พฤศจิกายน 2559
 
 12345
6789101112
13141516171819
20212223242526
27282930 
27 พฤศจิกายน 2559

:: ไม่ต่างกันเลย ::





:: ไม่ต่างกันเลย ::


ภาพถ่าย : กะว่าก๋า













เราคิดว่าเราต่าง
เพราะเราเปรียบเทียบ
แบ่งแยก

ถ้าเราไม่เปรียบเทียบ
ไม่แบ่งแยก

จะพบว่า

เราต่างเหมือนกัน
เท่าเทียมกัน

เราเกิด
เราแก่
เราเจ็บ
เราตาย

ไม่ว่าเราจะเกิดมาในสภาพใด
และจากไปในสภาพไหน

ไม่ว่าจะยิ่งใหญ่หรือต่ำต้อย
ไม่ว่าจะเป็นอัจฉริยะหรือคนบ้า
ไม่ว่าจะเป็นคนกล้าหรือคนขี้ขลาด

เราต่างเกิด แก่ เจ็บ ตาย

ไม่ต่างกัน




















































 

Create Date : 27 พฤศจิกายน 2559
25 comments
Last Update : 27 พฤศจิกายน 2559 6:19:01 น.
Counter : 1633 Pageviews.

 

ทำหุ่นได้เหมือนมาก... เอะ..

ไม่เข้ากับ เรื่องที่่คุณก๋า เล่าไว้ข้างบน 555

กลับไปอ่าน.. ใช่เลย ความแตกต่างของแต่ละคนต่างกัน
แต่ทุกคน ก็เกิด แก่ เจ็บ ตายกันทั้งนั้นครับ

ไปละครับ ขอตัวไปปั่นจักรยาน ยามเช้าครับ

 

โดย: ไวน์กับสายน้ำ 27 พฤศจิกายน 2559 6:23:35 น.  

 

ยามเช้าสวัสดีค่ะพี่ก๋า ไม่ต่างกันจริงๆ คนปั้นเก่ง

ปล.สาวเปิด group บล็อกใหม่ ไว้ร่วมกิจกรรมเฉพาะ แต่ไม่ได้ตั้งหน้าหลักนะคะ ไว้ทำอย่างอื่นบ้าง ^^

 

โดย: sawkitty 27 พฤศจิกายน 2559 7:09:45 น.  

 

การเปรียบเทียบ ทำให้เกิดการแบ่งแยกนะคะ
ปั้นได้เหมือนคนจริงๆ


บันทึกการโหวต Blog ในวันนี้

ผู้เขียน Blog หมวดเนื้อหา Blog ได้รับโหวต
ก้นกะลา Music Blog ดู Blog
สาวไกด์ใจซื่อ Movie Blog ดู Blog
Close To Heaven Food Blog ดู Blog
กะว่าก๋า Art Blog ดู Blog

 

โดย: mambymam 27 พฤศจิกายน 2559 8:17:38 น.  

 

บันทึกการโหวตเรียบร้อยแล้วค่ะ



บันทึกการโหวต Blog ในวันนี้

ผู้เขียน Blog หมวดเนื้อหา Blog ได้รับโหวต
กะว่าก๋า Art Blog ดู Blog

ระบบจะบันทึกคะแนนโหวต เฉพาะการโหวต 10 ครั้งล่าสุดในแต่ละวันเท่านั้น


เที่ยวให้สนุกนะคะวันนี้

 

โดย: mariabamboo 27 พฤศจิกายน 2559 8:31:01 น.  

 

เห็นศิลปะชุดนี้ใกล้ๆ แล้วอยากตัดผม
ผมพังค์เท่ดี

รู้สึกว่าโชคดีที่กำจัดแมวออกไปจากบ้านก่อนเจอหมัดแมวค่ะ
กลัว กลัว

 

โดย: เหมือนพระจันทร์ 27 พฤศจิกายน 2559 8:35:53 น.  

 

กะว่าก๋า Art Blog ดู Blog
ภาพศีรษะคนเนี่ยเหมือนคุณก๋านำมาให้ดูทีแลวนะ

 

โดย: หอมกร 27 พฤศจิกายน 2559 9:30:50 น.  

 

สวัสดีค่า พี่ก๋า ^^
หน้าเดียวแต่หลายแนวหลายอารมณ์นะคะ
จริงๆแล้วเราแค่ต่างที่สถานภาพ แต่เราก็เกิดแก่เจ็บตายเหมือนกัน
ชอบที่พี่ก๋าเขียนวันนี้จัง
เข้ากับภาพมากเลย
เห็นหนวดสี่เหลี่ยมผมเป๋นี่เป็นใครไปไม่ได้เลย ><
เข้าใจทำอะ ศิลปะจริงๆ

ขอบคุณมากๆค่ะพี่ก๋า
กะว่าก๋า Art Blog ดู Blog
จริงๆอยากโหวตอีกหมวดแต่ชอบอาร์ตนี้ค่ะ

 

โดย: lovereason 27 พฤศจิกายน 2559 11:24:02 น.  

 

สวัสดี จ้ะ น้องก๋า

วันนี้มีรูปปั้น ที่แตกต่างกันมาให้ชม ปั้นได้เหมือนคนจริง ๆ
เรื่องความแตกต่าง ต้องมีอยู่ในโลกนี้ อย่างแน่นอน จ้ะ เพราะถ้าไม่มีอะไรแตกต่าง เหมือน ๆ กันหมด โลกคงแปลกพิลึก นะ อิอิ แต่ที่ถูกต้องที่สุด คือ เรื่อง เกิด แก่ เจ็บ ตาย ที่ทุกคนจะไม่แตกต่างกันเลย ถึงจะมีแตกต่างกันบ้างก็เล็กน้อย คือ อาจจะไม่ครบ 4 อย่าง คือ ตายก่อนแก่ ไง จ๊ะ อิอิ
โหวดหมวด ศิลปะ จ้ะ

เรื่องการจัดงานของบล็อกแก๊ง เร็วนะ อีกไม่กี่เดือน จะครบปีแล้ว เรื่องลางาน เป็นงานของร้านเราเอง ไม่น่ามีปัญหาหรอกน่ะ ลาล่วงหน้าไว้เลย ห้าห้า ปีหนึ่ง ๆ จึงจะได้เจอหน้าเจอตากัน

เห็นด้วยนะ ที่น่าจะจัดกิจกรรมให้ นั่งคุยกันมากกว่า เพราะทุกปีที่จัดมา มีกิจกรรมที่เขาก็มุ่งให้รู้จักกันนั่นแหละ แต่ว่า รู้จักกันในกลุ่มเล็กน่ะ น่าจะมีกิจกรรม ที่จัดแล้ว ทำให้เรารู้จักเพื่อนได้มากขึ้น
ได้พูดคุยกันมากขึ้น

 

โดย: อาจารย์สุวิมล 27 พฤศจิกายน 2559 11:43:32 น.  

 


บันทึกการโหวต Blog ในวันนี้

ผู้เขียน Blog หมวดเนื้อหา Blog ได้รับโหวต
ความคิดถึงฉันหอมหวาน Cartoon Blog ดู Blog
ฟ้าใสวันใหม่ Fanclub Blog ดู Blog
หนุ่มร้อยปี Diarist ดู Blog
haiku Art Blog ดู Blog
sawkitty Travel Blog ดู Blog
กะว่าก๋า Art Blog ดู Blog

แหล่มเลยจ้า

 

โดย: อุ้มสี 27 พฤศจิกายน 2559 11:50:26 น.  

 

การเกิดเป็นสัตว์โลก ทุกสิ่งล้วน ย่อมหลีกหนี ไม่พ้นแน่นอน
การเกิด แก่ เจ็บ ตาย ... ธรรมะจากภาพส่วนนี้
บอกความหมายเตือนใจเราให้ปลงและรับให้ได้นะคะ

บันทึกการโหวต Blog ในวันนี้

ผู้เขียน Blog หมวดเนื้อหา Blog ได้รับโหวต
กะว่าก๋า Art Blog

 

โดย: Tui Laksi 27 พฤศจิกายน 2559 18:16:29 น.  

 

ใช่เลยคร้าคุณก๋า
เกมเมื่อคืนของทีมรักของเรา ลุ้นเหนื่อยม๊าก...
เอาใจช่วยทุกเม็ดที่ได้โอกาสยิงประตู (ยิงเฉียวไป-มา)
มาปลดล๊อคเอานาที 75 เฮ้อ +เรายังภาวนาต่อขออีกสักเม็ด
ได้สมใจจากจุดโทษ ยังอยู่หัวตารางต่อไป อิ อิ ชอบลุ้นเจรงๆ

 

โดย: Tui Laksi 27 พฤศจิกายน 2559 18:20:44 น.  

 

เหมือนในความต่าง

ต่างในความเหมือนนะคะ

 

โดย: สาวไกด์ใจซื่อ 27 พฤศจิกายน 2559 19:18:05 น.  

 

เกิดเป็นคนมันก็แบบนี้แหละครับ แต่ความแตกต่างก็ถือเป็นสีสันอย่างหนึ่งเหมือนกัน

 

โดย: คุณต่อ (toor36 ) 27 พฤศจิกายน 2559 19:20:34 น.  

 

โอ๊ะ

คุณก๋าขึ้นอินทนนท์อีกแล้ว

รอชมรูปนะคะ

 

โดย: สาวไกด์ใจซื่อ 27 พฤศจิกายน 2559 19:52:59 น.  

 

บันทึกการโหวตเรียบร้อยแล้วค่ะ

บันทึกการโหวต Blog ในวันนี้
ผู้เขียน Blog หมวดเนื้อหา Blog ได้รับโหวต

กะว่าก๋า Art Blog ดู Blog

.................................

ลึกซึ้งค่ะคุณก๋า
ตัดเรื่องการเปรียบเทียบไป
ต่างเกิด แก่ เจ็บ ตายไม่ต่างกันจริงๆนะคะ

 

โดย: Sweet_pills 27 พฤศจิกายน 2559 20:31:53 น.  

 

บันทึกการโหวตเรียบร้อยแล้วค่ะ



บันทึกการโหวต Blog ในวันนี้

ผู้เขียน Blog หมวดเนื้อหา Blog ได้รับโหวต
สาวไกด์ใจซื่อ Movie Blog ดู Blog
กะว่าก๋า Dharma Blog ดู Blog
ระบบจะบันทึกคะแนนโหวต เฉพาะการโหวต 10 ครั้งล่าสุดในแต่ละวันเท่านั้น

จริงค่ะคุณก๋า
เกิดคนเดียว ตายคนเดียว
เกิดมาไม่มีอะไร
ตายไปก็ไม่ได้เอาไรไปค่ะ

 

โดย: Close To Heaven 27 พฤศจิกายน 2559 21:07:51 น.  

 

จริงด้วยค่ะ

ทุกคนมีความเหมือนกัน เมื่อเกิดก็ย่อมมีแก่มีเจ็บแล้วก็มีตาย

รูปศรีษะคนเขาปั้นได้เหมือนจังนะคะ

กะว่าก๋า Art Blog

 

โดย: เรียวรุ้ง 27 พฤศจิกายน 2559 21:19:25 น.  

 

เกิด แก่ เจ็บ ตาย ทุกคนเหมือนกัน
ไม่ต่างกันตรงไหน
แต่คนเรามาเปลี่ยนกันตอนหลังหมด
ก็ยังไม่พ้นความตายเหมือนกัน

กะว่าก๋า Art Blog

 

โดย: ข้ามขอบฟ้า 27 พฤศจิกายน 2559 21:48:09 น.  

 

สวัสดีคะ พี่ก๋า ^^

เกิด แก่ เจ็บ ตาย ไม่ต่างกัน
ต่างตรงสิ่งที่เกิดขึ้นช่วงระยะเวลาระหว่างนั้นนะคะ

=================

บันทึกการโหวต Blog ในวันนี้

ผู้เขียน Blog หมวดเนื้อหา Blog ได้รับโหวต
กะว่าก๋า Dharma Blog ดู Blog

 

โดย: ปรัซซี่ 27 พฤศจิกายน 2559 22:35:54 น.  

 

บางคน เกิด แก่ เจ็บ ตาย
บางคน เกิดแล้วตายเลย
กะว่าก๋า Art Blog ดู Blog

ราตรีสวัสดิ์ครับ

 

โดย: เศษเสี้ยว 27 พฤศจิกายน 2559 22:48:08 น.  

 

จริงแท้แน่นอนที่สุดเลยค่ะ เราต่างไม่ต่างกัน สิ่งที่ทำให้เราต่างกันคือความคิด

ถ้าปล่อยวาง และมองกันจริงๆ แล้ว เราต่างก็ไม่ต่างกัน

ขอบคุณที่อนุญาตให้ลงรูป "ไร้รูปแบบ" ในบล็อกได้นะคะ ขอบคุณที่แวะไปเยี่ยมบล็อก และขอบคุณสำหรับคะแนนโหวตค่ะ

ขอโหวตหมวดธรรมะนะคะ

 

โดย: comicclubs 27 พฤศจิกายน 2559 23:18:59 น.  

 

เรามีสิ่งที่ต่างและไม่ต่างกันจริงๆนะคะ





บันทึกการโหวต Blog ในวันนี้

ผู้เขียน Blog หมวดเนื้อหา Blog ได้รับโหวต
สาวไกด์ใจซื่อ Movie Blog ดู Blog
ก้นกะลา Music Blog ดู Blog
กะว่าก๋า Art Blog ดู Blog
ระบบจะบันทึกคะแนนโหวต เฉพาะการโหวต 10 ครั้งล่าสุดในแต่ละวันเท่านั้น

 

โดย: ตุ๊กจ้ะ 27 พฤศจิกายน 2559 23:23:28 น.  

 

เหมือนคนจริงมากๆ ครับ

 

โดย: The Kop Civil 28 พฤศจิกายน 2559 2:42:21 น.  

 

คนเราอยู่ด้วยกันได้ยาก ก็เพราะมักจะคิดต่าง เปรียบเทียบ แบ่งแยก เนาะคุณก๋า ... ถ้ามีความคิดเหมือนกัน ไม่เปรียบเทียบ โลกนี้คงสงบราบเรียบมากเลย


กะว่าก๋า Literature Blog ดู Blog

 

โดย: Tristy 28 พฤศจิกายน 2559 3:12:18 น.  

 

คิดถึงหุ่นขี้ผึ้งที่เราไปด้วยกัน
น่ากลัวใช้ได้เลย

 

โดย: ความคิดถึงฉันหอมหวาน 3 ธันวาคม 2559 17:47:16 น.  

ชื่อ :
Comment :
  *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 


กะว่าก๋า
Location :
เชียงใหม่ Thailand

[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 392 คน [?]




มองฉันอีกครั้ง
เธออาจเห็นฉัน
หรืออาจไม่เห็นฉัน

ฉันแค่แวะผ่านทางมา
และอาจไม่หวนกลับมาทางนี้อีกแล้ว

เราเคยรู้จักกัน
และมันจะเป็นเช่นนั้นตลอดไป

มองดูฉันอีกครั้ง
เธออาจเห็นฉัน
และฉันอาจมองไม่เห็นเธอ.





[Add กะว่าก๋า's blog to your web]