ธันวาคม 2558

 
 
1
2
3
4
5
6
7
8
9
10
11
12
14
15
16
17
18
19
20
21
22
23
24
25
26
27
28
29
30
31
 
 
All Blog
เกาะช้าง แบบครอบครัว
ไปเกาะช้างคราวนี้ อยากได้ที่พัก ที่สามารถพักรวมกันได้ ประมาณ 10 คน
นำอาหารมาปิ้งย่างเองได้
ติดชายหาด
ราคาไม่แพง
หายากเหลือเกิน
ที่ริมหาดทะเลสวยๆ บ้างก็ราคาแพง
บ้างก็ไม่ให้ปิ้งย่าง
แต่สุดท้าย เราก็หาได้ แม้ชายหาดเราจะไม่สามารถเล่นน้ำได้
แต่ก็มีกิจกรรมให้เล่นหลายอย่างเลยทีเดียว
เราออกเดินทางกันเช้าวันเสาร์ที่ 12 ธันวาคม 2558
เราขี่มอเตอร์ไซต์จากจันท์ไปเกาะช้าง ญาติขับรถตามไปอีก 2 คัน
รวม 11 คน



ทางผ่านไปเอากุ้งปูหมึกที่เกาะเปริดแวะถ่ายรูป
ตอนเช้าประมาณเกือบ 8 โมงเช้า อากาศดี๊ดี รถก็ไม่ค่อยมี



ประมาณ 8.30 น. เราก็มาถึงท่าเรือเฟอรี่ อ่าวธรรมชาติ



อากาศกำลังเย็นสบาย
ค่าขึ้นเรือ คนละ 80 บาท รถมอเตอร์ไซต์ 80 บาท



จอดรถเรียบร้อย
หาที่นั่งรอเวลาขึ้นฝั่ง



นั่งเรือประมาณ ครึ่งชั่วโมง ก็ถึงท่าเรืออ่าวธรรมชาติ ฝั่งเกาะช้าง



เตรียมตัวลงเรือคะ
จุดหมายที่พักของเรา ที่มีโจทย์ว่า
พักรวมกันได้ 10 คน (ครอบครัวเรามากัน 11 คน)
สามารถนำอาหารไปปิ้งย่างได้
อยู่ติดทะเล
ราคาไม่แพง
คำตอบที่เราได้คือ บ้านแม่รีสอร์ท เกาะช้าง
บ้านแม่รีสอร์ท อยู่เกาะช้างใต้ บ้านเจ็กแบ้ ก่อนถึงสลักเพชร
คือถ้าเราลงเรือเฟอรี่ เราเลี้ยวซ้าย 
ขับไปตามเส้นทางประมาณ 20 กิโลเมตร



ฝั่งทางนี้ถือว่าเป็นฝั่งธรรมชาติอยู่มาก
(แอบแซวกับญาติ เรียกฝั่งบ้านนอก)
เป็นฝั่งโฮมสเตย์ หมู่บ้านชาวประมง 
ไม่หวือหวาเหมือนฝั่งหาดทรายขาว
มาตามป้ายเรื่อยๆ เราก็มาถึงบ้านแม่รีสอร์ท



หลังที่เราพัก ชื่อ ห้องพัก บ้านแม่ เป็นบ้านเป็นหลัง
มี 2 ห้องนอน 2 ห้องน้ำ พร้อมลานกว้างให้พักผ่อนแบบครอบครัว
ที่นี่ บริการ เตาปิ้งย่าง ฟรี
เรือแคนู ฟรี
สระว่ายน้ำ ฟรี
สนุ๊กเกอร์ ฟรี
ซาวน่า ถ่านหิน ไม่ฟรี แต่แค่ ชม.ละ 100 บาท เท่านั้น
ใครจะสับเปลี่ยนหมุนเวียนเข้ากี่คนก็ได้
ซึ่งถือได้คุ้มมากๆ
กับราคาที่พักหลังละ 3,500 บาท
ห้องแอร์ด้วยนะคะ



ลานด้านหน้าห้องนอน
พร้อมเตาปิ้งย่าง
ไว้นั่งกินพร้อมหน้าพร้อมตากัน นั่งคุยกันประสาครอบครัว
มีตู้เย็นให้พร้อม
โต๊ะม้าไม้ตัวใหญ่



บรรยากาศภายในห้องนอน
ห้องแรก
มีเตียง 3 เตียง ชุดเครื่องนอนพร้อมผ้าขนหนู 6 ชุด



ห้อง 2
ไม่มีเตียง เป็นฟูกพร้อมเครื่องนอนกับผ้าขนหนู 4 ชุด
เรามากัน 11 คน ถ้าจะขอเครื่องนอนเพิ่ม 
ก็จ่ายเพิ่มอีก ชุดละ 200
แต่เราก็พอแล้ว นอนเบียดกันบ้างก็ได้



เข้าที่พักเรียบร้อย เราก็พากันมาเที่ยวฝั่งเมืองนอก
ซึ่งก็คือ ฝั่งลงเรือมาแล้วเลี้ยวขวา
คือฝั่งหาดทรายขาว ไก่แบ้ คลองพร้าว บางเบ้า
ถ้าดูในแผนที่จะเห็นว่า บางเบ้า กับ สลักเพชร ใกล้กันมาก
แต่ไม่มีถนนหากัน เราจึงต้องขับวนรอบเกาะเพื่อไปบางเบ้า


เส้นทางไปฝั่งหาดทรายขาว ไก่แบ้ บางเบ้า 
ถนนแคบและลาดชันมาก
ต้องขับรถด้วยความระมัดระวัง

รีสอร์ทสวยที่บางเบ้า



ณ จุดชมวิวไก่แบ้



มุมนี้ต้องมา



เนื่องจากญาติผู้ใหญ่เสียวกับเส้นทาง รีบกลับที่พักกันอย่างไว
กลับมาถึงก็หิวพอดี

ทำอะไรปิ้งย่างกินกันเลยดีกว่า



กินกันอิ่มหนำสำราญ เดินเล่นสักนิดหน่อยแล้วกลับไปกินต่อ
ที่บ้านแม่รีสอร์ทนี้ ติดริมทะเลก็จริง
แต่ทะเลเป็นทะเลคล้ายๆปากอ่าว
น้ำก็จะไม่ใส บริเวณตื้นๆก็จะมีเศษหอยเต็มไปหมด
ก็จะไม่เหมาะกับการเล่นน้ำทะเลสักเท่าไหร่
แต่เราสามารถเดินไปทางท่าเรือของรีสอร์ท 
แล้วเล่นน้ำตรงบริเวณที่ลึกหน่อยได้
แต่ถ้าอยากนั่งเรือไปเล่นน้ำที่ชายหาดที่เกาะ
ก็สามารถเหมาเรือยางไปได้
300 บาทต่อเที่ยว นั่งได้ประมาณ 5 คน

ท่าเรือของรีสอร์ท



กว่าจะกินอิ่มกว่าจะมาเดินเล่น พระอาทิตย์ก็ลับขอบฟ้าไปแล้ว
น้ำทะเลก็ลงไปซะแล้ว



หลังจากนั้นก็กลับไปเล่นน้ำสระว่ายน้ำ ซาวน่า กินอาหารทะเลกัน
H A P P Y

เช้ามา ก็พายเรือแคนู ไปเกาะฝั่งตรงข้ามกัน



เหล่าผู้พิชิตเกาะ





ได้อารมณ์ ได้เหงื่อยามเช้า



ข้างหน้าเราคือ บ้านแม่รีสอร์ท



แล้วก็มาเล่นสระว่ายน้ำกันต่อ



แล้วก็อาหารเช้า เราทำข้าวต้มกินกันเอง จากอาหารทะเล
ที่กินกันไม่หมดเมื่อวาน
เอานั่งกินชมวิวทะเล



กินอิ่มก็เตรียมตัว



ถ่ายรูปหมู่เป็นที่ระลึก



เดินทางกลับโดยสวัสดิภาพ







Create Date : 13 ธันวาคม 2558
Last Update : 14 ธันวาคม 2558 1:10:53 น.
Counter : 5653 Pageviews.

1 comments
  
thx u crab
โดย: Kavanich96 วันที่: 14 ธันวาคม 2558 เวลา:3:10:20 น.
ชื่อ :
Comment :
 *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 

karnlaka
Location :
  

[ดู Profile ทั้งหมด]
 ฝากข้อความหลังไมค์
 Rss Feed
 Smember
 ผู้ติดตามบล็อก : 1 คน [?]