KCAN : ท่องเที่ยว รีวิว และ ประดิษฐ์
space
space
space
<<
สิงหาคม 2558
 1
2345678
9101112131415
16171819202122
23242526272829
3031 
space
space
5 สิงหาคม 2558
space
space
space

Forgive but not Forgot country. กาญจนบุรี

1คืน 2วันที่จังหวัดกาญจนบุรี ช่วงเข้าพรรษา เราออกเดินทางจากบ้านที่ปทุมธานี ในบ่ายวันเข้าพรรษามุ่งหน้าสู่อำเภอท่าม่วง เพื่อไปยังวัดบ้านถ้ำ วัดที่มีมังกรตัวใหญ่ทอดยาวลงมาจากเขา แน่นอนที่สุดที่วัดนี้ไม่เหมาะกับผู้สูงอายุ และคนอ้วน ขอแนะนำให้ท่านรีบไปเที่ยวก่อนที่จะอายุมากขึ้น เพราะว่าท่านจะขึ้นไม่ไหวอย่างเช่นแม่และน้องสาวผม ที่จะต้องรออยู่แค่ด้านล่าง 



เรามาถึงที่วัดประมาณบ่าย 3โมงกว่าๆ ขึ้นไปเที่ยวชม ในถ้ำชั้นที่ 1 และทำบุญเสร็จ แล้วเราก็ออกเดินทางจากวัดประมาณ 4โมงเย็น เพื่อหาที่พัก 


ซึ่งเป็นเรื่องที่ยากมากโดยเฉพาะกับจังหวัดที่เป็นจังหวัดท่องเที่ยว และเป็นช่วงเทศกาล และยิ่งเราไม่ได้จองที่พักมาล่วงหน้าด้วย เราเสียเวลาในการหาที่พักประมาณ 1ชั่วโมงเศษ ซึ่งความจริงปัญหาที่พบก็คือ ราคาของที่พัก กับจำนวนคนที่ให้พัก... ซึ่งสอบถามมาก็จะอยู่ที่ 1,000-1,500บาทต่อห้องต่อคืน และพักได้แค่ 2คนเท่านั้น และนั่นหมายความว่าจะต้องเสียเงินอย่างน้อย 2,500-3,000บาท เพื่อให้สามารถพักได้ 6คน เพราะครอบครัวของเรามี 6คน ซึ่งผมคิดว่ามันแพงเกินไปครับ เราเลยต้องเสียเวลาหาไปเรื่อยๆ จนในที่สุดเราก็หาบ้านที่ดีสำหรับครอบครัวเราได้ในราคา 1,500บาท เป็นบ้านดินทั้งหลัง ในค่ายลูกเสือ "ทะเลน้ำจืดและฟาร์มนกกระจอกเทศ" ซึ่งผมคิดว่าเป็นราคาที่สมเหตุ สมผล ไม่เอาเปรียบผู้บริโภคครับ หรือเป็นเพราะว่าเวลามันใกล้คว่ำก็ไม่รู้ได้นะครับ...



วันเสาร์ที่ 1 สิงหาคม เราก็มุ่งหน้าไปยังพิพิธภัณฑ์สงครามแห่งวัดใต้  (วัดไชยชุมพลชนะสงคราม

ในอำเภอเมืองกาญจนบุรี  ซึ่งอยู่ติดกับแม่น้ำแม่กลอง และไม่ไกลจากจวนผู้ว่าฯ มากนัก พอดีว่าในพิพิธภัณฑ์เขาไม่ให้ถ่ายรูปเลยมีแต่บรรยากาศรอบๆ พิพิธภัณฑ์แทนครับ


หลังจากเที่ยวที่พิพิธภัณฑ์แล้ว เราก็เข้าไปไหว้พระในวัดใต้ แล้วก็ออกไป ยังสะพานข้ามแม่น้ำแคว


ความสุขเล็กๆ หลังวันเข้าพรรษาปี 2558 หลังจากที่เราทานข้าวเที่ยงกันแล้ว เราก็ตะลุยเดินข้ามสะพานประวัติศาสตร์ ท่ามกลางแดดที่ร้อน และคนที่เยอะมากครับ ก่อนที่จะเดินซื้อของที่ระลึกกันก่อนที่จะขับรถกลับบ้าน


BY: K.C.A.N




 

Create Date : 05 สิงหาคม 2558
1 comments
Last Update : 5 สิงหาคม 2558 20:19:40 น.
Counter : 1570 Pageviews.

 

thx u crab

 

โดย: Kavanich96 6 สิงหาคม 2558 2:35:05 น.  

ชื่อ : * blog นี้ comment ได้เฉพาะสมาชิก
Comment :
  *ส่วน comment ไม่สามารถใช้ javascript และ style sheet
 

space

kcan9
Location :
ปทุมธานี Thailand

[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 2 คน [?]




Always your good friend.





space
space
[Add kcan9's blog to your web]
space
space
space
space
space