พฤษภาคม 2554
 
1234567
891011121314
15161718192021
22232425262728
293031 
24 พฤษภาคม 2554

:: ก๋าราณีตอบคำถามคุณคล้ายดาว ::








:: ก๋าราณีตอบคำถามคุณคล้ายดาว ::










เชื่อไหมคะ ว่าฉันไม่ได้เคยวางเป้าหมายให้ตัวเองเลย

ชีวิตฉันถูกกำหนดมาตั้งแต่เกิด เมื่อต้องเป็นลูกคนเดียว

เป็นสิ่งที่พ่อแม่คาดหวัง และตั้งเป้าให้ฉันทำในสิ่งที่พวกท่านต้องการ


ทุกสิ่งที่พวกท่านตั้งเป้าให้ ฉันพยายามทำให้ท่านเกือบทั้งหมด

ไม่ว่าจะเป็นการเรียน การทำงาน หรือแม้แต่..ความรัก

ชีวิตฉันตอนนี้สุขสบาย ไม่ต้องดิ้นรนให้เหนื่อยยาก

แต่ทำไมบางครั้งฉันถึง...เศร้านักก็ไม่รู้ค่ะ




คำถามโดย : คล้ายดาว
วันที่ : 22 มกราคม 2554
เวลา : 22:01:28 น.





















เมื่อตอนที่ผมทะเลาะกับโลกมากๆ
ผมเองก็ไม่รู้ว่าทำไมถึงไม่มีความสุขในชีวิตเลย
ทั้งๆที่ผมดูเหมือนจะมีทุกสิ่ง
แต่สิ่งต่างๆเหล่านั้นไม่ไ่ด้เป็นส่วนเติมเต็มในสิ่งที่ผมขาดเลย


ถ้าเป็นแก้ว
คงเป็นแก้วน้ำที่มีรูรั่วน่ะครับ
ใส่น้ำเข้าไปเท่าไหร่
มันก็ไม่มีทางเติมเต็ม



คาดความหวังที่คนอื่นมีกับตัวเรา
ไม่ได้ทำร้ายเรา
เท่ากับความคาดหวังที่เรามีกับตัวเราเอง















ผมเองเคยผ่านช่วงที่ไม่เข้าใจพ่อ
ทำงานด้วยกันแบบไม่มีความสุขเลย 4 ปีเต็ม

เพราะพ่อมีแนวคิดของพ่อ
ผมมีแนวคิดของผม

วันที่ผมสติแตกแล้วรับไม่ไ่ด้กับสภาพของตัวเอง

พี่ชายต้องขับรถพาไปนั่งสงบสติอารมณ์

เขาพูดขึ้นมาคำนึงว่า

"เขา (หมายถึงพ่อผม) เป็นอย่างนี้มาตลอดชีวิต
มึงเป็นใครจะมาเปลี่ยนเขา"


คำนี้คำเดียวทำให้ผมรู้เลยว่า
ที่ผ่านมาเรามองพ่อด้วยสายตาแห่งความคาดหวังของตัวเราเอง
เราไม่เคยมองพ่อในแบบที่พ่อเป็นเลย

ตั้งแต่นั้นมา...
ผมคิดว่าผมเป็นลูกคนนึงที่เข้าใจพ่อมากที่สุด
ทำงานรู้ใจพ่อมากที่สุด

















วันนี้คุณคล้ายดาวอาจเหนื่อยใจและเป็นทุกข์
กับกรงที่มีอยู่
แต่กรงนั้นก็สร้า้งขึ้นมาจากความรักของพ่อและแม่

พ่อแม่ส่วนใหญ่รักลูกมาก
รักมากจนบางทีลืมนึกไปว่าความรักนั้นมันรัดชีวิตและหัวใจของลูกจนอึดอัด...


แต่จะเปลี่ยนท่านก็ยากนะครับ



เข้าใจท่านง่ายกว่า
มองให้เห็นความรักและความปรารถนาดีที่ท่านมีกับเราง่ายกว่า


จากนั้นค่อยหาโอกาสขบถครับ




















ค่อยๆหาความรักที่เราคิดว่าใช่ที่สุดสำหรับตัวเรา
ค่อยๆหาสิ่งที่ตัวเราต้องการจริงๆ
ค่อยๆหาชีวิตที่เราอยากเป็น มุ่งหวัง และต้องการจริงๆ

โดยที่ไม่ต้องโกรธตัวเอง
หรือรำคาญพ่อแม่...


ทุกอย่างต้องใช้เวลาคลี่คลายปัญหา
และผมหวังว่าคุณคล้ายดาวจะเจอเส้นทางนี้
ในเร็ววันนะครับ



























Create Date : 24 พฤษภาคม 2554
Last Update : 24 พฤษภาคม 2554 5:14:10 น. 119 comments
Counter : 2482 Pageviews.  

 






















เป็นรูปที่เพิ่งถ่ายเอาไว้เมื่อวานนี้ครับ

หมิงหมิงในชุดนักเรียนโรงเรียนต้นกล้า







โดย: กะว่าก๋า วันที่: 24 พฤษภาคม 2554 เวลา:5:18:15 น.  

 
มีบางส่วนโดนเลยค่ะพี่ก๋า

หมิงหมิง เทห์นะครับ
ใส่หมวกเตรียมออกไปไหนหรืิอเปล่าคะ


โดย: ostojska วันที่: 24 พฤษภาคม 2554 เวลา:5:37:20 น.  

 
สวัสดีค่ะ พี่ก๋า มาดาม และ หมิง หมิง

พี่ก๋าค่ะ คำตอบพี่ก๋าคงทำให้ใครหลายคนมีกำลังใจ - มีทางออกในชีวิตนะค่ะ

ส่วนหมิง หมิง ชุดเท่ห์ หล่อเฟี๊ยวไปเลยคับ


โดย: Gunpung วันที่: 24 พฤษภาคม 2554 เวลา:6:02:49 น.  

 
ทักทายสวัสดีกับคุณก๋า ยามเข้าๆ ครับ
หมิงหมิงได้ชุดนักเรียนใส่ดูแล้วเท่ๆ ดี นะครับ
แลดูเหมือนจะได้ชุดใหญ่ๆ เพื่อโตด้วยนะครับ


โดย: ถปรร วันที่: 24 พฤษภาคม 2554 เวลา:6:11:01 น.  

 

เมื่อวันศุกร์การ์ฟิลเปิดเรียนวันแรก
ที่โรงเรียนอนุบาลเด็กเล็กจ๊ะ
ชุดของหมิงหมิงเป็นเด็กแนวเลยเน๊าะ


โดย: อุ้มสี วันที่: 24 พฤษภาคม 2554 เวลา:6:20:12 น.  

 
อรุณสวัสดิ์เจ้าอ้ายก๋า


โดย: แดนนี่ บอย วันที่: 24 พฤษภาคม 2554 เวลา:6:32:54 น.  

 
หมิง หมิง ใส่ชุดนักเรียนน่ารักมากๆเลยค้า


โดย: แดนนี่ บอย วันที่: 24 พฤษภาคม 2554 เวลา:6:34:07 น.  

 
สวัสดีค่ะคุณก๋า

หมวกใบนี้
เป็นส่วนนึงของชุดนักเรียนหรือเปล่าค่ะ ^_^

ขอบคุณที่แบ่งปัน
การรู้จักตัวเองและคนรอบข้าง
รวมถึงการบริหารความคาดหวังค่ะ


โดย: A IP: 101.109.151.184 วันที่: 24 พฤษภาคม 2554 เวลา:6:35:05 น.  

 
อรุณสวัสดิ์ค่ะคุณกะว่าก๋า วันนี้ตื่นเช้ารีบเข้ามาทักทายก่อน
เดี๋ยวไปทำงานแล้วอาจจะไม่ว่างเข้ามาค่ะ
อ่านคำตอบของคุณก๋าแล้ว ตอบได้ดีมากค่ะ พ่อแม่ย่อมห่วงลูกวางสิ่งที่ท่านคิดว่าดีที่สุดแล้วให้ลูกนะคะ เรารับไว้และค่อยๆมองหาสิ่งที่ใช่ภายหลังนั้นก็เป็นทางออกที่ดีที่สุดแล้วนะคะ กิ่งอ่านแล้วก็โหวตให้แล้วนะคะ หมวดเดิมค่ะ

โห..วันนี้เห็นน้องหมิงหมิงน่ารักเต็มอิ่มเลยค่ะ ชุดนักเรียนน้องหมิงหมิงใส่แล้ว น่ารักมากมาย แต่ตัวใหญ่ไปหรือเปล่าคะ ฮ่า ฮ่า
ขอให้มีความสุข สดชื่นยามเช้าค่ะ

คลิกที่รูป เพื่อเอาโค้ดรูปนี้ไปแปะ

[ของตกแต่งโดนๆคลิกเลย]


โดย: กิ่งฟ้า วันที่: 24 พฤษภาคม 2554 เวลา:6:41:30 น.  

 
สวัสดีครับพี่ก๋า..

อ่านดูปัญหาของคุณคนนี้แล้วเหมือนมงกุฎดอกส้ม..อิอิ
ไม่ต้องทำอะไรพ่อแม่วางเว้นทางใว้ให้หมด..

เป็นโชคดีที่ไม่ต้องดิ้นรนและยังทำงานที่พ่อแม่วางใว้ให้อย่างสบาย

ผมว่าการท่ียังทำได้ดีเพราะลึกๆแล้วก็ยังมีความชอบในงานที่บ้าน
ของอย่างนี้มันซึบซับเข้าไปในสายเลือดอย่างไม่รู้ตัว..


การไม่วางแผนชีวิตเป็นการใช้ชีวิตโดยประมาท..
เราจะไม่รู้เลยว่าเราตื่นขึ้นมาจะทำอะไรบ้างในช่วงเวลาเท่าไหร่..
อย่าใช้ชีวิตหมดไปวันๆ ทำงานยังมีเป้า ชีวิตก็ต้องการเป้าเหมือนกันนะ

ลองตั้งเป้าหมายในชีวิตแล้วทำให้สำเร็จแล้วคุณจะมีความสุขเพิ่มขึ้นอย่างแน่นอน




Morning!


โดย: Little Knight วันที่: 24 พฤษภาคม 2554 เวลา:6:44:55 น.  

 


มองดีดี บางครั้ง ..
กรงนั้นไม่มีใครสร้าง
แต่เราสร้างขึ้นมาเองก็ได้นะคะ

สร้างขึ้นเพื่อตอบแทน สิ่งดีดี
ให้กับคนที่หยิบยื่นให้เราก่อน

อย่างดี. .. อย่างน้องสาวดี. ..
ถ้าจะบอกว่าสบายจนเคยตัว ก็พูดได้อย่างนั้น
เพราะถ้าจะไม่ทำอะไร ก็ไม่ต้องทำอะไรเลย
คนรอบตัวทำให้หมด
และไม่มีใครว่าด้วยที่ไม่ทำ .. ก็เค้าไม่ให้ทำอะไร


แต่เราก็ตอบแทนไป ด้วยการสร้างกรงของเราขึ้นมาเอง
และอยู่ในกรงที่ไม่มีกุญแจนั้น ด้วยการ ..
ไม่เหลวไหล ไม่เกเร ไม่ออกนอกลู่นอกทาง
(แต่งี่เง่า กวนอารมณ์ ถี่ ถี่.. เป็นบางครั้ง แหะ แหะ)

กรงที่เราสร้างขึ้นมาโดยไม่รู้ตัว .. ก็เพื่อ ..ตอบแทนสิ่งดีดีที่ได้มานั่นล่ะค่ะ








โดย: d__d (มัชชาร ) วันที่: 24 พฤษภาคม 2554 เวลา:6:55:47 น.  

 
รูปสวย glitter emoticon comment glitter.mthai.com


อรุณสวัสดิ์ครับคุณก๋า


โดย: panwat วันที่: 24 พฤษภาคม 2554 เวลา:6:57:29 น.  

 
หมิง หมิง ตื่นเช้า ๆ ไปโรงเรียนนะจ๊ะemo


โดย: ดอกฝิ่นในสายลมหนาว วันที่: 24 พฤษภาคม 2554 เวลา:7:01:11 น.  

 
พี่ก๋าให้คำปรึกษาคนคนนึง แต่คนอีกหลายคนก็ได้คำตอบให้ชีวิตค่ะ ดีจังเลยค่ะ

อิอิ

มีความสุขกับเช้าวันที่อากาศสดใส ณ ประเทศเกาหลีนะคะ


โดย: อุ๊ (oumon ) วันที่: 24 พฤษภาคม 2554 เวลา:7:04:05 น.  

 
สวัสดียามเช้าค่ะ .. หุหุ วันนี้หมิงหมิงมาเดินแบบชุดนักเรียน..

แววนายแบบฉายประกายชัด..เลยค่ะ.. ลิงน้อยไป รร.

น่าตื่่นเต้นดีจัง..

อากาศร้อนแดดแรงตั้งแต่เช้า..วันนี้ออกหากินนอกพื้นที่..

ออกไปให้พ้นความจำเจ.. เปลี่ยนเล็ก ๆ ..น้อย ๆ .. ทำให้หายเบื่อ..

มีความสุขวันแดดแรงค่ะ


โดย: poongie วันที่: 24 พฤษภาคม 2554 เวลา:7:06:37 น.  

 
เข้าใจท่านง่ายกว่า

อืม...

เห็นด้วยเลยค่ะ
ไม่ใช่แค่พ่อกับแม่ที่เราต้องทำความเข้าใจ
แต่คนรอบข้างเราด้วยค่ะพี่ก๋า
เปิ้นว่า พ่อกับแม่ เราทำความเข้าใจไม่ยากเท่าคนอื่น
เพราะคนที่เราต้องดำเนินชีวิตไปแต่ละวัน
ต้องเจอหน้ากันทุกวัน ต้องทำงานร่วมกันทุกวัน
แต่ละคน ต่างที่มา ต่างจิตใจ
เราไม่สามารถเปลี่ยนเค้าได้
แต่เรา...สามารถเปลี่ยนตัวเองได้
โดยการทำความเข้าใจแต่ละคน
ว่าเค้าเป็นอย่างไร
แล้วเราจะมีความสุขกับการอยู่ร่วมกันกับคนอื่นอย่างแท้จริง

เปิ้นเคยเจอศึกหนักมาแล้วค่ะ
เกี่ยวกับคน
แต่ดีใจที่ได้มารู้จักกับบล็อกแก็งค์
ได้อ่านเรื่องราวดีๆ ของเพื่อนๆ ชาวบล็อก
โดยเฉพาะบล็อกพี่ก๋า
เลยทำให้ใจเย็นๆ เรียนรู้ที่จะปรับตัวเอง มากกว่าปรับคนอื่น
ตอนนี้ มีความสุขดี กับการดูคนอื่นที่เค้าเป็น
แต่เราไม่เต้นตามเค้าก็พอแล้ว
เรานิ่ง ใจนิ่ง ความคิดนิ่ง
เราจะเข้าใจคนอื่นเป็นมากขึ้นค่ะ


โดย: fonrin วันที่: 24 พฤษภาคม 2554 เวลา:7:07:50 น.  

 
แวะมาสวัสดิยามเช้าเช่นกันค่ะน้องชาย
ภาพชุดที่หมิงหมิงใส่น่ารักจังค่ะ

พอเด็กๆเปิดเรียนละ..สมัยคุรแคทเด็กๆๆชอบมากเลยค่ะ
อยากไปเรียน..อยากไปเจอเพื่อนๆๆ
แต่พอสมัยเด้กที่บ้าน..ตอนเด็กงิ...งอแงไม่อยากไปซะงั้น



คำถามดีคำตอบก็ใช้ได้เลยค่ะ
เป็นส่วนหนึ่งในชีวิตเราให้คิดเลยนะนิ
ตอนคุรแคทเด็กเด็ก..ยอมรับโชคดี
ทุกอย่างในชีวิตเราเลือกเองได้หมด
บางครั้งก็ดีนะค่ะ..อิสระดี..ไม่มีใครมาวุ่นวาย
อยากทำอะไรก็ตัวเราใจเรา
ผิดถูก..ไม่มีสิทธิ์..โทษใครค่ะเพราะเราเลือกกระทำเอง
ดูเหมือนสบายใจ..แต่เอีขาดหายอะไรนะ

ใจยังอยากไขว่คว้า..ทั้งทั้งที่เราได้เรามีทุกสิ่งที่ปราถนา

เพราะใจเรายังไม่หยุดนะค่ะสำหรับความอยากความมี
ใช่เลยค่ะคุณก๋า..พี่ชายคุณก๋าพูดถูก
เราเป็นของเราอย่างนี้ตลอดชีวิตคงเปลี่ยนแปลงอยาก

สุภาษิตช่างคิดจังเลยค่ะ

ไม้อ่อนดัดง่าย ไม้แก่ดัดยาก

แต่คุณแคทชอบฝืนดัดไม่แก่เสมอ..
ผลสุดท้ายไม้ก็หักกระเด็นมาโดนเรา
ถ้าเราฝืนมากก็อาจบาดเจ็บมาก
ถ้าเราฝืนน้อยก็เจ็บตัวน้อย
แต่คุณแคทเป็นคนชอบเชื่อมั่นและฝืนแถมคิดว่าต้องทำได้
เพราะเราคิดดี ทำดี..เป็นมุมมอลตัวเองเลยเจ็บมากเสมอ



คำถามนี้ทำให้นึกถึงเราเลี้ยงเด็กที่บ้านเลยค่ะ
ยอมรับเราเลี้ยงแบบมีขีดที่เขียนเอาไว้แล้วว่า

เธอต้องอย่างนี้นะต้องอย่างนั้นนะ..
ฉันนี้ละจะลิขิตและเลือกให้เอง
แต่เป็นแค่ความคิดค่ะ..อยากทำอยากเป็นผู้กำหนด

แต่คุณแคทให้ทุกอิสระในความคิดของเขาค่ะ
เพื่อสร้างความเชื่อมั่นให้กับลูกๆ
อะไรที่ปราถนาแม่จัดให้ได้..ทำทันทีทแต่เป็นแนวที่เราชอบ



แต่นะทุกวันนี้ยอมรับเราทำให้เขาเหนื่อย
เพราะเราสร้างชีวิตเขามาแล้วทำให้เขาขาดเราไม่ได้
เราป้อนความคิดทุกอย่างที่เราปราถนา..และให้เป็น
คุณแคทเลยต้องมาเปลี่ยนแปลงแนวความคิดให้เขาใหม่
และให้เขารู้ว่า

** พ่อแม่ไม่ได้อยู่กับเราตลอดชีวิตนะ**

คุณแคทต้องขอโทษเขาว่าเราเลี้ยงเขามาผิด.
เพราะฉนั้นทุกสิ่งที่ลูกทำให้เราไม่พอใจคือเราสร้างเขามา
คุณแคทพูดตรงๆๆๆกับเขาเลยค่ะ

เพราะเราสร้างเขาขึ้นมาละไม่อยากจะถูกว่า**เป็นผู้ทำลาย**



แต่ดีใจค่ะ...ลูกตอบเราแบบรู้สึกปลี้มใจค่ะ

** มิกรักแม่ มิกเกิดมาภูมิใจที่เป็นลูกแม่
ไม่มีใครให้มิกเท่ากับแม่
ถึงลูกทำผิดแม่ก็อภัย
ถ้ามิกมีลูกมิกจะเลี้ยงแบบแม่..เพราะแม่เลี้ยงมิกแบบอิสระในความคิด
ถึงแม่จะวางรูปแบบตามใจที่ปราถนา
แต่ถึงลูกทำไม่ได้แม่ก็ไม่เคยบังคับใจลูก
มิกรักแม่**


ดีใจค่ะที่บางครั้งเรามักจะโทษตัวเองว่าเราผิดเอง
แต่ไม่มีใครโทษคุณแคทเลยค่ะว่า..เพราะเราผิด
ใช่ค่ะเพราะไงพ่อแม่ก็รักลูกแน่นอน



แต่สิ่งหนึ่งคุณแคท..มักพูดเสมอ
เราต้อง** พูดจาให้ไพเราะ **นะอย่าด่าว่าคนอย่าเรียกสรรพนามไม่เพราะ
เพราะจะเป็นหน้าต่างบานแรกที่คนมองเห็นเราและนับถือคุณค่าในตัวเรา

** คนไม่สวยพูดเพราะน่าเสน่ห์หา
คนสวยพูดไม่เพราะ..ลดคุณค่าน่าคบหา
คนไม่สวยแถมพูดไม่เพราะ..ไร้ราคา..น่าสงสาร**


แค่นี้ทำได้ก็ดูมีค่า น่าคบหาละค่ะ
ถึงไม่สวยแต่จูบหอม..

มีความสุขมากมากนะค่ะคุณก๋าและครอบครัว
หมิงหมิงชุดนักเรียนน่ารักมากเลย




โดย: cattleya.. (catt.&.cattleya.. ) วันที่: 24 พฤษภาคม 2554 เวลา:7:12:17 น.  

 

สวัสดียามเช้าครับพี่ A



หมวกนี่เป็นส่วนเสริมของ ดช.ณัชครับ
พอบอกว่าใส่แล้วเหมือนพี่ Jason mraz ใส่ไม่ถอดเลยครับ 555

นักร้องคนนี้เป็นขวัญใจหมิงหมิงครับ
ไม่รู้ไปชอบหรือถูกใจอะไร

















โดย: กะว่าก๋า วันที่: 24 พฤษภาคม 2554 เวลา:7:20:01 น.  

 
สวัสดีค่ะ....หมิงหมิง...กับชุดนักเรียน..อยากเห็น...

ชื่อโรงเรียนก็น่าเรียน..โรงเรียนต้นกล้า


โดย: Calla Lily วันที่: 24 พฤษภาคม 2554 เวลา:7:29:03 น.  

 
ใช่แล้วค่ะ
การเข้าใจตัวเองก่อน
จะทำให้เราเข้าใจคนอื่นมากขึ้น


โดย: fonrin วันที่: 24 พฤษภาคม 2554 เวลา:7:29:07 น.  

 


สุดท้าย...เราถึงได้รู้ว่า
ที่เราต้องทะเลาะกับคนทุกคน
เป็นเพราะเราไม่เข้าใจตัวเอง

.
.
.

พอเข้าใจตัวเองได้นี่มันโล่งใจเลยนะคะ
ชีวิตที่ไม่ต้องเสียเวลาทะเลาะกับคนนี้มันวี๊ดวิ๊วมาก

เวลาในชีวิตมีน้อย .. แต่ยังมีอะไรให้ทำอีกเยอะ
ดี.จะใช้เวลาน้อยน้อยนี้ให้เป็นประโยชน์
ความฝัน .. ยังมีอีกหลายอย่างที่อยากทำ
ต้องทำนามธรรม ให้เป็นรูปธรรมให้ได้อีกหลายชิ้น

เลิกทะเลาะกับคนอื่นได้นี่ เวลาว่างตรึมเลย 55+







โดย: d__d (มัชชาร ) วันที่: 24 พฤษภาคม 2554 เวลา:7:37:14 น.  

 


สว้สดีค่ะ น้องก๋า

"ค่อยๆหาสิ่งที่ตัวเราต้องการจริงๆ
ค่อยๆหาชีวิตที่เราอยากเป็น มุ่งหวัง และต้องการจริงๆ"

ถ้าทำได้ชีวิตก็จะมีความสุขนะคะ


หมิง หมิง น่ารักจ้ง ดูสดชื่นมากเลย


โดย: newyorknurse (newyorknurse ) วันที่: 24 พฤษภาคม 2554 เวลา:7:37:55 น.  

 
รูปหายไป 1 รูปนะนิชคุรรรรรรรรร....เป็นรูปโปรดพี่ด้วย...55555 สวัสดียามเช้ามากและเริ่มร้อนๆแบบนี้ เชียงใหม่ร้อนไหม..ราดรีตับจะแตกแล้วววว


โดย: โจนบ้ากับป้าแก่ๆ วันที่: 24 พฤษภาคม 2554 เวลา:7:42:52 น.  

 
อาจจะเป็นเพราะว่า
การทำตามใจคนอื่นมันยากกว่า
การทำตามใจตัวเองเสมอน่ะค่ะ

ชาลีถือว่าตัวเองขบถอยู่ตลอดเวลานะคะ
แต่คนอื่นอาจจะไม่ค่อยรู้สึก
เพราะนอกจากทำตามใจคนอื่นแล้ว
ก็ยังมีอีกมุมหนึ่งด้วยที่ทำตามใจตัวเอง

สวัสดียามเช้านะคะ



โดย: sierra whiskey charlie วันที่: 24 พฤษภาคม 2554 เวลา:7:45:04 น.  

 


พ่อแม่ส่วนใหญ่ ไม่ได้ต้องการเหตุผลจากลูก แต่ต้องการความเข้าใจมากกว่า

การแสดงออกให้พ่อแม่รู้ว่าเราเข้าใจและไม่รู้สึกรำคาญหรืออึดอัดในความหวังดีเหล่านั้น (แค่บางอย่างเราก็ไม่อยากทำตาม)
ก็ทำให้เราสามารถทำอะไรที่เป็นการ"ขัดคำสั่ง"ได้โดยที่พ่อแม่ไม่โกรธ



โดย: พจมารร้าย วันที่: 24 พฤษภาคม 2554 เวลา:7:51:22 น.  

 
สวัสดียามเช้าค่ะ

มีเรื่องดีๆ ที่น่าอ่านมาฝากกันอีกเช่นเคยนะคะ ชอบจังค่ะ

ได้เรียนรู้ด้วยตัวเองค่ะว่า...........
เพียงแต่ลดความคาดหวังลง เราก็จะไม่พบกับความผิดหวังค่ะ


พ่อแม่รักลูกนั้นเป็นของแน่
แต่บางทีลืมไปว่า ได้กำหัวใจลูกไว้ในกำมือ


โดย: ช่อม่วงพวงคราม วันที่: 24 พฤษภาคม 2554 เวลา:8:09:14 น.  

 
มาทักทายวันทำงานค่ะ รูปหมิงๆ วันนี้ดูสูงขึ้นเยอะเหมือนกันนะคะ


โดย: Summer Flower วันที่: 24 พฤษภาคม 2554 เวลา:8:09:19 น.  

 
อรุณสวัสดิ์ครับอ้ายก๋า

ได้ความคิดจากคำตอบมากๆครับพี่

ขอบคุณครับ


โดย: ดอกหญ้า บนทางดิน วันที่: 24 พฤษภาคม 2554 เวลา:8:20:31 น.  

 
นึกว่าตัวเองปลอมตัวเป็นคุณคล้ายดาวมาถามเลยค่ะคุณก๋า 555+

.......

แหม่มก็ลูกคนเดียวค่ะ แบกความคาดหวังของคนทั้งโลก เอ๊ย..คนทั้งบ้าน รวมถึงญาติ ๆ ด้วย ไว้เยอะ จนบางทีเค้าลืมไปว่า เออนะ...เราไม่ได้ทำได้ทุกอย่างนะเฟร้ย..เราไม่ใช่ซุปเปอร์แมนซะหน่อย

แต่ก็ไม่ได้เศร้านะคะ เพราะนอกจากงานที่รับผิดชอบให้ครอบครัวแล้ว เรายังมีมุมส่วนตัวเล็ก ๆ ที่สามารถทำสิ่งที่เรารักได้ด้วย..

สิ่งที่เรารักนั้น...ไม่ต้องรอให้คนอื่นหยิบยื่นให้หรอกค่ะ อยากได้..สร้างเอาเองดีกว่า


โดย: i'm not superman วันที่: 24 พฤษภาคม 2554 เวลา:8:23:52 น.  

 
อืมม์...

เราเกิดมาด้วยความรู้สึกว่า เกิดมาเพื่อทำให้คนอื่นมีความสุข แล้วแม่เราเองก็ไม่เคยคาดหวังอะไรมาก แค่ให้เราทำสิ่งที่ดี เป็นคนดี เราก็เลยไม่ค่อยประสบปัญหาประมาณนี้ค่ะ

แต่หลายๆ ครอบครัวก็เป็นอย่างนั้นเนาะ



คาดความหวังที่คนอื่นมีกับตัวเรา - พิมพ์สลับกันหรือเปล่าคะ?


โดย: สาวไกด์ใจซื่อ วันที่: 24 พฤษภาคม 2554 เวลา:8:28:35 น.  

 
จากนั้นค่อยหาโอกาสขบถครับ

^
^
^

โดนใจประโยคนี้มากๆ
สำหรับนาห์อาจจะสบายหน่อยตรงที่
พ่อแม่ไม่เคยคิดว่าไว้ว่าจะต้องเรียนอะไร ทำงานอะไร
แต่จะโดนตรงส่วนที่จะต้องทำตัวให้อยู่ในกรอบของศาสนามากกว่า
แต่ก็ยังนอกกรอบบ่อยๆ

บางครั้งเราก็จะแบบคิดไปเองว่าท่านบังคับแต่จริงๆแล้ว
ท่านก็แค่อยากจะสอน อยากจะทำให้เราเป็นคนดีคนหนึ่งของสังคม
เพียงแต่วิธีที่ท่านใช้กับความรู้สึกนึกคิดของตัวเราเอง
มันเดินสวนทางกันไปนิดเลยทำให้เกิดความไม่เข้าใจในความคิดอีกฝ่าย
แต่เมื่อค่อยๆทำความเข้าใจ อะไรที่ดูขัดแย้งมันก็แค่เรื่องธรรมดาๆเองค่ะพี่


ปล.ชุดหมิงหมิงเท่ห์มากๆ พอเห็นชื่อโรงเรียนจำได้เลยเห็นป้ายประกาศรับสมัครนักเรียนในตัวเมืองเชียงใหม่หลายที่เลย


โดย: มัยดีนาห์ วันที่: 24 พฤษภาคม 2554 เวลา:8:36:54 น.  

 
สวนฺติ สพฺพธี โสตา ลตา อุพฺภิชฺช ติฏฺฐติ ตญฺจ ทิสฺวา
ลตํ ชาตํ มูลํ ปญฺญาย ฉินฺทถ

กระแสน้ำคือตัณหา ไหลไปทุกหนทุกแห่ง เถาวัลย์คือกิเลส ก็ขึ้นรกไปทั่ว
เมื่อเห็น เถาวัลย์นั้นงอกงามแล้ว พวกเธอจงตัดรากมันด้วยมีดคือปัญญา

ใช้สติในการดำเนินชีวิตอย่างมีความสุข ตลอดไป...นะคะ



สวัสดีค่ะ คุณก๋า...

ตอบคำถามได้สั้น ๆ ง่าย ๆ แต่ให้ข้อคิดที่ดีมากเลย...ค่ะ

ชุดนักเรียนของเจ้าสัวน้อย เท่ห์ไม่เบา
หวังว่า ถึงเวลานี้แล้ว ท่านพญาลิงคงจะเลิกร้องไห้เวลาไปโรงเรียนแล้ว..นะคะ

เมื่อวานไม่ได้เข้าบล๊อก...เหนื่อยมาก เหนื่อยทั้งวันเลย..ค่ะ
น้องหมาที่บ้านไม่สบายมาก ปอดอักเสบ โรคหัวใจกำเริบ
พี่ต้องอุ้มไปหาหมอ รมยา เล่นเอาตัวพี่เดี้ยงไปซีกหนึ่งเลย
ต้องคอยอุ้มเขาไว้ตลอดเวลา แล้วตัวเขาก็ไม่หนักไม่เบา แค่ ๗ โลเอง..อิ อิ
เล่นเอาหลังยอก เดินกะโผลกกะเผลก ไปเลย
คุณสามีบอกว่า หมารอดแต่อีแม่มันจะตายก่อน...

สัตว์โลก...มีกรรมเป็นของตัวเอง
รักใคร ชอบใคร คิดจะแบ่งปันให้ก็ไม่ล่ายยยย...

มีความสุขในทุกวันดี ๆ ตลอดไป..นะคะ



โดย: พรหมญาณี วันที่: 24 พฤษภาคม 2554 เวลา:8:38:40 น.  

 




หวัดดีค่ะคุณก๋า มาดาม หมิงหมิง ด้วยนะคะลูก
แหม ชุดนักเรียนหมิงหมิงเนี่ย เท่ห์จังค่ะ ฮ่า ๆ ๆ
ไปโรงเรียนวันแคก ร้องไห้ หรือป่าวน๊อ ฮ่า ๆ ๆ
ปล. มีความสุขมาก ๆ นะคะ พ่อ แม่ ลูก


โดย: มินทิวา วันที่: 24 พฤษภาคม 2554 เวลา:8:38:49 น.  

 
มันอาจจะต่างกันไปสำหรับเราน่ะค่ะ

สำหรับเรา ต่อให้สิ่งที่เราทำ ในสิ่งที่เราไม่อยากทำ (แต่เป็นสิ่งที่ดี) และเป็นสิ่งที่ไม่อยากเป็น (แต่เป็นสิ่งที่ดี) แต่ถ้ามันทำให้คนอื่นๆ มีความสุข คนที่รักเราและเรารักมีความสุข สำหรับเรา ท้ายที่สุดแล้วเราจะมีความสุขและไม่ทุกข์ค่ะ

แต่ก็ไม่รู้นะคะ ถ้าเกิดแม่เราบังคับเรามากกว่านี้ ให้ทำอะไรที่แม่อยากให้ทำจริงๆ เราอาจจะไม่ได้รู้สึกหรือคิดแบบนี้ก็ได้หละค่ะ


โดย: สาวไกด์ใจซื่อ วันที่: 24 พฤษภาคม 2554 เวลา:8:39:25 น.  

 
สวัสดีครับ
ผมเองก็เคยมีปัญหาทำนองนี้
แต่ก็พยายามเข้าใจมากกว่า
บางเรื่องเราเองก็ไม่สามารถทำตามใจตัวเองได้ทุกอย่าง



โดย: อัสติสะ วันที่: 24 พฤษภาคม 2554 เวลา:8:44:44 น.  

 

สวัสดียามเช้าค่ะ คุณก๋า

ใจเขาใจเรา เพียงไม่กี่พยางค์
แต่รวบรวมทุกสิ่งไว้ไม่น้อยเลย

หมิง หมิง น่าเอ็นดูจริง


โดย: lastmoon วันที่: 24 พฤษภาคม 2554 เวลา:8:51:36 น.  

 
ชอบเครื่องแบบนักเรียนหมิงหมิงจังเลยค่ะ
เข้มเชียวอ่ะ..
ที่ชอบหนักคงเป็นชื่อโรงเรียน
เห็นเครื่องแบบนึกว่า..เป็นโรงเรียนนานาชาติซะอีกค่ะพี่ก๋า
แต่ฟังชื่อโรงเรียนแล้ว
"ต้นกล้า"
เหมือนจะบอกว่า
ต้นกล้าเล็กๆเหล่านี้..
จะเติบโตเป็นต้นไม้ที่แข็งแรง..ในวันข้างหน้า
กับสถานศึกษาแห่งนี้...

แวะมาทักทายอรุณสวัสดิ์ค่ะพี่ก๋า


โดย: ในความอ่อนไหว วันที่: 24 พฤษภาคม 2554 เวลา:8:59:49 น.  

 
เป็นกำลังใจให้คุณคล้ายดาวนะคะ

คำถามของคุณคล้ายดาววันนี้ ทำให้คิดถึงเพลง "ทะเลใจ" ของคาราบาว ท่อนที่ว่า ...

... หาหัวใจให้เจอก็เป็นสุข ...


โดย: ดวงลดา วันที่: 24 พฤษภาคม 2554 เวลา:9:02:39 น.  

 






อรุณสวัสดิ์ค่ะ ขอให้มีความสุข
และสนุกกับการทำงานในวันนี้นะค่ะ


โดย: KeRiDa วันที่: 24 พฤษภาคม 2554 เวลา:9:04:07 น.  

 
สวัสดียามเช้าค่ะ


โดย: kobnon วันที่: 24 พฤษภาคม 2554 เวลา:9:04:37 น.  

 
เค้าถึงว่านะคะ ลูกเป็นทั้งแก้วตา ดวงใจของพ่อแม่


โดย: sierra whiskey charlie วันที่: 24 พฤษภาคม 2554 เวลา:9:15:48 น.  

 
มาเลยค่ะ อยากเจอหมิง หมิง จอมซน ตัวจริงค่ะ เห็นแต่ในรูป อิอิอิ

ว่าแต่พาหมื่นตากะราฟาเอลมาด้วยนะคะ


โดย: อุ๊ (oumon ) วันที่: 24 พฤษภาคม 2554 เวลา:9:19:17 น.  

 
หมิงหมิง ใส่ชุดนักเรียน เท่ห์มากค่ะ


โดย: kapeak วันที่: 24 พฤษภาคม 2554 เวลา:9:22:46 น.  

 
มาอีกรอบ....

เมื่อกี้ ลืมโหวต...อ่ะ...


โดย: พรหมญาณี วันที่: 24 พฤษภาคม 2554 เวลา:9:24:36 น.  

 
ชอบคำนี้จังค่ะ "เปลี่ยนท่านยาก เข้าใจท่านง่ายกว่า" ขอบคุณมากค่ะพี่




สวัสดียามเช้าค่ะ ครอบครัวน้องหมิงหมิง


โดย: หัวใจแก้ว วันที่: 24 พฤษภาคม 2554 เวลา:9:26:30 น.  

 
อาจจะเป็นเพราะแม่เราทำให้เห็นน่ะค่ะ

หลายๆ ครั้งที่แม่ยอมทำอะไรให้คนอื่นมีความสุข ทั้งที่บางทีแม่เองก็ไม่ได้อยากทำนัก แต่ท้ายที่สุด พอทำให้คนอื่นมีความสุขได้ แม่ก็ยินดี

พอเราเห็นตัวอย่าง เราก็เลยทำได้น่ะค่ะ

เพราะฉะนั้นสิ่งที่เราเป็นในตอนนี้ คงต้องขอบคุณแม่


แต่ก็ใช่ว่าจะเป็นได้ในทุกเรื่องหรอกนะคะ บางเรื่องก็ยังทำไม่ได้หละค่ะคุณก๋า ก็ยังพยายามกันต่อไปอยู่หละค่ะ


โดย: สาวไกด์ใจซื่อ วันที่: 24 พฤษภาคม 2554 เวลา:9:37:54 น.  

 



น้องต้อยนักเพลง ชอบภาพนี้
เลยฝากมาให้ "ท่านหมิง" ชมค่ะ




โดย: nart (sirivinit ) วันที่: 24 พฤษภาคม 2554 เวลา:9:43:41 น.  

 
สวัสดีค่ะคุณก๋า
วันนี้หมิง หมิง หล่อ เท่ห์จริงๆหนุ่มน้อย
ชื่อโรงเรียนก็ น่ารัก "ต้นกล้า" ความหมายดีจริงๆค่ะ
ต้นกล้าต้นน้อยๆ(หมิง หมิง)ต้นนี้
คงไปโรเรียน อย่างมีความสุขนะคะ
ปล.ฝากกำลังใจไปถึง คุณคล้ายดาวด้วยนะคะ


โดย: phunsud วันที่: 24 พฤษภาคม 2554 เวลา:9:55:34 น.  

 
สวัสดีค่ะคุณก๋า คุณมาดาม น้องหมิงหมิง

ป่านนี้คงไปโรงเรียนเรียบร้อยแล้ว

ยังร้องอยู่อีกหรือเปล่าค่ะคุณก๋า


โดย: โตเหมี่ยว วันที่: 24 พฤษภาคม 2554 เวลา:9:56:37 น.  

 
สวัสดีค่ะมาดาม หมิงหมิง และพี่ก๋า

หมิงหมิงคับนั่นคงไม่ใช่สไนเปอร์ใช่มั๊ยคับ

หมิงหมิงในชุดนักเรียนน่ารักได้อีก และพอได้ฟังเรื่องที่มาของหมวกนี่ก็ ฮามากเลยคับ.



โดย: อาร์ลาฟองค์ วันที่: 24 พฤษภาคม 2554 เวลา:10:00:31 น.  

 
สวัสดีค่ะคุณก๋ากะน้องหมิงหมิง วันนี้หมิงหมิงใส่ชุดนร.แล้วเท่ห์มาก ชอบภาพแรกที่ถ่ายครึ่งตัวน่ารักสุดๆ
"เราไม่สามารถไปเปลี่ยนนิสัยคนอื่นให้เป็นในแบบที่เราต้องการได้ แต่เราสามารถเปลี่ยนตัวเรา ปรับตัวเรา ให้เข้ากับคนอื่นได้ง่ายกว่า จะไปเปลียนนิสัยใคร" ขอบคุณค่ะ


โดย: หญิงแก่น วันที่: 24 พฤษภาคม 2554 เวลา:10:02:19 น.  

 
อ่านแล้วนึกถึงเรื่องไฟอมตะอะ


โดย: น้องผิง วันที่: 24 พฤษภาคม 2554 เวลา:10:03:54 น.  

 
สมัยเรียน ก็เรียนอย่างที่พ่ออยากให้เรียน จบก็ทำงานอย่างที่เรียนมา ตอนนี้นีกลับมาอยุ่บ้านนอกเรียบร้อยแล้ว ไม่ได้เอาสิ่งที่ร่ำเรียนมามาด้วยเลย ทิ้งไว้ที่กรุงเทพฯ แล้วมาทำอะไรที่อยากทำบ้าง อย่างนี้เรียกว่าขบถหรือเปล่าค่ะ



น้องหมิง หมิง เท่ห์มาก ต้นกล้าน้อย ๆ นี้จะเติบโตเป็นต้นอะไรน๊า อยากรู้จัง



โดย: บ้านสีขาว วันที่: 24 พฤษภาคม 2554 เวลา:10:21:37 น.  

 
สวัสดีค่ะคุณก๋า..

คุณก๋าเป็นนักจิตวิทยาตัวยงเลยนะค่ะ

เข้าใจปัญหา และพยายามให้เห็นถึงปัญหานั้นๆ

แล้วมาแก้ไขที่ตัวเอง..เยี่ยมค่ะ



โดย: คนผ่านทางมาเจอ วันที่: 24 พฤษภาคม 2554 เวลา:10:30:45 น.  

 
ละครอะพี่ ที่สร้างจากชีวิตจริงของคุณวิกรม กรมดิษฐ์อะ


โดย: น้องผิง วันที่: 24 พฤษภาคม 2554 เวลา:10:32:18 น.  

 
สวัสดีค่ะน้องก๋า

เชอะไม่ง้อ fb ก็ได้นิ มันอยากเน่าดีนัก มาดูรูปชุดนักเรียนหมิงน้อยเต็ม ๆ ที่นี่ก็ได้

คุณคล้ายดาวมีคำถามเยอะดีนะค่ะ โอ๋ก็เลยได้อ่านคำตอบของน้องก๋า แล้วก็ได้เห็นมุมมองของคนสองคน และตอนนี้น้องก๋าก็จะเห็นมุมมองของพี่บ้างหล่ะนะ

เด็ก ๆ หน่ะพี่ไม่เข้าใจอะไรเลย ไม่เข้าใจอะไรทั้งนั้น ณ.ตอนนั้น พ่อแม่ให้ไปเรียนก็เรียน ให้กินก็กิน ให้นอนก็นอน จะวิ่งเล่นไปทั่วข้ามไปฝั่งเพื่อนบ้านก็ได้ พ่อแม่เองก็คงตั้งความหวังกับพี่ไว้เยอะพอควรหล่ะ

ลูกคนโต พ่ออยากให้เป็นผู้ชาย ออกมากลายเป็นผู้หญิง

ลูกคนโต พ่ออยากให้ต่อม.ปลาย สุดท้ายไปเรียนพาณิชย์

ลูกคนโต พ่ออยากให้เข้าจุฬา โธ่ป๊า หอการค้าก็พอเนอะ

ลูกคนโต พ่ออยากให้เรียนบัญชี อ้ะ บริหารดีกว่าน่า

ลูกคนโต พ่ออยากให้ทำโรงงาน อ้ะ ทำก็ทำ

นับ ๆ ดูพี่ทำให้พ่อได้อย่างเดียว เพราะพี่ไม่เคยฝืนตัวเอง ศักยภาพมีแค่ไหนก็ทำมันแค่นั้น ไม่เคยพยายามดั้นด้นที่จะทำให้ได้อย่างที่พ่อแม่ต้องการ

เมื่อเขาเห็นว่าเราเป็นอย่างนี้ตั้งแต่เล็กจนโต พ่อแม่พี่ก็เลยเปิดใจยอมรับว่า ลูกเป็นอย่างนี้จะไปเปลี่ยนแปลงเขาทำไมให้เหนื่อย ยอมรับแบบที่เขาเป็นน่าจะง่ายกว่า

ทุกวันนี้ แม่ชอบแซวพ่อบ่อย ๆ ว่า "ไหนบอกว่าอยากได้ลูกชาย ขนาดคลอดวันแรกยังไม่ยอมไปมองด้วยซ้ำไป ตอนนี้ดูซิ ติดอย่างกะตังเม ปาท่องโก๋"

กลายเป็นว่า พ่อลูกคุยกันถูกคอ ทั้งเรื่องงานและเรื่องชีวิต บ่อยครั้งที่เพื่อนพูดจนติดปากว่า "แปลกเนอะ โอ๋กับพ่อสนิทกันจัง"

พี่ว่าถ้าพบกันคนละครึ่งทาง ชีวิตมันก็ง่ายขึ้นอีกเยอะ แต่ว่ามันยากตรงที่ ทั้งสองฝ่ายจะยอมลงให้อีกฝ่ายรึเปล่า อีกตั้งครึ่งนี่นะ พี่ยอมให้พ่อแม่บังคับเรียน พ่อแม่ก็ยอมให้พี่ทำในสิ่งที่พี่ทำได้ ไม่บังคับจนเกินไป ไม่หยิบยื่นในสิ่งที่คิดว่ายากเกินไปสำหรับลูก ชีวิตพี่มันก็เลยค่อนไปทางความสุขมากกว่าความทุกข์ win win ทั้งสองฝ่าย



โดย: oa (rosebay ) วันที่: 24 พฤษภาคม 2554 เวลา:10:32:38 น.  

 
สวัสดีคะ คุณกำ
วันนี้หมิงหมิง ๆ เท่ห์มาก

อ่านคำถามและคำตอบแล้วให้ย้อนมองถึงตัวเองทุกที

อยากบอกว่าถ้าเรารู้สึกแย่ และไม่มีความสุขกับชีวิตที่เป็นอยู่

เหมือนถูกขังอยู่ในกรง เล็กก็เป็นเหมือนกัน มีหน้าที่รับผิดชอบดูแล บางครั้งอึดอัดทำไรไม่ได้เลย

..แต่ถ้าเราคิดว่าไม่มีความสุขก็จะไม่มีความสุข

ลองหันมองคนอื่นที่แย่กว่าเรา แล้วเราจะรุ้สึกว่าเราโชคดีมาก ๆ คะ มีคนห่วง มีคนรัก ดีกว่ามีคนชังมากมายนัก

เราเป็นความหวังของเขา เพราะเราคือคนสำคัญ คนพิเศษที่ยอดเยี่ยมสำหรับเขา ให้ความสุขของเขาเป็นเช่นความสุขของเรานะคะ

แนวทางการใช้ชีวิตให้มีความสุขอาจต้องใช้เวลาในการศึกษามัน อดทนและก้าวผ่านมันไปนะคะ เป็นกำลังใจให้คะ คุณคล้ายดาว..
ถ้ามองมันให้เป็นความสนุกซะ เราอาจจะไม่ทุกข์เลยก็ได้


โดย: ปันฝัน วันที่: 24 พฤษภาคม 2554 เวลา:10:32:38 น.  

 
เป็นกำลังใจให้คุณคล้ายดาวค่ะ
ฝากไปถึงหมิงด้วยค่ะ
...
มีความสุขมากมากนะคะ


โดย: Nissan_n วันที่: 24 พฤษภาคม 2554 เวลา:10:37:13 น.  

 
ตอบดีจังครับ เข้าใจเปรียบเทียบ. คุณก๋าดีอย่าง

เป็นแก้วน้ำ แม้จะมีรูรั่ว อย่างน้อย น้ำยังผ่านให้รู้ ว่า
เย็น หรือร้อน.

บางคน ไม่ใช่เฉพาะแต่คนอื่นนะครับ เมื่อก่อนผมเอง
ก็เป็นแบบ แก้วน้ำที่มีน้ำเต็ม เทน้ำใส่เท่าไรก็ล้นออก
หมด.

ระยะหลังไปอยู่ในที่แห่งหนึ่ง ได้รับความรู้ ในบางอย่าง
ที่เราไม่รู้มาก่อน คือ ทำตัวให้ พร่องน้ำไว้ แล้วยอมรับ
สิ่งที่เติมมา. ทำให้ชีวิตสมบูรณ์ คนรอบข้างที่อยู่กับ
เราหรือที่เกี่ยวข้อง มีความสบายใจ ที่จะคบหรือทำงาน
กสับผมด้วยครับ.


โดย: ไวน์กับสายน้ำ วันที่: 24 พฤษภาคม 2554 เวลา:10:40:45 น.  

 
ฮ่าๆๆ อิจฉาคนที่มีแก้วตาดวงใจแล้วนะคะนี่
ชาลียังไม่มี ขอเป็นแก้วตาดวงใจของพ่อและแม่ไปก่อนค่ะ
แล้วก็ขอขบถเล็กๆ ไปพลางๆ ด้วย



โดย: sierra whiskey charlie วันที่: 24 พฤษภาคม 2554 เวลา:10:47:08 น.  

 
คลิกๆๆ รูปสวยๆน่ารักๆไว้ส่งต่อเพียบ...


โดย: tifun วันที่: 24 พฤษภาคม 2554 เวลา:10:47:30 น.  

 
ลืมไป น้องก๋ามะตอบคำถาม แต่กลับหยิบยื่นหนังสือน่าสนใจมาให้พี่ น่าอ่านจริง ๆ ซะด้วย ถึงขั้นทำให้อัจฉริยะหงายเก๋ง แค่ชื่อก็กินขาด

ที่พี่ถาม เพราะพี่พึ่งเข้าใจว่าทำไมหลายคนถึงบอกว่าหลักสูตรการศึกษาไทยมันผิด ตอนนั้นก็ไม่เข้าใจเลยซักนิดว่ามันผิดตรงไหน

ตอนนี้กระจ่างศาสตร์กันเลยทีเดียว น้องก๋าจำคำถาม เจ้า onet หรืองัยนี่หล่ะ ลูกพี่ลูกน้องกันไปสอบเมื่อปลายปี กลับมาเล่าให้ฟัง

ถ้ามีหญิง ชาย คู่หนึ่ง พึ่งแต่งงานกันและมาฮันนีมูน คุณจะใช้ผ้าปูโต๊ะสีอะไร ระหว่าง ขาว แดง ชมพู

พี่ไม่รู้หรอกนะว่าคำตอบจริง ๆ คือสีอะไร แต่มันดันเป็นเลือกตอบ พี่ว่าอยุติธรรมเป็นที่สุด คำถามแบบนี้น่าจะเป็นแบบเขียนบรรยายความคิดมากกว่า

มันไม่มีข้อไหนถูก 100% และไม่มีข้อไหนผิด 100% เช่นกันตามหลักความเป็นจริงที่เราใช้ชีวิตกันอยู่

สีขาว เป็นสีแทนที่ฝรั่งเชื่อว่า บริสุทธิ์ แต่คนจีนดั้งเดิม แทนความตาย

สีแดง เป็นสีที่ฝรั่งและคนจีนเชื่อว่าเป็นตัวแทน ความรัก งานมงคล ในบางประเทศ เชื่อว่าเป็นตัวแทนแห่งความตาย

สีชมพู เป็นสีแห่งความรัก

แต่เดี๋ยวก่อนสีหน่ะมันสื่อออกมาได้เป็นร้อย เป็นพันเลยนะ เชื่อซิที่พี่เขียนข้างบนหน่ะ ต้องมีคนค้านเลยว่า สีขาวหมายถึงความจืดชืด หรือสีแดง หมายถึงเลือด

ซึ่งใครจะมองว่าสีอะไรจะแทนความหมายอะไรมันก็ไม่ผิดทั้งนั้นหล่ะ ขึ้นอยู่กับมุมมองแต่ละคนที่เขาได้รับการเลี้ยงดู ให้มีทัศนคติความเชื่อ ตามรูปแบบวัฒนธรรมและการดำรงชีวิตของประเทศนั้น ๆ

การมีหลักสูตรแบบฟิก ๆ (พี่ว่าน่าจะเป็นฟิต ฟิตที่แบบว่าคับติ้ววว) แบบตายตัวว่าเธอต้องตอบอันนี้นะ ถ้าเธอตอบแบบนี้แปลว่าผิด มันกลายเป็นปิดกั้นความคิดเด็ก สุดท้ายเด็กกลัวผิด ก็เลยลอกการบ้านกันเป็นประจำ เมื่อมีการลอกการบ้าน กระบวนการทางความคิดมันก็ไม่เกิด

อย่าสงสัยว่าเด็กไทยเก่ง แต่ขาดความคิดสร้างสรรค์ เด็กไทยหน่ะโคตรเก่งสอบโอลิมปิกอะไรก็ชนะขาด

ในขณะที่เด็กต่างชาติไม่ได้เรียนเก่งอะไร แต่ความคิดสร้างสรรค์เป็นเลิศ ไม่ต้องดูไกล แค่ facebook กะ ipod iphon ipad ก็กินขาดแล้ว

ค่าประมาณที่ให้น้องก๋าทำหน่ะ พี่อยากเห็นคำตอบ คำถามประเภทนี้ก็ไม่ต่างอะไรกับข้อสอบ onet มันไม่มีคำตอบตายตัว แต่ดันบังคับให้มีคำตอบตายตัว พี่อ่านด้านหลังหนังสือ ทำไมต้องให้เกจิอาจารย์ทั้งหลายเป็นคนเขียนแบบเรียนด้วยนะ ทำไมไม่ระดมสมองทุกระดับชั้น เด็ก ๆ ก็ได้ คนทำงานก็ได้ ไม่จำเป็นว่าต้องมีแต่ผู้อาวุโส ทรงคุณวุฒิซะหน่อย

แต่พี่เห็นชื่อโรงเรียนหมิงน้อยแล้ว รู้สึกว่าเมืองไทยน่าจะยังพอมีหวังทางการศึกษาบ้างนะ โรงเรียนต้นกล้า ที่พี่หวังหน่ะไม่ใช่คนเก่ง แต่เป็นคนที่เข้าใจชีวิตและรู้จักใช้ชีวิตมากกว่า


โดย: oa (rosebay ) วันที่: 24 พฤษภาคม 2554 เวลา:10:58:42 น.  

 
ว่างๆถ่ายรูปน้องที่โรงเรียนมาให้แฟนๆดูด้วยน้า

เป็นโรงเรียนที่น่าสนใจมากทีเดียวค่ะ

ปล.แอบอยากปรึกษา ก๋าราณีบ้างจัง

เวลาหนักอึ้งมีคนคอยรับฟังและให้คำปรึกษา

มันก็คงเบา เบา ลงบ้างนะคะ


โดย: loveupanda วันที่: 24 พฤษภาคม 2554 เวลา:10:59:31 น.  

 
ชุดหมิงหมิง เท่ห์ระเบิดเลยครับคุณก๋า อีกหน่อยไปโรงเรียนกลับมา อาจได้ศัพท์ใหม่ๆกลับบ้าน คนเป็นพ่อยุคนี้ต้องตามให้ทันเด็กๆเขานะ


โดย: ปลายแป้นพิมพ์ วันที่: 24 พฤษภาคม 2554 เวลา:11:05:44 น.  

 


คำถามโดนตัวเอง
คำตอบโดนใจเลยค่ะพี่กะก๋า


ปล.1 หมิงหมิงชุดนักเรียนน่าร๊ากกกจังเลย เล่นแต่ปืนนะเนี่ยยย

ปล.2 ได้รับPostcard หมื่นตาพร้อมคำอวยพรวันเกิดแล้วนะคะ ขอบคุณมากค่ะพี่ชาย


โดย: TheKPP วันที่: 24 พฤษภาคม 2554 เวลา:11:11:05 น.  

 
คุณก๋าค่ะกิ่งโหวตแล้วปรากฏว่าไปซ้ำของคุณปอป้าหมวดธรรมมะ รายชื่อคุณก๋าหายวับเลยตกใจมาก กิ่งก็เลยขอโหวตให้คุณก๋าเป็น งานเขียนนะคะ ขอโทษนะคะ





โดย: กิ่งฟ้า วันที่: 24 พฤษภาคม 2554 เวลา:11:12:45 น.  

 
เจสซ่า เป็นเด็กมีปัญหานะเนี่ย

ฮ่าๆ

กำลังดูบักอี้แทนคุณ ย้อนหลังน่ะ ท่านพี่emoemo


โดย: ชายผู้หล่อเหลา...กว่าแย้นิดนึง. (เป็ดสวรรค์ ) วันที่: 24 พฤษภาคม 2554 เวลา:11:20:37 น.  

 
อืมม์..เราไม่ได้คิดถึงว่าขนาดมีจิตเสียสละอะไรหรอกค่ะ

ไม่แน่ใจว่าที่แม่ทำ แม่รู้สึกว่าเสียสละหรือเปล่า


แต่ประมาณว่า แม่ว่า ถ้าคนเราทำอะไรเพื่อความสุขของตัวเอง โดยไม่สนใจความสุขของคนอื่นบ้าง แม่ว่ามันเป็นความเห็นแก่ตัวน่ะค่ะคุณก๋า แหะๆ

เพราะงั้น..ก็เลยคิด (เอาเอง) ว่า แม่ทำเพราะรู้สึกว่า ไม่อยากเห็นแก่ตัวมากกว่า (มั้งคะ) แหะๆ


โดย: สาวไกด์ใจซื่อ วันที่: 24 พฤษภาคม 2554 เวลา:11:22:16 น.  

 
นักเรียนน่อยน่อย...เอาปืนไปโรงเรียนด้วยป่ะน่


โดย: ป้า (ฟ้าคงสั่งมา ) วันที่: 24 พฤษภาคม 2554 เวลา:11:35:34 น.  

 
งั้นวันพุธ - ศุกร์
ท่าจะโอดกาเหว่า ตะเลงเต่งตุม
คอยดู ฮ่าๆๆๆๆ





โดย: nart (sirivinit ) วันที่: 24 พฤษภาคม 2554 เวลา:11:45:00 น.  

 
สวัสดีครับน้องก๋า น้องหมิงน่ารักจังเลยนะครับ ชุดนักเรียนแบบนี้แปลกตามากๆครับ เหมือนมีเอี๊ยมด้วย

เรื่องที่น้องก๋าเขียนให้แง่คิดที่ดีมากๆครับ ความคาดหวังต่อตัวเองทำให้ทุกข์ น่าจะจริงนะครับ ยิ่งไม่ได้ดั่งใจก็เริ่มโทษสิ่งต่างๆจนละเลยความห่วงใยที่เคยโอบอุ้มเรามา

ผมว่ามีอีกอย่างนึงที่ทำให้เราเศร้า ก็อาจจะเป็นชีวิตที่ยังไม่รู้ว่าจะมีเป้าหมายในชีวิตอะไรก็ได้ อันนี้ธรรมะน่าจะเป็นคำตอบได้อีกคำตอบนึงนะครับ

ห้องศาสนาผมเคยเข้าไปนานมาแล้ว เอ แปลกนะครับทำไมคนศึกษากันมากๆ อัตตามานะ ทิฏฐิทำไมเยอะจัง
ทั้งๆที่เป็นเป้าหมายในศาสนาเลยทีเดียว เรื่องอนัตตานี่
ท่านพุทธทาสบอกว่า นึกว่าแน่ที่แท้แพ้กิเลส เห็นจะจริงของท่านนะครับ

ขอบคุณที่แวะไปเยี่ยมนะครับ ^^



โดย: วนารักษ์ วันที่: 24 พฤษภาคม 2554 เวลา:12:00:22 น.  

 
พี่ของพี่ก๋าพูดได้ดีนะครับ ทำให้ได้คิดอะไรอีกมากเลยทีเดียว บางครั้งคำพูดของเรามันอาจสร้างหรือทำลายคนคนหนึ่งเลยกได้

เห็นภาพแรกของหมิงหมิง อืม.... จะว่าไงดี ถ้าผมยาวผมคงคิดว่าเป็นผู้หญิงไปแล้ว

ขุดนักเรียนน่ารักดีครับ (มองในแงความสวยงาม) แต่อาจไม่ค่อยเหมาะกับประเทศไทย (มองในแง่ภูมิอากาศ)


โดย: คูณต่อ (toor36 ) วันที่: 24 พฤษภาคม 2554 เวลา:12:02:06 น.  

 

ทานกลางวัน กันนะคะ....เกศสุริยง
สร้างกริตเตอร์

เที่ยงแล้ว ทานอะไรหรือยังคะคุณก๋า


โดย: เกศสุริยง วันที่: 24 พฤษภาคม 2554 เวลา:12:05:48 น.  

 


ม่าม๊าคิดว่าคนเราทุกคนเกิดมาแล้ว

ย่อมมีความคิดแต่ละคนไม่เหมือนกัน

แตกต่างกันสุดๆเลยค่ะ

เอาไว้วันไหนม่าม๊าสบายๆ ม่าม๊าจะเขียนมาให้อ่านกันเล่นๆค่ะ




โดย: mamamodern วันที่: 24 พฤษภาคม 2554 เวลา:12:08:24 น.  

 
วันนี้ฮู้ปหมิง หมิง มาเป็นเซท ยังกับจะไปเดินแบบ
ชุดนักเรียน หมิง หมิง หยังมาจ๊าบแต้ว่า อิอิ


emoemoemo


โดย: BongKet วันที่: 24 พฤษภาคม 2554 เวลา:12:33:28 น.  

 
วันนี้หมิง ๆ จะไปบุกป้อมไหนเนี่ย


โดย: tuk-tuk@korat วันที่: 24 พฤษภาคม 2554 เวลา:12:57:29 น.  

 


สวัสดียามบ่ายค่ะคุณก๋า
โหวตอ่ะ


โดย: I_sabai วันที่: 24 พฤษภาคม 2554 เวลา:13:01:48 น.  

 
รูปที่หายคือรูปใน fb
ที่เอา teen มาแนบใกล้ๆแก้มอ่ะ..
มานหายไปรูปนึง อิๆๆๆ


โดย: โจนบ้ากับป้าแก่ๆ วันที่: 24 พฤษภาคม 2554 เวลา:13:05:14 น.  

 
สวัสดีค่ะพี่ก๋า หมิงหมิงยิ่งโตยิ่งน่ารัก ถือปืนเท่ห์จัง555

ชีวิตคนเราไม่เหมือนกันเนาะ บางทีสิ่งที่พ่อแม่ตั้งใจทำไว้ให้ ลูกๆกลับไม่มีความสุข แล้วคนที่เค้าไม่มีพ่อแม่คอยห่วงใยใส่ใจล่ะ??? บางทีเค้าก็ต้องการสิ่งนี้ แต่เค้าก็ไม่มีโอกาสที่จะได้รับสิ่งเหล่านี้ต้องไขว่คว้าเอง


โดย: ต้นกล้าต้นนี้ วันที่: 24 พฤษภาคม 2554 เวลา:13:14:46 น.  

 
พุธ-ศุกร์จะลั้นลาครับ
เสาร์-อาทิตย์นี่ ยิ้มร่ากับฟ้าใสมากๆครับ 555

พอวันจันทร์ปุ๊บ
อาการโอดครวญกลับมาทันทีครับ 5555

.
.
โอยขำ
หลานฉัน เป็นอย่างนี้หรือ


ณ สำนักงานหนึ่ง
ผู้หญิงสามคน ทำกิจกรรมร่วมกัน

เป็นที่ทราบกันอย่างกว้างขวาง
พฤติกรรมของสามนาง คือ

จีราวรรณ ... ศุกร์ - จันทร์ ลา
นันทิยา ... ลา จันทร์, ศุกร์
ป้าพุก ... ลาตลอด ...

ฮ่าๆๆๆๆ

ไปตามพบตัวที่วงญาติมิตร เสมอ...

หมายเหตุ ชื่อสมมุติใหม่ ไม่ไกลจากเดิม ฮิฮิ




โดย: nart (sirivinit ) วันที่: 24 พฤษภาคม 2554 เวลา:13:40:50 น.  

 
สวัสดีค่ะพี่ก๋า มาพร้อมกับเรื่องตลกๆ อีกแล้วค่ะ และก็เอาดอกไม้จากพี่วนารักษ์ที่หอบไปฝากถึงบล๊อกมาฝากค่ะ ฝีมือถ่ายภาพของพี่เขาสวยมากๆเลยนะคะ ^_^ เห็นแล้วก็แหม อยากให้ได้เห็น ได้ชม ด้วยกันก็เลยเอามาฝากถึงบ้านเลยค่ะ ^_^


สวยเนาะ



เรื่อง : ความลับแตก .............
ขณะนั่งดูทีวีกันอยู่ในห้องนั่งเล่ีน

จู่ๆ สามีก็ถามภรรยาว่า

" ที่รัก ... ถ้าผมตาย คุณจะแต่งงานใหม่ไหม "

ภรรยา บอกว่า " น่าจะแต่ง .. คุณก็รู้ี่ีนี่ฉันกลัวความเหงา "

" แล้วคุณจะให้สามีใหม่ของคุณ มาขับสปอร์ตของผมไหม " สามีถาม

" ก็คงให้ขับ " ภรรยาตอบ

" แล้วชุดสูทแสนแพงของผมล่ะ ... คุณจะยกให้เขาใส่ไหม " สามียังไม่
หยุดถาม

ภรรยาส่ายหน้าตอบว่า " คงไม่หรอก ... เพราะเขาเตี้ยกว่าคุณ "

55555 ถามจนได้เรื่องเลย 5555
********************************************

เรื่อง : จะเอาอะไรมาขายอีก.....(น่าจะถึงบางอ้อ ตอนสุดท้่ายนะคะ ฮานะ )

สตรีนาง หนึ่งแต่งงานมีลูกแล้ว และเธอก็มีชู้ด้วย 1 คน
ทุกวันพุธเธอจะพาชู้มาที่บ้าน
และระหว่างนั้นเธอก็จะให้ลูกชายอายุ 8 ขวบไปอยู่ในตู้เสื้อผ้า

พุธหนึ่งสามีเธอเกิดเลิกงานเร็ว ผิดปกติและกลับบ้านก่อนเวลา
เธอตกใจมากจึงรีบพาชายชู้มาหลบในตู้เดียวกะที่ลูกชายเธออยู่
พอตู้เสื้อผ้าปิดลงเด็กน้อยก็พูดขึ้นว่า

"ใน นี้มืดจังเลยนะครับ"
"อื้อ นั่นน่ะสินะ" ชายชู้ตอบ
"ผมมีลูกเบสบอลลูก นึง ขายให้คุณ 50 ดอลล่า เอามั้ยครับ?"
เด็กน้อยเสนอ
ชายชู้รีบตอบปฏิเสธทันที
"ไม่เอาเว้ย ขายขูดรีดกันนี่หว่า"
"งั้นผมไปบอกพ่อดีกว่า ว่าคุณอยู่ในนี้
"เออ เอามาก็ได้วะ" ชายชู้จำยอม

พุธต่อมาก็เกิด เหตุการแบบเดียวกันขึ้น อีก
ชายชู้จึงถูกพาไปหลบในตู้เสื้อผ้าเดิม
"ใน นี้มืดจังนะครับ" เด็กชายพูดขึ้น
"เออ นั่นสินะ" ชายชู้กัดฟันพูด
"ผมมีไม้เบสบอลจะขายคุณ 50ดอลล่าเอามั้ยครับ?"
"เอามาเลย"

พุธต่อมาผู้เป็นสามีลาพักร้อน
เขาชวนลูก ชาย
"นี่ลูก พ่อว่าเราไปเล่นเบสบอลกันดีมั้ย?"
เด็กชายตอบว่า
"ไม่ได้หรอกพ่อ ผมขายไม้กะลูกบอลไปแล้วในราคา100ดอลล่า

ผู้เป็นพ่อโกรธมาก
" แกนี่ทำแบบนี้ได้ยังไง แกไปหลอกขายใครเข้ามันเป็นบาปรู้มั้ย
และพระผู้ เป็นเจ้าจะไม่ยอมรับลูก ขึ้นสวรรค์ มานี่พ่อจะพาไปโบสถ์"

ที่ โบสถ์......
ผู้เป็นพ่อพาเด็กชายมาที่ห้อง สารภาพบาปซึ่งเป็นห้องที่เล็กๆและค่อนข้างมืด
"เอ้า เข้าไป แล้วบอกหลวงพ่อไปซะว่าแกทำบาปอะไรมา"
เด็กน้อยเข้าไปในห้องนั้นและประตู ก็ปิดลงทิ้งให้เด็กชายอยู่ในความมืด
เด็กน้อยรู้สึกกลัวจึงรำพึงออกมา
"ใน นี้มืดจึงเลย..."
ทันใดนั้นบาทหลวงก็ตอบกลับมาว่า

"จะเอาอะไรมา ขายอีก"





โดย: ภายใต้ วันที่: 24 พฤษภาคม 2554 เวลา:13:55:55 น.  

 
กับชีวิตคู่นี่แม่ก็มีทั้งให้บ้างและรับบ้างนะคะ 555

แต่สิ่งที่แม่ทำอย่างที่เราบอก มักเป็นการทำให้กับคนอื่น เพื่อน สังคมอะไรอย่างนี้มากกว่าน่ะค่ะ

วันนี้ได้คุยกันบ่อยเลยนะคะ ดีจัง


โดย: สาวไกด์ใจซื่อ วันที่: 24 พฤษภาคม 2554 เวลา:14:01:25 น.  

 
...ถ้าวันหนึ่งวันใดเราต้องพลัดพรากจากกัน
เราจะเห็นความห่วงใยที่ท่านมีให้เรา
ทั้งที่ตลอดเวลามันเป็นเหมือนสิ่งที่ทำให้เราอึดอัดใจ
ความคิดทั้งหลายจะเปลี่ยนไป
...ถ้าวันนั้น...วันที่....
เเม้เราจะโหยหาความเอื่ออาทรนั้นสักเท่าไร
เราจะไม่มีโอกาสนั้นอีกเเล้ว
ถนอมท่านหน่อยเถอะค่ะ
เเละถ้าถึงวันนั้นมาถึงจริงๆ
เราจะได้รู้สึกผิดน้อยลง

หลานโตวันโตคืนหล่อเหมือนใครเอ่ย


โดย: pranfun วันที่: 24 พฤษภาคม 2554 เวลา:14:10:22 น.  

 
ท่านพี่

ผมแปะลิ้งก์เชิญชวนไปลงชื่อด้วยกัน

ที่หน้าเฟสแน่ะ

ไปกันเถอะ ป่ะๆemoemo


โดย: เป็ดสวรรค์ วันที่: 24 พฤษภาคม 2554 เวลา:14:45:57 น.  

 
หวัดดียามบ่ายน้องก๋า...

ชุดหมิงๆก็เท่ดีนะ แต่ว่าขนาดเนี่ย...

กะซื้อไว้เผื่อโตอ๊ะป่าว? 5555+

หมวกจัดอยู่ในชุดด้วยเหรอครับ?


โดย: Dingtech วันที่: 24 พฤษภาคม 2554 เวลา:14:48:21 น.  

 
มองอย่างเข้าใจแบบนี้คุณคล้ายดาว
คงหาทางเดินที่ถูกใจในในเร็ววันนะก๋า
วันนี้พี่มาจิ้มโหวตให้ด้วยค่ะ


โดย: Sweety-around-the-world วันที่: 24 พฤษภาคม 2554 เวลา:14:50:44 น.  

 
หมิงหมิงดูโตมากเลยค่ะพี่ก๋า

อึ้งๆยังไงไม่รู้สิ


โดย: ดอกแก้ว (tanH2O ) วันที่: 24 พฤษภาคม 2554 เวลา:15:52:21 น.  

 
ที่โรงเรียน หมิงหมิงเลือกกินกับข้าวไหมครับ

คือแม่ยายไปเป็นแม่ครัวที่ศูนย์เด็กเล็กที่เพิ่งเปิด ทางโรงเรียนเขามีเมนูให้เป็นเดือนเลย ผมกางดูเห็นมีแกงจืด ผัดผักบุ้ง ไก่ทอด ปลาทอด ปลาต้มส้ม ไข่เจียว ไข่ดาว และอีกหลายอย่างวนไปวนมา ไม่มีของเผ็ด ผลไม้ก็มีมะละกอ กล้วย ไม่กี่อย่างเอง สับปะรดเด็กกินไม่เป็น องุ่นก็กินไม่เป็น มันเปรี้ยว เห็นบ่นว่าจัดกับข้าวและทุกๆอย่างได้ยากกว่าเด็กโตมากๆ


โดย: ปลายแป้นพิมพ์ วันที่: 24 พฤษภาคม 2554 เวลา:15:55:28 น.  

 
ขอบคุณที่ไปเยี่ยมกันทุกวันเลยค่ะ
ตอนนี้อยู่ในจังหวะเบื่อๆ อยากๆ ของชีวิต
ทำอะไรไม่ค่อยสม่ำเสมอนัก
แต่ก็จะอัพบล็อกต่อไปค่ะ


โดย: เหมือนพระจันทร์ วันที่: 24 พฤษภาคม 2554 เวลา:16:17:03 น.  

 
โชคดีที่วันนี้เข้าบล็อกแก๊งค์ สิ่งที่คุณก๋าเขียน
ทำให้นึกถึงปัญหาในที่ทำงานที่ประสบอยู่

"เขาเป็นอย่างนี้มาตลอดชีวิต มึงเป็นใครจะมาเปลี่ยนเขา"

นั่นน่ะสิ่ เข้าใจเค้า ทำตามเค้าง่ายกว่าไหม

คนเป็นนาย ปากบอกว่า พร้อมรับข้อเสนอและจะปรับปรุง
แต่ .. ให้คนอายุขนาดนี้เปลี่ยนแนวคิดคงยากเน๊อะ



โดย: Life & Learn วันที่: 24 พฤษภาคม 2554 เวลา:16:19:18 น.  

 


สวัสดีตอนบ่าย ๆค่ะ น้องก๋า
ก็เป็นคำตอบที่ OK มาก ๆค่ะ

แล้วคุณหลานไม่เห็นจะมีแววโศรกตรงไหนเลย
สรวมชุกนักเรียนยิ้มแย้มดีนี่นา
ไปสตาร์ทเอาตอนเข้าห้องเรียนเหรอคะ


โดย: jamaica วันที่: 24 พฤษภาคม 2554 เวลา:16:32:20 น.  

 
คลิกๆๆ รูปสวยๆน่ารักๆไว้ส่งต่อเพียบ...

แล้วจะแวะมาเยี่ยมเยือนอีกนะคะ


โดย: เจ็บแต่ตอนหายใจ วันที่: 24 พฤษภาคม 2554 เวลา:16:34:35 น.  

 
ดีเลยค่ะ จะได้คุยกันบ่อยๆ (แต่เอ๊ะ จะดีกับคุณก๋าไหมคะนี่ ลูกค้าน้อยเนี่ย แหะๆ)


โดย: สาวไกด์ใจซื่อ วันที่: 24 พฤษภาคม 2554 เวลา:16:47:33 น.  

 
เกิดมาเป็นคนทั้งที
มันต้องกิน.ต้องเที่ยว.
หั้ยสนุกสุดเหวี่ยงไปเลย
ว่าง ๆ จะมาทักทายใหม่.นะจ๊ะ


โดย: ลัลลา.หาที่กินที่เที่ยว (Gamematic ) วันที่: 24 พฤษภาคม 2554 เวลา:16:58:27 น.  

 

หมิง หมิง นักเรียนน้อย น่ารักเนาะลูก...

คำถามของคุณคล้ายดาว...คงเหมือนใครหลายคน ที่แบกภาระเป็นความหวังของพ่อกับแม่...

วันนึงที่พี่เป็นแม่เอง...เคยนั่งคุยกับแม่พี่เป็นงานเป็นการ เลี้ยงลูกแบบไม่คาดหวังเลย...คงเป็นไปไม่ได้ หวังแบบไหนดี ที่ลูกรู้สึกไม่อึดอัดหรือต้อง "แบก" จนเกินไป...กว่าจะผ่านช่วงนั้นมาได้ ต้องคุยกับคุณปะป๊า พอสมควร เพราะเธอเหนื่อยกว่าพี่เยอะ เลย "คาดหวัง" กับลูกมาก ทุกวันนี้....ค่อยๆ ดีขึ้นแล้วจ้ะ พอเราไม่คาดหวังเยอะ อะไรที่ลูกทำได้ ที่เข้ามา...มันบวกมากกว่า เพราะเราไม่ได้คิดไว้ มันเหมือนเกินคาดเลยนะ...

เป็นเรื่องจริง...ที่เวลาผ่านมาขนาดนี้ เราไม่สามารถเปลี่ยนความคิดของคนรุ่นพ่อรุ่นแม่เราได้ อธิบาย...จนเหนื่อยเหมือนกัน เราเลยต้องปรับความคิดเรา ให้ไม่รำคาญ (อารมณ์นี้เลย...เหมือนที่คุณก๋าว่า...)






โดย: สายหมอกและก้อนเมฆ วันที่: 24 พฤษภาคม 2554 เวลา:17:30:02 น.  

 
อ่านแล้ว สะเืทือนใจ อย่างไรก็บ่อฮู้เจ้า

คนที่มีพร้อมเกือบทุกอย่าง

ก็มีเวลาเหงา มีเวลาเศร้า

โดยคิดว่า ตัวเองต้องการอะไรอยู่

เหมือนกับ ใครบางคนที่บ่อมีจะกิน แต่เขากลับมีความสุขเหลือล้น


เอวังกับชีวิต

ส่วนน้องริน

ไม่อยากคิดหยังนัก

ลัลล๊า ในวันและแต่ละวันดีกว่าเจ้าอ้ายก๋า








โดย: Rinsa Yoyolive วันที่: 24 พฤษภาคม 2554 เวลา:17:31:08 น.  

 
สวัสดีค่ะ วันนี้หมิงหมิงไม่ร้องไห้แล้วมังคะ


โดย: blueberryblossom วันที่: 24 พฤษภาคม 2554 เวลา:18:14:40 น.  

 
สวัสดีค่ะคุณก๋า

มาดาม+น้องหมิง-หมิง ทานข้าวเย็นกันหรือยังค่ะ
มีความสุขมากๆ นะค่ะ



โดย: จุลิจอมซน วันที่: 24 พฤษภาคม 2554 เวลา:18:40:50 น.  

 
...จ้าคุณก๋า จะรอติดตามนะคะ
มีความสุขทุกวันค่ะ


โดย: phunsud วันที่: 24 พฤษภาคม 2554 เวลา:18:56:55 น.  

 
ลุงแอ๊ดโชคดีที่ไม่เจอปัญหาแบบนี้จากพ่อแม่
ถึงแม้มีพี่น้องหกคน และห้าคนเรียนสายการแพทย์หมด
ยกเว้นตัวเราเรียนสายวิศวฯ
แล้วถึงเวลาทำงานก็ไม่มีใครตั้งเป้าว่าจะต้องรับราชการรัฐวิสาหกิจ หรือทำงานที่ไหน

พอมาถึงรุ่นลุงแอ๊ดมีลูกคนเดียวเหมือนกัน
ก็ไม่ได้ตั้งเป้าให้ลูกว่าจะต้องเรียนอะไรเป็นอะไร
ขนาดลูกสาวเข้าทำงานแล้วทำงานแบบไม่แฮ๊ปปี้ยังแนะนำให้หาที่ใหม่ทำเลยเพราะเราผ่านเหตุการณ์ต่างๆแบบนี้มาก่อน รู้ว่าสิ่งสำคัญที่สุดคือทำอย่างไรให้คนของเรามีความสุขในสิ่งที่เลือกเอง เลือกไม่ดีก็ให้คำแนะนำและสู้กันใหม่


โดย: ลุงแอ๊ด วันที่: 24 พฤษภาคม 2554 เวลา:19:01:11 น.  

 
สวัสดียามเย็นครับพี่ก๋า ขอบคุณนะครับแวะมาทักทายทุกวันเลย ช่วงนี้ไม่ค่อยได้เข้า Blog เท่าไหร่ อาจจะเข้ามาแวบๆ แล้วก็ออกไปไม่ทันได้ไปทักทายใครเลย ช่วงนี้รู้สึกเครียดๆ สับสนกับปัญหาหลายๆอย่างที่รุมล้อมเข้ามา พยามยามหาทางออก อยากให้ใจสงบลงบ้าง แต่ก็ไม่รู้ว่าจะทำได้แค่ไหนครับ


โดย: raknakubkondee วันที่: 24 พฤษภาคม 2554 เวลา:19:39:00 น.  

 



ชอบหมิงหมิงในชุดนักเรียนมากเลยครับ



โดย: กลิ่นดอย วันที่: 24 พฤษภาคม 2554 เวลา:19:46:06 น.  

 
หลานหมิงใส่ชุดนักเรียนแล้วน่ารักมากเลยค่ะ เพิ่งเห็นนอนแบเบาะไม่ทันไร โตจนเข้ารร.แล้ว แบบนี้อิฉันไม่แก่ได้ไงเนี่ย

คุณก๋าโชคดีที่เข้าใจคุณพ่อและเป็นลูกที่ดีก่อนจะสายเกินไป บางคนทำไม่ดีกับพ่อ จนพ่อตายแล้วค่อยมานั่งเสียใจอ่ะนะ

วันนี้ร้อนมาก แต่ตอนนี้ที่บ้านฝนกำลังลงหนัก อากาศค่อยคลายร้อนไปได้เยอะเลยค่ะ


โดย: haiku วันที่: 24 พฤษภาคม 2554 เวลา:19:56:37 น.  

 
สวัสดีคุณก๋า สบายดีมัียจ่ะ เลี้ยงลูกสนุกมั๊ย เรางานเยอะกะเล่นึคอมเสร็จจะทำการบ้าน อิอิ


โดย: ตะวันเจ้าเอย วันที่: 24 พฤษภาคม 2554 เวลา:20:06:03 น.  

 
..แวะมาทักทายค่ะคุณก่า..

ช่วงนี้งานเริ่มตรึมอีกแล้วค่ะ...

good night ..นะคะ

Photobucket>


โดย: อ๋อซ่าส์ วันที่: 24 พฤษภาคม 2554 เวลา:20:16:54 น.  

 
สวัสดีเจ้าอ้ายก๋า
บ่าได้เข้ามาเมินเลย
อ้ายก๋า มาดามกับน้องหมิงหมิง สบายดีเนาะ
อ่านตี้อ้ายก๋าเขียนแล้วโดนใจ๋ขนาดเลย
ขอบคุณสำหรับข้อคิดดีดีเน้อเจ้า

มีความสุขนั๊กๆเน้อ


โดย: weraj วันที่: 24 พฤษภาคม 2554 เวลา:20:26:40 น.  

 
เห็นภาพหมิง หมิงแล้วคะ
ชุดนักเรียนโรงเรียนนี้แนวได้ใจ
ขาลอยด้วยละก๋า

ชุดเด็กเล็กกางเกงยาวถึงเข่าพี่ว่าดีคะ
เพราะเวลาหกล้มเนื่องจากวิ่งเล่นซน
จะทำให้เนื้อผ้าช่วยปกป้องร่างกายได้

เพิ่งเคยเห็นขากางเกงยาวสามส่วนที่โรงเรียนแห่งนี้ที่แรก
ขอปรบมือให้คนที่ออกแบบชุดคะ


โดย: aenew วันที่: 24 พฤษภาคม 2554 เวลา:20:27:32 น.  

 
^^
หวัดดีคนข้างบน



ทุกวันนี้ทำตามคำสอนของคุณย่าค่ะ

"รับผิดชอบ และทำหน้าที่ของตัวเอง ในตอนนี้ ให้ดีที่สุด"


แต่ถึงไม่ได้วางเป้าหมายในชีวิตให้ตัวเอง แต่ฉันก็เคยมีฝันนะคะ

"นางสาวไทยค่ะ " หน้าไม่สวยหุ่นไม่เฟิร์ม แต่รักเด็กนะคะ อิอิ


โดย: คล้ายดาว วันที่: 24 พฤษภาคม 2554 เวลา:20:29:07 น.  

 
แหมะ... หลานหมิงหมิง เต็มยศในชุดนี้ มันหล่อเหมือนลุงเทียน

กร๊าก... เราก็เพ้อเจ้อ พ่อแม่เค้าออกจะหล่อจะสวย ช่ายไหม อิอิ

จำได้ว่า ครุศาสตร์ หล่อยกทีม

ช่วงนี้งานเยอะ เครียดทั้งงาน ทั้งคน ช่วงนี้จะได้ชมภาพกับคำบ่นอะไรไม่รู้ไปอีกพักใหญ่แหละก๋า

มีความสุข เด้อ


โดย: tiensongsang วันที่: 24 พฤษภาคม 2554 เวลา:20:41:04 น.  

 
น้องหมิงๆ ในชุดนักเรียนเท่ห์ และน่ารักมากเลยจ้า

คุณก๋าตอบคำถามได้ถูกใจ การเปลี่ยนแปลงคนอื่นนั้นยาก แต่เราต้องทำความเข้าใจเขาให้มากที่สุด เพราะพ่อ แม่เป็นบุคคลที่รักและหวังดีกับเรามากกว่าใครๆ ในโลกแล้ว


พี่อ่านไม่ออกว่าเป็นญี่ปุ่นหรือจีนจ้า แต่เท่าที่มีสินค้าที่เขาขายนั้นทุกอย่างมาจากญี่ปุ่นค่ะ แต่ดูความเห็นคุณพี่ไวน์ก็น่าจะเป็นของญี่ปุ่นค่ะ


โดย: Maew-Tua-Lek วันที่: 24 พฤษภาคม 2554 เวลา:21:15:02 น.  

 
ฮ่าๆ

ชุดนักเรียนหนูหมิงแย่งซีนหมดเลยจ้ะ


โดย: นักล่าน้ำตก IP: 14.207.96.237 วันที่: 24 พฤษภาคม 2554 เวลา:22:14:00 น.  

 




มาดาม ก๋าสุดเจ๋ง
ความคิดไกลและมองการณ์ไว้อย่างรอบคอบ
ฝากบอกมาดามด้วยคะ

ชุดนี้เราชอบมาก...

นอนหลับฝันดีคะก๋า




โดย: aenew วันที่: 24 พฤษภาคม 2554 เวลา:22:26:53 น.  

 
เมื่อก่อนเคยคิดว่าทำไมแม่ไม่เข้าใจเราเลย
ส่วนตอนนี้ก็มาคิดว่าทำไมลูกถึงไม่เข้าใจเรา

สรุป...เรายังไม่เข้าใจตัวเราเองเลย 555+


โดย: pinkyrose วันที่: 24 พฤษภาคม 2554 เวลา:22:30:04 น.  

 
ชลบุรี อากาศร้อนมาก ๆ คิดถึงเชียงใหม่มากมาย อยากกลับบ้านเรา


โดย: puipom วันที่: 24 พฤษภาคม 2554 เวลา:22:52:29 น.  

 
ขอบคุณมากๆนะคะคุณก๋าที่แวะพาหมิงหมิงใส่ชุดนักเรียนไปหา โตเร็วมากๆนะคะ เวลาผ่านไปเร็วเหลือเกินคะ คุณก๋าตอบคำถามได้ดีจังคะ

ค่อยๆหาความรักที่เราคิดว่าใช่ที่สุดสำหรับตัวเรา
ค่อยๆหาสิ่งที่ตัวเราต้องการจริงๆ
ค่อยๆหาชีวิตที่เราอยากเป็น มุ่งหวัง และต้องการจริงๆ

โดยที่ไม่ต้องโกรธตัวเอง
หรือรำคาญพ่อแม่...


จริงมากๆเลยคะ ขออนุญาตคุณคล้ายดาว คุยด้วยสักนิดนะคะ
ขอให้คุณคล้ายดาว enjoy ในสิ่งที่เรามีเถอะคะ ชีวิตคนเราอีกยาวไกลเหลือเกินคะ วันนี้เดี๋ยวนี้มีความสุข
ก็ฉกฉวยเอาไว้ให้มาก อย่าไปคิดถึงว่าเรามีกรอบเลยคะ วันหนึ่งเราอาจจะไคว้คว้าและอยากจะเก็บกรอบนี้ ตลอดไป
อย่าไปคิดว่าเราเศร้า ในขณะที่เรามีความสุขเลยคะ มันจะ spoil ไปเปล่าๆคะ เรียกง่ายๆว่า "เสียของ" ไปซะเปล่าๆคะ

มีความสุขทุกๆวัน นะคะ ความเศร้าหาง่ายนิดเดียว ไหนๆ ความสุขอยู่แค่หยิบจับ ไม่แม้แต่ต้องเอื้อม ก็ใช้ความสุขนั้นให้คุ้มค่าเถอะคะ
ขออนุญาตเอา Quote ข้างล่างนี้ แปะไวหน่อยนะคะ
Get Up in the Morning and be Happy to be Alive,No Matter What, As Far As We Know We only Get One Chance at this World. Get Out there Girl, Live It, Do It, Make Every Second Count Try to Make Every Day Worth Remembering" A Quote From Loren Keith Cunningham".


โดย: cengorn วันที่: 24 พฤษภาคม 2554 เวลา:23:07:18 น.  

 
เห็นหมิงหมิงใส่ชุดนักเรียนแล้วต้อง ร้องกรี๊ดดดดดดดดดดดด
ดังๆเลยค่ะคุณก๋า
น่ารักมากกกกกกกกกก
เราเห็นหมิงหมิงมาตั้งกะตัวเล็กๆ
ตอนนี้ไปโรงเรียนแล้ว
เวลาผ่านไปเร็วจังเลยนะคะ

แล้วนี่เราจะได้มีโอกาสเห็นตอนน้องเค้ารับปริญญาหรือเปล่าก็ไม่รู้




หลับฝันดีนะคะคุณก๋าและหมิงหมิง
จุ๊บๆๆๆๆหมิงหมิงก่อนไปด้วยจ้า



โดย: Suessapple วันที่: 24 พฤษภาคม 2554 เวลา:23:39:09 น.  

 


ฟิตหน่อยก็ดีครับ


โดย: veerar วันที่: 24 พฤษภาคม 2554 เวลา:23:43:59 น.  

 


สวัสดีจ้ะ

"พ่อแม่ส่วนใหญ่รักลูกมาก
รักมากจนบางทีลืมนึกไปว่าความรักนั้น
มันรัดชีวิตและหัวใจของลูกจนอึดอัด...

แต่จะเปลี่ยนท่านก็ยากนะครับ

เข้าใจท่านง่ายกว่า
มองให้เห็นความรักและความปรารถนาดีที่ท่านมีกับเราง่ายกว่า"

ตอบได้ดีมาก
1 โหวตจากพี่จ้ะ

ชุดนักเรียนหมิงหมิงสุดเท่ห์ระเบิดดดดดดดดดดดดด
แบบนี้ต้องยิ้มไปโรงเรียนทุกวัน


โดย: ข้ามขอบฟ้า วันที่: 25 พฤษภาคม 2554 เวลา:3:04:40 น.  

 
ชอบฮูปใบไม้วันนี้ปี้ก๋า

วันนี้แม่โทรมาจ่มว่าฮ้อนจ๋นอยู่ไหนกินไหนบ่าได้


โดย: prunelle la belle femme วันที่: 25 พฤษภาคม 2554 เวลา:4:54:37 น.  

ชื่อ :
Comment :
  *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิกช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 

กะว่าก๋า
Location :
เชียงใหม่ Thailand

[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 392 คน [?]




มองฉันอีกครั้ง
เธออาจเห็นฉัน
หรืออาจไม่เห็นฉัน

ฉันแค่แวะผ่านทางมา
และอาจไม่หวนกลับมาทางนี้อีกแล้ว

เราเคยรู้จักกัน
และมันจะเป็นเช่นนั้นตลอดไป

มองดูฉันอีกครั้ง
เธออาจเห็นฉัน
และฉันอาจมองไม่เห็นเธอ.





[Add กะว่าก๋า's blog to your web]