Group Blog
 
<<
ตุลาคม 2549
1234567
891011121314
15161718192021
22232425262728
293031 
 
2 ตุลาคม 2549
 
All Blogs
 

2 ต.ค. 49 ไม่ค่อยมีความคิดอะไรกับเขาเลยเรา

ฝนก็ยังตกอยู่ทุกวันเลย เอ้อ เสื้อผ้าที่ตากไว้ก็ไม่แห้งเสียที มันชื้นๆ วันนี้แม่ก็เริ่มเก็บของแล้วหล่ะ เพราะได้ลังกระดาษจากเพื่อนมา ก็ทยอยเอาของออกมาทำความสะอาด และเก็บเข้ากล่อง แกบอกว่าเหนื่อย เพราะไม่ค่อยได้ทำอะไรแบบนี้

แม่ก็อยากจะเอาของหลายๆชิ้นไปด้วย แต่เราก็บอกว่าถ้าเอาไปหมดก็คงจะไม่มีที่วางครับ เพราะบ้านใหม่หลังเล็กกว่า ของที่จะเอาไปก็เป็นเฟอร์นิเจอร์ไม้ขนาดใหญ่ เช่นลานไม้, ตู้ไม้, ตู้กับข้าวไม้ จริงๆก็อยากจะให้แม่เอาไป แต่ถ้าเอาไปหมดก็ไม่มีที่วางแน่นอน

ช่วงเที่ยงก็มีประชุมกัน ร่วมกันเสนอข้อคิดเห็น แก้ปัญหา แต่เราก็ไม่ค่อยคิดอะไรมากนัก แต่ที่แน่ๆ คงจะต้องแอคทีฟตัวเองมากกว่านี้ เพราะว่าบริษัทต้องการเห็นกำไรภายในปีหน้าแล้ว คงจะต้องมีการวางแผน และทำตามแผนที่วางไว้ ปัญหาที่เจอก็คือ
- สถานที่ตั้งของบริษัทค่อนข้างอยู่ในมุมเงียบ ไม่มีใครสัญจรผ่านไปมา ยกเว้นเข้ามาทำธุระกับบริษัทในนี้
- ลูกค้าที่นี่ค่อนข้างเป็นคนแก่ครับ คนรุ่นใหม่ไม่สนใจเรื่องนี้เลย กระตุ้นยากจริงๆ
- มีคู่แข่งหลายบริษัท ก็คงจะต้องแข่งกันที่บริการจริงๆ แข่งกันที่ความรู้สึกเป็นเพื่อน สร้างความสัมพันธ์อันดีกับลูกค้า
- ตัวเราเองก็ต้องพัฒนามากขึ้น ให้มีความรู้มากขึ้น สามารถวิเคราะห์สถานการณ์ต่างๆ และแนวโน้มของตลาดได้ เพื่อการแนะนำลูกค้า

คงจะต้องลองดูกันสักตั้ง ถ้าเราคิดในแง่ของเรา ก็จะคิดว่าทำไมบริษัทเห็นแก่ตัว อยากจะได้อย่างเดียว แต่เขาในฐานะผู้จ่ายเงินให้เราก็สมควรแล้วที่เขาจะต้องการให้เราทำงานเต็มที่ เพื่อให้บริษัทสามารถเดินต่อไปได้

พูดได้แต่ทำยากจริงๆ คงจะต้องปรับเปลี่ยนตัวเองอย่างมากเหมือนกัน เพราะปรกติผมก็ไม่ค่อยพูดครับ ไม่ค่อยสร้างความสัมพันธ์กับใครมากนัก

ดีใจจริงๆมีเพื่อนๆเข้ามาอ่านบล็อกของผมบ้าง แล้วก็มาแนะนำการตกแต่งบล็อกด้วย แต่ยังไงๆ ผมก็ยังทำไม่เป็นอยู่ดีๆ สงสัยต้องหาเวลาศึกษา และลองทำอย่างจริงๆสักที




 

Create Date : 02 ตุลาคม 2549
0 comments
Last Update : 24 มกราคม 2550 16:21:31 น.
Counter : 902 Pageviews.

ชื่อ :
Comment :
  *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 


psak28
Location :
ภูเก็ต Thailand

[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 3 คน [?]





คนเราเกิดมาจากเหตุปัจจัยจากกรรมที่เราสร้างขึ้น และด้วยอนุสัยที่สั่งสมมาตั้งแต่อดีตกาล ย่อมมีความสุข และความทุกข์เป็นธรรมดา เราก็แค่เป็นเพียงผู้ดูสิ่งต่างๆที่เกิดขึ้น เปรียบเสมือนการดูละคร ดูแล้วก็ผ่านไป ไม่ต้องไปยึดติดกับมัน เคยสงสัยเหมือนกันว่าคนเราเกิดมาทำไมกัน แล้วทำไมคนเราจึงไม่เหมือนกันเลย ทั้งรูปร่าง หน้าตา กิริยา และการดำเนินชีวิต ที่กล่าวมาล้วนมีกรรมสรรสร้างให้เป็นอย่างนั้น หน้าที่ของเราก็คือ ละเว้นความชั่ว ทำความดีให้ถึงพร้อม และทำจิตใจให้ขาวรอบ


อันนี้ลองดูนะครับ หากใครสนใจหวยหุ้น หวยรัฐบาล นี่ก็เป็นอีกทางเลือกหนึ่งครับ ได้มากกว่า ^_^



อันนี้น่าสนใจดีครับ จุ๊บลมยางที่สามารถบอกเราได้ว่าลมยางตอนนี้เป็นเท่าไหร่ และเตือนเราในกรณีลมยางอ่อนได้ ลองดูกันนะครับ




: Users Online

Friends' blogs
[Add psak28's blog to your web]
Links
 

 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.