Group Blog
 
<<
ตุลาคม 2551
 1234
567891011
12131415161718
19202122232425
262728293031 
 
24 ตุลาคม 2551
 
All Blogs
 
การลดกรรม 45 อย่าง

การลดกรรม 45 อย่าง


1. ไม่มีลูก


กรรมจาก การทำร้ายลูกของสัตว์อื่น พรากสัตว์อื่นจากพ่อแม่
หรือเคยข่มเหงลูกคนอื่น


ลดกรรม ด้วยการงดกินเนื้อสัตว์ทุกๆ 7 วัน ในทุกๆเดือน
ทำบุญปล่อยปลาลงน้ำ ปล่อยนกปล่อยกา
ทำบุญบริจาคทานที่มูลนิธิสัตว์หรือมูลนิธิเด็กอ่อน




2. เจ็บป่วยบ่อย หรือเป็นโรคร้าย


กรรมจาก เคยทำทารุณกรรมต่อสัตว์

ลดกรรม ด้วยการทำบุญทำทานกับสัตว์อนาถาม ให้อาหารให้ความเมตตา
ซื้อยาหรือบริจาคเงินที่โรงพยาบาลสงฆ์
ทำบุญปล่อยเต่า งดกินเนื้อสัตว์ตลอดชีวิต




3. ตาบอดหรือเป็นโรคตา

กรรมจาก เคยทำร้ายสัตว์ที่ดวงตา หรือไม่เคยทำบุญเติมน้ำมันตะเกียงในชาติก่อน หรือเคยทำลายไฟฟ้าของวัด ของที่สารธารณะ

ลดกรรม ซื้อโคมไฟ หลอดไฟถวายวัด ถวายเทียนห่อใหญ่ ถวายไฟฉาย
เติมน้ำมันตะเกียงทุกวันพระ บริจาคเงินในกล่อง ซื้อน้ำมันเติมตะเกียงที่วัด





4. ถูกรถเฉี่ยวชน ถูกลูกหลง ถูกสัตว์กัดต่อย

กรรมจาก จากเคยเป็นคนพาลเกะกะเกเร หาเรื่องเดือดร้อนให้ผู้อื่น มักรังแกและสาปแช่งผู้อื่นอยู่เสมอ

ลดกรรม หมั่นพูดดี มีวาจาไพเราะ





5. สูญเสียคนใกล้ชิด

กรรมจาก เคยยิงนกตกปลา

ลดกรรม ทำบุญไถ่ชีวิตโค กระบือ
งดกินเนื้อสัตว์อย่างน้อยสัก 1 อย่างชั่วชีวิต หรือกินเจทุกๆ 3 เดือน
ทำบุญปล่อยนกปล่อยปลา





6.ถูกนินทา ถูกให้ร้าย

กรรมจาก เคยพูดจาให้เป็นเหตุให้คนอื่นเป็นทุกข์หรือเดือดร้อน

ลดกรรม พิมพ์หนังสือธรรมะแจกฟรี
พูดดี พูดให้คนอื่นเกิดประโยชน์ พูดให้ผู้อื่นมีความสุข






7. มักเดือดร้อนเพราะไฟ ไฟไหม้บ้าน ไฟดูด

กรรมจาก เคยลบหลู่พระสงฆ์ และศาสนา

ลดกรรม ตักบาตรทุกวันพระ
ทำบุญถวายสังฆทานทุกเดือน
ฟังเทศน์ฟังธรรมทุกวันพระ หรือทุกๆเดือนในวันพระ
ร่วมพิมพ์หนังสือธรรมะแจกจ่ายฟรี





8. ขาดบารมี ไร้ญาติขาดมิตร

กรรมจาก ไม่เคยไปร่วมงานบุญงานศพ

ลดกรรม ร่วมทำบุญงานศพ บริจาคเงิน หรือร่วมด้วยแรงกายช่วยงานอื่นๆในงานศพ เช่นทำอาหาร จัดดอกไม้





9. ตั้งหลักปักฐานไม่ได้ โยกย้ายบ่อย

กรรมจาก ไม่เคยร่วมทำบุญสร้างโบสถ์สร้างวิหาร แก่วัดวาอารามต่างๆ

ลดกรรม ร่วมทำบุญสร้างโบสถ์ สร้างหลังคาวิหาร ร่วมทำบุญฝังลูกนิมิต
หมั่นไปไหว้ศาลเจ้าพ่อหลักเมือง ณ เมืองที่ตนอยู่อาศัย





10. มักถูกรังแก ถูกเบียดเบียน

กรรมจาก ไม่เคยบวช หรือทำบุญงานบวช

ลดกรรม บวช ด้วยจิตศรัทธาปวารถาอย่างบริสุทธิ์ไม่มีเจตนาอื่นแอบแฝงจะบวช 7 วัน หรือ 15 วัน 1 เดือน 1 พรรษา แล้วแต่จิตศรัทธา
ถ้าเป็นสตรีจะบวชชีพราหมณ์ หรือถือศีล 8 ตามเวลาที่สะดวกและตั้งจิตศรัทธา หรือร่วมทำบุญงานบวชอย่างสม่ำเสมอเท่าที่จะทำได้





11.ไม่มีคนชื่นชมเอ็นดู ชาดเสน่ห์

กรรมจาก ไม่เคยถวายของหอม

ลดกรรม หมั่นทำบุญไหว้พระทุกวันพระ ถวายธูปหอม เทียน ดอกไม้สด พวงมาลัย ทองคำเปลว ประน้ำอบน้ำปรุง
ประพฤติดี ปฏิบัติชอบต่อผู้อื่น คิดดี ทำดี พูดดี ให้ผู้อื่นได้ดี มิให้ร้ายผู้ใด





12. เป็นที่รังเกียจ มีกลิ่นปาก กลิ่นตัว

กรรมจาก ทำติเตียนดูแคลน ผู้ที่ชอบทำบุญทำทาน

ลดกรรม หมั่นทำบุญทำทานอย่างสม่ำเสมอ
ฟังเทศน์มหาชาติทุกๆปี
ชักชวนผู้อื่นให้ร่วมทำบุญหรือบริจาคทานเป็นการบอกบุญผู้อื่น
พิมพ์หนังสือธรรมะจ่ายแจกฟรี





13. ไปไหนมาไหนลำบาก มีแต่อุปสรรค

กรรมจาก เคยทำลายหนทางสัญจรของวัด หรือของชาวบ้าน หรือทำให้ทางสัญจรสาธารณะได้รับความไม่สะดวก

ลดกรรม บริจาคทรัพย์หรือแรงกายช่วงสร้างสะพาน สร้างทางอันเป็นประโยชน์แก่วัด หรือชุมชนเล็กๆ
ช่วยผู้คนยากไร้ให้ได้มียวดยานพาหนะหรือทางสัญจรที่สะดวก





14. เป็นคนรับใช้เขาร่ำไป

กรรมจาก เคยเนรคุณผู้ที่เคยมีพระคุณแก่ตน

ลดกรรม ตอบแทนผู้มีคุณด้วยความกตัญญญู ร่
วมทำบุญสร้างพระพุทธรูป พระประธาน
ทำทานทั้งกับคนและสัตว์





15. ขัดสน อดมื้อกินมื้อ

กรรมจาก เคยละเว้นการใส่บาตร ละเว้นการให้ทาน เมื่อมีคนยากไร้มาขอทานอาหารและน้ำ

ลดกรรม แบ่งปันอาหาร น้ำ เสื้อผ้า แก่คนยากไร้อนาถา แม้ไม่มีเงินก็แบ่งปันสิ่งของตามที่มี
ตักบาตรทุกเช้าหรือทุกวันพระ





16. อาภัพคู่ ร้างคู่

กรรมจาก เคยผิดลูกผิดเมียเขา

ลดกรรม บวชพระ หรือบวชชีพราหมณ์
ร่วมทำบุญเป็นเจ้าภาพงานแต่งงานคู่บ่าวสาวที่ยากจน
ถวายของเป็นคู่ เช่น แจกันคู่ เชิงเทียนคู่ หมอนคู่ เป็นต้น





17. ได้คู่ที่เลวร้าย ทำร้ายตนหรือทำให้เป็นทุกข์

กรรมจาก เคยข่มขืนเขาในชาติก่อน เคยทุบตีทำร้ายคู่

ลดกรรม บวชพระ หรือบวชชีพราหมณ์
ทำบุญปล่อยนกปล่อยปลา





18. อยู่โดดเดี่ยวยามบั้นปลาย

กรรมจาก เคยจับสัตว์ขัง

ลดกรรม ทำบุญปล่อยปลาลงน้ำ ปล่อยนกปล่อยกา
ทำบุญทำทานแก่เด็กอนาถาและสัตว์อนาถา





19. รูปร่างหน้าไม่งดงาม

กรรมจาก ไม่เคยถวายดอกไม้ของหอม

ลดกรรม ถวายพวงมาลัยดอกไม้สด ดอกไม้หอม
ทำบุญบริจาคดวงตา บริจาคร่างกายให้โรงพยาบาล





20. มักถูกโกง ถูกเบี้ยวเงิน

กรรมจาก เคยคดโกงผู้อื่น

ลดกรรม สละทรัพย์บริจาคร่วมการกุศลต่างๆ
ทำบุญตักบาตร ถวายสังฆทาน อุทิศส่วนกุศลแก่เจ้ากรรมนายเวรทุกๆเดือน





21. พิการ ร่างกายไม่สมประกอบ

กรรมจาก เคยทุบตีพ่อแม่ ด่าพ่อแม่ หรือทำร้ายพ่อแม่

ลดกรรม หมั่นทำบุญไหว้พระ ปล่อยนกปล่อยปลา
ถือศีล 5 ศีล 8 เจริญภาวนา นั่งวิปัสสนากรรมฐาน





22. มีคดีความ

กรรมจาก เคยพบคนทุกข์ร้อนแล้วไม่ช่วยหรือพยายามหาทางช่วยเหลือ

ลดกรรม หมั่นทำบุญปล่อยนกปล่อยปลา
นั่งสมาธิ เจริญวิปัสสนากรรมฐาน
ถือศีล 8 ทุกๆ 3 เดือนๆละ 7 วัน





23. ไร้ที่อยู่เป็นหลักแหล่ง

กรรมจาก ไม่สงเคราะห์คนอนาถา ที่มาขออาหาร ขอชายคาหลบฝน ไม่มีน้ำใจช่วยเหลือคนตกทุกข์ได้ยาก

ลดกรรม ร่วมทำบุญซื้อกระเบี้องหลังคาโบสถ์
หมั่นไปกราบไหว้บูชาศาลหลักเมือง
ทำบุญทำทานแก่สัตว์พิการหรือสัตว์จรจัด





24. จิตใจขุ่นมัว ดุดัน ขี้โมโห

กรรมจาก มักตะหนี่ในการทำบุญ

ลดกรรม สวดมนต์ไหว้พระ ทุกวันพระ ฝึกวิปัสสนากรรมฐาน
ถือศีล 5 หรือศีล 8 ทุกๆ 3 เดือน
บริจาคทาน แบ่งปันเงินทองหรือสิ่งของแก่ผู้ตกทุกข์ได้ยาก
หรือร่วมทำบุญบริจาคทานกับมูลนิธิสถานสงเคราะห์ และวัดวาอารามต่างๆ





25. ไม่มีชื่อเสียง

กรรมจาก เคยติฉินนินทาทำให้ผู้อื่นเสียหาย

ลดกรรม ร่วมทำบุญสร้างหอระฆัง ร่วมทำบุญหล่อเทียนพรรษา
ทำทานกับคนยากไร้ และสัตว์อนาถา





26. ไม่มีวาสนาบารมี

กรรมจาก ไม่เคยนับถือชื่นชมผู้นับถือธรรมมะ

ลดกรรม ทำบุญสร้างพระพุทธรูป ทำทานกับคน






27. มีลูกหลานไม่ดี เกเร ไม่เชื่อฟัง

กรรมจาก ทำแท้ง เคยทำร้ายคนใกล้ชิดมาก่อน และทำร้ายจิตใจครอบครัวในชาติก่อน

ลดกรรม บวชเณร โดยให้ลูกบวชหรือไปร่วมบวช จะทำให้กรรมน้อยลง ปฏิบัติธรรม อุทิศให้ลูกตนเอง





28. เจอแต่คนเอาเปรียบ

กรรมจาก เคยเบียดเบียนเงินพ่อแม่ไว้ในอดีตชาติ เคยโกงคนไว้ในอดีตชาติ ขโมยเงินครอบครัวมาใช้

ลดกรรม หมั่นยึดถือศีล 5 ให้มั่น
ไม่ดื่มเหล้า ทำให้ขาดสติ โดนโกงง่าย
หมั่นสวดมนต์ อธิษฐานบารมีด้านขอพรให้พบเจอคนดี ๆ เข้ามาในชีวิต





29. เกิดในสกุลต้อยต่ำ


กรรมจาก โอหัง อวดดี จิตใจคับแคบ

ลดกรรม ร่วมทำบุญสร้างวัด สร้างพระประธาน
ทำบุญทำทานกับคนยากไร้ และสัตว์อนาถา
พิมพ์หนังสือธรรมะแจกฟรี





30. ไร้สง่าราศี ขาดวาสนา

กรรมจาก เคยเมาสุระอาละวาด ระรานผู้อื่น

ลดกรรม นั่งสมาธิ ฝึกกรรมฐาน
ทำทานกับคนอนาถา และสัตว์อนาถา
ร่วมพิมพ์หนังสือธรรมะแจกฟรี





31. ไม่เจริญก้าวหน้า จิตใจเป็นทุกข์

กรรมจาก เคยชักจูงคนทำชั่ว

ลดกรรม ถือศีล 8 เป็นเวลา 7 วัน ทุกๆ 3 เดือน
หมั่นทำบุญตักบาตร ถวายสังฆทาน





32. จิตใจฟุ้งซ่าน เป็นทุกข์

กรรมจาก เคยริษยาผู้อื่น

ลดกรรม ทำบุญตักบาตร ถวายสังฆทาน
ปล่อยปลาลงน้ำ นั่งสมาธิ
สวดมนต์บทคาถาพระชินบัญชร





33. ชีวิตตกต่ำ ทำสิ่งใดไม่เจริญ

กรรมจาก เคยทำแท้ง

ลดกรรม ปล่อยปลาลงน้ำทุกๆเดือน จนครบ 9 เดือน หรือ 1 ปีเต็ม
ถวายสังฆทาน ทำบุญใส่บาตรเสมอ





34. เป็นเมียน้อย เมียเก็บ

กรรมจาก เคยผิดลูกผิดเมียเขามาก่อน ขืนใจเขาโดยไม่ยินยอม เคยอธิษฐานจิตร่วมกันมาว่ากี่ภพก็ขอให้ได้ใช้ชีวิตคู่ด้วยกัน


ลดกรรม ถวายธงคู่ ธูปคู่ เชิงเทียนคู่ หมอนคู่ อย่างใดก็ได้ อธิษฐานจิตขอให้ชีวิตคู่ที่ดีขึ้น
บวชชีพราหมณ์ ปีละ 1 ครั้ง 3 วัน อุทิศให้เจ้ากรรมนายเวรที่เคยล่วงเกินให้ได้รับกุศลและเปิดทางให้ชีวิตคู่ดีขึ้น
ร่วมเป็นเจ้าภาพงานแต่ง เพื่อชีวิตตนจะดีขึ้นและสมหวัง สวดมนต์ขอพรทุกวันเกิดด้านความรักให้สมหวังต่อไป
ทำบุญสังฆทานสด ในวันเกิดตนเอง เดือนละครั้ง เพื่ออุทิศให้เจ้ากรรมนายเวรในอดีตชาติปัจจุบันชาติและวิญญาณที่ตามมาให้ได้รับกุศลและอโหสิกรรม





35. เป็นทุกข์เพราะคนในครอบครัว

กรรมจาก เคยลำเอียง ไร้คุณธรรมในด้านครอบครัวไว้ก่อน เคยเอารัดเอาเปรียบคนในครอบครัวและคนใกล้ชิดไว้ในชาติอดีตและชาติปัจจุบัน เคยทำให้ครอบครัวเขาแตกแยกในอดีตชาติ

ลดกรรม ต้องบวชชีพราหมณ์ เพราะเมื่อเกิดอีกภพชีวิตจะได้ดีมีชีวิตที่ดีขึ้น เพราะกุศลของการบวช ปฏิบัติธรรมทำให้เจ้ากรรมนายเวรอโหสิกรรม และตนเองได้พบสิ่งที่มีกุศลมากขึ้น
ยึดพรหมวิหาร 4 มี เมตตา กรุณา มุทิตา อุเบกขา จะทำให้ชีวิตมีความเมตตา และไม่ลำเอียงเอารัดเอาเปรียบคนใกล้ชิด ทำให้วิถีชีวิตมีคนนับถือและพ้นจากความทุกข์ในเรื่องญาติพี่น้องยุ่งเกี่ยวได้
นำพระคู่บ้านคู่เมืองเข้าสักการะที่บ้าน และสวดมนต์ขอพรให้ครอบครัวอยู่เย็นเป็นสุข






36. เป็นอัมพฤกษ์ อัมพาต

กรรมจาก ฆ่าสัตว์ ทรมานสัตว์ ทำร้ายคนไว้ในอดีตชาติและปัจจุบันชาติ

ลดกรรม ตักบาตรอุทิศส่วนกุศลให้เจ้ากรรมนายเวรในอดีตชาติปัจจุบันชาติ รวมถึงสรรพสัตว์ทั้งหลายให้ได้กุศลและอโหสิกรรมซึ่งกันและกัน
ปล่อยสัตว์ลงน้ำในวันเกิดตนเอง กรวดน้ำอุทิศส่วนกุศลให้เจ้ากรรมนายเวรได้รับและอโหสิกรรม
ถวายยาเข้าวัด หรือช่วยเหลือคนป่วย





37. เป็นมะเร็ง

กรรมจาก รู้เห็นเป็นใจกับการทำแท้ง การทารุณสัตว์ หรือการทำร้ายเบียดเบียนผู้อื่น

ลดกรรม ทำบุญใหญ่อุทิศให้เจ้ากรรมนายเวร และบวชชีพราหมณ์ 1 เดือน เพื่อส่งกุศลให้เจ้ากรรมนายเวรอโหสิกรรม
ทำบุญสร้างพระพุทธรูป สร้างโบสถ์หรือสร้างศาลาวัด
ร่วมพิมพ์หนังสือธรรมะแจกฟรี
หมั่นนั่งสมาธิ ฝึกกรรมฐาน





38. ค้าขายขาดทุน ทำงานไม่ก้าวหน้า

กรรมจาก เคยลบหลู่เจ้าที่เจ้าทาง

ลดกรรม หมั่นทำบุญใส่บาตร ถวายสังฆทาน
ถวายเครื่องเซ่นสังเวย เจ้าที่-เจ้าทาง
หมั่นสวดมนต์บทคาถาพระชินบัญชร





39. ด้อยปัญญา

กรรมจาก ฝั่กใฝ่อบายมุขในชาติก่อน หรือชักชวนคนไปทำชั่ว ดูแคลนหลักธรรมมะ

ลดกรรม พิมพ์หนังสือธรรมะจ่ายแจก
ทำบุญทำทานกับโรงเรียนของเด็กพิการหรือตามูลนิธิต่างๆ





40. ตกงาน

กรรมจาก เคยกลั่นแกล้งผู้อื่นในเรื่องงาน หรือแย่งงานผู้อื่น

ลดกรรม หมั่นทำบุญทำทาน ร่วมงานบุญต่างๆ
ปล่อยนกปล่อยปลา





41. ไม่มีโชคลาภ

กรรมจาก ไม่เคยสวดมนต์ไหว้พระ

ลดกรรม หมั่นทำบุญสวดมนต์ไหว้พระ
ถวายธูป เทียน ดอกไม้สด พวงมาลัย และทองคำเปลว





42. เรียนไม่จบ การเรียนมีอุปสรรค

กรรมจาก ช่าติก่อนปฏิเสธการฟังเทศน์ฟังธรรม

ลดกรรม หมั่นเข้าวัด ร่วมงานบุญต่างๆ ฟังเทศน์ อ่านหนังสือธรรมะ





43. มีอาชีพต้อยต่ำที่ผู้คนดูแคลน

กรรมจาก ช่าติก่อนเคยบวชด้วยเจตนาไม่บริสุทธิ์ ไร้ความศรัทธา อาศัยผ้าเหลืองหากิน

ลดกรรม ถือศีล 5 ศีล 8
นั่งสมาธิ ฝึกกรรมฐาน
ถวายสังฆทานทุกเดือน หรือทุก 3 เดือน





44. ครอบครัวยากจน

กรรมจาก ช่าติก่อนไม่เคยบริจาคทาน

ลดกรรม หมั่นทำบุญด้วยการบริจาคทาน
ถ้ามีเงินไม่มากก็บริจาคเป็นสิ่งของ แรงกาย หรือน้ำใจ ต่อผู้ตกทุกข์ได้ยาก เช่น ไปช่วยอ่านหนังสือให้มูลนิธิคนตาบอด





45. เป็นทุกข์เพราะความรัก

กรรมจาก ชาติก่อนเจ้าชู้ หลอกผู้อื่นให้อกหัก

ลดกรรม ประพฤติดีปฏิบัติดีทั้งความคิด กาย วาจา ใจ
ร่วมทำบุญงานแต่งงาน
ทำสิ่งดีๆให้คนอื่นได้สมรักสมปรารถนา




Create Date : 24 ตุลาคม 2551
Last Update : 24 ตุลาคม 2551 10:54:09 น. 15 comments
Counter : 993 Pageviews.

 
รูปเท่ห์ดีครับ.. :) ขอบคุณสำหรับแบ่งปันข้อมูลดีๆ ครับ..


โดย: Teoy IP: 58.147.58.41 วันที่: 24 ตุลาคม 2551 เวลา:11:58:40 น.  

 


โดย: arijinjan วันที่: 24 ตุลาคม 2551 เวลา:12:05:38 น.  

 
มาจบลงที่เป็นทุกข์เพราะความรักซะงั้น

แต่ก็ขอบคุณข้อมูลดี ๆ
คับ


โดย: อัสติสะ วันที่: 24 ตุลาคม 2551 เวลา:14:15:52 น.  

 
ขอบคุณที่นำมาฝากค่ะ


โดย: อุ้มสี วันที่: 24 ตุลาคม 2551 เวลา:15:00:34 น.  

 
ไม่มีลูก
กรรมจาก การทำร้ายลูกของสัตว์อื่น พรากสัตว์อื่นจากพ่อแม่ หรือเคยข่มเหงลูกคนอื่น

สงสัยเจกเบ่งจะมีกรรมอันนี้นะเนี่ย...ถึงได้ไม่มีลูกซะที
เฮ้ออออ...


โดย: เจกเบ่ง วันที่: 24 ตุลาคม 2551 เวลา:18:28:42 น.  

 
กลับมาอ่านให้ครบทุกกรรมอีกที
อ่านจบแล้วอยากไปทำบุญจัง


โดย: เจกเบ่ง วันที่: 27 ตุลาคม 2551 เวลา:0:13:41 น.  

 
แต่งงานมา 2 ปีกว่า ๆ แล้วคร๊า....แต่ยังไม่มีซักกะที
จริง ๆ ก็เพิ่งจะปล่อยมีหน่า...เด๋วลองพยายามดูอีกหน่อย

ส่วนทำบุญก็ทำอยู่เรื่อย ๆ นะคร๊า
แต่งดกินเนื้อสัตว์เนี่ยยยย...จะพยายามลดแล้วกันนะคร๊า

ขอบคุณสำหรับคำแนะนำดี ๆ นะคร๊า


โดย: เจกเบ่ง วันที่: 27 ตุลาคม 2551 เวลา:19:05:46 น.  

 
อิอิ...ยังไม่กลับบ้านอีกเหรอเนี่ย
หุหุ


โดย: เจกเบ่ง วันที่: 5 พฤศจิกายน 2551 เวลา:18:57:48 น.  

 
ใจร้ายขอ copy บ้างก็บ่ได้


โดย: rung IP: 118.172.138.121 วันที่: 6 พฤศจิกายน 2551 เวลา:18:31:41 น.  

 
นู สกิน


โดย: นู สกิน (mlmboy ) วันที่: 7 พฤศจิกายน 2551 เวลา:0:47:22 น.  

 
ขอบคุณที่ให้รู้ว่าควรจะทำเช่นไร จะทำให้ได้ บางครั้งเราก็รู้เท่าไม่ถึงการณ์ ถ้ารู้ว่าผิดจะไม่ทำ


โดย: ส้ม IP: 203.118.121.94 วันที่: 8 พฤศจิกายน 2551 เวลา:19:29:00 น.  

 
คุณ rung ถ้าเข้ามาอีกที ทิ้งอีเมลล์ไว้นะครับ เดี๋ยวจะส่งให้ หรือใครๆที่อยากจะได้ก็บอกนะครับ


โดย: sak (psak28 ) วันที่: 9 พฤศจิกายน 2551 เวลา:17:16:38 น.  

 
เราเองก็อยากหลุดพ้น แต่ยังตัดไม่ได้...


โดย: หวานเย็น IP: 117.121.208.2 วันที่: 20 เมษายน 2552 เวลา:9:54:15 น.  

 
ชอบมั่กๆเรย อ่า ดีจางเป็นแนวทางให้ชีวิต ~~


โดย: ตูนค้าบ.. IP: 58.9.188.20 วันที่: 14 ตุลาคม 2552 เวลา:17:14:01 น.  

 
1. กรรมที่ไม่มีลูก
เกิดจากกรรมพันธุ์ หรือปัจจัยต่างๆรอบตัว การมีลูกเป็นห่วงซึ่งพันธนาการเราให้เป็นทุกข์ หากเราไม่ต้องการมีทุกข์ เราก็ไม่จำเป็นต้องมีลูก คนเราเกิดมาคนเดียว จากโลกนี้ไปคนเดียว เราต้องเรียนรู้ที่จะอยู่คนเดียวอย่างมีความสุขได้

2. เจ็บป่วยบ่อย หรือเป็นโรคร้าย
ควรจะออกกำลังกายเป็นประจำทานอาหารให้ครบห้าหมู่ ถ้าเป็นไปได้ควรทานอาหารแบบดั้งเดิมเหมือนยุคก่อน คือผ่านกรรมวิธีแปรรูปให้น้อยที่สุด เช่น ต้มหรือย่าง ถ้าเป็นไปได้ควรทานแต่พืชผักผลไม้เท่านั้นแต่จำเป็นต้องได้รับสารอาหารให้ครบห้าหมู่ โรคภัยต่างๆก็จะหายไป แต่ถ้าเป็นอยู่แล้วไม่สามารถรักษาได้ ก็ควรทำใจ เพราะช้าหรือเร็วคนทุกคนก็ต้องจากไป สังขารเป็นสิ่งที่ไม่อยู่กับเราตลอดไป

3. ตาบอดหรือเป็นโรคตา
อีกเช่นกัน ถ้าเกิดมาแล้วตาบอด แสดงว่าเป็นกรรมพันธุ์ แต่ถ้าเป็นโรคตาลองดูพฤติกรรมการใช้ดวงตา ว่าใช้งานมากไปหรือเปล่า สุขอนามัยเพียงพอหรือเปล่า หรือว่าเพ่งหน้าจอคอมพิวเตอร์ หรือขาดวิตามินตัวใด จากนั้นพอทราบสาเหตุ ค่อยหาทางแก้ไข

4. ถูกรถเฉี่ยวชน ถูกลูกหลง ถูกสัตว์กัดต่อย
เกิดจากความประมาท ไม่เฉลียวฉลาด เราควรระมัดระวังตัวให้มากกว่านี้

5. สูญเสียคนใกล้ชิด
อันนี้เป็นสัจจธรรม ลองไปถามคุณยาย คุณตาดูว่า เคยสูญเสียคนใกล้ชิดหรือเปล่า หรือลองหาหนังเรื่อง Benjamin botton มาดูแล้วจะเข้าใจชีวิตมากกว่านี้ ใครไม่เคยสูญเสียคนรักตลอดชีวิตเลยแสดงว่า เค้าไม่เคยรักใครเลย คนเราเกิดแก่เจ็บตายเป็นเรื่องธรรมดา

6.ถูกนินทา ถูกให้ร้าย
แม้แต่พระพุทธเจ้ายังถูกนินทา ไม่มีทางเลี่ยงได้นะ แต่เมื่อเรารู้ว่าเค้านินทาเรา จงอย่าไปตอบโต้ เราไม่สามารถห้ามเค้าได้ แต่จงจบเรื่องทั้งหมดที่ตัวเรา คือ อย่านำมาคิดต่อ และปล่อยให้ความจริงเป็นเครื่องพิสูจน์นะ

7. มักเดือดร้อนเพราะไฟ ไฟไหม้บ้าน ไฟดูด
เกิดจากความประมาทอีกเช่นเคย แต่เมื่อเกิดแล้วจงอย่าท้อทอย อย่าคิดว่าเป็นโชคร้ายหรือกรรมเก่า จงเดินหน้าต่อไปใช้ชีวิตอยู่กับปัจจุบัน เราเกิดมาไม่มีอะไรติดตัวมา หากเกิดไฟไหม้ไม่เหลืออะไรเลย ก็จงหาใหม่ด้วย หนึ่งสมองสองมือของเรา

8. ขาดบารมี ไร้ญาติขาดมิตร
ถ้าคนเราอยู่อย่างพอเพียง ไม่จำเป็นต้องมีอำนาจบารมีใดๆ มีไปก็มีแต่จะทำให้เกิดความโลภ พอมีอำนาจก็มีแต่พวกคนเลวๆมาประจบหวังผลประโยชน์ สู้อยู่อย่างธรรมดาไม่มีบารมีใดๆแต่มีความสุขไม่ดีกว่าหรือ ส่วนญาติมิตรดีๆ อยู่ที่เราเอง ถ้าเราเป็นคนดี รับรองว่า มีมิตรที่ดีแน่นอน "เพื่อนที่ดีมีหนึ่งถึงจะน้อย ดีกว่าร้อยเพื่อนคิดริษยา"

9. ตั้งหลักปักฐานไม่ได้ โยกย้ายบ่อย
อยู่ที่เราเลือกเองว่าจะให้ชีวิตเราเป็นแบบไหน ถ้าเราไม่อยากย้าย เราก็ไม่ต้องย้าย หากจำเป็นต้องย้ายเพราะเรื่องงาน ถ้าเราไม่อยากไปเราก็ลาออกหางานใหม่ทำในที่ๆเราอยากตั้งหลักปักฐาน ถ้าเราจะอยู่จริงๆใครจะย้ายเราไปไหนได้ แต่ที่ย้ายเพราะตัดสินใจย้ายเองมิใช่หรือ

10. มักถูกรังแก ถูกเบียดเบียน
เราปล่อยให้เค้ามารังแกเราหรือเปล่า ถ้ามันไม่ถูกต้องเราต้องลุกขึ้นสู้ ทวงสิทธิอันชอบธรรมของเรา ถ้าเราไม่สู้ ใครๆก็มารังแกเราแน่นอน เป็นเรื่องของการเอาตัวรอดในธรรมชาตินะ ถ้าเราทำตัวเป็นสุนัขจิ้งจอกป่วยๆ แม้แต่กระต่ายน้อย ยังอยากรังแกเราเลย แต่ถ้าเราเป็นสิงโต ถามหน่อยว่ามีใครจะกล้า(แต่ต้องไม่รังแกคนอื่นนะ) ภาพลักษณ์และบุคคลิกของเรามีผลนะ ยกตัวอย่างอีกที ถ้ามีโจรคนหนึ่งจะปล้น มีคนสองคนเดินมา คนหนึ่งเป็นผู้หญิง ดูอ่อนแอ กับอีกคนเป็นผู้หญิงใส่ชุดเทควันโด ถามหน่อยว่าโจรจะเลือกปล้นใคร?

11.ไม่มีคนชื่นชมเอ็นดู ขาดเสน่ห์
คิดดี ทำดี พูดดี เป็นตัวของตัวเอง เรียนรู้ทักษะใหม่ๆ เช่น เล่นดนตรี กีฬา ร้องเพลง วาดรูป คนอื่นจะชอบเราเอง

12. เป็นที่รังเกียจ มีกลิ่นปาก กลิ่นตัว
หาทันตแพทย์ด่วน ปรึกษาหาสาเหตุที่ทำให้เกิดกลิ่นปาก อาจจะเป็นโรคเหงือก หรือว่าโรคกรดไหลย้อนกลับจากกระเพาะอาหาร ส่วนเรื่องกลิ่นตัวหาสบู่ หรือยาระงับกลิ่นตัวนะ

13. ไปไหนมาไหนลำบาก มีแต่อุปสรรค
ถ้าลำบากมากก็อยู่บ้าน ออกไปนอกบ้านก็ต้องลำบากทั้งนั้นแหละ ถ้าเราคิดว่ามีแต่อุปสรรคเราก็แย่เอง แต่ถ้าเราคิดว่ามันเป็นการผจญภัย ถ้าแค่ออกไปนอกบ้านยังลำบาก แล้วจะไปทำอะไรได้ อยู่บ้านเหอะ

14. เป็นคนรับใช้เขาร่ำไป
ก็เป็นอาชีพที่เลือกเองมิใช่หรือ สมัยนี้เค้าเลิกทาสไปแล้ว ทำไมต้องไปเป็นคนรับใช้เค้าด้วย ถ้าไม่อยากทำ เราก็หาอาชีพอื่นทำ เช่นขายน้ำเต้าหู้ หรือว่า ขายหมูปิ้งนะครับลงทุนไม่เยอะ เป็นเจ้านายของตัวเอง

15. ขัดสน อดมื้อกินมื้อ
ขยันทำมาหากิน ไม่นอนตื่นสาย ไม่อายทำกิน ไม่หมิ่นเงินน้อย ไม่นอนคอยวาสนาและบุญเก่า ออกไปหางานทำจะได้มีกินนะ เรื่องจริงเลยลองดู

16. อาภัพคู่ ร้างคู่
มีคู่ก็เป็นทุกข์ ไม่มีคู่ก็เป็นทุกข์ คนเราเกิดมาคนเดียว จากไปคนเดียว ทำไมจะอยู่คนเดียวไม่ได้ เราต้องอยู่อย่างมีความสุขได้โดยไม่ยึดติดว่าจะมีคนมาเป็นคู่เรา ถ้าเราคิดว่าจะต้องมีคนมาเป็นคู่ครอง เราก็จะเกิดทุกข์ ถ้าเราไม่คิดแล้วดำเนินชีวิตตามปกติ ถ้าเจอคนที่ใช่ก็ดี ถ้าไม่เจอก็ไม่เป็นไร อย่าไปเลือกคนที่เราไม่ได้ชอบจริงๆ เพราะจะมานั่งคิดอีกว่า เป็นกรรมเก่าที่มีแฟนไม่ดี จริงๆแล้วเราเลือกเองทั้งนั้นนะ

17. ได้คู่ที่เลวร้าย ทำร้ายตนหรือทำให้เป็นทุกข์
ต่อเลยเห็นไหมว่า เลือกคู่ด้วยความใจร้อน เลยได้คู่ไม่ดีก็เป็นทุกข์อีก แล้วก็บอกว่า เป็นกรรมเก่า ก็เรามิใช่หรือที่เลือกเค้ามาเป็นคู่ครอง เมื่อเห็นว่าไม่เหมาะสมกันก็ ทางใครทางมันดีกว่าจะได้หมดกรรม ไปทนทำไม ทนแล้วก็บ่นว่ามีกรรม เลิกไปดิ

18. อยู่โดดเดี่ยวยามบั้นปลาย
อย่างที่บอกไว้ว่า เกิดมาคนเดียว ตอนตายก็คนเดียว แล้วทำไมบั้นปลายจะอยู่คนเดียวไม่ได้ ถ้าไม่อยากเหงา ลองหากิจกรรมทำดูตอนแก่ เข้าชมรมหมากรุก ออกกำลังกาย มีเพื่อนเยอะแยะแน่นอน ทั้งโลกไม่ได้มีเราแก่คนเดียวนี่หน่า

19. รูปร่างหน้าไม่งดงาม
เราต้องเข้าใจก่อนว่า ความงาม งามของใคร งามประเทศไหน งามแบบไหน ลองไปถามคนหนึ่งร้อยคนว่าเรางามไหม รับรองว่า มีคนชอบและไม่ชอบแน่นอน ตัวเราเองต่างหาก รักตัวเราเองหรือยัง เราพอใจในรูปร่างเราหรือยัง ถ้าเราชอบตัวเรา ใครจะบอกเราไม่งาม อันนั้นเป็นเรื่องของเค้านะ เราว่าเรางามก็พอ คนไทยบางคนที่ไม่งาม พอไปอยู่ต่างประเทศกลับมีคนหล่อมาจีบ เพราะอะไร เรารักตัวเราเองพอหรือยัง?

20. มักถูกโกง ถูกเบี้ยวเงิน
เฉลียวฉลาด รอบคอบมากกว่านี้ ถ้าเรารู้ทันเค้า เราจะไม่โดนโกง และเวลาจะให้ใครยืมเงิน ลองถามตัวเองก่อนว่า ถ้าเค้าไม่คืน เราเดือนร้อนไม๊ ถ้าไม่ให้เค้ายืมไปเลย อย่าหวังเอาคืน แต่ถ้าเราไม่พร้อม เราควรรู้จักปฎิเสธ เค้าไม่ควรโกรธเราด้วย ถ้าเค้ารักเราจริงๆ อย่าลืมว่า มันเป็นปัญหาของเค้า แต่ถ้าเค้าไม่คืนเงิน นั่นเป็นปัญหาของเรา

21. พิการ ร่างกายไม่สมประกอบ
เกิดจากพันธุกรรม หรืออุบัติเหตุ แต่เมื่อเกิดแล้ว เราไม่ควรท้อทอย สู้ดิครับ เราต้องอยู่ได้ คนอื่นอยู่ได้เราต้องอยู่ได้เหมือนกัน

22. มีคดีความ
ก่อนจะทำสิ่งใดควรคิดให้ดีก่อน แล้วคดีความใดๆจะไม่เกิด ถ้าเรามีสติอยู่กับตัว คิดก่อนพูด คิดก่อนทำ

23. ไร้ที่อยู่เป็นหลักแหล่ง
ถ้าในเมืองใหญ่ค่าครองชีพแพงเกินไป ลองมองดูต่างจังหวัดอยู่อย่างพอเพียง บ้านที่ต่างจังหวัดราคาไม่แพง ถ้าไม่ขี้เกียจทำกิน รับรองมีที่อยู่เป็นหลักแหล่งแน่นอน

24. จิตใจขุ่นมัว ดุดัน ขี้โมโห
อยู่กับตัวเองอย่าไปคาดหวังว่าคนอื่นจะต้องเป็นอย่างที่เราต้องการ ทุกคนเกิดมาแตกต่าง จงดำเนินชีวิตของตนเอง เวลามีปัญหาเข้ามาให้นิ่ง แล้วค่อยคิดแก้ไข ทุกปัญหาไม่ใช่เรื่องใหญ่ ค่อยๆแก้

25. ไม่มีชื่อเสียง
อยากมีชื่อเสียงไปทำไม ความอยากทำให้เกิดทุกข์

26. ไม่มีวาสนาบารมี
อยากอีกแล้ว ความอยากทำให้เกิดทุกข์ อยู่อย่างไม่มีวสนาบารมีแต่มีความสุขดีกว่าไม๊

27. มีลูกหลานไม่ดี เกเร ไม่เชื่อฟัง
ลูกคนหรือลูกหมา ชีวิตของแต่ละคนแตกต่างกัน สิ่งที่ดีสำหรับเราอาจจะไม่ดีสำหรับลูกเรา ทำไมไม่ปล่อยให้เค้าเรียนรู้ด้วยตนเอง แล้วเราคอยดูเค้าเติบโตและเรียนรู้ คอยช่วยเหลือเวลาเค้ามีปัญหา ไม่มีใครได้ดั่งใจเราหรอกเพราะเค้าไม่ใช่เรา อย่าไปคาดหวังว่าเค้าจะต้องเป็นอย่างที่เราอยากให้เป็น ทำไมไม่ให้เค้าเป็นตัวของตัวเอง

28. เจอแต่คนเอาเปรียบ
เจอบ่อยๆเดี๋ยวก็ฉลาดเอง พอโดนเอาเปรียบ เราจะได้เรียนรู้ที่จะไม่ให้ใครเอาเปรียบเราได้อีก

29. เกิดในสกุลต้อยต่ำ
ไม่ว่าจะเกิดในสกุลต้อยต่ำแค่ไหน ขออย่าให้จิตใจเราต่ำไปด้วย จงภูมิใจในตัวเราเอง ภูมิใจในชีวิตของเราเอง อดีตแก้ไขไม่ได้ อย่าไปคิดว่าทำไมเราไม่เกิดในตระกูลสูงศักดิ์ เพราะคิดไปเราก็ทำอะไรไม่ได้ อดีตผ่านไปแล้ว ทำปัจจุบันให้ดีที่สุดดีกว่า เราจะได้เป็นคนเริ่มต้นตระกูลสูงศักดิ์เองไง

30. ไร้สง่าราศี ขาดวาสนา
อาบน้ำให้สะอาด รู้จักแต่งตัวให้เหมาะสมกับตัวเราเอง เราจะดูดีมีสง่าราศีนะ

31. ไม่เจริญก้าวหน้า จิตใจเป็นทุกข์
รู้จักฝึกคิดพัฒนาตนเองอยู่เสมอ พัฒนาทักษะความสามารถในด้านต่างๆ เราจะเจริญก้าวหน้าเอง ส่วนใจที่เป็นทุกข์ เพราะเราคิดว่ามันทุกข์ อย่าไปคิดมันเรื่องทุกข์ๆปล่อยมันไป

32. จิตใจฟุ้งซ่าน เป็นทุกข์
ฝึกนั่งสมาธิ คิดแต่สิ่งที่ดี ทำในสิ่งที่ดี ไม่คิดซ้ำๆ คิดแล้วต้องจบ รอบเดียวพอจะได้ไม่ฟุ้งซ่าน ทำยากแต่ต้องพยายามทำนะ

33. ชีวิตตกต่ำ ทำสิ่งใดไม่เจริญ
ลองดูว่าปัญหาเกิดจากอะไร หาทางแก้ ชีวิตตกต่ำได้ แต่เราต้องลุก อย่าตกต่ำแบบนั้น ลุกขึ้นดิ

34. เป็นเมียน้อย เมียเก็บ
เลือกเองมิใช่หรือ มีใครบังคับให้เป็นหรือเปล่า ถ้าเค้ามีเมียอยู่แล้วเราก็เลิก ถ้าเพิ่งรู้ก็เลิก ง่ายๆนะเลิกไปก็ไม่ต้องเป็นเมียน้อยเมียเก็บ กรรมที่ว่าก็หมด คิดง่ายๆยากตรงไหน ที่ยังเป็นเมียน้อยเพราะเรา อยากให้เค้าเป็นของเรา อยากมีอยากได้ ลองหาอาชีพเลี้ยงดูตัวเองให้ได้ อย่าไปใช้เงินเค้า ตราบใดที่เรายังใช้เงินเค้า เราก็ต้องยืมจมูกเค้าหายใจ พอเค้าจะทิ้งเราก็ทุกข์ ทำไมไม่หาอาชีพทำ คนเป็นเมียน้อยบอกได้เลยว่า ขี้เกียจทำกิน อยากอยู่สบายๆ ใช่ไหม?

35. เป็นทุกข์เพราะคนในครอบครัว
ต้องดูเหตุว่าเกิดจากอะไร แล้วแก้ปัญหาไปทีละอย่าง ถ้าแก้ไม่ได้ให้ปล่อย ชีวิตใคร ชีวิตมัน พระพุทธเจ้าตรัสไว้ว่า ถ้าช่วยไม่ได้ ให้วางเฉย (อุเบกขา) ก็ช่วยไม่ได้อ่ะ จะทุกข์ไปทำไมเดี๋ยวเค้าก็แก้ปัญหาของเค้าเองแหละ

36. เป็นอัมพฤกษ์ อัมพาต
37. เป็นมะเร็ง
เกิดแก่เจ็บตายเป็นเรื่องธรรมดา ที่สำคัญพอเป็นแล้วเรา ต้องมีกำลังใจสู้ ถ้าสุดท้ายต้องตายก็เป็นเรื่องธรรมดา ทุกคนต้องตายอยู่แล้ว

38. ค้าขายขาดทุน ทำงานไม่ก้าวหน้า
เก็บเอาไว้เป็นประสบการณ์ ไม่มีอะไรขาดทุน ไม่ว่าทำธุรกิจเจ้งสิบรอบ สิ่งที่ได้คือประสบการณ์ ลองหาดูว่าเราผิดพลาดตรงไหน คนทำธุรกิจต้องรู้จักคิด อย่าไปกลัวเจ้ง

39. ด้อยปัญญา
อ่านหนังสือเยอะๆ คนเก่งๆเขียนหนังสือไว้ ถ้าเราอยากฉลาดเหมือนเค้าลองอ่านดูว่า เค้าคิดยังไง เราก็จะได้คิด
เหมือนคนเก่งๆ ไปยืนอ่านฟรีก็ได้ถ้าไม่มีเงิน

40. ตกงาน
ออกไปหางานใหม่ ถ้าไม่เลือกงาน มีงานแน่นอน แต่ที่ตกงานเพราะจะเอาเงินเยอะๆ เอางานสบายๆ อย่าบอกว่าตกงาน ต้องบอกว่า หางานที่อยากทำไม่ได้ถึงจะถูก

41. ไม่มีโชคลาภ
อย่าหวังโชคลาภ ทุกคนมีหนึ่งสมอง สองมือ ลงมือทำ แลกกับเงิน แน่นอนที่สุด ทำน้อยได้น้อย ทำมากได้มาก หวังโชคลาภเพราะว่า ขี้เกียจทำงาน

42. เรียนไม่จบ การเรียนมีอุปสรรค
เป็นเพราะไม่ตั้งใจเรียนเอง อย่ามาบอกว่ามีอุปสรรค แต่การเรียนใดๆก็ไม่สำคัญเท่าเรียนจากชีวิตจริงๆ ไม่ต้องมีปริญญาก็อยู่อย่างมีความสุขได้นี่หน่า หาสิ่งที่เราอยากทำแล้วเราจะทำได้ดี

43. มีอาชีพต้อยต่ำที่ผู้คนดูแคลน
พยายามพัฒนาตัวเอง ถ้าคิดว่าอาชีพที่ทำต้อยต่ำ ก็ไปหาอย่างอื่นทำ ขายน้ำเต้าหู้ไง

44. ครอบครัวยากจน
มีครอบครัวตอนพร้อมหรือเปล่า ถ้าไม่พร้อมก็ยากจนแน่นอน พอมีคู่ตอนไม่พร้อมก็มีภาระ พอมีลูกก็ยากจน

45. เป็นทุกข์เพราะความรัก
ที่ใดมีรักที่นั่นมีทุกข์ ไม่มีรักก็ทุกข์ มีรักก็ทุกข์ คนรักจากไปก็ทุกข์


อ่านให้จบเพราะ จุดเด่นอยู่ที่ข้อ 19 ค่ะ
กฏแห่งกรรม
1. เหตุใดคุณมีเสื้อผ้าแพรพรรณอันงดงามสวมใส่มากมาย
เพราะขยันทำมาหากิน และเลือกซื้อเสื้อผ้าที่เหมาะสมกับตนเอง

2. เหตุใดชาตินี้คุณมีอาหารดีดีรับประทานอยู่เสมอ

เพราะขยันทำมาหากิน และชอบแสวงหาของดีๆกินเสมอๆ

3. เหตุใดชาตินี้คุณอดอยากยากจน ไม่มีเสื้อผ้าดีดีสวมใส่

เพราะขี้เกียจทำมาหากิน และไม่ซื้อเสื้อผ้าดีๆมาสวมใส่เอง ข้าวมื้อหนึ่ง 25บาทถ้าไม่ใช้ฟุ่มเฟือย รับรองมีกินแน่นอน แต่นี่ยึดติดกับวัตถุ ต้องใช้มือถือแพงๆ ใช้ของดีๆ ไปเที่ยว ใช้แต่เงินกับสิ่งฟุ่มเฟื่อย แต่พอเรื่องกิน บอกว่าอดอยาก

4. เหตุใดชาตินี้คุณมีบ้านเรือนให­ญ่โต
เพราะขยันทำมาหากิน เก็บออกเงินมาสร้างบ้านหลังโต แต่มีบ้านหลังใหญ่ไม่ได้แปลว่ามีความสุข กลับยิ่งทุกข์ เพราะต้องหาเงินมาจ่ายค่าน้ำไฟ ค่าซ่อมแซม แถมยังต้องระวังโจรอีก มีแต่ทุกข์ ควรจะมีบ้านแต่พอตัว บ้านมีไว้อยู่อาศัย ไม่ใช่อวดใคร

5. เหตุใดชาตินี้คุณมีความเจริ­ญรุ่งเรืองและมีความสุขมาก
เพราะคิดทำมาหากิน พัฒนาตัวเองอยู่ตลอดเวลา คิดดีทำดีพูดดี ไม่อยากมีอยากได้จนเกินตัว

6. เหตุใดชาตินี้คุณเป็นคนสวย และรูปงาม
เพราะกรรมพันธุ์ที่ได้มาจากบรรพบุรุษ แต่ไม่ว่าจะหน้าตาอย่างไร ให้ภูมิใจในตัวเอง สวยในแบบของเราเอง ใครจะว่าอย่างไรก็ไม่ต้องสนใจ

7. เหตุใดชาตินี้คุณเป็นคนฉลาดปราดเปรื่องมีปัญญาดี
เพราะคิดก่อนทำ คิดก่อนพูด ยึดหลักความเป็นจริง ยึดเหตุและผล อย่าใช้แต่ความเชื่อ ต้องคิดว่าอะไรจริง อะไรเหมาะกับชีวิตเรา

8. เหตุใดชาตินี้คุณเป็นที่รักของทุกๆ คนและมีเพื่อนมากมาย
เพราะคุณเคยสร้างมนุษย์สัมพันธ์ที่ดีต่อทุกคนในชาตินี้

9. เหตุใดชาตินี้คุณมีพ่อ แม่อยู่พร้อมหน้า
เพราะชีวิตคือชีวิต มีอยู่พร้อมหน้าก็ดีแล้วจะไปสงสัยอะไรอีก แต่ถ้าไม่มีก็ต้องเข้าใจว่าเกิดแก่เจ็บตาย เป็นเรื่องธรรมดา

10. เหตุใดชาตินี้คุณเป็นเด็กกำพร้า
เพราะว่าไม่มีพ่อแม่ไง แต่เราก็ยังอยู่ได้นี่หน่า อย่าน้อยใจ เพราะอีกหน่อยทุกคนก็ไม่มีพ่อแม่เหมือนกัน เกิดแก่เจ็บตาย ทุกคนต้องเจอ

11. เหตุใดชาตินี้คุณมีอายุยืนแข็งแรง
เพราะคุณออกกำลังกาย ทานอาหารที่มีประโยชน์

12. เหตุใดชาตินี้คุณอายุสั้น
ถ้าอายุสั้นแสดงว่าตายไปแล้ว จะมาอ่านเมล์นี้ได้ไง คนหนอคนช่างวุ่นวาย เค้าตายไปแล้วยังมาถามว่าทำไมถึงอายุสั้น เอาเวลาไปทำมาหากินดีกว่า จะได้มีทุกอย่างที่อยากมีไง


13. เหตุใดชาตินี้คุณเป็นคนรับใช้
เพราะเลือกเองมิใช่หรือ ขายน้ำเต้าหู้ก็ได้ อาชีพอื่นก็มีทำไมไม่ไปทำ อย่าบอกว่าไม่มีความรู้ ความรู้สามารถเรียนรู้ได้เรื่อยๆ อย่าบอกว่าไม่มีวุฒิ อาชีพค้าขายไม่ต้องใช้วุฒิ อย่าบอกว่าไม่มีทุน มีหลายอาชีพเริ่มทุนแค่ 500 บาท เช่น ก๋วยเตี๋ยวลุยสวน ทำใส่กล่องไป20 กล่องใส่ตระกร้านั่งขายหน้าห้าง ได้กำไรเท่าตัว ทำไปทุกวัน มีเงินเหลือเก็บแน่ๆ แต่อายหรือเปล่า ขี้เกียจหรือเปล่า กลัวหรือเปล่า กล้าๆทำหน่อย ไม่อดตายแน่นอน

14. เหตุใดชาตินี้คุณมีดวงตาสดใส
เพราะรู้จักรักษาดวงตา ไม่ดื่มเหล้า ทานแต่อาหารบำรุงสายตา

15. เหตุใดชาตินี้คุณโง่ปั­­ญญาอ่อนและหูหนวก
เพราะ... เอ่อ อันนี้หลอกด่าใครหรือเปล่า พันธุกรรมล้วนๆ ทำไมแครอท บางลูกถึงลีบ ดำและไม่สมบูรณ์

16. เหตุใดชาตินี้คุณต้องตายเพราะยาพิษ
เพราะมีคนวางยาคุณแน่นอน หรือไม่ก็ดื่มเอง

17. เหตุใดชาตินี้คุณจึงแขวนคอตาย
เพราะคุณเลือกที่จะแขวนคอ ถ้าคุณเลือกโดดน้ำ จะถามต่อไหมว่าทำไมถึงโดดน้ำตาย

18. ถ้าชาตินี้คุณฆ่าเขา
ถ้าตำรวจรู้คุณก็โดนจับ ถ้าไม่รู้คุณก็รู้เองว่าคุณฆ่าใคร และคุณก็ทุกข์เอง

19. ถ้าชาตินี้คุณบอกเล่ากฏแห่งกรรมที่ตั้งอยู่บนพิ้นฐานของความเป็นจริง

ก็จะมีคนเข้าใจความเป็นจริงของชีวิตมากขึ้น พระพุทธเจ้าทรงตรัสไว้ว่า อย่าเชื่อเพราะเค้าส่งเมล์ต่อๆก้นมา จงอยู่กับปัจจุบัน เพราะอดีตเป็นสิ่งที่ผ่านไปแล้วเราแก้ไม่ได้ อนาคตเป็นสิ่งที่ยังมาไม่ถึง และสามารถเปลี่ยนแปลงได้ จงอยู่กับปัจจุบัน พอผ่านวันนี้ไป เราจะมีอดีตที่ดี และอนาคตที่ดีก็จะตามมา



โดย: ผมไม่ใช่พระ IP: 118.172.34.23 วันที่: 26 กุมภาพันธ์ 2553 เวลา:16:53:52 น.  

ชื่อ :
Comment :
  *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 

psak28
Location :
ภูเก็ต Thailand

[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 3 คน [?]





คนเราเกิดมาจากเหตุปัจจัยจากกรรมที่เราสร้างขึ้น และด้วยอนุสัยที่สั่งสมมาตั้งแต่อดีตกาล ย่อมมีความสุข และความทุกข์เป็นธรรมดา เราก็แค่เป็นเพียงผู้ดูสิ่งต่างๆที่เกิดขึ้น เปรียบเสมือนการดูละคร ดูแล้วก็ผ่านไป ไม่ต้องไปยึดติดกับมัน เคยสงสัยเหมือนกันว่าคนเราเกิดมาทำไมกัน แล้วทำไมคนเราจึงไม่เหมือนกันเลย ทั้งรูปร่าง หน้าตา กิริยา และการดำเนินชีวิต ที่กล่าวมาล้วนมีกรรมสรรสร้างให้เป็นอย่างนั้น หน้าที่ของเราก็คือ ละเว้นความชั่ว ทำความดีให้ถึงพร้อม และทำจิตใจให้ขาวรอบ


อันนี้ลองดูนะครับ หากใครสนใจหวยหุ้น หวยรัฐบาล นี่ก็เป็นอีกทางเลือกหนึ่งครับ ได้มากกว่า ^_^



อันนี้น่าสนใจดีครับ จุ๊บลมยางที่สามารถบอกเราได้ว่าลมยางตอนนี้เป็นเท่าไหร่ และเตือนเราในกรณีลมยางอ่อนได้ ลองดูกันนะครับ




: Users Online

Friends' blogs
[Add psak28's blog to your web]
Links
 

 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.