Group Blog
 
<<
กุมภาพันธ์ 2549
 1234
567891011
12131415161718
19202122232425
262728 
 
2 กุมภาพันธ์ 2549
 
All Blogs
 
ปล่อย...วาง

ช่วงเวลาที่ผ่านมา
เปนช่วงหนึ่งที่ชีวิตและความรุสึกของฉัน
อยู่ในวังวนของความฟุ้งซ่าน มาก..พอสมควร
จากภาพที่เห็น
และเรื่องราวต่างๆนานา
ที่ฉันเอาตัวเองเข้าไปมองเห็น รับรู้
และสิ่งเหล่านั้นก้อทำให้เกิดความรุสึกหลากหลายขึ้นในจิตใจ
เปนอะไรที่วกวน สับสน
รัก หวง ห่วง .... หรือมันเรียกว่าอะไรกันแน่
ฉันก้อให้คำตอบกับตัวเองไม่ได้

ช่วงเวลาที่เรียกว่าฟุ้งซ่าน
มันยิ่งทำให้ฉันพาตัวเองเข้าไปรับรู้ เกี่ยวข้องกับเรื่องราว และสิ่งเหล่านั้น มากขึ้น มากขึ้น
ฉันบอกสิ่งที่ฉันทำ ให้คนรอบข้างฟัง
ได้คำสรุปออกมาว่า เธอฟุ้งซ่านมากๆ มากๆ
เมื่อฉันยิ่งเข้าไปรับรู้ ข้องเกี่ยวมากขึ้นๆ โดยที่เค้าเหล่านั้นไม่รู้ตัว
มันทำให้สมองของฉันวุ่นวาย จิตใจไม่ปกติสุข
และร่างกายที่นอนหลับบ้างไม่หลับบ้าง
เมื่อไรที่หลับตา เรื่องราวเหล่านั้น ก้อเข้ามาอยู่ในความฝัน
เมื่อไรที่ลืมตา เรื่องราวที่ว่า ก้อเข้ามาอยู่ในสมอง
เมื่อสิ่งเหล่านั้นมารุมเร้ามากเข้า
ฉันกุมหัวตัวเอง บอกตัวเองดังๆ ว่าขอให้เค้าออกไปได้มั้ย
ไปจากความทรงจำของฉัน ไปจากความฝันของฉัน

วันนี้....
เรื่องราวเหล่านั้น มันกลับวิ่งเข้ามาหาฉัน
จากที่ฉันเปนฝ่ายพาตัวเองเข้าไปหามัน
มันทำให้ความฟุ้งซ่านยิ่งเพิ่ม ความสับสนเข้ามาอย่างที่ฉันไม่ทันตั้งรับ
เพราะไม่คาดคิด ว่ามันจะเปนฝ่ายวิ่งเข้ามาหาฉัน
ฉันยังบอกตัวเองให้สงบ แสดงออกเหมือนปกติที่เคย
ให้เค้าไม่รุอะไรเลยเหมือนเดิมที่เคยเปน

แล้วฉันก้อกลับมาคิดอีกครั้ง
ไม่ใช่ความคิดที่ฟุ้งซ่านเหมือนเคย
แต่เปนความคิดที่ค่อยๆวิเคราะห์ตัวเอง
ถึงสิ่งต่างๆที่ตัวฉันกำลังเผชิญ
และก็ได้รุว่า....
หากฉันไม่สนใจเรื่องราว ภาพต่างๆเหล่านั้น
หากฉันพาตัวเองมาอยู่ในที่ๆตัวเองอยู่ ในที่ๆตัวเองเปน
ฉันก้อคงไม่ฟุ้งซ่านไม่วุ่นวายสับสนกับความรู้สึกของตัวเองอย่างนั้น
ฉันบอกตัวเองให้เอาความรุสึกว้าวุ่น ออกมาปล่อยออกจากมือ...วางมันให้ไกลจากชีวิตตัวเอง
แล้วหลับตาลง..

วันนี้ ฉันไม่ฝันถึงสิ่งเหล่านั้น
ฉันตื่นมากับความรุสึกที่เปนปกติ ไม่ฟุ้งซ่าน
ไม่วุ่นวายอะไรกับใครอีกต่อไป
ใส่ใจกับสิ่งที่ตัวเองมี ทำให้มันดีกว่าเก่า รักษา ถนอมสิ่งที่มี ไว้ให้นาน
...ก้อไม่เหนจะฟุ้งซ่านเลย




Create Date : 02 กุมภาพันธ์ 2549
Last Update : 2 กุมภาพันธ์ 2549 5:00:19 น. 0 comments
Counter : 512 Pageviews.

ชื่อ :
Comment :
  *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 

แพท SaDaKo
Location :
นครราชสีมา Thailand

[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 1 คน [?]




Friends' blogs
[Add แพท SaDaKo's blog to your web]
Links
 

 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.