สาวน้อย ณ ฝั่งธน
ชลบุรี Thailand

[Add สาวน้อย ณ ฝั่งธน's blog to your web]

เชียงคาน...ในวันร๊อนนน ร้อน

ไม่ได้อัพเรื่องเที่ยวซะนาน เพราะช่วงนี้ไม่ค่อยได้ไปไหน ... และแล้วเราก็ได้รวบรวมสมาชิก เลยตกลงกันว่าจะไปเชียงคาน เพราะ ที่นี่เราเองอยากไปมานานละ ปีที่แล้วก็ติดเรียนเลยไม่ได้ไปซะที จะรอจนกว่าจะหนาว ก็เดี๋ยวจะรอนานเกิน ช่วงนี้หน้าร้อน ไม่ใช่สิ ร๊อนน ร้อน วันที่ไปนี่อุณหภูมิขึ้นไป 40 องศาอ่ะ

เริ่มออกเดินทางกันเลยดีกว่าเนอะ
ไปขึ้นรถที่หมอชิตใหม่ คืนวันที่ 3 พ.ค ของบริษัทขนส่ง 999 กรุงเทพฯ-เชียงคาน V.I.P 24 ที่นั่ง ค่ารถไม่แน่ใจอ่ะเพราะเพื่อนร่วมเดินทางเค้าออกให้ คิดว่าประมาณ 700 บาท เวลาขึ้นรถ 22.00 ตรง รถจอดพัก ที่สีคิ้ว ให้ทานอาหารถ้าไม่ทานก็ซื้อของอะไรก็ได้มูลค่า 25 บาท

ใช้เวลาเดินทาง 9 ชั่งโมง ถึงเชียงคานเวลาประมาณ 7 โมงเช้า รถจะจอดส่งผู้โดยสารที่เลย แล้วก็วังสะพุง ที่ลงเชียงคานมีอยู่แค่ 3 คนเองอ่ะ พอมาถึงปุ๊บ ลงรถปั๊บ บรรดารถสามล้อที่ย่านนั้นเรียกว่า “สกายแลป” ก็จะมาร้องเรียก พอดีเราไม่สนใจทำเป็นเฉยๆไปซะ ไอ่คนพวกนี่มันเลยตะโกนไล่หลังเรามา “เอ้อ..เดินไปเลย ให้ร้อนตายเลย...( บลาๆ )” “เฮ้ย!! น้อง ไม่ไปแน่นะ ...(ชักสีหน้า)” เราอารมณ์เสียมากๆ ที่ต้องมาเจอการต้อนรับของชาวเชียงคานแบบนี้ อ่านเรื่องราวของเมืองนี้มาซะดิบดี ว่าคนที่นี่น่ารักอัธยาศัยดี เป็นกันเอง มีน้ำใจ แต่ไหงเป็นงี้ หว่า - -‘ เซงกันไป

เราเดินมาเรื่อยๆ เพื่อจะเอาของสัมภาระไปไว้ที่พัก “โรงแรมสุขสมบูรณ์” ระหว่างทางมีนักท่องเที่ยวมากมาย ไม่น่าเชื่อเลยนะว่านี่ขนาดหน้าร้อน นักท่องเที่ยวยังเยอะขนาดนี้ หน้าหนาวคงเพียบ!! ผ่านร้านสุวรรณรามา แวะทานอาหารเช้าซะหน่อย คนเยอะมากๆ อาหารก็รอนาน ระหว่างนั้นเราก็เข้าห้องน้ำ เดินชมของเก่าๆในร้าน แล้วก็ถ่ายรูป มีมุมให้ถ่ายรูปเยอะมากๆ คนก็เยอะเช่นกัน

ไข่กระทะ อร่อยดีๆ

หน้าร้านมีไก่แจ้ตัวนึงเกาะอยู่เลยมาขอถ่ายรูปด้วยซะเลย

ทานเสร็จเราก็เดินชมเมืองไปเรื่อยเปื่อย สวยดี เมืองเงียบๆน่าอยู่ แต่เมืองเชียงคานในวันนี้เปลี่ยนไปเยอะ มีสิ่งก่อสร้างใหม่ๆเกิดขึ้นมากมาย รู้สึกเหมือนว่าเมืองนี้กำลังจะเปลี่ยนไป ตามยุคตามสมัย แต่จะเป็นไปได้ไหม๊อ่า...ที่เมืองนี้จะยังคงสภาพเดิมไว้ ชอบแบบนี้อ่ะ

เดินไปหารถมอเตอร์ไซด์เช่า เพราะเราจะใช้ไปแก่งคุดคู้ แล้วขึ้นภูทอกด้วย นักท่องเที่ยวหลายๆคนก็ปั่นจักรยานกันแต่เรานี่สิสวนกระแส 555+ แว๊นส์ รอบเมือง ค่าเช่ารถ 2 วัน 400 บาท น้ำมันเติมให้เท่ากับตอนแรกที่ได้รับรถมา ร้านที่เช่านี้อยู่ตรงถนนริมโขง เยื้องๆซอย 51 บริการดีมากๆ

เข้าที่โรงแรมได้ประมาณเกือบๆเที่ยง ร้อนตับแทบแล๊บออกดิ้นข้างนอก ขนาดแอร์ยังช่วยไม่ได้เลยอ่ะ รอเป็นชั่วโมงกว่าจะเริ่มเย็นๆ ระหว่างนี้ก็แอบน้ำเปลี่ยนเสื้อผ้าเตรียมตัวไปแก่งคุดคู้... อ่อเราจองไว้ห้องเบอร์ 8 จิงๆอยากได้ห้องที่มันวิวสวยๆแต่ห้องริมโขงเตียงแค่ 4 ฟุตครึ่ง เรานอนคนเดียวก็เต็มเตียงละ ไม่เป็นไนมานอนห้องนี้ก็ได้ เตียงใหญ่ๆ สบายดี ราคาห้องนี้ต่อคืน 600 บาทนอนได้ 2 คน

............................................

ตอนต่อไป ไปแก่งคุดคู้

Last Update : 22 สิงหาคม 2553 10:00:01 น. 10 comments

น่าไปอ่ะ เชียงคาน

โดย: kwan_3023 วันที่: 19 พฤษภาคม 2553 เวลา:7:45:30 น.

ห้องพักน่ารักดีค่ะ

โดย: มิลเม วันที่: 19 พฤษภาคม 2553 เวลา:8:36:01 น.

เชียงคานหนอเชียงคาน ปีที่แล้วพลาดไม่ได้ไป

มีโอกาสต้องไปให้ได้เลยครับ

ขอบคุณสำหรับภาพงามๆ ครับ

โดย: นายหัวเด่น วันที่: 19 พฤษภาคม 2553 เวลา:10:18:00 น.

สงบเงียบมากๆเลยนะคะ...มีเสน่ห์ไปอีกแบบ

โดย: noinanai วันที่: 19 พฤษภาคม 2553 เวลา:10:24:30 น.

น่าไปเที่ยวดีครับ บรรยากาศสงบ

โดย: can-cr วันที่: 21 พฤษภาคม 2553 เวลา:9:27:51 น.

เชียงคานกะลังมาแรงครับ เทรนใหม่ แข่งกะปายย

โดย: -*-Superbaker วันที่: 22 พฤษภาคม 2553 เวลา:1:35:35 น.

อยากไปมากค่ะ ยังไม่เคยไปเลยค แถมได้เปรียบคนอื่นเค้า เพราะอยู่ห่างจากเชียงคานแค่ ร้อยกว่าๆกิโลเองค่ะ

โดย: anoii_anoi วันที่: 23 พฤษภาคม 2553 เวลา:2:16:04 น.

แค่ดูภาพก็รู้แล้วว่าที่นี่ มีเสน่ห์มากๆค่ะ

โดย: anoii_anoi วันที่: 23 พฤษภาคม 2553 เวลา:2:17:17 น.

หวัดดีคั๊บ ตามมาเที่ยวคั๊บ ขอบคุณคั๊บ

โดย: HUNNALL วันที่: 25 พฤษภาคม 2553 เวลา:12:09:12 น.

อยากไปเชียงคานเหมือนกันค่ะ แต่ยังไม่ได้วางแผนสักกะที
เห็นไข่กะทะแล้วน่ากินมากมาย

โดย: คุณหนูคั่วกลิ้ง วันที่: 29 พฤษภาคม 2553 เวลา:21:03:26 น.