม่ได้ทุกอย่างก็สูญเปล่า จากนั้นก็จะมีการพูดถึงส่วนสำคัญๆที่ไม่ควรพลาด

เริ่มจากพาร์ท Listening ก่อนเลย โดยพาร์ทนี้จะเป็นพาร์ทแรกของข้อสอบ ซึ่งในคลิปบอกไว้เลยว่ารอบนี้จะมีสำนวนเยอะ และพูดเร็ว สำนวนเด่นๆที่เจอ คือ How Clumsy ที่แปลว่า ซุ่มซ่าม Hawk eye แปลว่า สายตาประดุจเหยี่ยว To be frank หรือ Frankly เป็นสำนวนที่เราเอาไว้เกริ่นเวลาที่เราจะพูดอะไรแบบตรงๆ และ Fancy + V.ing จะใช้ในการที่เราสนุกในการทำสิ่งต่างๆ ส่วนเรื่องอื่นๆก็จะเป็นเรื่องทั่วไปที่ผู้เข้าสอบสามารถเข้าถึงได้ เช่น  chewing gum (การเคี้ยวหมากฝรั่ง) Dog Training (การฝึกสุนัข)

พาร์ทต่อไปจะเป็นพาร์ท Reading รอบนี้จะเจอเรื่อง Diamond เรื่องการเลิกทาส และเรื่องของเทคโนโลยีการควบคุมรถ เรื่อง Home School Children รวมถึงเรื่องภาวะโลกร้อน ซึ่งคำศัพท์หลายๆคำ ก็เคยมีอยู่ในบทความในรอบสอบก่อนหน้านี้มาแล้วด้วย แสดงให้เห็นอย่างชัดเจนเลยว่าแนวข้อสอบเก่าๆที่อัพเดตช่วยได้เยอะมากๆ และเรื่องสุดท้ายที่เจอสำหรับ Reading รอบนี้คือ การเชิญชวนให้ไปเที่ยวประเทศพม่า และพาร์ทสุดท้าย พาร์ท Writing ที่คนอ่อน Grammar หลายๆคนกังวลมากๆ ก็นำมารีวิวกันด้วย โดยรอบเดือนมีนาคม 2559 ที่ผ่านมา Grammar  ที่ออกเยอะๆจะเป็นพวก Passive Voice, Present Perfect Tense, Past Participle รวมถึงเรื่อง Pronoun ก็มีให้เห็นเช่นเดียวกัน และเรื่องที่ออกบ่อยมากๆ คือ คำว่า Almost และคำว่า Mostly ที่เขารีวิวไว้เลยว่าออกบ่อยสุดๆ เพราะฉะนั้นต้องจำและใช้ให้ถูก

จะเห็นได้เลยค่ะว่ารีวิวข้อสอบนี้มีประโยชน์มากๆ ทำให้เรารู้ว่าเราควรเตรียมตัวเรื่องอะไรบ้าง ยิ่งหากเราศึกษาจากรีวิวรอบสอบอื่นๆด้วยแล้ว ก็ยิ่งทำให้เราจับทางข้อสอบ CU-TEP ได้ดีและแม่นมากขึ้น เพราะเราจะเห็นเลยว่าจากรอบเก่าๆที่ผ่านมา ข้อสอบเล่นเรื่องอะไร คำศัพท์ออกแนวไหน แถมบ้างคำยังเจอซ้ำแล้วซ้ำเล่า ถ้าเตรียมตัวมาดี จับทางข้อสอบได้ คะแนนจะไปไหนเสีย!!….. เรารู้สึกว่ารีวิวข้อสอบนี้ช่วยให้เราเตรียมตัวได้ถูกทางมากขึ้น แถมยังเหนื่อยน้อยลงอีกต่างหาก ไม่ต้องมานั่งอ่าน Grammar ทุกเรื่องที่มีอยู่บนโลกใบนี้ด้วยความที่เราไม่รู้ว่าข้อสอบจะออกอะไร ไม่ต้องมานั่งท่องคำศัพท์แบบเดาไปเรื่อย แบบไม่รู้ว่าจริงๆแล้ว CU-TEP เน้นคำศัพท์อะไร หรืออย่างน้อยๆเราก็รู้ว่าข้อสอบเคยออกอะไรบ้าง การเตรียมตัวสอบก็คงไม่ใช่เรื่องยากอีกต่อไป

สำหรับใครที่ต้องการจะเรียนต่อที่จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย ไม่ว่าจะเป็นปริญญาตรี(นานาชาติ) ปริญญาโท หรือปริญญาเอก เราแนะนำให้เข้าดูรีวิวข้อสอบ CU-TEP ของสถาบันจุฬาติวเตอร์ แนะนำมากๆค่ะ เพราะคลิปรีวิวข้อสอบนั้นๆช่วยให้เราเตรียมตัวได้ง่ายขึ้นจริงๆ ต้องขอขอบคุณสถาบันจุฬาติวเตอร์ด้วยนะคะที่ทำรีวิวข้อสอบให้พวกเราได้ดูกัน สำหรับใครที่สนใจสามารถเข้าไปดุได้ที่ YouTube หรือลิงค์นี้ก็ได้ค่ะ    



ขอให้ทุกๆคนโชคดีกับการสอบกันถ้วนหน้าเลยนะคะ



เครดิต






 

Create Date : 25 มกราคม 2560
0 comments
Last Update : 25 มกราคม 2560 15:43:55 น.
Counter : 800 Pageviews.


สมาชิกหมายเลข 1197029
Location :


[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
ผู้ติดตามบล็อก : 1 คน [?]






space
space
[Add สมาชิกหมายเลข 1197029's blog to your web]
space
space
space
space
space