พฤษภาคม 2555

 
 
1
2
3
4
12
14
18
20
22
23
25
26
28
29
30
31
 
 
All Blog
แก่ยังเก๋า!! กะลา 13 ปี ไม่ลืมกำพืดเพลงตัวเอง

นักร้องเสียงแหบมหาเสน่ห์ หนุ่ม-กฤตพจน์ แสงสุวรรณ หรือหนุ่มกะลา เปิดใจวงกะลาเข้าสู่ปีที่ 13 แล้ว แนวเพลงไม่เปลี่ยนไปตามกระแสนิยมมากเกินไป ไม่ลืมความเป็นตัวของตัวเอง ในขณะที่วงบางส่วน ต่างวิ่งตามกระแสกันไป วงกะลาก็ยังคงจุดขายเหมือนเดิมไม่เปลี่ยน

ก่อนจะขึ้นไประเบิดความมันส์บนเวที G MMZ Festival ตอน Fun City สนุกกันสนั่นเมืองที่สุราษฎร์ธานี ก็เลยคว้าตัวนักร้องมาดเข้ม หนุ่ม กะลา มาเม้าท์กันก่อน หนุ่มคิดว่าอะไรทำให้วงกะลา ยังอยู่ได้นานขนาดนี้ ในขณะที่วงอื่นๆ ก็เริ่มทยอยๆ หายไปจากวงการแล้ว? "ผมว่ามันเกิดจากความรักก่อนนะ อย่างแรกคือผมยังอยากร้องเพลงเล่นดนตรีให้แฟนเพลงฟัง ตอนที่เรากลับมารวมวงใหม่ เราพูดกันแต่เรื่องแฟนเพลงเป็นหลักก่อน ว่าเราอยากจะทำเพลงอย่างนั้นอย่างนี้เพื่อให้แฟนเพลงรู้สึกดี เมืองไทยตอนนี้มีเพลงหลายแนว แต่ว่าเราพยายามจะไม่ตามกระแสเพลง ณ ปัจจุบัน จนลืมความเป็นตัวตนเราเอง เพราะว่าส่วนหนึ่งถ้าเราเปลี่ยนไปเลย ผมเชื่อว่าลายเส้นของเรามันก็จะหายไป พอหายไปผมคิดว่า มันเป็นสาเหตุหลักที่ทำให้หลุดจากกระแสได้"

เรียกว่ารักษาแนวทางของเราไว้? "ใช่ครับ ในขณะที่วงอื่นตามกระแส และก็เปลี่ยนไป เราก็ยังเหลือจุดขายของเราไว้ด้วย มีการปรับนะครับ แต่ว่าไม่ได้เปลี่ยนทั้งหมด" ก่อตั้งวงได้กี่ปีแล้ว? "13 ปี" ตั้ง 13 ปีแล้วเหรอ หนุ่มคิดว่าวงการเพลงบ้านเรามีการเติบโตที่น่าพึงพอใจหรือไม่ อย่างไร? "ตอนนี้ผมคิดว่าเมืองไทย วงการเพลงกำลังมีสีสันมาก เพราะว่ามันมีเวทีประกวดเยอะ และเด็กปัจจุบันเหมือนกับว่าพอมีเวทีเยอะ คนที่เก่งๆ จริงๆ ก็จะโผล่ขึ้นมาเยอะมาก ซึ่งพอมีคนเก่งๆ เยอะ มันกลายเป็นยุคที่ไม่ใช่แค่คนหน้าตาดี และร้องเพลงไม่เป็นมาร้องแล้ว มันกลายเป็นทั้งคนสวยคนหล่อมาร้องเพลงดีมากๆ ด้วย มันก็เลยกลายเป็นผลกำไรของคนฟังหมดเลย (ยิ้ม)"

คิดว่าจะร้องเพลงไปอีกนานกี่ปี? "ตอนแรกว่าจะเลิก (ยิ้ม) แต่ตอนนี้ไม่แล้ว คือตอนแรกผมคุยกับเพื่อนไว้แล้วว่า จะเลิกร้องเพลง เพราะพวกเพื่อนๆ ก็เป็นนักแต่งเพลงอยู่ เป็นเบื้องหลังกันหมดแล้วครับ ก็จะเลิก แต่ว่าพอตอนนี้เรากำลังเดินไปข้างหน้า มาถึงชุดนี้ทุกเพลงมันสำเร็จ ที่ปล่อยออกมาขึ้นอันดับ 1 หมด ก็เลยแบบว่าถอยไม่ได้แล้วก็เลยยาว จากชุดที่แล้วผมเล่นประมาณหนึ่ง มาชุดนี้ประสบความสำเร็จ ก็เลยไม่แล้ว (ยิ้ม) ก็คงจะอยู่กันไปอีกสักพัก"

เพลงกำลังฮิตขนาดนี้ ทำให้มีดาวน์โหลดทะลุ 2,000,000 ครั้ง ไปแล้วจริงหรือไม่? "(ยิ้ม) เยอะมากครับ ทั้งสองเพลงออกมาก็เยอะ" กวาดเงินไปไม่น้อยเลย? "ยังไม่ได้ไปเช็กครับ แต่ว่าก็ขึ้นอันดับ 1 ของแกรมมี่ บางทีก็ขึ้นอันดับ 3 หรือที่ 1 คือตอนนี้ของแกรมมี่เป็นของเราทั้ง 2 เพลงนะครับ ก็เลยแบบว่าแฮปปี้ ตอนนี้ไปที่ไหนก็แฮปปี้ (ยิ้มกว้าง)"

 ที่มา ไทยรัฐ




Create Date : 07 พฤษภาคม 2555
Last Update : 7 พฤษภาคม 2555 16:46:29 น.
Counter : 1390 Pageviews.

0 comments
ชื่อ : * blog นี้ comment ได้เฉพาะสมาชิก
Comment :
 *ส่วน comment ไม่สามารถใช้ javascript และ style sheet
 

kaweejar
Location :
  

[ดู Profile ทั้งหมด]
 ฝากข้อความหลังไมค์
 Rss Feed
 Smember
 ผู้ติดตามบล็อก : 1 คน [?]