แม่ตั้งใจทำบล็อคนี้ขึ้นมาเพื่อบันทึกเรืองราวที่เกิดขึ้นในครอบครัวเรา เมื่อหนูทั้ง2คน พี่ต้นข้าวกะน้องต้นหอม โตขึ้นหนูจะได้รับรู้เรื่องราวแห่งความสุขของเราทั้ง 4 คน
Group Blog
 
<<
กันยายน 2553
 
 1234
567891011
12131415161718
19202122232425
2627282930 
 
21 กันยายน 2553
 
All Blogs
 

ตรวจครรภ์ 38 w พร้อมข่าวใหม่..คุณหมอนัดผ่าเลย

วันอาทิตย์ป๊ากับมี้มีนัดตรวจครรภ์กับคุณหมอ แต่กว่าจะได้ออกจากบ้านก็บ่าย2โมงแล้ว เพราะตอนเช้าป๊าเตรียมเดินสายlan เพื่อเตรียมย้ายคอมฯลงมาไว้ด้านล่าง ช่วงที่มี้หยุดงานแล้วมีงานด่วนต้องเช็คเมล์ ส่งเมล์ให้เจ้านายหรือลูกค้าจะได้สะดวก


ออกจากบ้านก็แวะไปพาราไดซ์ ทานข้าวเที่ยงกันก่อน วันนี้เราลองไปทานร้านเปิดใหม่ชื่อ เจียงขนมจีนบุฟฟต์ รสชาดธรรมดา ผักก็น้อย มี้ว่าไปทานที่แฟลตคลองจั่นอร่อยกว่าอีก ผักก็เยอะดวย ส่วนป๊าบอกว่ามี้ทำให้ทานอร่ยอกว่าอีก ปากหวานยังงี้มี้ต้องรีบทำให้ทานซะแล้ว ว่าแต่จะมีเวลาหรือเปล่าเนี้ย ทานเสร็จแล้วก็แวะไปเดินโฮมโปร ซื้อตระกร้าเก็บของหนู ซื้อชั้นเก็บของให้ยายหลวย ซื้อโคมไฟตั้งพื้นในห้องนอนเวลาหนูตื่นตอนกลางคืนจะได้ไม่ต้องเปิดไฟในห้องให้หนูแสบตา ส่วนป๊าแอบไปซื้อตู้เก็บซีดีมาใหม่ เพราะป๊ามีซีดีเยอะมากอันเก่าเก็บไม่หมดแล้ว แต่ถึง ณ วันนี้ก็ยังไม่ได้เอาออกมาประกอบอยู่ดี เพราะป๊ายังไม่ว่างเลย คาดว่าจะได้ติดตั้งก็คงเป็นช่วงที่มี้คลอดหนูมาแล้ว


กว่าจะเสร็จจากที่นี้ก็5โมงกว่าแล้ว รีบบึ่งรถไปหาคุณหมอ ไปถึงคลีนิคประมาณ 6 โมงกว่า ๆ คำถามแรกคุณหมอถามว่าหนูดิ้นดีมั้ย มี้บอกว่าบางวันก็ขยัน บางวันก็ขีเกี้ยจแต่ก็ไม่น้อยกว่าที่คุณหมอให้นับดูในแต่ละวัน แล้วคุณหมอก็ขอฟังเสียงหัวใจหนู วัดขนาดตัวหนู พอคุณหมอเห็นพุงมี้น่ะ ก็ทักว่าท้องยังไม่ลดลงเท่าไหร่เลย ยอดมดลูกยังอยู่สูงอยู่เลย แล้วพุงก็ใหญ่ขึ้นมากน่ะ คุณหมอถามว่าอยากเปลี่ยนใจเป็นผ่ามั้ย คุณหมอให้มี้กับป๊าตัดสินใจดูกันเองก่อน ไม่ได้บังคับ จะรอให้ปวดท้องแล้วค่อยตัดสินใจอีกทีก็ได้ แต่คุณหมอว่าโอกาสคลอดเองได้น่าจะประมาณ 20% เพราะทั้งท้องที่ยังไม่ลดต่ำและหนูน่าจะตัวใหญ่


มี้กับป๊าเลยตัดสินใจว่างั้นผ่าเลยก็ได้ ถามวันที่คุณหมอสะดวก คุณหมอว่าได้ทุกวัน มี้เลยบอกงั้นขอเป็นวันพฤหัส (ตามที่เคยได้อ่านเจอมาว่าเด็กปีเสือคลอดวันพฤหัสช่วงเช้าดี) คุณหมอถามเวลาแต่แนะนำว่าช่วงเช้าได้ก็ดีเพราะมี้ต้องอดอาหารตั้งแต่หลังเที่ยงคืน แล้วเช้าก็ผ่าได้เลยจะได้ไม่หิวมาก ซึ่งก็ถูกใจมี้มากเพราะอยากคลอดหนูตอนเช้าเลยนัดเวลาคุณหมอในวันที่ 23 กันยายน 2553 เวลา 7.00 น. มี้ต้องไปนอนรอที่รพ.กรุงเทพคริสเตียนคืนวันที่ 22 ก.ย. หลัง 3 ทุ่ม


คุณหมอโทรนัดรพ.ให้เรียบร้อย แล้วบอกมี้ว่าเจอกันวันพฤหัส กลับบ้านบอกยายทั้ง 2 คน ทั้ง 2 คนตกใจนิดหน่อย ไม่คิดว่าจะเร็วขนาดนี้ แต่มี้ถามคุณหมอแล้วว่าวันที่ผ่าหนูมีอายุ 38 w 5 d ซึ่งคุณหมอก็บอกว่าหนูปลอดภัยดี แข็งแรงดีแล้ว


แล้ววันจันทร์กับวันอังคารมี้ก็ต้องเข้าออฟฟิคเคลียร์งานให้เรียบร้อย งานยุ่งทั้ง 2 วัน มี้ยังไม่ได้โทรบอกใคร ๆ เลยว่าจะคลอดแล้ว มีแต่ที่ออฟฟิคเท่านั้นที่ทราบแล้ว


วันนี้วันพุธมี้หยุดอยู่บ้าน เช้าก็เตรียมติดตั้งเครื่องคอม ต่อเน็ต ต่อแฟ็กซ์ ต่อปริ๊นเตอร์ เพื่อเตรียมทำงานที่บ้าน เตรียมจัดของใช้หนูอีกครั้งหนึ่ง ซักผ้า รีดผ้า วันนี้ป๊าทำงานแล้วตอนบ่ายต้องไปชลบุรี แต่ป๊าบอกว่าจะรีบกลับบ้านเพราะเดี๋ยวคืนนี้เราต้องไปนอนที่รพ.กันแล้ว


มี้ตื่นเต้นเหมือนกันน่ะ แอบนอนไม่ค่อยหลับเหมือนกัน แล้วยังติดนิสัยตื่นเช้าด้วยช่วงนี้ อีกไม่กี่ชม.แล้วน่ะลูกเดี๋ยวเราก็จะได้เจอกันแล้ว


อ๋อมี้ลืมเล่าเรื่องตื่นเต้นให้ฟัง จริง ๆ ก็เป็นเพราะความประมาทของมี้เองแหล่ะ คือเมื่อวานระหว่างขับรถกลับบ้านฝนตกแต่ไม่หนักมาก ป๊ายังคุยกับมี้เลยว่าฝนตกก็ดีจะได้ดูว่าที่ป๊าซ่อมรอยซึมด้านหลังครัวเมื่อวันอาทิตย์จะซึมอีกมั้ย แล้วพอถึงบ้านมี้ก็เข้าห้องน้ำ เปิดไฟในครัว ยืนหยิบจานหน้าครัว ทำอะไรอยู่ซักพัก พอก้าวเท้าเข้าครัว มี้ลื่นก้นกระแทกพื้น จริง ๆ ไม่เจ็บเท่าไหร่น่ะ มี้ร้องเบา ๆ ว่าโอ๊ย แต่ป้าอยู่ที่หน้าบ้านได้ยิน รีบวิ่งเข้ามาถามว่าเป็นไร พอเห็นมี้นั่งอยู่กับพื้นก็ร้องตกใจรีบพยุงมี้ขึ้น ถามว่าเจ็บมั้ย มี้บอกไม่เจ็บมากแต่ห่วงลูก แล้วมี้ก็ไปนั่ง ลูบท้องเรียกหนูตั้งนาน พอหนูสะอีกมี้ก็ดีใจหน่อยว่าหนูยังอยู่ มี้บ่นกับป๊าว่าอีกแค่วันเดียว มี้พยายามประคับประคองหนูมาตลอดอย่างดี (ปรกติมี้เป็นคนซุ่มซาม เดินคนเดียวมี้ก็สะดุดล้มได้) หลังจากนั้นป๊ากับมี้ก็ทานข้าว แล้วขึ้นห้องนอน มี้ยังไม่อาบน้ำ นอนเล่นเรียกหนูอีกรอบ ดูทีวี ลูบท้อง หนูก็ยังไม่ดิ้น มี้เลยทานขนมไหว้พระจันทร์ ทานน้ำหวาน ฮื้อหลังจากนั้นหนูดิ้นไม่หยุดเลย จนมี้อาบน้ำมานอนดูทีวีหนูก็ยังดิ้นอีกนาน มี้ต้องขอโทษหนูอีกครั้งที่ทำให้หนูตกใจ มี้เองก็ตกใจ


อีกแป๊บเดียวน่ะจ๊ะ เดี๋ยวเราก็เจอกันแล้วน่ะ เวลามี้ใส่บาตร สวดมนต์ มี้จะขอพรพระให้หนูสุขภาพสมบูรณ์แข็งแรง ทั้งทางกายและจิตใจทุกครั้ง วันนี้มี้ก็ขออวยพรให้หนูสุขภาพสมบูรณ์ แข็งแรงดีทั้งกายและใจน่ะจ๊ะ




 

Create Date : 21 กันยายน 2553
5 comments
Last Update : 22 กันยายน 2553 9:24:04 น.
Counter : 1593 Pageviews.

 

ตกใจหมดเลยตอนคุณแม่ลื่นล้ม ขอให้คลอดปลอดภัยทั้งคุณแม่และคุณลูกนะค่ะ

 

โดย: ladiesorange 22 กันยายน 2553 16:55:54 น.  

 

ขอให้คลอดปลอดภัยทั้งแม่และลูกนะคะ วันอังคารหน้าก็นัดผ่าเหมือนกันค่ะ แต่พรุ่งนี้ตรวจอีกรอบแล้วก็คอนเฟริมเวลากะคุณหมอคะ

คลอดแล้ว เอารูปมาโพสให้ดูด้วยนะคะ

 

โดย: teerana 22 กันยายน 2553 20:27:21 น.  

 

มารอดูเจ้าตัวน้อยค่ะ

ขอให้แข็งแรงทั้งแม่และลูกนะคะ

 

โดย: โลกสีรุ้ง 23 กันยายน 2553 13:52:29 น.  

 

เป็นอย่างไรบ้างคะ

หายเจ็บแผลหรือยัง

น้องแข็งแรงดีมั้ย

มีเวลาอย่าลืมอัพบล็อกนะจ๊า

คิดถึงมากๆจ้า

 

โดย: โลกสีรุ้ง 29 กันยายน 2553 11:53:02 น.  

 

ก๊อกๆๆ บ้านนี้เป็นยังไงบ้าง
คลอดแล้วคงยุ่งน่าดู
สู้ๆนะคะ

อย่าลืมพาน้องมาให้ชมนะคะ

 

โดย: im_มะลิลา 30 กันยายน 2553 11:52:22 น.  

ชื่อ : * blog นี้ comment ได้เฉพาะสมาชิก
Comment :
  *ส่วน comment ไม่สามารถใช้ javascript และ style sheet
 


สาวเลขา
Location :


[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 2 คน [?]




+Lilypie Premature Baby tickers
Friends' blogs
[Add สาวเลขา's blog to your web]
Links
 

 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.