เมษายน 2554

 
 
 
 
 
1
2
3
4
5
6
7
8
9
10
12
13
14
16
17
18
19
20
21
22
23
24
25
26
27
28
29
30
 
All Blog
ประกาศครับ แฟนผมเป็นผู้ที่ลงทุนแล้วไม่เคยขาดทุนเลย
ก็ขอเกริ่นนำเอาไว้สักนิดหน่อยนะครับ ผมเป็นคนที่เล่นหุ้นและสนใจในการลงทุนปีนี้ก็เป็นปีที่สองแล้ว ก่อนหน้านี้ผมก็ชวนคุณภรรยาเอาไว้หลายครั้งแล้วว่าจะขอกรุสมบัติที่ถือว่าเป็นบุญเก่าที่ผมทำเอาไว้ แล้วคุณเธอเป็นคนเก็บรักษามาลงทุนในหุ้นดีกว่าเก็บแบบฝากเอาไว้กับธนาคารที่ทุกวันเห็นตัวเลขเพิ่มมากขึ้นทุกเดือน แต่มูลค่ามันลดลงทุกเดือนเหมือนกัน ก็ไม่มากไม่มายหรอกครับประมาณ สี่หมื่นบาทผมก็เพียรพยายามตะลอม ตะลอมจนวันหนึ่งศรีภรรยาใจอ่อนครับ แต่ก็กำชับกับผมว่าอย่าให้ขาดทุนนะไม่งั้นอด .......

ผมก็รับปากเป็นมั่นเป็นเหมาะกับคุณภรรยาเลยครับ เธอก็เลยยอมให้ผมเอาเงินก้อนนั้นไปลงทุนในหุ้น โดยผมก็เปิดพอร์ตให้กับศรีภรรยาเองกับมือเลยโดยหวังว่าเอาล่ะมาดูฝีมือของสามีดูบ้างจากวันนั้นถึงวันนี้เชื่อไหมครับพอร์ตของคุณเธอไม่เคยขาดทุนเลยครับ

เรื่องนี้ก็ไม่ใช่เรื่องที่ซับซ้อนอะไรมากมายหรอกครับอาทิตย์ที่ผ่านมาคุณภรรยาบอกว่าอยากได้เงินที่เอาไปเล่นหุ้นคืนมา เอาแล้วสิเรางานเข้าแล้ว ก็จะไม่งานเข้าได้ยังไงผมเอาไปซื้อ HMPRO เมื่อปันผลคราวก่อนแล้วก็ไม่ได้ขายจนราคามันต่ำกว่าราคาที่ผมได้หุ้นมาซะอีก แล้วที่แย่กว่านั้นลืมไปว่าปกติแล้ว HMPRO หลังจากปันผลราคาจะตกลงไปอีกหน่อยซึ่งเมื่อวันอังคารที่ผ่านมาก็ขึ้นเครื่องหมาย XD ไปแล้วราคา HMPRO ก็ดิ่งลงมาถึง 1 บาท วันนั้นพอร์ตแดงทันตาเห็นเลยครับหลังจากที่เห็นเขียวได้ 4 - 5 วัน

ด้วยความที่ผมไม่ยอมขายหุ้น HMPRO เพราะเชื่อในความมั่นคงและราคาที่ถือแบบเฉลี่ยแล้วก็ยังถูกกว่าอยู่ดีก็เลยยื่นข้อเสนอให้แฟนไปว่าเอาเงินสดไปไหมจ๊ะส่วนหุ้นของหนู โอนให้พี่นะ นะ นะ คุณเธอตกลงทันทีเลยครับแต่ขอเงินให้เกินเงินที่ผมเอาไปด้วยนะคิดแล้วก็ไม่มากหรอกครับ 40000 บาท ขอคืนแค่ 42500 เท่านั้นเองอยากจะบอกจริง ๆ เลยว่าพอร์ตยังแดงอยู่นะจ๊ะเงินที่ลงไปยังขาดทุนอยู่เลยแต่คุณภรรยาไม่เคยขาดทุนกับการเล่นหุ้นเลย ไม่เหนื่อยด้วย



Create Date : 15 เมษายน 2554
Last Update : 15 เมษายน 2554 22:26:24 น.
Counter : 947 Pageviews.

0 comments
ชื่อ : * blog นี้ comment ได้เฉพาะสมาชิก
Comment :
 *ส่วน comment ไม่สามารถใช้ javascript และ style sheet
 

นายก้อนหิน
Location :
เพชรบูรณ์  Thailand

[ดู Profile ทั้งหมด]
 ฝากข้อความหลังไมค์
 Rss Feed
 Smember
 ผู้ติดตามบล็อก : 1 คน [?]



New Comments