สิงหาคม 2554
 
 123456
78910111213
14151617181920
21222324252627
28293031 
6 สิงหาคม 2554

:: เราป่วย...ฉันป่วย...เธอป่วย ::







:: เราป่วย...ฉันป่วย...เธอป่วย ::



ภาพและคำโดย : สิงห์โตหมอบ





















ฉันป่วย
เธอป่วย
เราทั้งหมดต่างป่วย


เราป่วย
แต่ไม่เคยยอมรับว่าตนเองป่วย
การรักษาจึงไม่อาจเริ่มต้น


เมื่อคนไข้
ไม่คิดว่าตนเองป่วย
แพทย์จะเริ่มต้นรักษาได้อย่างไร


ฉันป่วย
เธอป่วย
เราทั้งหมดต่างป่วย

แต่ไม่เคยยอมรับ
ว่าฉันป่วย เธอป่วย
เราทั้งหมดต่างป่วย


เมื่อเราไม่คิดว่าตนเองป่วย
แล้วแพทย์จะเริ่มต้นรักษาเราได้อย่างไร
จะเริ่มต้นจากที่ใด




ฉันป่วย
เธอป่วย
เราทุกคนต่างป่วย
แต่ไม่เคยยอมรับว่าตนเองป่วยเลย.

































































 

Create Date : 06 สิงหาคม 2554
92 comments
Last Update : 6 สิงหาคม 2554 5:11:41 น.
Counter : 1325 Pageviews.

 

*^_^*

 

โดย: taurolar 6 สิงหาคม 2554 5:35:43 น.  

 

ทักทายสวัสดีกับคุณก๋า ยามเช้าๆ ครับ

คงต้องป่วยจริงๆ และออกอาการถึงขั้นแล้วนะครับ
คนเราถึงจะยอมรับว่าป่วย

 

โดย: ถปรร 6 สิงหาคม 2554 5:58:01 น.  

 

แล้วจะรู้ได้ไงหล่ะค่ะพ่อก๋า ว่าเราป่วยอะป่าว ?
หรือว่า จริงๆแล้ว ไม่มีใคร ไม่ป่วย

 

โดย: VELEZ 6 สิงหาคม 2554 5:58:42 น.  

 

อรุณสวัสดิ์ค่า
ตอนนี้เริ่มยอมรับแล้วค่ะว่าตัวเองป่วย เพราะป่วยไม่ยอมรับว่าป่วย
เพราะเป็นคนดื้อ คิดว่าตัวเองแข็งแรง ไอมาเป็นเืดือน ไปหาหมอ ดั๊นไปเจอหมอหล่อ กิ้วก๊าวในใจ คริคริ
แอบเพ้อกับสามี เฮ้ออ.. หมอหล่อจัง ฮื้อฮื้อหล่อจริง
เมื่อเช้่าไอโขลกๆ สามีถาม ตามยังไม่หายเหรอ ไปหาหมอซิ เห็นบ่นว่าหมอ.. ฮื้อฮื้อหล่อจัง ไม่ใช่เหรอ

ไม่ว่ายังไงเนาะคุณก๋า ถึงร่างกายป่วย แต่ใจเราอย่าป่วยเป็นพอนะคะ

emoemo

 

โดย: Iaun_Tor 6 สิงหาคม 2554 6:11:31 น.  

 

สวัสดีค่ะ คุณก๋า^^
นั่นสิคะถ้าคนป่วยไม่รับว่าป่วยแล้วจะรักษาอย่างไร
ส่วนมาก(รวมทั้งตัวพี่หมีด้วย) เมื่อเริ่มป่วยก็จะมีอาการแสดงออกมา(ไม่ว่าจะป่่วยกายรึป่วยใจ)
แต่ก็มักจะคิดเองว่ายังเล็กน้อย สามารถที่จะหายเองได้ โดยลืมคิดไปว่าอาการผิดปกติถึงจะเล็กน้อยที่แสดงออกมาเตือนเรา

ถ้าเราไม่รีบจัดการดูแลรักษาที่ต้นเหตุ อาจมีเรื่องเลวร้ายที่คาดไม่ถึงตามมาก็ได้
พี่หมีละได้ยินทั้งตัวเองและคนอื่นพูดบ่อยๆอีกเหมือนกันว่า ..
ถ้ารู้อย่างนี้จะ...บลาๆๆๆ แต่บางทีก็ช้าไปแล้วค่ะ

 

โดย: หมีสีชมพู 6 สิงหาคม 2554 6:13:55 น.  

 

สวัสดีค่ะคุณก๋า

มาด้วยเรื่องป่วยเลย
ป่วยกายและป่วยใจ
บางทีการยอมรับว่าป่วย
หรือไม่ป่วย จะต่างกัน

เมื่อคราวก่อนป่วยกาย
แต่ใจไม่ป่วย
เรายอมรับว่าป่วย
แต่คนตรวจสงสัยว่าจริงหรือ?

อาการไม่เด่นชัดสักอย่าง
หาสาเหตุไม่ได้
คนตรวจออกไปทางสงสัยว่า
...จริงหรือและจริงหรือ..
นอนรพ. ก็หลายครั้ง อิอิ
ผ่านไปสองเดือน
คนตรวจใจดีอีกคนยอมฟัง
และตรวจเพิ่มในสิ่งที่ต้องตรวจ
โดยไม่มองข้ามคำบอกเล่า
...
เฮ้อ..เพิ่งเจอสาเหตุที่แท้จริง
ต้องมองว่าเราโชคดีที่มีความรู้หรือเปล่าเนี่ย ^_^

ขอบคุณเรื่องให้ชวนคิดวันนี้
และขอบคุณที่ให้โอกาสแบ่งปันประสบการณ์..

 

โดย: A IP: 113.53.55.9 6 สิงหาคม 2554 6:20:45 น.  

 





สวัสดีจ้า เข้ามาเยี่มชม มาทักทายกัน แวะไปทักทายกันบ้างนะค่ะ

 

โดย: ellebesttobest 6 สิงหาคม 2554 6:24:10 น.  

 



สว้สดีค่ะ

ป่วยบางอย่างใช้เวลา ก็หายเองได้
แต่บางอย่าง เจ้าตัวไม่ใส่ใจ ก็อาจจะสายไป ถ้าไปหาหมอช้านะคะ

น้องหมิง หมิง อาบน้ำสนุกไปเลย

 

โดย: newyorknurse (newyorknurse ) 6 สิงหาคม 2554 6:45:33 น.  

 

หวัดดียามเช้าน้องก๋า...

เจ็บป่วยเป็นภาวะที่ทุกคนต้องเจอ จะหนักจะเบาก็แล้วแต่กรรมเนาะ
เกิดแล้วก็แก้ไขรักษากันไป
บ้านเมืองเราก็ป่วยมาระยะหนึ่งแล้ว ไม่ต้องวางยาหรือผ่าตัด...?
แต่ว่าตอนนี้คอมพ์ผมป่วยแบบเข้าไอซียู ช่างบอกว่า...นานหน่อยนะครับ

จวนถึงฤดูกาลเกษียณกันแล้ว กำลังจะไป ตจว. เลี้ยงส่งกันครับ

 

โดย: Dingtech 6 สิงหาคม 2554 6:49:38 น.  

 

สวัสดียามเช้าค่ะ

 

โดย: kobnon 6 สิงหาคม 2554 6:52:59 น.  

 



ป่วย .. ไม่ป่วย ก็ .. ไปรพ. คริคริ

 

โดย: d__d (มัชชาร ) 6 สิงหาคม 2554 6:58:20 น.  

 

สำหรับขวัญการที่เห็นสิ่งดีดี ทุกข์ คือ การที่ทำให้ขวัญป่วยไปด้วยค่ะพี่ก๋า
แต่ถ้าวันไหนที่สิ่งดีดี ยิ้ม ขวัญก้อหายป่วยค่ะ
ร่วมสุขและความทุกข์กันไป

 

โดย: kwan_3023 6 สิงหาคม 2554 7:06:01 น.  

 








สวัสดียามเช้าครับพี่ A


เรือ่งนี้เป็นเรื่องใกล้ตัวผมเลยล่ะครับ
ตอนนี้รู้สึกว่าตัวเองป่วยครับ 555
และจะทำยังไงกับอาการป่วยของตนเอง

ไม่รู้ ก็มีแต่ความสงสัย
เพราะฉะนั้นผมต้องหาทางรู้ให้ได้ว่าผมป่วยอะไรครับ





 

โดย: กะว่าก๋า 6 สิงหาคม 2554 7:07:27 น.  

 




ตอบไว้ที่บล้อกคุณเวเลซครับ

.
.



เราจะรู้ได้ยังไงว่าเราป่วยและป่วยจริงหรือเปล่า

.
.
.


สองวันที่ผ่านมา
ผมรู้สึกว่าตัวเองป่วยครับ
ทั้งวันแข็งแรงดี
แต่พอหลังทานข้าวเย็น
ผมจะปวดหัวเหมือนหัวจะระเบิด
ที่ต้องทำคือ นอนหลับตาสักพักก็จะหายไปเอง

นี่ผมรู้สึกถึง "ความไม่ปกติ" แล้วนะครับ

แต่ยังไม่รู้ว่าตัวเองเป็นอะไร เป็นโรคอะไร
และต้องรักษายังไง

ตอนนี้ได้แต่เดาไปเองว่าตัวเองอาจจะป่วยเป็นเบาหวาน
หรือความดัน

(ซึ่งไม่เคยคิดว่าตัวเองเป็นเลย)


อาการแบบ "คิดไปเอง" ว่าตัวเองไม่ป่วยนี่น่ากลัวนะครับ
เพราะเราเชื่อว่าเราแข็งแรงมาตลอด

แต่จริงๆแล้วข้างในตัวเรามันเสื่อมทุกวันเวลา

ที่เห็นว่าตัวเองแข็งแรง นั่นเป็นเพียง "ความเชื่อ"
แต่ "ความจริง" คือ เราเริ่มแก่ เริ่มเจ็บป่วยไปตามวัย


ผมไม่คิดว่าจะมีใครหนีความป่วยไข้และความตายเลยนะครับ

ตอนนี้ก็เลยคิดว่าจะไม่ประมาทแล้วครับ
จะต้องดูแลสุขภาพร่างกายให้ดีขึ้นครับ




 

โดย: กะว่าก๋า 6 สิงหาคม 2554 7:08:45 น.  

 

อรุณสวัสดิ์ค่ะ คุณก๋า มาดาม หมิง หมิง
ว่าแต่ มีใครป่วยเหรอค่ะ
แต่งัยก็คุณก๋า กลับมาแล้ววววว

 

โดย: nini (ST2Wonder ) 6 สิงหาคม 2554 7:28:14 น.  

 

อรุณสวัสดิ์เช่นกันค่ะคุณก๋า เรื่องของความป่วยนี่ใครก็ไม่อยากเจอะเจอนะคะแต่เราก็เลี่ยงไม่ได้หนีไม่พ้น แต่ถ้าเราคอยระมัดระวังตัวเราเองทั้งเรื่องกินเรื่องนอนรักษาสุขภาพก็พอให้ห่างไกลบ้างแต่ก็อาจจะไม่พ้น เพราะทุกคนคงต้องเจอไม่มากก็น้อยเนาะ อย่างกิ่งเนี่ยระวังรักษาสุขภาพตลอด แต่ก็ยังไม่วายเป็นถุงน้ำที่ใต้รักแร้ วันดีคืนดีก็จะเจ็บเตือนเราว่ามีถุงน้ำอยู่นะ อิอิ เคยกังวลว่ามันจะกลายเป็นมะเร็งมั๊ย จนกินไม่ได้นอนไม่หลับก็ไปหาหมอ ได้ยินหมอ
บอกว่า ถุงน้ำจะไม่กลายเป็นมะเร็งแต่อาจจะใหญ่ขึ้นได้ก็ต้องผ่าออก ก็จะไม่เป็นอะไร กิ่งก็เชื่อหมอค่ะ ค่อยสบายใจขึ้นหน่อยแต่ก็ไม่เต็มร้อยยังมีกังวลอยู่บ้างแต่ก็เตรียมตัวไว้แล้วว่า หากเราจะต้องตายก็จะไม่กลัวเพราะปฏิบัติดีปฏิบัติชอบแล้วถึงเวลาก็ขอไปอย่างไม่กังวลค่ะ อิอิ

วันนี้น้องหมิงหมิงสดชื่นมากมายน่ารักมากค่ะ
ปล.กิ่งไม่เข้าใจว่า กิ่งยังโหวตให้คุณก๋าได้มั๊ยและที่ไม่ขอเข้าประกวดเนี่ยมันเกี่ยวกับโหวตมั๊ย เพราะพอคุณก๋าบอกกิ่งก็ไม่เคยโหวตให้เลย แต่มาดูอีกทีมันอาจจะคนละเรื่องกันก็ได้ไม่ค่อยเข้าใจค่ะ กรุณาอธิบายหน่อยนะคะ งงค่ะ
ขอบคุณนะคะ สดชื่นมีความสุขวันหยุดค่ะ

[ กดเบาๆนะจ๊ะ ]
[ กดเบาๆนะจ๊ะ ]

 

โดย: กิ่งฟ้า 6 สิงหาคม 2554 7:48:41 น.  

 

สวัสดีเช้าวันหยุดสบายๆครับพี่

เมื่อคืนฝนตกซะชุ่มช่ำไปเลยนะครับ..
เชียงใหม่น้ำขึ้นเยอะมั้ยครับ..

ผมเองตั้งแต่กลับมาถึงเชียงรายยังไม่ได้ออกไปดูน้ำโขงเลยครับพี่
ดูแต่ข่าวทางลำปางน้ำเยอะมากๆ..

รักษาสุขภาพนะครับพี่
ช่วงนี้ป่วยแล้วหายยากสุดๆ



Fasten Seatbelt. You're doing well Aeda.

 

โดย: Little Knight 6 สิงหาคม 2554 8:05:35 น.  

 

สวัสดีเช้าวันหยุดค่ะ น้องหมิงอาบน้ำแต่เช้าเลยนะคะ หน้าตาสดชื่นมีความสุขมาก สงสัยจะชอบอาบน้ำ ฮิฮิ

 

โดย: ดอยสะเก็ด 6 สิงหาคม 2554 8:14:25 น.  

 

แทคทีมป่วย

กายป่วยไม่เป็นไร
อย่าให้จิตป่วยไปด้วย
เพราะจิตป่วยน่ากลัวกว่ายิ่งนัก

 

โดย: มัยดีนาห์ 6 สิงหาคม 2554 8:17:33 น.  

 









 

โดย: d__d (มัชชาร ) 6 สิงหาคม 2554 8:25:15 น.  

 

อ้าววววววว
เมื่อเช้าว่าเข้าบ้านพี่ก๋าแล้วนา


ดีดี...ไม่ป่วยก็ไป รพ.ตลอดอยู่แล้ว
เพราะมีใครบางคนรออยู่ที่นั่น คริๆ

ส่วนเปิ้นเหวิ่น
ขนาดป่วยจนจะคลานลงจากที่นอน
ก็ยังไม่ยอมไปหาหมอ ไม่ยอมไป รพ.

แหะๆ

 

โดย: fonrin 6 สิงหาคม 2554 8:49:03 น.  

 

โหย..คุณก๋า กิ่งก็เข้าใจผิดมาตั้งนานดูสิกิ่งไม่ได้โหวตให้คุณก๋าเลยตั้งแต่คุณก๋าแจ้งข่าว เข้าใจผิดไปเองแท้ๆ อิอิ เดี๋ยวโหวตให้เลยนะคะ

 

โดย: กิ่งฟ้า 6 สิงหาคม 2554 8:54:56 น.  

 

แว๊บมาทักทายสวัสดีก่อนค่ะพี่ก๋า
เด๋วไปโยนผ้าลงถังก่อน แล้ววกมาอ่านอย่างละเอียดอีกที
วันนี้ตื่นสายนิดหน่อยค่ะและก็ไปติดอยู่บ้านสาวๆ

 

โดย: ดอกหญ้าหน้าบ้าน 6 สิงหาคม 2554 8:56:22 น.  

 

คนเราชอบคิดว่า "ไม่ได้เป็นไร เดี๋ยวก็หาย"
จึงไม่ค่อยยอมไปหาหมอกัน
ซึ่ง...ภูผาก็เป็น
จนไม่ไหวจริงจริงนั่นแหละ ถึงจะยอมไป
นี่ถ้าเป็นอะไรมากๆ จนหมอบอกว่า "คุณมาช้าไป"
เหมือนที่เห็นในละครล่ะก็...
จะมาบอกว่า "รู้งี้มาหาหมอตั้งแต่แรกแล้วก็ดี" ก็ช่วยอะไรไม่ได้แล้วตอนนั้น
ดังนั้น "เมื่อรู้สึกว่าร่างกายผิดปกติ ต้องรีบปรึกษาแพทย์ใกล้บ้านท่าน" ด่วน!!!!

ไม่งั้นจะพาคนรอบข้างไม่สบายใจไปการป่วยของเราไปอีกหลายคน

 

โดย: ภูผา กะ วาริน 6 สิงหาคม 2554 9:05:11 น.  

 

อาการป่วยยังรักษาได้นะคะ แต่อาการไม่ยอมรับว่าป่วยนี่รักษายากค่ะคุณก๋า
ท่าทางจะดื้อยาค่ะ

สวัสดียามเช้าค่ะ

 

โดย: บ้านสีขาว 6 สิงหาคม 2554 9:05:35 น.  

 

สวัสดียามเข้าวันหยุดค่ะ คุณก๋าและหมิงหมิงน้ิอยemo

 

โดย: iamorange 6 สิงหาคม 2554 9:09:09 น.  

 

อ่านเม้นตางบน ของป้อก๋า ปวดหัวบ่อยๆ เหมือนแฟนปี้เลย

หื้อไปหาหมอก็บ่อยอมไป.. เป๋นมาเมินละ .. หลึกเหีย นี่ก่ะ

สงสัยป้อก๋าของหมิงหมิง..จะต้องหาเวลาออกกำลังกายผ่องละ ..

ปี้ ออกกำลังหมั่นขึ้น ฮู้สึกดีขึ้นแต้ๆเลย.. ทั้งๆที่ห่างมาจะ10 ปี

ตอนแรกๆ หายใจ๋ก็บ่อทัน อิดใจ๋จะขาด ตอนนี้เริ่มดีขึ้นละ ..

แล้วก็บ่อค่อยมีอาการภูมิแพ้เท่าไดละ บ่อต้องพ่นยา ^ ^

ตอนนี้ ก็หวังว่า พาเพิร์ธไปเรียนว่ายน้ำ มันก็จะได้บรรเทาอาการภูมิแพ้ มันได้ผ่อง..




รักษาสุขภาพ เน้อคร๊าบบบ...

 

โดย: Nongpurch 6 สิงหาคม 2554 9:21:18 น.  

 

ถ้าป่วยกายนิดๆหน่อยๆก็ไม่อยากไปโรงพยาบาลค่ะ

แต่ถ้าป่วยใจแล้วไม่รู้รึไม่ยอมรับว่าตัวเองป่วยนิก็แย่หน่อยนะคะ

ไม่รู้จะเริ่มรักษายังไง

 

โดย: ดอกหญ้าหน้าบ้าน 6 สิงหาคม 2554 9:23:59 น.  

 



ปีหน้าว่าจะเลิกอัพบล็อกวันเกิด
สงสัยต้องเลิกอัพบล็อก บอกปีที่อยู่ในบล็อกด้วย 55+





 

โดย: d__d (มัชชาร ) 6 สิงหาคม 2554 9:51:06 น.  

 

555 นู๋ยอมรับว่าตัวเองป่วยนะคะ
...
คิดมาเสมอเลยด้วย
...
บางทีพูดคนเดียวบ่อยๆ
สวัสดีค่ะ พี่ก๋า
...
มีความสุขมากมากค่ะ
อาบในอ่างใช่ไหม หมิงๆ คุง

 

โดย: Nissan_n 6 สิงหาคม 2554 9:58:45 น.  

 

หวัดดีสายสายค่ะน้องท่านนน...กูรู
น่ารักเสมอนะค่ะกับภาพหลานชายสุดหล่อออ..

ขอบคุณมากค่ะ



เนื้อหาวันนี้เหรออออ

เราป่วย...ฉันป่วย...เธอป่วย



กร๊ากกกกกก


เราป่วย
แต่ไม่เคยยอมรับว่าเราเองป่วย
การรักษาจึงไม่อาจเริ่มต้น

**สำหรับพี่แคท**
เพราะเราป๋วยไม่ได้...ถึงป่วยเราก็พูดไม่ได้
เพราะเราไม่เคยแสดงออกว่า

**ฉันป่วยนะ ฉันไม่ไหวแล้วนะ**
ฉะนั้น..เธอก็มองว่า

อย่าแกล้งป่วยสิ แค่นี้เอง..
ไม่เป็นไรสักกะหน่อย
ไม่ดูแลตัวเองก็งี้นะสิ
เพราะคิดเรื่องไม่เป็นเรื่องนะสิ
เลยปวดหัว..ทำให้ป่วย
5555555555






ส่วนเธอเหรอทำไมตรงข้ามกับฉันนนเลยยย

สำหรับเธอ
วันนี้ฉันเป็นไงก็ไม่รู้.รู้สึกไม่ค่อยสบาย
5555555555
เธออ้อนได้เสมอ..แต่ฉันต้องแกร่ง
สังคมตอนนี้ดูมันเปลี่ยนไปแฮะ



เราป่วย...เธอป่วย...แต่ฉันนป่วยมายยด้ายย
ฉันไม่ป่วย

เธอป่วย
ถ้าเธอทุกคนต่างคิดว่าป่วย
แต่ยอมรับว่าตนเองป่วย.
แล้วแพทย์จะเริ่มต้นรักษาเราได้ใช่ไหมค่ะ

ถ้าฉันป่วยแต่เธอ..บอกไม่ป่วย
แล้วแพทย์จะเริ่มต้นรักษาฉันได้อย่างไร
เพราะฉันก็ยอมรับตามเธอว่า

**ฉันไม่ป่วย**




สำหรับพี่แคท..ทุกอย่างเมื่อเราเกิดความเคยชิน
เลยเป็นเรื่องปกติที่เกิด
เลยทำให้เรารู้สึกไม่ทุกข์กับสิ่งนั้นเสมอ.เลยค่ะน้องชาย
ว่าเราป่วยนะนิ...

ทุกวันนี้เลยมีสุขกับสิ่งที่ทำให้เกิดทุกข์เพราะทุกข์จนเป็นเรื่องปกติ..และเคยชินค่ะ
โอ้ลัลลลลาลลล




พี่แคทเขียนเองก็ ..งง..ค่ะ
เหมือนกับตัวเองเข้าใจเอง
แต่มักเขียนสไตล์แบบนี้ละ
แต่คิดว่าน้องก๋าเข้าใจค่ะ
เพราะเราสองคนมักใส่ความรู้ลงตัวอักษรร่วมกันเสมอเนอะ

เลยเข้าใจว่านี้คือ**ภาษาเดียวกัน**

ขอบคุณมากนะค่ะสำหรับน้องชาย
ที่ให้ได้ละเลงอักษรความรู้สึกเราบ้าง

มีความสุขกับครอบครัวที่รักตลอดกาลนะค่ะ
หมิงหมิงคือเด็กที่มีคุณภาพในอนาคตแน่นอนค่ะ
เพราะมีพ่อแม่ที่ดี
ความคิดแบบพี่แคทค่ะ

แคทรียา


 

โดย: catt.. (catt.&.cattleya.. ) 6 สิงหาคม 2554 10:11:00 น.  

 

 

ใช่ค่ะพี่ก๋า
อะไรก็ไม่น่ากลัวเท่านายของเราซึ่งก็คือ"ใจ"

วันนี้แดเปรี้ยงแต่เช้า
สงสัยว่าศีลอดวันนี้คงจะเพลียน่าดูอีกวันแน่ๆเลย

 

โดย: มัยดีนาห์ 6 สิงหาคม 2554 10:30:30 น.  

 

แนะนำว่าให้หาแฟนเป็นหมอโดยด่วนเลยครับน้องเปิ้น

.
.
.

อ่านะ
เหมือนจะหาง่ายเลยนะคะพี่ก๋า

 

โดย: fonrin 6 สิงหาคม 2554 10:37:17 น.  

 

อยาลืมออกกำลังกาย ดูแลสุขภาพด้วยนะคะ

 

โดย: รัชชี่ (รัชชี่ ) 6 สิงหาคม 2554 10:49:48 น.  

 

แต่เปิ้นว่า
กามเทพคงจะลืมสร้างเนื้อคุ่มาให้เปิ้น

 

โดย: fonrin 6 สิงหาคม 2554 10:59:25 น.  

 

ใช่เลยค่ะน้องชาย

ผมรู้สึกว่าผู้หญิงอดทนมากกว่าผู้ชายนะค่ะ

อึหงึอึหงึ


ต้องพยักหน้าตามคำพูดเลยละมังค่ะ
เพราะสัณชาติญาณ..และสังคมประเพณีไทย
สอนให้ผุ้หญิงต้องมีความอดทนและห้ามบ่นพูด
เลยเกิดความเคยชินมาตลอด..อาจจะกลายเป็นเก็บกด
ถึงจะต่อต้านแต่มักจะมีสำนึกนะค่ะ..สำหรับผู้หญิงไทยนะ

แต่จริงจริงแล้ว..พี่แคทคิดว่า
มาดามไม่อยากให้น้องก๋าต้องมาทุกข์ร้อนและกังวลกับเธอนะค่ะ
เพราะอะไรนะเหรอออ

ผู้หญิงเราถ้าได้รักละอะไรก็ทนได้เสมอ
เพื่อคนที่เรารักมีความสุขค่ะ


น้องก๋าโชคดีค่ะมีภรรยาที่น่ารักและเข้าใจ
นี้ละค่ะคือ.เกาะป้องกันสำหรับครอบครัวที่จะไปด้วยดีเสมอ
ถ้าเราเข้าใจซึ่งกันละกัน

แต่น้องก๋าอย่าชะล่าใจนะค่ะ
บางครั้งผู้หญิงเราก็อยากให้รู้บ้างว่า

ฉันไม่ได้แกร่งเสมอไปนะ
ถามฉันสักนิดก็ได้นะว่า

**ที่รัก เป็นอะไรมากไหมเอ๋ย..พี่ก๋าห่วงนะ**

5555555555555555555
ขอแค่นี้ละไม่ต้องซื้อแหวนเพชรให้ก็ปลี้มละ

โอ้ลลัลลลาลลลผุ้หญิงนะผู้หญิง
ไม่ใช่ตุ๊กตา..เข้าจ๋ายยย

 

โดย: catt.&.cattleya.. 6 สิงหาคม 2554 11:06:08 น.  

 

สวัสดียามเช้าครับคุณก๋า

 

โดย: ปลายแป้นพิมพ์ 6 สิงหาคม 2554 11:11:06 น.  

 

สวัสดีค่ะคุณก๋า


ร่างกายของเรา จะแสดงอาการออกมาทุกครั้ง
ที่มีอะไรผิดปกติค่ะ
ปวดเบ้าตา ปวดเมื่อยเนื้อตัว ปวดหัว
หรือนอนไม่หลับ
ลุกขึ้นปัสสาวะบ่อยๆ บ้านหมุนงุนงง



ลองไปเช็คความดันดูหน่อยก็ดีนะคะ
หรือว่าเจาะเลือด ตรวจวัดไขมัน
หรือตรวจวัดสายตาด้วยอีกอย่างค่ะ



รู้ไว้แต่เนิ่นๆก็ดีค่ะ เป็นการไม่ประมาท
ดีกว่าคิดไปเอง ทั้งๆที่อาจไม่ได้เป็นอะไร



เพียงแต่สมองอาจล้า ต้องการพักผ่อน
หรืออาจใช้สายตามาก ตาประท้วงเลยทำให้ปวดหัวได้
อายุยี่สิบเจ็ดแล้ว ก็ต้องมีป่วยกันบ้างเป็นธรรมดา อิ อิ





แอมอร

 

โดย: peeamp 6 สิงหาคม 2554 11:11:59 น.  

 

ใครไม่รู้..พี่รู้...จิตตก จิตอ่อน เป็นตะหรอดดด....
คนอื่นนี่ไปบอกเค้าคงไม่ได้น่ะสิ โดนจิ้มตากลับมาอีกตังหาก

 

โดย: โจนบ้ากับป้าแก่ๆ 6 สิงหาคม 2554 11:16:40 น.  

 

ตกลงใครป่วย อิอิ

อ้อ คงจะป่วยกันหมด




ปล.ภาพพัดลมนั่นน่ะ ทำให้นึกบรรยากาศ ห้องพิเศษ รพ.ระยอง

 

โดย: อสูรกายไทฟอน 6 สิงหาคม 2554 11:17:34 น.  

 


สวัสดีค่ะน้องกิจ

ฉันทุกข์
เธอทุกข์
เราทุกข์
แต่ไม่มีใครยอมรับว่าทุกข์
ก็เลยไม่ยอมหาทางพ้นทุกข์

ฮ่าฮ่า เลียนแบบกวี

 

โดย: พี่หมู IP: 101.109.130.254 6 สิงหาคม 2554 11:25:24 น.  

 

ชอบที่พี่ก๋าเขียนวันนี้มากครับ
^^


ปล.ยิ่งถ่ายมาโครยิ่งเห็นอะไรใหม่เยอะเลยครับพี่ก๋า
ตัวอะไรแปลกๆและไม่แปลกพอถ่ายดูกลับแปลกไปหมดเลยครับ
55555+

 

โดย: พระจันทร์ของขวัญ (Great_opal ) 6 สิงหาคม 2554 11:54:12 น.  

 

ฉันเหนื่อย ฉันเครียด ฉันเบื่อ ฉันกลัว

ฉันอาจจะ(จิต)ป่วยก็ได้

แต่ฉันก็ไม่อยากยอมรับว่าฉันป่วยเหมือนกัน

 

โดย: พจมารร้าย 6 สิงหาคม 2554 12:02:38 น.  

 

สวัสดีค่ะคุณก๋า อาการป่วยทางกายเวลาเป็นคนอื่นๆ ก็จะเห็นและสามารถบอกได้ว่าป่วย.....แต่อาการป่วยทางใจ....คนเป็นมักไม่ค่อยยอมรับค่ะ


แต่มีคนอีกประเภทคือไม่มีอาการป่วยอะไร แต่คิดว่าตัวเองป่วยตลอดเวลา...และไปเสาะแสวงหาการรักษา....แบบนี้ก็เป็นการป่วยทางใจอีกแบบหนึ่งค่ะ

มีความสุขในวันหยุดค่ะ

 

โดย: Maew-Tua-Lek 6 สิงหาคม 2554 12:13:05 น.  

 

เหมือนคนที่ปฏิเสธความช่วยเหลือ ...
ก็ไม่ต้องการได้คำแนะนำใดๆ ทั้งสั้น ทั้งๆ ที่
คนรอบตัว ต่างเต็มใจ .. แต่เพราะว่าเจ้าตัว
ไม่อยาก เลยไม่มีใครสามารถให้ความช่วยเหลือ
ได้ .. ตรงนี้ล่ะค่ะ ยากเหมือนกันเน๊าะ
........................


พลังสายฟ้า ทำลาย router น่ากลัวใช่เล่นนะค่ะ
หวังว่ามันจะไม่มาถล่มในอีกเร็ววันนะค่ะ เพราะว่า
สายฟ้า ฝนตก และลมแรง เพิ่งจะห่างหายไป
แต่ไม่แน่ว่าเมื่อไหร่เค้าจะกลับมาเยือนอีกเน๊าะ ..


อากาศร้อนจริงเลยค่ะ .. อารมณ์แบบนี้
อยู่บ้านไม่ออกไปไหน ดีที่ซู๊ดเลยค่ะคุณก๋า

 

โดย: JewNid 6 สิงหาคม 2554 12:49:58 น.  

 

ภาพเหงา ๆ นะ



ปอ ลิง จากบล็อค มีแอลดูตัวสูงหรอครับ
ไม่รู้ภาพหลอกตาหรือเปล่าสิ..วัน ๆ มีแอลไม่ค่อยหม่ำไรเลย

 

โดย: ริวคิ-mawin-maji-minic 6 สิงหาคม 2554 12:54:56 น.  

 

สวัสดีครับพี่หมู


คนเราทุกข์จริงๆนะครับ
อะไรๆก็ทำให้ทุกข์ได้ทั้งนั้น
ตั้งแต่ทุกเข์เล็กๆ
จนไปถึงทุกข์ที่ทนไ้ด้ยาก

ตอนนี้คงต้องหาทางพ้นทุกข์ไปให้ได้จริงๆแล้วล่ะครับ
เพราะผมเบื่อทุกข์เต็มทีแล้วครับ





 

โดย: กะว่าก๋า 6 สิงหาคม 2554 13:03:11 น.  

 

สวัสดีค่ะ พี่ก๋า น้องหมิง ๆ
ไม่ได้มาทักนานมากกกกก สบายดีนะค่ะ
ขอบคุณสำหรับคำอวยพรวันเกิดด้วยนะค่ะ

 

โดย: ค๊อปเตอร์ใบไม้ (arlendil ) 6 สิงหาคม 2554 13:05:20 น.  

 

ดีแล้วดีแล้ว ป่วยกันหมดก็ต้องปิดพัดลม แบบนั้นแหละ ดีแล้วดีแล้ว

 

โดย: น้ำ-ฟ้า-ป่า-เขา 6 สิงหาคม 2554 13:11:21 น.  

 


สวัสดีอีกครั้งค่ะ

จะพ้นทุกข์ครั้งนี้ได้ก็ต้องไปพบแพทย์
จะได้รู้ว่าสมุทัยคืออะไร

จะได้นิโรธ

จะได้มรรค

สาธุ สาธุ หายไวไวนะจ๊ะ

 

โดย: พี่หมู IP: 101.109.130.254 6 สิงหาคม 2554 13:38:15 น.  

 

ถ้าเป็นอย่างนั้นก็ป่วยการครับ (ขอเล่นคำหน่อย)

อาจคล้ายๆ กับ ที่มีคนมาด่าว่าวัดพระแก้วมิจฉาชีพเยอะ ทำไมคนไทยชอบโก่งราคา แล้วก็มีคนมาด่ากลับว่าต่างประเทศก็มี ทำไมไม่พูดบ้าง คำถามก็คือว่า เรายอมรับว่าสิ่งเหล่านี้ควรจะมีใช่มั้ย? มันเหมือนการไม่รู้ตัวว่าสิ่งเหล่านี้ไม่ควรที่จะมี หรือไม่ก็เป็นการคลั่งชาติ ชมได้อย่างเดียว ถ้าเราไม่รู้ตัวเองว่าอะไรคือสิ่งที่ไม่ดี ก็ยากที่จะพัฒนา ในขณะเดียวกันถ้ารู้แต่ยังใช้ข้ออ้างว่า ก็ยังดีกว่าประเทศ XXX แบบนี้ก็จะไม่มีการพัฒนาเช่นกัน หรือผมควรจะเปรียบเทียบว่า คนหลายๆ คนไม่รู้ว่าประเทศไทยมีเรื่องไม่ดีหลายๆ เรื่องอยู่ดี

บางทีคนไทยในตอนนี้อาจจะกำลังป่วยอยู่ก็ได้ครับ

 

โดย: คุณต่อ (toor36 ) 6 สิงหาคม 2554 14:08:24 น.  

 



ชวนไปทาน จั๊บไก่คั่วกุ้งฮะ

 

โดย: โสมรัศมี 6 สิงหาคม 2554 14:10:00 น.  

 


เข้าใจค่ะ พี่ก๋า

 

โดย: Nissan_n 6 สิงหาคม 2554 14:11:49 น.  

 

เห็นรูปน้องหมิงหมิงวันนี้แล้วอยากอาบน้ำสระผม วันละหลายรอบซะแล้ว อิอิ

ครอบครัวน้องหมิงหมิงคะ สวัสดีบ่ายวันเสาร์ วันที่อากาศร้อนม๊าคคคค --"นะคะ



ฝึก รอ ไข่ 5555555

 

โดย: หัวใจแก้ว 6 สิงหาคม 2554 14:30:53 น.  

 

หวัดดีเจ้าอ้ายก๋า

ถ้าป่วยหมดพร้อมกัน 3 คน พ่อแม่ลูก โคตรๆๆ เหนื่อยเลยเจ้า

คนที่น่าสงสารที่สุด ก็คือลูกแหละ

เห็นลูกป่วยก็อยากป่วยแทน

ช่วงนี้เดี๋ยวร้อน เดี๋ยวฝน

วันสองวันนี้นี่ แดดร้อนมาแล้วเจ้า

 

โดย: Rinsa Yoyolive 6 สิงหาคม 2554 14:47:45 น.  

 

เครื่องสำรองไฟ .. สำคัญเลยค่ะ เพราะว่าถ้าไฟดับ
ก็ต้องการเจ้าตัวนี้ประคองคอมเอาไว้ก่อน ไม่งั้นไฟตก
แล้วมันก็พาลให้รวนไปหมด ยิ่งเก็บรูปเอาไว้
ลุ้นตลอดค่ะ เพราะว่าขี้เกียจเอาภาพออก ยังค้างคา
ซะกลัวว่าถ้ามันหมดก็หมดกัน .. เสียวไส้นะค่ะนี่ 55+

 

โดย: JewNid 6 สิงหาคม 2554 15:04:40 น.  

 

แซวกระทบชิ่งไปที่รูปประกอบรูปแรกอ่ะ แหม แหม รูปพัดลมหยุดนิ่งนั่นยังไง ^ ^

 

โดย: น้ำ-ฟ้า-ป่า-เขา 6 สิงหาคม 2554 15:04:45 น.  

 

พระพุทธองค์ทรงเป็นนายแพทย์ผู้ยิ่งใหญ่นะครับพี่หมู
พระองค์ให้แนวทางในการรักษาทุก๘ือย่างยิ่งยวดไว้แล้ว

ที่เ่หลือก็คือ ใครจะค้นพบวิธีรักษาที่เหมาะกับตัวเองมากที่สุดเท่านั้นเอง




 

โดย: กะว่าก๋า 6 สิงหาคม 2554 15:15:03 น.  

 

ขอเพียงใจไม่ป่วย

 

โดย: ดวงลดา 6 สิงหาคม 2554 15:20:26 น.  

 

หากยอมรับว่าตัวเองป่วย

การรักษา ก็ไม่ได้ยากเกินความพยายามนะครับพี่

ฮี่ๆ

emoemoemoemo

 

โดย: ชายผู้หล่อเหลา...กว่าแย้นิดนึง. (เป็ดสวรรค์ ) 6 สิงหาคม 2554 16:13:21 น.  

 

บ้านทำเลสวย
แต่กลัว "หินกลิ้ง" หินหล่นใส่บ้านค่ะ

.
.
ฉันเป็นคนปากแข็ง
ฉันไม่เคยยอมรับว่า ป่วยเลย...

 

โดย: nart (sirivinit ) 6 สิงหาคม 2554 16:34:54 น.  

 

โอ้โห...ใส่ชีวาสด้วยนะครับพี่ อิอิอิ

เมนูนี้ไม่เคยกินมาก่อนเลยครับ
น่าทานมากๆครับ



โดย: กะว่าก๋า


เชิญรับทานได้เลยค่า

 

โดย: โสมรัศมี 6 สิงหาคม 2554 16:43:23 น.  

 

555 แม่น สอนกันฮา ๆ แต่ไม่ได้สอนเอาฮาอย่างเดียว คลิปตลกดีเน๊าะ คือเรื่องดนตรีมันไม่เข้าใครออกใคร คนส่วนใหญ่เนี่ยพรแสวงล้วน ๆ คนที่มากับพรสวรรค์มีน้อยกว่าเยอะ ม่วนดี หนูว่ามันเป็นเทคนิคทางการสอนอย่างหนึ่งนะ แต่อาจจะใช้ไม่ได้กับคนที่ชอบอะไรกดดันหน้าดำคร่ำเครียด ก็แล้วแต่จะเลือกกันไปตามสไตล์

พูดถึงเรื่องป่วยไข้ก็เหมือนกัน ต้องเป็นอะไรที่ระวังไว้ตลอด คนออกกำลังกายเป็นประจำสม่ำเสมอ ถึงเวลาล้มก็ล้มเลยนะ

 

โดย: prunelle la belle femme 6 สิงหาคม 2554 17:00:45 น.  

 

แสดงว่าคุณก๋า พักผ่อนไม่พอ
เดี๋ยวนี้พี่นาถตื่นสายมาก
สายอย่างที่ไม่เคยสายมาก่อน
บางวันเกือบสิบโมง
ไม่ทราบว่านอนอะไรนักหนา
นอนได้นอนดี...


 

โดย: nart (sirivinit ) 6 สิงหาคม 2554 17:06:34 น.  

 

เราทั้งหมดต่างป่วย
และล้วนไม่ยอมรับว่าตัวเองป่วยจริงๆ

 

โดย: ร่มไม้เย็น 6 สิงหาคม 2554 17:19:48 น.  

 

เหนื่อยแต่ยอมทนครับ 55555

ก๋าทนได้

.....

เฮ้..เราเป็นญาติสนิทกัน
เพราะ นาถทนได้..เหมือนกัน
เผ่าพงศ์วงศาคณาญาติชาติเชื้อเดียวกัน

นั่งๆ สับปะหงก..อ้าว ใครบังคับคุณล่ะ
ไปนอนสิ .. ประจำ

ทุกครั้งที่อิ่ม ต้องไปเค้ง...
นางพญากิน-นอนตัวแม่...อิอิ


 

โดย: nart (sirivinit ) 6 สิงหาคม 2554 17:23:06 น.  

 

แวะเอาขนมมาส่งค่ะ

 

โดย: Calla Lily 6 สิงหาคม 2554 18:29:53 น.  

 

สวัสดีคะพี่ก๋า
ป่วยเป็นเรื่องธรรมดา ...หมั่นออกกำลังกายบ่อย ทานน้ำเปล่าสะอาดเยอะ ดูแลสุขภาพน้องหมิงหมิงด้วยคะ ช่วงนี้เด็กที่รร. ป่วยไปหลายคนแล้วคะ

 

โดย: saaikaew (Green_Marble ) 6 สิงหาคม 2554 18:43:33 น.  

 

แวะมาทักทายยามฝนตกเย็นสบายๆค่ะพี่ก๋า

ทานมื้อเย็นให้อร่อยๆนะคะ

 

โดย: ดอกหญ้าหน้าบ้าน 6 สิงหาคม 2554 19:20:05 น.  

 

ฉันป่วย แต่หมอบอกว่าฉันไม่ป่วย

 

โดย: cengorn 6 สิงหาคม 2554 19:26:34 น.  

 

หุๆ ท่าจะจริง
...เป็น โรค หลง อยู่คะ

 

โดย: กิ่งไม้ไทย 6 สิงหาคม 2554 19:52:39 น.  

 

สวัสดีตอนค่ำๆค่ะคุณก๋า

สถานการณ์น้ำท่วมเป็นไงบ้างคะ

วันนี้อ่านฉันป่วย.....เธอป่วย...

ก็เลยพลอยสงสัยอยู่เหมือนกันว่า....

เราป่วยกายหรือป่วยใจหนอ....

ถ้าป่วยกาย....กินยาเดี๋ยวก็หาย

แต่ถ้าป่วยใจนี่สิ่สำคัญ...หาอะไรมาแก้คงจะยากหน่อย

คงต้องรักษากันนานเลย ( ถ้าหายาไม่ถูกกะโรคที่เป็น )

 

โดย: จิดา IP: 58.9.14.179 6 สิงหาคม 2554 19:59:50 น.  

 

สวัสดียามค่ำครับ คุณก๋า มาดาม น้องหมิง หมิง
...
ต้อง หาม หรือ นอนพะงาบๆ ครับ ถึงยอมรับว่าป่วย
เดี๋ยวนี้แต่ละหน่วยงาน มีตรวจสุขภาพประจำปี ไม่ทราบคุณก๋า ตรวจบ้างหรือเปล่า
ผมตรวจสุขภาพประจำปีทุกปีครับ และ รับวัคซีนป้องกันไข้หวัดสายพันธุ์ใหม่ทุกปี
และที่สำคัญ ออกกำลังกายเป็นประจำ

 

โดย: เศษเสี้ยว 6 สิงหาคม 2554 20:17:51 น.  

 

แวะมาทักทายค่ะ...สรุปทุกคนป่วยป่ะคะ...55555...ไปดู af และค่ะ..ฝันดีนะคะ

 

โดย: deeplove 6 สิงหาคม 2554 20:39:59 น.  

 

สวัสดีครับคุณจิดา


ปีนี้เชียงใหม่อ่วมเลยครับ
น้ำท่วม 20 อำเภอและไปท่วมพื้นที่รอบนอกน่ะครับ

ที่บ้านผมไม่ท่วมครับ

แต่เลยถัดไปไม่ไกล
ท่วมเป็นวงกว้างเลยครับ





 

โดย: กะว่าก๋า 6 สิงหาคม 2554 20:53:10 น.  

 

สวัสดีค่ะมาดาม หมิงหมิง และพี่ก๋า

ฮ่าๆ อ่านอะไรไหงโยงมาเข้าตัวเองไปซะหมดเนี่ย

หลับฝันดีทั้งครอบครัวนะคะ.

 

โดย: อาร์ลาฟองค์ 6 สิงหาคม 2554 20:58:51 น.  

 

ฝันดีค่ะพี่ก๋า

 

โดย: blog pu 6 สิงหาคม 2554 21:00:54 น.  

 

เห็นหัวเรื่อง นึกว่าบ่าคนกะคอมป่วยแห๋มแล้ว อิอิ

emoemoemo

 

โดย: BongKet 6 สิงหาคม 2554 21:12:40 น.  

 


สวัสดีค่ะพี่กะก๋า

พี่กะก๋าไม่สบายหรอคะ
พักผ่อนเยอะๆนะคะ
ขอให้พี่กะก๋าหายเร็วๆ แข็งแรงๆนะคะ

 

โดย: TheKPP 6 สิงหาคม 2554 21:18:50 น.  

 

สวัสดีค่ะพี่ก๋า
เมื่อวานนุ้ยก็ว่าจะแซวเรื่องรูป
พี่ก๋าในหนังสือออลเหมือนกันค่ะ 555
รูปเด่นมาก เปิดมาต้องดูรูปก่อนเลย
สมแล้วที่มาดามยังแซว 555

พี่ก๋าไม่สบายเหรอคะ?
หายเร็วๆ นะคะ
คืนนี้ฝันดีค่า

 

โดย: นุ้ย (นารีจำศีล ) 6 สิงหาคม 2554 22:40:12 น.  

 

สวัสดีค่ะคุณก๋ากะน้องหมิงหมิง เล็กเองก็ป่วยค่ะ เริ่มเปื่อยอีกต่างหาก ป่วยที่เก็บทุกอย่างมาทำเองหมด รับทุกเรื่องไม่ปล่อยวาง แบกไว้เองทั้งหมดเป็นหญิงแกร่ง ขนาดล้าก็ต้องทำ เพราะไม่อดทนที่จะฝึกคนอื่นให้มาทำแทนเรา กลัวเค้าจะทำไม่ดีเท่าเรา รู้อาการ แต่ไม่ยอมรักษา แย่นิ แต่ยอมรับที่จะเป็นแบบนี้ เพราะ อาบน้ำ สบายตัว กินอิ่ม นอนหลับ ก็สบายแล้ว พรุ่งนี้ว่ากันใหม่ ราตรีสวัสดิ์ นอนหลับฝันดีค่ะ

 

โดย: หญิงแก่น 6 สิงหาคม 2554 22:46:33 น.  

 

ฝากน้องหมิงหมิงหม่ำเผื่อมีแอลมั่งนะครับ

 

โดย: ริวคิ-mawin-maji-minic 6 สิงหาคม 2554 23:12:48 น.  

 

สวัสดีครับ วันนี้เข้ามาดึกเลย มัวทำงานเพลิน

 

โดย: อัสติสะ 6 สิงหาคม 2554 23:47:55 น.  

 

กะว่าก๋า Dharma Blog ดู Blog

ระบบจะบันทึกคะแนนโหวต เฉพาะการโหวต 3 ครั้งล่าสุดในแต่ละวันเท่านั้น
--------------------------------
แวะมาส่งกำลังใจให้ค่ะคุณก๋า

 

โดย: เกศสุริยง 6 สิงหาคม 2554 23:52:57 น.  

 

สวัสดีครับพี่ก๋า



คนป่วย จะ รักษา คนป่วย อย่างไรดีครับ
ช่วงนี้เห็นงานแล้วอยากป่วยครับ แต่ป่วยไม่ได้

ง่วงก็นอนไม่ได้ เลยต้องขำแทนครับ


ฝันดีครับพี่ (เชื่อว่าพี่ก๋าน่าจะหลับไปแล้วแน่ๆ เลย)

 

โดย: กลิ่นดอย 7 สิงหาคม 2554 0:08:54 น.  

 

 

โดย: veerar 7 สิงหาคม 2554 0:52:54 น.  

 

รูปสวยจังเลยค่ะ

เราป่วย ก็ยอมรับนะ แต่ป่วยใจบางทีไม่ค่อยยอมรับเท่าไหร่ :P เห็นคนรอบตัว บางคนป่วยแต่ไม่ยอมรับซะที แอบห่วง แต่ถ้าเค้าไม่ยอมรับ เราก็ไม่รู้จะทำยังไง ไม่รักษาอาการป่วย มีแต่ป่วยมากขึ้น

 

โดย: KOok_k IP: 46.129.117.188 7 สิงหาคม 2554 1:07:33 น.  

 

สวัสดีเจ้า !

 

โดย: SweetBlue 7 สิงหาคม 2554 1:49:02 น.  

 

สวัสดีค่ะ น้องหมิงหมิง

คลิกๆๆ รูปสวยๆน่ารักๆไว้ส่งต่อเพียบ...

 

โดย: Macys 7 สิงหาคม 2554 2:20:02 น.  

 

เจ็บออด ๆ แอด ๆ แล้วทำเป็นไปอ้อนเมียนี่เขาฮ้องว่า สะ ลิ๊ด นัํก

วันนี้ตื่นสิบโมงแหนะปี้ก๋า ฝนตก อากาศหน้านอน

 

โดย: prunelle la belle femme 7 สิงหาคม 2554 4:41:50 น.  

 

เรื่องบางเรื่อง
มันยากแก่การยอมรับค่ะ

แต่รู้สึกว่าตัวเองป่วยมากเลยค่ะ
โดยเฉพาะเรื่องปวด
ปวดหลัง ปวดบ่า ปวดไหล่
เฮอ....emo

 

โดย: เหมือนพระจันทร์ 7 สิงหาคม 2554 19:08:07 น.  

ชื่อ :
Comment :
  *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 


กะว่าก๋า
Location :
เชียงใหม่ Thailand

[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 392 คน [?]




มองฉันอีกครั้ง
เธออาจเห็นฉัน
หรืออาจไม่เห็นฉัน

ฉันแค่แวะผ่านทางมา
และอาจไม่หวนกลับมาทางนี้อีกแล้ว

เราเคยรู้จักกัน
และมันจะเป็นเช่นนั้นตลอดไป

มองดูฉันอีกครั้ง
เธออาจเห็นฉัน
และฉันอาจมองไม่เห็นเธอ.





[Add กะว่าก๋า's blog to your web]