เล่าเรื่องไปพัทลุง - หาดใหญ่ - ตรัง เมื่อวันที่ 27 เม.ย. - 1 พ.ค. ครับผม

วันที่ 27 เม.ย.ที่ผ่านมาก็ออกจากภูเก็ตประมาณ 9 โมงครับ อันนี้ไปรถยนต์ส่วนบุคคลกับเพื่อนอีกคนนึงครับ เพื่อนขับครับผม ส่วนผมไม่ได้ขับ ขึ้นรถก็มึนๆบ้าง เพราะว่าเมารถ แต่เดี๋ยวนี้ไม่ค่อยเมาสักเท่าไหร่แล้ว อาจจะเป็นเพราะว่าร่างกายแข็งแรงขึ้นมากกว่าเมื่อก่อน (วันๆก็ทำงานและไปออกกำลังกายครับ ) แวะไปรับเพื่อนที่ตรังอีก 1 คนครับ กว่าจะไปถึงก็ประมาณบ่ายโมง (ไปช้าหน่อยเพราะว่ารถเยอะครับ อีกอย่างมีฝนตกด้วยนั่นเอง)

ไปแวะเที่ยวที่พัทลุงก่อนครับ เพราะว่าไปถึงตอน บ่าย 2 (แต่งานแต่งของรุ่นน้องเริ่ม 5 โมง) ได้ไปเที่ยว 3 ที่ครับผม แต่ก็เป็นแหล่งท่องเที่ยวแบบธรรมชาตินะครับ ที่แรกก็เป็นบ่อน้ำร้อน ต.เขาชัยสน จ.พัทลุง เข้าไปก็กินกันก่อนครับ ส้มตำ, ลาบ, ต้มยำ รสชาติก็ใช้ได้ครับ แต่ว่าแม่ค้าทำช้ามากๆ มาทีละอย่าง มันไม่ต่อเนื่องอ่ะครับ

เสร็จแล้วก็ไปที่บ่อน้ำร้อน อิอิ น้ำน้อยจัง ทำได้อย่างมากก็แค่แช่เท้าในบ่อน้ำครับ ไม่สามารถลงไปอาบได้ อีกอย่างคงจะไม่ค่อยอยากจะลงไปอาบ เพราะว่าใครๆก็ลงไปแช่เท้านั่นเอง

แหะๆ อัพคราวนี้ขอโชว์รูปตัวเองก่อนเลยดีก่า

ข้างๆบ่อน้ำร้อน ก็จะมีที่พักด้วยนะครับ สำหรับผู้ที่มาพักผ่อน แต่ไม่เห็นจะมีใครมาพักเลย อาจจะเป็นเพราะว่าไม่ใช่ฤดูกาลท่องเที่ยวมั้งครับ อีกฟากนึงก็มีโขดหินซึ่งเป็นที่อยู่อาศัยของเพื่อนร่วมโลกครับ

ที่นี่ไม่ค่อยมีอะไรสักเท่าไหร่ครับ แต่ก็ถ่ายรูปกันไปพอสมควรครับ เพราะว่าแต่ละคนกลัวกล้องกันทั้งนั้น คือกลัวว่าจะไม่ได้มีรูปอยู่ในกล้อง 55555+ เอามาฝากกันแค่รูปเดียวนะครับ หน้าป้ายสถานที่อ่ะครับ

จากนั้นก็ไปสถานที่ต่อไป ก็อยู่ข้างๆกันนะครับ ก็คือธารน้ำเย็นครับ ไม่ได้ไปสัมผัสน้ำเลยว่ามันเย็นจริงๆหรือป่าว แต่ที่นั่นก็จะมีเรือรับจ้างพาเข้าไปดูหินงอก หินย้อยภายในถ้ำครับ ไหนๆมากันแล้ว ก็ไปกันครับ เรือลำละ 120 บาท นั่งกัน 3 คน แค่คนละ 40 บาทเองครับ คิคิคิ

อันนี้เข้าไปในถ้ำก็เป็นแบบนี้หล่ะครับ มืดๆหน่อย แต่ในเรือก็จะมีไฟฉายแบบใช้แบตเตอรี่ครับ เสียดายไม่มีสายรัดที่หัวด้วย จะได้ไม่ต้องถือให้เมื่อย อิอิ

ไฮไลท์อันแรกเลยนะครับ หินย้อยเป็นรูปหัวช้างครับ แหม มีคนไปวาดตาให้ด้วยอีกต่างหาก ธรรมชาติสรรสร้าง สวยจริงๆเลยครับ

ถัดไปครับ ในถ้ำก็มีค้างคาวตัวเล็กๆ เต็มไปหมดเลยครับ ห้อยหัวกันเต็มไปหมดเลย เวลาเราส่องไฟไป มันก็จะบินไปบินมา มันคงจะระวังนะครับ ว่าเราจะไปทำร้ายหรือป่าว แต่บางตัวอยู่ใกล้ๆ เห็นหน้าเต็มๆ บางตัวหน้าตาน่ากลัวมากเลย คิคิคิ

อันต่อไปครับ คนพายบอกว่าเป็นนมสาวครับ คิคิคิ เหมือนหรือป่าวครับ แหะๆ

อันนี้ให้ดูพื้นน้ำครับ มันใสมากๆเลย ถ้าได้ลงไปเล่นน้ำด้วย คงจะสดชื่นดี

ต่อไปก็ .... (จำชื่อไม่ได้อ่ะ) แต่ก็สวยดีนะครับ

ไฮไลท์ที่สวยที่สุดน่าจะเป็นอันนี้ครับ เขาบอกว่าเป็น "หัวใจเพชร" แต่มันก็ระยิบระยับ เหมือนเพชรเลย

อันสุดท้ายที่เอามาฝากก็เป็นเหมือนเข็มอ่ะครับ ธรรมดาๆ แต่ก็ดูดีนะ

ตอนกลับออกมาข้างนอก ฝนตกเล็กน้อยครับ คิคิคิ แล้วก็มีอีกครอบครัวมาพอดี แต่ก็ต้องสงสารคนพายหน่อยครับ เพราะมี 5 คน (เด็กตัวเล็กๆ 1 คน) แต่ผู้ใหญ่อ่ะครับบิ๊กไซด์หน่อย เอารูปหน้าถ้ำมาฝาก เห็นเรืออยู่ข้างหลังครับ แต่โชว์ two girls สักหน่อย คิคิคิ

สถานที่ถัดไป ชื่อ "แหล่งน้ำทะเลพระ" ครับ ไม่ค่อยมีอะไรครับ แต่ก็ดูเป็นธรรมชาติดี มีคล้ายๆ ซุ้มแต่งงาน ไว้ให้ถ่ายรูปกันด้วยนะครับ

อันนี้เป็นสายน้ำครับ ธรรมชาติแท้ๆ ไม่มีอะไรมาปนเปื้อน ชอบจริงๆเลยผม

แหะๆ ภาพสุดท้ายของสถานที่ตรงทะเลพระ ก็ถ่ายกันทั้ง 3 คนเลยครับ กว่าจะหาที่ตั้งกล้องได้ ก็ต้องใช้ความพยายามเล็กน้อยครับ

หลังจากเที่ยว 3 ที่แล้วก็เกือบ 5 โมง ก็เลยไปยังสถานที่แต่งงานของรุ่นน้องสมัยเรียนมหาลัยครับผม แต่งกัน ณ ร้านกาแฟของเขาเอง งานแต่งแบบนี้ดีครับ มีผู้คนมาเยอะมากจริงๆเลยครับ มากันไม่ขาดสายเลย แล้ววันนี้ตลอดทางที่ขับรถ มีงานแต่งมากกว่า 10 งานครับ (สงสัยจะเป็นฤกษ์ดีมากๆ) เอารูปมาฝากนิดหน่อยครับ รุ่นน้องสวย คิคิ

อันนี้เป็นรวมรูปของคู่บ่าวสาว และรุ่นพี่ รุ่นน้องครับ มากันประมาณ 13 คนครับผม

จากนั้นก็นั่งอยู่จนกว่าแขกกลับกันเกือบหมดเลยนะครับ คุยกับน้องเขานิดหน่อย ก็ได้ความว่าฝ่ายชายก็ทำงานใกล้ๆกัน แล้วก็แวะมานั่งกินกาแฟที่ร้านเจ้าสาวทุกวันเลย คิคิคิ แล้วก็ขับรถไปหาดใหญ่กันต่อครับ ก็ไปนั่งกินน้ำชายามดึกกันต่อ มีรุ่นน้องมาเพิ่มอีกนิดหน่อย คุยกันไป สนุกสนานดีครับ

กว่าจะได้นอนก็ประมาณ ตี 1 หล่ะ (นอนดึกเป็นประจำครับ คิคิ)
วันเสาร์ก็ต้องตื่นตั้งแต่ ตี 5 ครับ เพราะว่าจะไปอบรมที่น้ำตกโตนงาช้างครับ และที่บ้านก็ต้องอาบน้ำกันหลายคน ก็เลยต้องตื่นกันเร็วหน่อย ออกจากบ้านที่พักก็ 06.30 น. แวะกินอะไรกันนิดหน่อยที่หาดใหญ่ในครับ ก่อนจะเดินทางต่อไปยังน้ำตก

การอบรมนี้เป็นการอบรมหัวข้อเรื่อง "To Be Pro" ครับ ซึ่งก็จะสอนถึงขั้นตอนการขายตั้งแต่ต้นจนกระทั่งปิดการขายครับ แล้วก็มีการทดสอบแบบสมมติระดับหัวหน้าให้เป็นลูกค้าครับ แล้วให้เราเข้าไปคุยครับ เรียกว่า Role Play สนุกดีครับ ทำให้เราได้มีโอกาสฝึกไปในตัวด้วยเลย แล้วเขาก็จะมีการแนะนำเทคนิคบ้างเล็กๆน้อยครับ

ทุกคนเป็นมิตรกันดีครับ เริ่มต้นด้วยการให้แต่ละคนแนะนำตัวด้วยการบอกชื่อครับ และฉายาของตัวเองสั้นๆ จากนั้นคนต่อๆมา ก็ต้องบอกว่า "ฉันมีเพื่อนชื่อ .....(ทุกคนตั้งแต่ต้นจนถึงตัวเราเลยนะครับ) ตัวฉันชื่อ ...." ทั้งหมด 26 คนครับ เชื่อไหมครับว่าทุกคนสามารถท่องได้หมด ไม่น่าเชื่อเลยนะครับ แต่มันก็เป็นอย่างนั้นจริงๆ

จากนั้นที่ประทับใจอีกก็คือก่อนที่กินข้าวกัน หัวหน้าอาวุโสก็จะมีการสอนอะไรหลายๆอย่างครับ ส่วนใหญ่แล้วเป็นนิสัยของผู้นำครับ เช่น
- การช่วยเหลือกัน มีจิตใจที่จะเป็นผู้ให้อยู่ตลอดเวลา (อันนี้ช่วยได้อย่างดีครับ สำหรับงานนี้ เพราะพี่เขาบอกว่าเราต้องยินดีที่จะเป็นผู้ให้ครับ เพราะว่าประกันชีวิตเป็นสิ่งที่ดี ขึ้นอยู่กับว่าเราจะมอบสิ่งนี้ให้กับใครบ้าง)
- ต้องมีความอดทนครับ เพราะว่าคนที่มาถึงก็ทำหน้าที่ต่างๆกันไป เช่นช่วยกันตักอาหาร พาอาหารไปวาง ช่วยตักน้ำ พาน้ำไปวาง และต้องเฉลี่ยให้ได้ทั่วถึงกันครับ
- มีภาะผู้นำ อันนี้จะเป็นการบริหารร่างกายเช้าวันอาทิตย์นะครับ ให้แต่ละคนออกไปนำบริหารร่างกาย โดยที่จะต้องบอกว่าท่าทางอย่างไร บริหารอย่างไร บางคนนำปฎิบัติรอบเดียวผ่านเลย (ใช้ท่าง่าย และมีการสื่อสารที่ครบถ้วน) บางคนนำตั้งหลายรอบไม่ผ่านครับ หนึ่งในนั้นคือคนที่เคยนำเต้นแอโรบิคครับ คิคิ (นอกจากนี้ยังสอนท่าบริหารจักระด้วยครับ ดีจริงๆเลย บริหารร่างกายพร้อมกับลมหายใจด้วย)
- สอนให้มีเมตตากับทุกสรรพสิ่ง ก่อนนอนให้แผ่เมตตาให้บรรดาสัตว์ทั้งหลาย และสิ่งที่เรามองไม่เห็นด้วย แล้วก็บอกว่าห้ามสวดมนต์บทที่เป็นการขับไล่ครับ เช่นบทพาหุง บทชินบัญชร ฯลฯ
เอาแค่นี้ก่อนครับ (จำไม่ได้แล้ว อิอิ)

วันอาทิตย์หลังจากเสร็จการอบรมก็พักที่หาดใหญ่อีก 1 คืนครับผม ดันไปนอนกับเพื่อนที่บ้านอยู่ใกล้ร้านอาหารอีกครับ เปิดเพลงดังตลอดเลย นอนไม่ค่อยหลับครับ (ส่วนเพื่อนเหรอ เขาชินเสียแล้ว) อีกอย่างมียุงมากวนด้วยอ่ะครับ แต่ก็ไม่ได้ตบสักตัว ปล่อยให้โดนกัดเสียบ้าง

วันจันทร์ก็ไปซื้อของฝากครับผม คิคิคิ หมายถึงคนอื่นฝากซื้อครับ ก็แบกกันหนักพอควร ดีนะครับ ที่ไม่ได้แบกเป็นระยะทางไกลมากนัก นั่งรถตู้ไปตรังต่อครับ แวะไปหาเพื่อน เพื่อจะเอาของไปฝากครับ เพื่อนพาไปกินข้าวหน่อยนึงหลังจากที่ต้องติดอยู่ที่บขส.เป็นเวลา 2 ชั่วโมงเนื่องจากฝนตกครับผม แต่เพื่อนก็ไม่ว่าง ก็เลยนั่งรถกลับภูเก็ตต่อนะครับ โชคดีตอนที่ไปดูรถ มีรถป.2 จากหาดใหญ่มาพอดี (ค่าตั๋วถูกกว่าด้วย อิอิ) กว่าจะถึงภูเก็ตก็เที่ยงคืนครับ

จะแวะเอาของไปฝากเพื่อนครับ คิคิ เป็นเหล้านั่นเอง พอดีกับเพื่อนไปเที่ยวเธคอยู่ครับ และเหล้าหมดพอดี ก็ได้เอาเหล้าที่ผมแบกมาไปเปิดต่อเลย ผมก็พลอยได้เข้าไปเที่ยวด้วยเลย กลับก็ตี 2 แหนะ ไม่อยากจะกลับไปนอนบ้านครับ ก็เลยไปนอนที่บ้านเพื่อนด้วยเลย

จบทริปนี้แล้วครับ เหนื่อยกายเหมือนกัน แต่ก็สุขใจดีนะครับ

น่าหนุกครับๆ

น้ำน่าโดดมากเลย ทะเลพระ นั่นหนะ ท่าทางจะสะอาดใส ฉ่ำ

โดย: เดีย (หล่อเลือกได้ครับ ) 5 พฤษภาคม 2550 6:06:26 น.

รูปแรก กับรูปที่สองมันคล้ายๆกันอ่ะ
ว่ามัยครับ ฮ่าๆๆๆๆ

โดย: น้าวัชร-จัดให้ 5 พฤษภาคม 2550 12:55:15 น.

ทริปตะลอนทัวร์ แค่อ่านยังเหนื่อยเลย

โดย: ต่อตระกูล 5 พฤษภาคม 2550 14:41:34 น.

บรรยากาศเป็นธรรมชาติดีจังเลยค่ะ ไม่ได้ไปหาดใญ่นานเท่าไหร่แล้วก็ไม่รู้

โดย: narm (naivenarm ) 6 พฤษภาคม 2550 22:07:37 น.

อกหักมาอยากซ้ำเติม เชิญได้ครับคุณ
ที่บ้านน้าวัชร

โดย: น้าวัชร-จัดให้ 7 พฤษภาคม 2550 0:25:10 น.

เข้ามาเที่ยวด้วยคนค่ะ

โดย: ก๋วยเตี๋ยวต้มยำ 7 พฤษภาคม 2550 13:44:15 น.

เที่ยวเยอะจังไม่เห็นเรารูปมาโชว์เลย ไม้โทไปเที่ยวอยุธยามาเอามาโชว์ด้วยอะไปดูนะ

โดย: ไม้โทไม้เท้า 8 พฤษภาคม 2550 17:40:17 น.

น่าสนุกดีนะค่ะ เจอเพื่อนเยอะดี
สบายดีไม๊ค่ะ

โดย: opleee 8 พฤษภาคม 2550 21:55:26 น.

ตามไปเที่ยวด้วยคนครับ....ขอให้คู่บ่าวสาวมีความสุขมีทายาทไวๆ นะครับ...

โดย: ฟ้าสดใส ทะเลสีคราม 10 พฤษภาคม 2550 9:46:07 น.

เอาลูกชายคนใหม่มาอวดนะ

โดย: น้าวัชร-จัดให้ 10 พฤษภาคม 2550 12:53:28 น.

ขอบคุณค่ะที่แวะไปเม้นให้ที่บล็อกเข้าไปดูทริปที่ผ่านมารึยังคะถ้ายังลองแวะไปอีกซักครั้งและก็เม้นให้ด้วยนะค้า...

โดย: Paitangtour 11 พฤษภาคม 2550 10:57:57 น.

แวะมาเยี่ยมนะครับ

ผมเคยไปถ้ำเล เขากอบ ที่เมืองตรังครับ ...

วันนี้ผมมีเรื่องสั้น สไตล์ซึ้งปนเศร้า ประมาณว่า เหมือนกินปลาร้ารวมกับขนมบัวลอยมาฝากครับ

ชื่อเรื่อง "สายลมที่ไม่ยอมพัดหวน"

อย่าลืมชวนเพื่อน ๆ เข้าไปอ่านกันนะครับ

โดย: อาคุงกล่อง (อาคุงกล่อง ) 11 พฤษภาคม 2550 19:57:05 น.

ตอนนี้เหนื่อย ทั้งกายและใจ
เลยมาแวะดูคนไปเที่ยวแทนค่ะ

ช่วงนี้รับบทเป็นแม่ยกนู๋อึน เฮ เจ้าค่ะ

โดย: ต.เต่าหลังตุง (pintakai ) 12 พฤษภาคม 2550 1:12:04 น.

สวัสดีครับ
ดูจากภาพ บรรยากาศธรรมชาติดีครับ......

โดย: เซียน_กีตาร์ 12 พฤษภาคม 2550 7:27:52 น.

ดูรูปแล้วอยากไปเที่ยวมั้งจัง

ชอบรูปที่เป็นหินย้อยรูปหัวช้างเหมือนมากเลย

โดย: เก้าอี้แดง 13 พฤษภาคม 2550 17:05:25 น.

หล่อจังเลย(ลิงที่กินกล้วยอยู่นะ)

เรื่องถ้ำต้องขอบาย ไม่ถูกกันคร้าบ..

โตนงาช้างเคยไปนานมากแล้ว สวยดีนะครับ..

โดย: smartman หล่อสุดๆ 14 พฤษภาคม 2550 2:05:22 น.

วิวสวยจังเลยคะ งานแต่งงานก็น่าไปจัง อิอิ

เราเนี่ยจิตคะ ออกกำลังกายได้ทุกที่ อยู่บ้านเล่นคนเดียวก็เอา ชอบออกกำลังกายจัดเหอๆ

วันนี้จะทำข้าวผัดกิมจิกินอ่า หิวๆๆๆ

โดย: Lilly (supremeking ) 14 พฤษภาคม 2550 16:46:49 น.

พัทลุง เกิดมาในชีวิตยังไม่มีโอกาสไปสักครั้ง

อิ อิ ขอตามไปเที่ยวด้วยคงไม่รังเกียจนะคะ

แวะมาทักทายค่ะ

โดย: เพียงแค่เหงา 14 พฤษภาคม 2550 16:59:05 น.

ยังไม่เคยไปเที่ยวแถวโน้นเลยค่ะ แค่ผ่านๆเฉียดๆ ไว้มีโอกาสจะไปบ้างค่ะ ชอบหินที่เป็นรูปหัวใจสวยดี
Photo Sharing and Video Hosting at Photobucket

โดย: Karaked (Pixie@LA ) 14 พฤษภาคม 2550 22:51:00 น.

แวะเข้ามาหาตอนเกือบเที่ยงค่ะ เป็นงัยบ้างค่ะ สบายดีไม๊

โดย: opleee 15 พฤษภาคม 2550 10:44:11 น.

สบายดีไหมคะฝันดีน้า

โดย: ก๋วยเตี๋ยวต้มยำ 16 พฤษภาคม 2550 0:58:40 น.

หวัดดีวันพฤหัส

โดย: น้าวัชร-จัดให้ 17 พฤษภาคม 2550 9:55:01 น.

มาแอบอ่านเหมือนกัน ยาวโคตร

โดย: หวัดดีครับ (Lye_Rouch ) 17 พฤษภาคม 2550 15:55:20 น.

ขอบคุณทีแวะไปเที่ยวที่บล็อกนะคะ
แล้วมาอีกนะ

โดย: เอ๊กกี่ 17 พฤษภาคม 2550 19:17:43 น.

น่าไปเที่ยวจังเยย
ว่างๆๆจะไปบ้างแระ
น่าสนุกจัง
ขอบคุณที่แวะมาทักทายนะคะ

โดย: แองเจิ้ลดุกุ 17 พฤษภาคม 2550 22:43:43 น.

โดย: opleee 18 พฤษภาคม 2550 14:11:44 น.

หยุดงานสองวัน
ไปเที่ยวกัน กับ แฟนชาวบ้านดีกว่า

5555555+++

ก็เรามันน่ารักเองนิ
ช่วยไม่ได้ อิอิอิ

โดย: น้าวัชร-จัดให้ 18 พฤษภาคม 2550 17:23:12 น.

หินย้อยมหัศจรรย์จริงๆ

โดย: อ้วนดำปื๊ดปื๊อ 20 พฤษภาคม 2550 0:30:13 น.

แวะมาเยี่ยมตอนดึก ๆ คับ

โดย: frank3119 20 พฤษภาคม 2550 2:42:18 น.

555 ใช้ชีวิตให้มีความสุขคะทำไมเราจะต้องไปทุกข์ด้วยในเมื่อชีวิตมีให้ใช้และเพื่อนมีไว้ให้คุยและเที่ยวด้วยกัน 555

ไม่จริงหรอกคะ เราโชคดีที่มีเพื่อนดี (เพื่อนเลวนี่ตัดหางทิ้งหมด)

ส่วนเรื่องพ่อหมูก็ปล่อยๆเค้าไปคะ เราก็ไม่เข้าใจเค้าแต่เราก็เขียนโน๊ตไปเตือนสติเค้าแล้วแหละได้แต่หวังว่าเค้าจะเข้าใจและปรับปุงตัวเองให้ดีกว่าที่เป็นอยู่น่ะคะ

โดย: Lilly (supremeking ) 21 พฤษภาคม 2550 16:47:34 น.

นี่ๆ
ตกลงไม่คิดเขีียนไรแล้วใช่ป่ะ

ยุ่งมากหรือ

โดย: น้าวัชร-จัดให้ 22 พฤษภาคม 2550 11:17:47 น.

เข้ามาดูลิง นึกมาได้ว่าลืมมาชวนไปดูวัดส้มกับอยุธยา มัวแต่อัพเลยเบลอๆ สวัสดีวันอังคารครับ

โดย: Derek 22 พฤษภาคม 2550 12:57:27 น.

รูปสุดท้ายมีเพื่อนเราด้วยค่ะ 555

โดย: เรือนทรายในสายหมอก 22 พฤษภาคม 2550 16:22:12 น.

ป้าแจ๋วแวะมาทักทายค่ะ

โดย: ป้าแจ๋วแหวว 22 พฤษภาคม 2550 18:26:07 น.

ยังไม่เคยไปแถวนั้นเลยครับ อยากไปมั่ง ขอบคุณที่มาแบ่งปันครับ

โดย: Huntington 22 พฤษภาคม 2550 23:01:39 น.

เห็นแล้วอยากไปเที่ยวบ้างจัง

โดย: จิ๊กกี้จัง (des garcons ) 23 พฤษภาคม 2550 9:39:07 น.

คิดถึงพี่ ๆ ชมรมทุกคนเลยครับ

โดย: น้องหนึ่ง IP: 202.44.135.34 23 พฤษภาคม 2550 10:06:10 น.

แวะมานะ

โดย: น้าวัชร-จัดให้ 23 พฤษภาคม 2550 11:55:48 น.

มารอ จขบ. up blog

โดย: ไม้โทไม้เท้า 23 พฤษภาคม 2550 17:45:19 น.

อยากไปเที่ยวต่างจังหวัดจังเลยครับ...

โดย: ดอกเสี้ยวขาว 23 พฤษภาคม 2550 17:55:30 น.

ไ ป เที่ ย ว ด้ ว ย ค น ค่ ะ

โดย: ยิปซีสีน้ำเงิน 23 พฤษภาคม 2550 19:38:54 น.

ขอบคุณครับที่ไปแวะไปเล่นที่บล็อก

โดย: ตะวันออกไม่แพ้ 23 พฤษภาคม 2550 22:39:48 น.

ก้อเหงาน่ะครับ หาคนใหม่ มันก้อไม่ยากหรอก แต่หาคนดีนี่ซิครับ ยากมาก ขอบคุณน่ะครับที่เข้าไปดู blog ผม

โดย: natural boy (Lye_Rouch ) 23 พฤษภาคม 2550 23:07:11 น.

อ่า..........ขอบอกว่า หินนมสาวอ่ะ
ไม่เหมือนครับ น่าจะเป็นหินนมสาว(แก่) มากก่านะครับ อิอิ

ปอลิง.ผมป่าวลามกนะ

โดย: อืม...ครับ เชิญตามสบาย 24 พฤษภาคม 2550 8:34:07 น.

ทำไมเค้าปิด c-box อ่ะ เซ็งเลย เดี๋ยวต้องไปเอาscript ออกอีก เวง ของดีมีประโยชน์ ท่านทั้งหลายเอาไปใช้กันผิดๆอีกละ

เข้ามาอัพบล็อกบ่อยๆนะคะจะตามมาอ่านค่า

โดย: Lilly (supremeking ) 24 พฤษภาคม 2550 10:18:10 น.

แวะมาเยี่ยมครับ มหัศจรรย์ธรรมชาติจริงๆครับ

โดย: Huntington 24 พฤษภาคม 2550 10:45:16 น.

นี้ฝนมาเร็ว ฤดูดำน้ำก็ปิดเร็ว
ปีนี้ยังไม่ได้ลงไปดำเลยค่ะ

โดย: ป้าแจ๋วแหวว 24 พฤษภาคม 2550 10:53:40 น.

น่าไปเที่ยวจังค่ะ

โดย: narm (naivenarm ) 24 พฤษภาคม 2550 18:01:16 น.

แวะมาทักทายค่ะ

โดย: TNng 24 พฤษภาคม 2550 23:17:32 น.

ตะลอนทัวร์จิงๆ อ่ะ เหนื่อยแทนเลย ..... แต่น่าเที่ยวดีเนอะ ลำธารน้ำน่าเล่นอ่ะ

โดย: หนูชล 25 พฤษภาคม 2550 17:34:30 น.

แวะมาเยี่ยมนะครับ

ชอบไปทำบุญที่วัดไหมครับ จะแวะมาชวนไปเที่ยววัดครับ

ตามไปดูที่บล็อคของผมนะครับ

โดย: อาคุงกล่อง (อาคุงกล่อง ) 25 พฤษภาคม 2550 18:16:44 น.

สวยดีค่ะ
น่าไปมั่งจัง

โดย: แร่ใยหิน 25 พฤษภาคม 2550 21:23:36 น.

หวัดดีคับ แวะมาเยี่ยมคับ

โดย: frank3119 26 พฤษภาคม 2550 0:46:31 น.

ผมอยู่ภูเ็ก็ตครับ ส่วนใหญ่ก็ไปวัดกลาง เพราะเป็นทางเดียวกับทางที่จะไปทำงานนะครับ คิคิคิ ยังไม่ได้อัพบล็อกสักทีเลย เฮ้อ

โดย: sak (psak28 ) 27 พฤษภาคม 2550 12:38:55 น.

psak28
ภูเก็ต Thailand

คนเราเกิดมาจากเหตุปัจจัยจากกรรมที่เราสร้างขึ้น และด้วยอนุสัยที่สั่งสมมาตั้งแต่อดีตกาล ย่อมมีความสุข และความทุกข์เป็นธรรมดา เราก็แค่เป็นเพียงผู้ดูสิ่งต่างๆที่เกิดขึ้น เปรียบเสมือนการดูละคร ดูแล้วก็ผ่านไป ไม่ต้องไปยึดติดกับมัน เคยสงสัยเหมือนกันว่าคนเราเกิดมาทำไมกัน แล้วทำไมคนเราจึงไม่เหมือนกันเลย ทั้งรูปร่าง หน้าตา กิริยา และการดำเนินชีวิต ที่กล่าวมาล้วนมีกรรมสรรสร้างให้เป็นอย่างนั้น หน้าที่ของเราก็คือ ละเว้นความชั่ว ทำความดีให้ถึงพร้อม และทำจิตใจให้ขาวรอบ

อันนี้ลองดูนะครับ หากใครสนใจหวยหุ้น หวยรัฐบาล นี่ก็เป็นอีกทางเลือกหนึ่งครับ ได้มากกว่า ^_^

อันนี้น่าสนใจดีครับ จุ๊บลมยางที่สามารถบอกเราได้ว่าลมยางตอนนี้เป็นเท่าไหร่ และเตือนเราในกรณีลมยางอ่อนได้ ลองดูกันนะครับ

: Users Online

[Add psak28's blog to your web]