Group Blog
 
<<
มีนาคม 2549
 1234
567891011
12131415161718
19202122232425
262728293031 
 
16 มีนาคม 2549
 
All Blogs
 
ฉันมีความสุข

ความรัก....
ทำให้คนเรามีความสุขใช่มั้ย
.....
ถ้าใครบางคนจะตอบว่าไม่...
ถ้าอย่างนั้นแล้ว
ฉันอยากถามว่า
เธอมีความรักไปทำไม?
.....
ฉันว่า
ความรัก เหมือนการได้ทานอาหารรสเผ็ด
มันแสบร้อน ทรมาน
แต่ใครหลายคน
ก็ชอบที่จะลิ้มรสชาตินั้น
และมีความสุขที่ได้กินมัน
ก้อเหมือนกันกับความรัก
ที่เมื่อได้ลิ้มลอง
อาจจะทุกข์ เหงา เศร้า เสียใจ
แต่ทำไม
ถึงยังเลือกที่จะได้รัก....
......
แต่อาจจะมีคนอีกหลายคน
ที่ไม่ชอบรสชาติเผ็ดร้อน
และไม่คิดจะชิมลิ้มลอง
นั่นเพราะเค้าเคยได้รับรู้รสชาตินั้น
แต่กลับเข็ดและไม่ต้องการจะชิมมันอีกต่อไป
แต่อย่างน้อย...
ก่อนที่เค้าจะเลือกที่จะไม่รับรู้รสช่าติ
เค้าก้อเคยชิมมันมาแล้วใช่หรือไม่?
......
บางทีความรักที่บ่มเพาะมานานเนิ่น
เมื่อกาลเวลาล่วงไป
ความสดใสก้อจืดจาง
บางทีไม่หวาน ไม่สดใส
แต่เราก้อเลือกที่จะอยู่กับมันต่อไป
เพราะความรักยังฝังอยู่ในใจของเรา
......
บางคน...
บอกตัวเองว่าการอยู่คนเดียว
อาจจะดีกว่าการมีความรัก
นั่นเพราะความรักที่เคยมีในใจเค้า
ถึงวันนี้มันได้หมดไปจากใจแล้ว
หรืออาจจะเปนเพราะ
ความรักของเขา
ได้มอบให้กับสิ่งใหม่ๆ
ที่ทำให้เขามีความสุขกว่าสิ่งเดิมๆ
......
คนเรามีความรุสึกแตกต่างไป
มุมมองความรัก
ประสบการณ์ความสุข
ความเศร้า เสียใจ เจ่บปวด
ก้อทำให้คนเราเอามันมาตัดสินใจ
ว่าจะใช้ชีวิตอยู่กับความรักแบบไหน
......
ความรักของฉันล่ะ
...สิ่งเดิมๆห่างร้างไปหรือเปล่า
ถึงกำลังปลาบปลื้มกับสิ่งใหม่
มีความสุขสดใส อีกครั้งในชีวิต
ยอมรับว่าช่วงเวลาที่ผ่านมา
รู้สึกดีกับการใช้ชีวิตมากขึ้น
ฉันยังไม่แน่ใจว่า
มันจะเรียกว่าความรักได้เลยหรือไม่
แต่คำว่ารัก ไม่เกี่ยวข้องกับระยะเวลาไม่ใช่หรือ
ฉันมองดูรู้
ว่ารักทีเกิดนั้น
ฉันจะเอามันเก่บไว้ตรงส่วนไหน
และควรใส่ใจมันประมาณใด
เพื่อให้ความรู้สึกดีดี
คงมีอยู่ไว้อย่างนี้เรื่อยไป
ไม่อยากให้มันผิดเพี้ยน
เปลี่ยนไปจากตรงนี้
บางคนอาจจะต้องการมากกว่าสิ่งที่เปน
อยากก้าวเดินเข้าไปหาความรักให้มากขึ้น
แต่บางครั้ง
เมื่อเรารู้จักอะไรๆมากไปกว่าที่เปน
มันจะทำให้สิ่งต่างๆที่กำลังรุสึกอยู่
ผิดเพี้ยนไป
ฉันไม่ได้บอกว่า
มันจะทำให้ความรุสึกดีดีนั้น เลวร้ายลงเสมอไป
บางที
บางคน
อาจจะมีความสุขมากกว่าที่เปนอยู่ด้วยซ้ำ
แต่สำหรับฉัน
เท่านี้คือเพียงพอ
.....มีบ้าง
ที่อยากเจอ
พบหน้า
ได้ยินเสียง
อยู่ใกล้ๆ
บางเวลา
แต่เมื่อถามตัวเองว่า
ถ้าไม่ได้เจอ
ไม่ได้พบหน้า
ไม่ได้ยินเสียง
ไม่ได้อยู่เคียงข้าง
ฉันจะรู้สึกทุกข์บ้างหรือไม่
....คำตอบก้อคือไม่ใช่
ส่วนเขา....
ฉันไม่รู้ว่าเขารู้สึกยังไง
น้อยนิด หรือมากมาย
หรือเมื่อเราต่างพอใจ
ที่จะอยู่ของเราแบบนี้
มีความสุขที่ได้รัก ได้พูดคุย
มีความสุขที่ได้คิดถึง เปนห่วง
มองดูกันอยู่ห่างๆ
เราต่างมีความสุข...นั่นคือบทสรุปแล้ว
.......
ฉันไม่ได้กำหนดบทชีวิต
ว่าความรักฉันจะคงอยู่แบบนี้ตลอดไป
มันเปนเพียงความพยายาม
ที่จะคงอยู่ความรู้สึกสุขนี้ไว้
ในวันนี้
ฉันก้อไม่รู้ เหมือนใครต่อใคร
ว่าวันข้างหน้าสิ่งใดที่เปลี่ยนไปหรือไม่
ที่บอกได้แค่อยากอยู่แบบนี้
และมีความสุขแบบนี้ ที่ได้รักเธอ
อยากขอบคุณ คนที่รัก
ที่ให้ฉันได้รัก
ให้ฉันได้มีความสุข
และฉันก้ออยากให้เธอรุสึกแบบเดียวกัน
เท่านั้นก้อเพียงพอ
......รัก......




Create Date : 16 มีนาคม 2549
Last Update : 16 มีนาคม 2549 19:52:41 น. 3 comments
Counter : 494 Pageviews.

 
แอบอ่านไปหลายหน้าแล้วครับ

เข้มแข็งไว้นะครับผม


โดย: พลทหารไรอัน วันที่: 27 กรกฎาคม 2549 เวลา:7:45:35 น.  

 


โดย: คนเดินดิน (หน้าใหม่อยากกรอบ ) วันที่: 8 สิงหาคม 2554 เวลา:8:35:11 น.  

 


โดย: คนเดินดิน (หน้าใหม่อยากกรอบ ) วันที่: 12 สิงหาคม 2554 เวลา:3:21:46 น.  

ชื่อ :
Comment :
  *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 

แพท SaDaKo
Location :
นครราชสีมา Thailand

[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 1 คน [?]




Friends' blogs
[Add แพท SaDaKo's blog to your web]
Links
 

 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.