นังนู๋ ใบชา....ทุกปัญหาสิว ผิวคล้ำ....บล็อกนี้ช่วยได้ค่ะ

นังนู๋ ใบชา 2สาว ลากกะเป๋า ล่าใบไม้แดง ที่ญุี่ปุ่น สอนไปญี่ปุ่นด้วยตนเอง ตอน1นารา

คลอดซะที ทริปล่าใบไม้แดง ปี 2012 ที่น้องๆหลายๆคนเฝ้ารอ  มาดูกันว่า ญ สาว แค่2คน(ตัวเล็กๆ มั้ง)  ท่องญี่ปุ่นด้วยตนเองมาแล้ว 2รอบ
กับสมบัติพัสถาน อันมากมาย ตามมาให้กำลังใจ กันนะคะ
ก่อนอื่นเลย  ญี่ปุ่น เป็นเมืองไม่อันตราย ปลอดภัย มากๆ ต่อให้ไปแค่ สาวๆแบบเราแค่2คนก็ปลอดภัย รึเรามีหน้าตาเป็นอาวุธ
ขั้นแรก สำหรับใครที่อยากไปด้วยตนเอง  ทำไงดี
ง่ายมากๆค่ะ
1. ตั้งป้อมคะ  จะไปเมืองไหน อยากไปดูอะไรบ้าง ที่ไหน บ้าง ใฝ่ฝันอะไรบ้าง
2. อ่านคะ อ่านหนังสือ ไปร้านหนังสือเลยคะ กวาดมาให้หมด เที่ยว ญี่ปุ่นด้วยตนเอง
แต่เล่มที่ ชอบมากจริงๆ ก็คือ ใครๆ ก็ไปเที่ยวญี่ ปุ่น ที่มี 4เล่ม  เวลาไปจริงๆ แบกไปด้วยคะ อยากไปไหนมีสอนหมด นั่งรถไฟสายอะไร ลงที่ไหน  นั่งรถบัสสายอะไร
3. ถ้างบไม่มาก  ถามลุงกู คะ ลุงกู สอนทุกสิ่งอย่าง  มี กูรูไปเที่ยวแล้วสอนเราไว้มากมาย อ่านๆ ปริ้น
4. หา สายการบินที่ราคา ถูกที่สุดคะ อิอิ สำหรับคน ประหยัดแบบเรา
5.จากนั้น ไปทำเรื่องขอวีซ่าด้วยตนเอง  ไม่ต้องจ้่งใครหรอกคะ ง่ายมากๆ ไปถึงมีตัวอย่างแปะไว้ให้ดู ลอกการบ้านโล้ด
6. หาที่ซุกหัวนอนค่า  จะเอาเริ่ดหรู ดูดี แพงระยับ ไปจนถึงถูก ต้องแล้วแต่รสนิยมเลยคะ แต่ รร ที่ญี่ปุ่นส่วนมากจะปลอดภัยคะ  แค่ เดินไกล้ เดินไกล จาก รถไฟฟ้าแค่นั้นเอง
7.พูดญี่ปุ่นไม่ได้ ภาษาอังกฤษ ก็ไม่ได้  ไม่ต้องกลัวคะ ยิ้มเข้าไว้คะ เจอคนใส่สูท ยิ้มเลยคะ ทักเค้าก่อนเลยค่า  ซึมึมาเส่ ( หากินกะคำนี้คำเดียวค่า แปลว่าโทษนะคะ) เค้าจะหันมาหาเราทันที อิอิ จากนั้น ยิ้มคะ แล้ว can you speak english ?  ต่อเลยคะ เค้า พูดไม่ได้มาก แต่เค้าจะพยายามช่วยเราสุดตัวเลยคะ แทบทุกคน เดินไปส่ง  แถมลากกะเป๋าให้ด้วย (ก็กะเป๋าเค้าใหญ่นิ)  ถ้ารายแรกหนี  ก็ ยิ้มไว้ค่า รายต่อไป ไงก็มีคนช่วยแน่นอน  เพียงแต่เรากลัวไปเองว่าเค้าจะไม่ช่วย
นู๋ ใบชา ยืนยันคะ เค้าช่วย เสมอ ใจดีมากๆๆ
8. แลกเจอาร์พาสคะ  ทีนี้ต้องศึกษาละ ไปไหนบ้างไปกี่วัน หาจุดคุ้มทุน  แต่ ยืนยันว่าต้องแลกไปนะคะ
9. เตรียมเสื้อผ้า  หาดู อุณหภูมิ แล้ว ตามมาเลยค่า จะแต่งตัวไง ของใช้ ยา กล้อง และตังค์ค่า
10. ไปแลกเงินที่ซุปเปอร์ริช
11. ทำตารางเลยคะ วันไหนจะไปไหนบ้าง  วัน1 ไปได้2-3 แห่งก็เก่งแล้วคะ สำหรับนู๋ ใบชา
12. เฝ้ารอ ด้วยความตื่นเต้น ที่จะถึงวันที่จะบิน เร็วๆ

ญึ่ปุ่น เมือง ที่มีเสน่ห์ ไปกี่หนก็ไม่เบื่อ  ไปบ่อยมาก หลงรักเมืองนี้จริงจัง
ใฝ่ฝันมานานมากๆ ที่จะไปชมใบไม้เปลี่ยนสี ให้เป็นสีแดงสด สีเหลืองอร่าม ซากุระก็ไปมาแล้ว หิมะกำลังจะไปวันอาทิตย์นี้
เฝ้าเพียรหา เวลาที่เหมาะสม ไม่อยากไปเจอ ใบ แดงๆ ดำๆ  มันแดงปีละหน ปีนี้ไม่ไป ก็ต้องรออีกปี ตื้อน้องสาวโล้ดคะ ไปนะๆๆ อยากเห็นมากๆ
ปี2012 เป็น ปีที่ฮอกไกโด ใบไม้เปลี่ยนสีช้ามากๆ  จนหลายคนพยากรณ์ ว่า ปีนี้ใบไม้จะไม่แดง จะเขียว แล่วเหี่ยวเลย
ใจเริ่มแป้ว  แต่มีคะแนน ของการบินไทยอยู่ เค้าเลยไป กะตุ้นต่อมยาก น้องสาวตัวดี ที่เป็นเหมือนพี่สาวเค้ามากกว่า  ไปนะๆๆ ไปนะ มันสวยมากจริงๆ  พร้อมเอารูปให้ ชีชม จน ชี เกิดอารม ไม่ไปไม่ได้

แต่อุปสรรค ก็มากโข ทำไมนะเหรอ
ข้อแรก ใบไม้เปลี่ยนสีช้ามาก กะเวลาไม่ได้ พยากรณ์ ก้ไม่ยอมออกมา ตั๋วรางวัลก็เต็ม  เฮ้อ

สุดท้าย ปีนี้ วางแผนไป ลงโอซาก้า เที่ยว นารา โกเบ ฮิโรชิม่า  เกียวโต แล้วมาจบที่โตเกียว 12 วัน 22-3dec  2012

ตามมาเที่ยวกับเค้านะ
เช้าวันที่ยี่สิบสอง เค้า กับสมบัติพัสถาน ที่ดูจะ ใหญ่เกินตัวเอง บ้าหอบฟางจริงๆ  แบกไปสองกระเป๋า สำหรับสิบสองวัน คิ้ทตี้เค้าลากขึ้นเครื่อง ใส่ โน้ทบุก กล้อง แผนที่ ใบจองรร

ก่อนอื่น ขอแนะนำการแต่งกายก่อนค่า ไปครั่งนี้อุณหภูมิ 10 -15 องศา ไปจรืงๆหนาวกว่าที่คิด ทั้งลม ทั้งฝน

คำแนะนำ ในการแต่งตัว  ถ้ายังอยากใส่เดรส สวยๆ ให้ ไปสอย
thermal underwear ของ marks and spencer ราคา หลักพัน ใส่แระจะอุ่น  มีคั้งแต่สายเดี่ยว แต่เมืองไทยหายาก เสื้อกล้าม แขนสั้น แขน ยาว สีเทา สี ดำ สี ขาว พร้อมกางเกงขายาว ซื้อแยกกันนะคะไป  เมืองไทยมีขาย ที่เซ้นทรัลค่า ชิดลม พระรามเก้า
หน้าตาแบบนี้

ผ้าจะบางๆ มีรูๆ แต่ใส่แระอุ่น น้า

ส่วนใครงบร้อย ต้องนี่เลย heattech ของ uniqlo   350 up ไม่แพงเลย ของญี่ปุ่น

เสื้อผ้าเนื้อบางเบา แต่สามารถเปลี่ยนความชื้นจากร่างกายให้กลายเป็นความร้อนพร้อมเก็บกักความร้อน   อุ่นน้อยกว่ามาคร์  แต่ก็ โอเคเลยค่า

แผน การณ์ คร่าวๆของเค้า อาจไม่ถูกที่สุด แต่เค้า ก็ กลับมารอดปลอดภัย และได้ไปทุกแห่งที่เค้าอยากไป
22 พย เวลา 11.00 น TG672 ไปถึงสนามบินสัก 8.30 ไหมเพื่อช้อปปิ้ง  ดิวตี้ฟรี เป็นแหล่งช้อปราคาถูก ในดวงใจของเค้าเสมอ
เดินทางถึงสนามบิน คันไซ 18.10 น
ผ่านตม เอากระเป๋า เข้าห้องน้ำแลกเจอาร์พาส จุดนี้1ชม
นั่ง jr kansai airport rapid service
จะมีเวลาขึ้น รถไฟทัน 2ขบวน
ขบวนแรก 18.49  ถ้าไม่ทันมีรอบ 19.10 จะเริ่ดมาก ค่าโดยสาร 1160 เย็น
KANSAI AIRPORT  ไป JR Kansai Airport Rapid Service 64 นาที
19.53 ต่อขบวน JR Rapid Tyokutsu   ที่สถานีNISHIKUJO  อีก3 นาทีต่อขบวน JR Yumesaki Line
จะถึงที่AJIKAWAGUCHI 20.04
รอบ19.10  จะถึงเวลา 20.30
ขบวนนี้เริ่ดสุด เปลี่ยนรถน้ยสุดเพหมาะกะคนสมบัติแยอะเช่นเราๆ
ถีงสถานีก็โทรให้ป้ามารับ
Ajikawaguchi station tel 090-9699-5524 Hisae.
ข้าวเย็นทานบ้านป้า
เที่ยวสำรอง 7.21 ถึง 8.49
อุปกรณ์จำเป็น เนตื่องจากนอนบ้านป้า
1.ผ้าขนหนู
2.ยาสีฟัน สบู่ แปรง ครีมอาบน้ำ โฟมล้างหน้า
จองตั๋ว ได้ไฟล์กลางวัน เนื่องจากไฟล์ ตั๋วรางวัลมันแน่นมาก ขนาดตั๋วซื้อยังเต็ม คนไปชมใบไม้กันแยอะมากๆ
โชคดีได้ที่นอนถูก ไม่งั้นคงเปลือง น่าดู ไปถีงก็นอนเลย  แต่ข้อดีคือไม่เหนื่อย และไม่โทรม และ สวยขึ้นเครื่อง สวยลงเครื่อง อิอิ
แต่เค้าไม่มีทางเลือกนิ ตั๋วรางวัล มันถูกนิ ลูก ภรรยาน้อย แบบเรา สาวประหยัดไม่มีทางให้เลือกมากนัก
แต่หาที่นอนยากเย็น เนื่องจากวันที่ ยี่สิบสาม เป็นวันชาติ ของญี่ปุ่น  นอนไหนดีละ สุดท้ายเลยมานอนโฮมสเตย์ของป้าชาว ญี่ปุ่น ที่น่ารักมากๆ คนหนึ่ง ค่านอนถูกมากๆๆ
ซื่อ ฮิเสะ บ้านป้าจะใกล้ยูนิเวอร์แซล  จะเป็นบ้านชาวญี่ปุ่นแท้ๆ นอนเสื้อตาตามิ เป็นอพารท์ เม้าท์ ใกล้สถานี อาจิคาวากุชิ

ถึงแล้วกำลังจะเข้าไปในเมือง ในที่สุดเราก็มาถึง สนามบินคันไซ  ต้องกอดกะเป๋าไว้ตลอดทาง เพราะ ดันเข้ามาในที่นั่งไม่ได้ กระเป๋าใหญ่เกิน แถมขับเคลื่อน 4ล้อ ซึ่ง สบาย ตอนลาก แต่มัน ไม่มีเบรก ตอนรถไฟฟ้าวิ่ง กอดกะเป๋าโล้ดค่า ดีว่านั่งไม่นาน อิอิ

มาถึง ป้าทำกับข้าวให้ทาน จ่ายเพิ่ม แต่อร่อยมากกกกกกกกกก

อาหารเช้าที่ป้าเตรียมไว้ให้

หนาว ป้าเอาแผ่นร้อน ฮอทโตะ ที่เขย่าๆ แล้ว เอามาแปะ ที่เสื้อเรา ร้อนเลยทีเดียว มาให้ ทุกวันวันละ 2 แผ่น ป้าน่ารักจริงๆ
เด้วเตรียมตัวไปนาราก่อน
เอาตารางมากาง  แผนใบชา เป็นแบบนี้
เช้าวันรุ่งขึ้น เราวางแผนไปนารา เพราะ นารา น่าจะแดงเร็วที่สุด ก็จับรถไฟ นารา  เอา แผนการที่วางไว้มาดูกลับบ้านป้า

ด้วยอารม ตื่นเต้น บวก แปลกนี่ จะนอนไหม ลุุ้น ไปไหนดีวันนี้
ตื่นมาอาบน้ำ ทานข้าวที่ป้าเตรียมไว้ให้
เวลาดีที่สุด ที่ต่อรถไฟน้อยสุดคือ
8.22 น
Take time: 57 Minutes  Transfer: 1 Times  Distance: 47.3 km
Total:¥ 780(Fare:¥ 780  Seat Fee:¥ 0)
08:22  AJIKAWAGUCHI 4 นาที ขึ้นขบวนJR Yumesaki Line ลงที่NISHIKUJO ขึ้นขบวน   JR Yamatoji Rapid Service
นังต่ออีก51 นาที ถึง นารา 9.19 ถีงนารา 10.10
ถึง เจอารืนารา แวะขอเอกสารท่องเที่ยวเมืองนารา ที่ torist imfromation nara city ตรงทางออกด้านหน้าสถานี
แล้วไปวัดโคฟุกุจิ kofukuji templeชมฟรียกเว้นภายในฮอล ค่าเข้าชม 300 เยน
ออกจากวัดจะเจอสวนสาธารนะ
todaiji tample ค่าชม 500 เยน
จากนั้นไปศาลเจ้าแห่งความรัก tamukeyama hachimangu shire ค้องขึ้นเขา ตัดออกก็ได้ เค้าไปขอความรักกัน
Kasuga Taisha Shrine ศาลเจ้าคาสุกะ Sakiike Pond,Ara-ike Pond มีสระน้ำ2อันนี้ใกล้ๆ
กลับ5โมง วัดปิดขากลับอาจแวะถ่ายรูปสวนสาธารนะจนกว่าแสงจาหมด อาจเลท5.30 ได้
Take time: 47 Minutes  Transfer: 1 Times  Distance: 39.9 km
Total:¥ 690
ขึ้น JR Yamatoji Line Rapid Service 40นาที ลงที่SHINIMAMIYA ต่อSHINIMAMIYA 4นาที ลงที่NAMBA(NANKAI)ถึงเวลา 17.54

ตอนเช้าก่อนออกจากบ้าน ป้าดูพยากรณ์ ให้ด้วยบอก วันนี้นาราฝนตกนะ  ป้าฮิเสะ นี่น่ารักที่สู้ดดดดดดดดดดดดดดดดดดด
เช้ามาป้าขับรถมาส่ง ที่สถานีรถไฟ กลัวเค้าสองคนต่อรถไม่เป็น มาส่งที่สถานีหลักเลย   ลุยนาราเลยคะ
นารา
เอาเข้าจริงผิดแผนหมด เพราะไปถึงนารา  เดินไป ถามที่ประชาสัมพันธ์  เอา แผนที่ พร้อมทั้งให้ป้า วงกลมตรงไหนน่าเที่ยวตรงไหนแดงบ้างให้ ป้าบอกมีรถบัส อารม งก เดินเอาก็ได้ ไกล เหมือนกันเน้อ  แต่ เค้าบอกมีของขายตลอดทาง ให้ดู เดินเพลินๆ ดีว่าอากาศ หนาวๆ เย็นๆ อากาศดีสุดๆ
เดินมาสักพัก ใบเขียวแยอะมากกกกกกกกกกกกกกกกกกกกก  ไหนอ่ะใบแดง แงๆๆๆๆๆ

เศร้า คาดหวังอย่างรุนแรงว่าจะแดงแดงเทือก แดงเพลิงอย่างในฝัน ไหน อ่ะใบไม้แดง แงงงงงงงงงงงงงงง  หนาวด้วยอ่ะ ไม่คิดว่าจะหนาวขนาดนี้ แง

มาที่วัดแรกก่อน ที่ป้าบอกให้มา ถ้าจะไปนารา พารค์ ต้องผ่านวัดนี้  มีแต่ต้นเขียวๆ

ที่วัดนี้ มีกวางด้วย นารา กวางแยอะมากๆๆ แต่โดนตัดเขาออกหมดแระ

หาใบแดงไม่เจอ ใบเหลืองก็ ไม่มี หวังกันต่อไป
เดินมาสักพัก เจอบนพื้น นิด1 ดีใจสุดๆ แค่นี้ก็เอา

เจอเด็กญี่ปุ่นน่ารักแทน แงๆ

หาใบแดงไม่เจอ เจอมันญี่ปุ่นเผา หนาวๆแบบนี้ ขอสักลูกนะกินะ พร้อมทั้งแบบมือขอตังค์กิไปซื้อมันเผา ราคาแพงมาก น้ำตาจะร่วง ปกติซื้อกินที่พาราก้อน ชั้นใต้ดิน มากินของแท้ดูบ้าง เหนียวมากก

มาเจอแดง ก็ตรงทางเข้าวัดไดบัสสุนี่แหละคะ เหมือนภาพ วาดเลย

//www.facebook.com/Nangnubaicha

//pantip.com/topic/30170420

Last Update : 21 กุมภาพันธ์ 2556 22:02:45 น. 1 comments

สถานที่สวยคนก็สวยยากไปจัง

โดย: ป้าหวี IP: 27.55.150.156 วันที่: 29 พฤษภาคม 2556 เวลา:13:47:09 น.

นังนู๋ใบชา

[Add นังนู๋ใบชา's blog to your web]