มิถุนายน 2558

 
1
2
3
4
5
6
7
8
9
10
11
12
13
14
15
17
18
19
20
21
22
23
24
25
26
28
29
30
 
 
16 มิถุนายน 2558
All Blog
จบได้ไหม
เมื่อไหร่ทุกอย่างจะจบสักที่ผ่านมา 1 ปีแล้วกับการทนอยู่แบบนี้ ในเมื่อเรายืนยันที่จะจบ
แล้วทำไมเขาถึงไม่ยอมจบสักที่ เขาจะได้ก้าวต่อ เราก็จะได้ก้าวต่อไปเหมือนกัน

เขากลับบ้านไปพร้อมกับลูก แต่เราต้องอยู่ที่นี่พร้อมกับหนี้ ที่ร่วมกันก่อไว้ และความทรุดโทรมของบ้านที่ขาดการดูแล เหมือนกับใจเราที่ขาดการดูแลเหมือนกัน

การเลิกกันครั้งนี้ จะจำไว้ว่ามีสาเหตุมาจาก
1. การขาดการเอาใจใส่ของเขา และการหนีปัญหาของเรา ที่ไม่ยอมพูด ไม่ยอมคุยไม่ยอมเครียร์อะไรเลย ปล่อยให้มันผ่านไป เรื่องทุกอย่างมันไม่ได้จบ แต่มันสะสมไว้
2. การหนีปัญหาของเราที่หันหน้าเข้าหางาน ไม่เอาใจใส่เขา เหมือนเคย ปล่อยภาระหลาย ๆ อย่างให้เป็นของเขา เพราะคิดว่าเราก็ทำงานมาจนเหนื่อยแล้ว ส่วนเขาอยู่บ้านทำไมไม่ทำล่ะ 
3. เรื่อง อาหาร  การกอดกัน ถึงแม้ว่าเหมือนจะเป็นเรื่องเล็กๆ น้อย ๆ แต่ก็สำคัญ อย่าให้คน ๆ หนึ่งกอดอยู่แต่ฝ่ายเดียว คุณจะต้องเป็นฝ่ายกอดเขาก่อนบ้าง และกอดบ่อย เวลาที่เขาต้องการกำลังใจ เขาเหนื่อย ผมกอดเขาเวลาที่ผมเหนื่อย ผมกอดเขาทุกวัน แต่สิ่งที่เขาทำคือ หันหลังใส่และบอกว่ารำคาญ อาหารไม่เคยลงตัวกันเลย เขาชอบอย่าง ผมชอบอย่าง กลับมาบ้านไม่เคยมีอะไรจะกิน 
4. การนอนข้าง ๆ กันในแต่ละวัน ตลอดเวลาที่มีเด็กๆ ปีแรก ๆ เข้าใจว่าเขาจะต้องดูแลลูก แต่ผมล่ะ ผมระเห็ดออกมาห่างมากจนไม่สามารถที่จะเอื้อมมือคว้าเขาได้เลยแม้เพียงปลายนิ้ว การกอดกันนอน อย่างน้อยก็ทำให้รู้ว่าเรามีกันและกันอยู่เสมอ
5. รักหมดไม่รู้จักเติมให้กันเลย ทุกอย่างพยายามมีให้ตลอดเวลา แต่สิ่งที่ได้รับกลับมาคือความว่างเปล่า ความเหนื่อยล้า
6. การทำกิจกรรมส่วนตัวด้วยกัน อาบน้ำหรือ... ตั้งแต่มีลูกคนแรกไม่เคยที่จะได้อาบน้ำด้วยกันเลย การทำกิจกรรมก็สักแต่ว่าทำให้มันเสร็จ ๆ ไป เสร็จแล้วก็แยกไป แต่เรายังอยากที่จะกอดเธอไว้จนเช้า แต่เธอกลับต้องการไปนอนท่ามกลางลูก ๆ
7. การใช้จ่ายต่าง ๆ ภายในบ้าน เธอรู้ว่ามันไม่เพียงพอเลย แต่กลับที่จะเมินเฉยกับมัน การช่วยกันหา การช่วยกันทำ สิ่งเหล่านี้มันหายไปไหน เราไม่ไหว นั้นคือสิ่งที่เราบอกและทำเรื่อยมา มันเหนื่อยและหว้าเหว่ โดดเดี่ยว ไม่รู้จะพูดยังไงกับใคร ท้อ สิ้นหวัง

ทุกอย่างที่กล่าวมา มันสะสม กินใจกันมานาน เวลาที่ผ่านมานาน ตั้งแต่ 2542 จนถึงตอนนี้ เวลามันคงจะไม่มีความหมายแล้ว  ถึงแม้จะอยู่ด้วยกันมานานก็ตามแต่ความไม่เคยเข้าใจกันเลย หรือสิ่งที่เป็นมันไปด้วยกันไม่ได้ สุดท้ายเราก็ต้องจบกันอยู่ดี

ขอบคุณทุกอย่างที่เคยทำให้กัน ขอบคุณที่เคยอยู่ข้างกัน 
ทางเดินวันข้างหน้าจะเป็นอย่างไรเราไม่รู้หรอกว่าจะเป็นยังไง
รู้แต่ว่า เราจะเดินไปข้างหน้าแม้จะตัวคนเดียวก็ตาม
ถึงว่าเธอจะว่าเรานอกใจไปมีใครก่อน แต่เธอลองคิดดูให้ดีว่าใครที่ทิ้งกันก่อนหน้านั้น
ยอมรับว่าวันนี้หวั่นในใจเหลือเกินที่วันข้างหน้าอาจจะต้องเดินไปข้างหน้าคนเดียว
หรืออาจจะไม่มีใครข้างกาย แต่ยังไงวันนี้เลือกทางแล้วก็จะไม่หันกลับไปข้างหลังเด็ดขาด




Create Date : 16 มิถุนายน 2558
Last Update : 22 มิถุนายน 2558 13:13:43 น.
Counter : 277 Pageviews.

1 comments
  
แวะมาทักทายจ้าาา sinota ซิโนต้า Ulthera สลายไขมัน SculpSure เซลลูไลท์ ฝ้า กระ Derma Light เลเซอร์กำจัดขน กำจัดขนถาวร รูขุมขนกว้าง ทองคำ ไฮยาลูโรนิค คีเลชั่น Chelation Hifu Pore Hair Removal Laser freckle dark spot cellulite ร้อยไหม IPL Medisyst adenaa ลบรอยสักคิ้วด้วยเลเซอร์ ลบรอยสักคิ้ว Eyebrow Tattoo Removal เพ้นท์คิ้ว 3 มิติ สักคิ้วถาวร สักคิ้ว 6 มิติ Cover Paint สักไรผม 3D Eyebrow Haijai.com สุขภาพ วิธีลดความอ้วน การดูแลสุขภาพ อาหารเพื่อสุขภาพ ออกกำลังกาย สุขภาพผู้หญิง สุขภาพผู้ชาย สุขภาพจิต โรคและการป้องกัน สมุนไพรเพื่อสุขภาพ น้ำมันมะพร้าว ขิง ประโยชน์ของขิง ผู้หญิง สุขภาพผู้หญิง ศัลยกรรม ความสวยความงาม แม่ตั้งครรภ์ สุขภาพแม่ตั้งครรภ์ พัฒนาการ ตั้งครรภ์ 40 สัปดาห์ อาหารสำหรับแม่ตั้งครรภ์ โรคขณะตั้งครรภ์ การคลอด หลังคลอด การออกกำลังกาย ทารกแรกเกิด สุขภาพทารกแรกเกิด ผิวทารกแรกเกิด การพัฒนาการของเด็กแรกเกิด การดูแลทารกแรกเกิด โรคและวัคซีนสำหรับเด็กแรกเกิด เลี้ยงลูกด้วยนมแม่ อาหารสำหรับทารก เด็กโต สุขภาพเด็ก ผิวเด็ก การพัฒนาการเด็ก การดูแลเด็ก โรคและวัคซีนเด็ก อาหารสำหรับเด็ก การเล่นและการเรียนรู้ ครอบครัว ชีวิตครอบครัว ปัญหาภายในครอบครัว ความเชื่อคนโบราณ
โดย: สมาชิกหมายเลข 4713825 วันที่: 11 สิงหาคม 2561 เวลา:14:45:11 น.
ชื่อ : * blog นี้ comment ได้เฉพาะสมาชิก
Comment :
 *ส่วน comment ไม่สามารถใช้ javascript และ style sheet
 

นายก้อนหิน
Location :
เพชรบูรณ์  Thailand

[ดู Profile ทั้งหมด]
 ฝากข้อความหลังไมค์
 Rss Feed
 Smember
 ผู้ติดตามบล็อก : 1 คน [?]



New Comments