Group Blog
 
<<
มกราคม 2552
 
 123
45678910
11121314151617
18192021222324
25262728293031
 
7 มกราคม 2552
 
All Blogs
 
๐๐๐.....ความรัก.....๐๐๐



เคยมีใครถามเราว่า...ความรักคืออะไร ?
เราคิดว่าวันนี้เรามีคำตอบให้แล้วล่ะ
คำที่ใช้แทนคำว่า "ความรัก" ได้ดีที่สุด

น่าจะเป็นคำว่า "ใส่ใจ"

เพราะคนเราบางครั้ง
ก็ต้องการมีใครซักคน มาคอยใส่ใจเราบ้าง

 


หากคุณคิดที่จะบอกรัก
หรือรู้สึกว่าตัวเองเริ่มที่จะรักใครซักคน
ลองถามตัวเองดูว่า

คุณใส่ใจเค้ามากน้อยแค่ไหน

 


ความใส่ใจ...ไม่ใช่...ความเอาใจ
หากคนรักของคุณจำได้ขึ้นใจว่า
คุณเคยพูดว่าอยากได้อะไร
แล้วเค้าหาซื้อของชิ้นนั้นให้

ไม่ใช่สักแต่ว่าจะซื้อ เพียงเพื่อเอาใจ

 


นั่นแหละถึงเรียกว่า...ความใส่ใจ
ความใส่ใจ...ไม่ใช่...ความหึงหวง
หากคนรักของคุณโทรหาคุณทุกคืน
ถามว่ากลับถึงบ้านหรือยัง
เพียงเพราะเค้าเป็นห่วง

ไม่ต้องการให้คุณได้รับอันตรายในยามดึก

ไม่ใช่กลัวว่าคุณจะไปกับคนอื่น
นั่นแหละเรียกว่า...ความใส่ใจ 

 


 หากคุณทะเลาะกับคนรัก
แต่แล้ววันรุ่งขึ้น
คนรักของคุณยังโทรมา

แสดงความเป็นห่วงในเรื่องต่างๆ เหมือนทุกๆ วัน

ทั้งๆ ที่ยังไม่หายโกรธ
นั่นแหละเรียกว่า...ความใส่ใจ

หากคนรักของคุณยอมสละเวลาทำบางสิ่ง
เพียงเพื่อช่วยทำในสิ่งที่คุณขอ
นั่นแหละเรียกว่า...ความใส่ใจ

 


 ความใส่ใจ...ไม่ใช่...ความมีน้ำใจอย่างเดียว
หากแต่มีความถนอมน้ำใจด้วย
หากคนรักของคุณทำอะไรเพื่อคุณด้วยความตั้งใจ
แต่คุณกลับไม่ชอบมัน
คิดไตร่ตรองให้ดีก่อนที่จะพูดอะไรออกไป
ใส่ใจในความรู้สึกของเค้าด้วย

หากคุณต้องเดินทางไกล
มันจะรู้สึกดีเอามากๆ
ถ้าคนรักของคุณโทรมาถามว่า "ถึงหรือยัง"

"ปลอดภัยดีไหม" ... "เหนื่อยไหม"


หากคุณต้องปฏิบัติภารกิจสำคัญ
ไม่ว่าจะเรื่องงาน หรือเรื่องเรียน
มันจะรู้สึกดีเอามากๆ ถ้าคนรักของคุณจำได้

และโทรมาบอกว่า "โชคดีนะ"
"ฉันจะคอยเป็นกำลังใจให้" 
  


หากคุณต้องขับรถคนเดียว
มันจะรู้สึกดีเอามากๆ
ถ้าคนรักของคุณโทรมาบอกว่า "ขับรถดีๆ นะ"

 


 หากคุณป่วยเป็นไข้ ไม่สบาย
มันจะรู้สึกดีเอามากๆ
ถ้าคนรักของคุณโทรมาเตือนให้คุณกินยา
และพักผ่อนมากๆ 

 


ความใส่ใจ กับ ความเกรงใจ คล้ายกันในหลายๆ ด้าน
คุณอาจคิดว่า ยิ่งคบกันสนิทสนมกันมากเท่าไหร่
ก็ไม่จำเป็นต้องเกรงใจกันให้มากนัก
แต่ความจริงกลับไม่เป็นอย่างนั้น
เพราะยิ่งสนิทกันมากเท่าไหร่
ยิ่งต้องเกรงใจซึ่งกันและกันมากขึ้น
ความเกรงใจเป็นสิ่งดี
และเป็นบ่อเกิดของความสัมพันธ์อันยั่งยืน
 



 


 



 
 


เราไม่มั่นใจว่า . . . เราจะรักเธอตลอดไป
แต่เราจะรักเธอให้มากที่สุด เท่าที่เราจะรักใครคนหนึ่งได้




ความรักของเรา . . . ไม่ใช่ความรักที่ไม่หวังผลตอบแทน

เพราะมันเป็นความรัก ที่ต้องการความรักของเธอตอบแทน

 

เราไม่มั่นใจว่า . . . เราจะดูแลเธอได้ดีกว่าใครๆ

แต่เราจะดูแลเธอมากกว่าที่เราดูแลตัวเราเอง 
  

 


เราไม่รู้ว่า . . . เราจะอยู่กับเธอตลอดเวลา
แต่ทุกครั้งที่เธอเสียใจ เราจะอยู่เคียงข้างเธอ



เราไม่มั่นใจว่า . . . เราจะไม่ทำให้เธอร้องไห้

แต่เรามั่นใจว่า เราจะทำให้เธอยิ้มได้



เราคงจะไม่บอกรักเธอทุกวัน

แต่เรา . . . จะรักเธอทุกวินาที


   


เราจะไม่ขอให้เธอฝันดีทุกคืน  
เพราะเราไม่รู้ว่า ฝันดีของเธอจะมีเราอยู่ในนั้นด้วยรึเปล่า
แต่ถ้าคืนไหนที่เธอฝันร้าย เราจะเข้าไปช่วยเธอในฝันเสมอ



   



ความรักของเรามันคงไม่มีค่าอะไร

ถ้าหากว่าเธอไม่สนใจมัน

 

ความรักของคนอื่นที่ให้เราก็ไม่มีค่าอะไร

เพราะว่า . . . มันไม่ได้มาจากเธอ


 

เราไม่ได้ต้องการให้คนรักของเราดีเลิศเลออะไรมากมาย

เราขอแค่คนที่เรารักนั้น คิดถึงฉันมากกว่าที่เขาคิดถึงคนอื่น
และเราก็คิดถึงเค้ามากกว่าที่เราคิดถึงคนอื่นเช่นกัน


 

ความรักของเราไม่ได้มีมากมายล้นฟ้า

เพราะความรักของเรานั้น . . . มีเพียงพอสำหรับเธอคนเดียว






Free TextEditor


Create Date : 07 มกราคม 2552
Last Update : 8 มกราคม 2552 8:48:00 น. 2 comments
Counter : 1566 Pageviews.

 



โดย: pet.sp วันที่: 7 มกราคม 2552 เวลา:17:53:55 น.  

 
ขอบใจว่ะ สำหรับคำปลอบใจ

ความรักของชั้น

มันไม่มีค่าสำหรับเค้า
ไม่ได้รัก ไม่ต้องการ

และชั้น
หมดปัญญากับมันแล้ว

ต้องยอมรับในการตัดสินใจของเค้า


โดย: นู๋แอน (one mind seven guys ) วันที่: 9 มกราคม 2552 เวลา:16:30:38 น.  

ชื่อ :
Comment :
  *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 

kawmungkon
Location :
กรุงเทพฯ Thailand

[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed

ผู้ติดตามบล็อก : 1 คน [?]




Friends' blogs
[Add kawmungkon's blog to your web]
Links
 

 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.