ธันวาคม 2550

 
 
 
 
 
 
1
2
3
4
5
6
7
8
9
10
11
12
13
14
15
16
17
18
19
20
22
23
24
25
26
27
28
29
30
31
 
 
21 ธันวาคม 2550
มันน่าเบื่อเนอะ

ว่าด้วยเรื่องของความรู้สึกเบื่อหน่ายในปากคน เบื่อคำพูดคน

... เบื่อ เซ็ง เง็ง เอ๋ง ...

..เบื่อว่าทำไมหนอ ทำไมต้องรู้สึกทุกข์ร้อนใจเพราะคำพูดของคน ที่ไร้ซึ่งสาระ..

.. ทำไมต้องใจสั่นวุ่นวาย เพราะคำพูดของคน..

.. ทำไมต้องหน้าร้อนผ่าว ๆ เวลาเถียงกับคน เพื่อให้คนเข้าใจในสิ่งที่เราเป็น..

..ถามว่าทำไม ... ตอบยากเย็น..

.. เพราะว่าใจยังติดอยู่กับคำพูดของคนนั้นๆ..

.. แม้ว่า คำพูดนั้น จะผ่านไปแล้ว ..1 วิ ... 2 วิ.... 1 ชั่วโมง ... 1 อาทิตย์ ..

..เลยจากนี้ กานต์คงลืมไปแล้ว..

.. แต่ ณ เวลานี้ รู้สึกเบื่อ และ เซ็งหนอ ว่า จะยุ่งอะไรกับชีวิตเรานักหนอ ..

.. เฮ้อ เมื่อใจสั่น เพราะเซ็งคน อยากจะด่ากลับให้สาใจ..

.. หัวดังตึ้บๆ เวลาคิดคำด่าตอบให้สาแก่ใจ..

.. ใจก็เป็นทุกข์ เหนื่อย เครียด หน้าแก่ กิน อ้วน..

.. ( เอ๋ มันเกี่ยวกันนิดหน่อยนะ )..

.. หัวใจทำงานหนัก สมองล้า..

.. ต้องหาทางพ้นทุกข์ ทำเช่นไร หนอ..

.. หาทางหยุดปากคนนั้นยากนัก..

.. ทำเช่นไรหนอ..

.. ใจเราถึงจะไม่ไปคิดถึงคำพูดที่มันระคายเคืองหู..

.. ทำให้ใจรู้สึกเบื่อหน่ายเช่นนี้..

.. นึกไปนึกมาจนนึกถึงเรื่องราวของ " มะพร้าวนาฬิเกร์ "..

.. มะพร้าวนาฬิเกร์

เอ่อน้องเอย มะพร้าวนาฬิเกร์

ต้นเดียวโนเน กลางทะเลขี้ผึ้ง

ฝนตกไม่ต้อง ฟ้าร้องไม่ถึง

กลางทะเลขี้ผึ้ง ถึงได้แต่ผู้พ้นบุญเอย..

.. เมื่อเราเบื่อหน่ายปากคน ( ปากเหม็นๆ )..

.. สิ่งที่ได้ยินทำให้รู้สึกหดหู่ เซ็งจิต ..

.. เราต้องทำใจให้เป็นดั่งเช่นมะพร้าวนาฬิเกร์..

.. ที่ยังคงยืนหยัดอยู่ยืนยง แม้ท่ามกลาง ทะเลขี้ผึ้งที่ร้อนระอุ..

.. ( เพราะถ้าขี้ผึ้งเย็น ก็คงแข็ง เดินไปมาได้ .... -- ) ..

.. เพระฉะนั้น จง Don't worry .. be happy ( บอกตัวเองอยู่ )..

.. เพราะขี้ปากเป็นดังตัวแปรที่ควบคุมไม่ได้..

( ไปห้ามให้หุบปากเดี๊ยวนี้ อย่ามายุ่งกับเรื่องของชั้นนะ ก็ไม่ได้ )

.. ดังนั้น ตัวแปรที่เราควบคุมได้ จัดการได้ คือ ใจเรา ..

.. ทำเช่นไรให้ใจเราไม่ไปใส่ใจ คิดมากให้เปลืองสมอง..

.. เพราะคำพูดของคนรอบข้าง ..

.. หายใจเข้า ลึกๆ..... ช่างมัน..

..หายใจออก ลึกๆ .... ช่างมัน..

.. ชีวิตเรา สมองเรา หัวใจเรา..

.. ไม่ใช่เรื่องที่จะต้องไปทำให้มันต้องทำงานหนัก..เพราะเรื่องไร้สาระ

.. ในเมื่อชีวิตนี้มีเรื่องอีกมากมายนักที่ต้องเจอ ที่ต้องได้ยิน..

.. แต่แหม ... ขอบ่นหน่อยเหอะ..

.. ว่ามันน่าเบื่อนะเนี่ย ( เฮ้ออออ ... หายใจออก เซ็งอ่ะ )




Create Date : 21 ธันวาคม 2550
Last Update : 21 ธันวาคม 2550 17:18:31 น.
Counter : 1928 Pageviews.

13 comments
  
วันนี้ที่โรงเรียนมีงานคริสต์มาส แต่แปลกจังที่ตัวเองรู้สึกเบื่อๆ เซ็งๆ ไม่รู้จะทำอะไรเลยเปิดคอม เข้ามาเที่ยวบล้อกคนอื่นเล่นๆ ดีกว่า เอาภาพมาฝากเช่นเคยค่ะ

โดย: deawdai วันที่: 21 ธันวาคม 2550 เวลา:17:59:28 น.
  
มีคนบอกว่า

"คิดทุกคำที่เราจะพูด .... แต่ไม่ต้องคิดทุกคำที่คนอื่นพูด"

ก็จะทำให้เรามีความสุขขึ้นเยอะเลยค่ะ
โดย: fangky1234 วันที่: 21 ธันวาคม 2550 เวลา:19:07:32 น.
  
เบื่อมากๆก็ลองไปดูที่ Blog ความรู้สึกจะดีขึ้น นะ
โดย: wildbirds วันที่: 21 ธันวาคม 2550 เวลา:19:11:17 น.
  
เห็นด้วยเลยค่ะ
บางทีเราก็อดไม่ได้เนอะ...ที่จะเอาคำพูดบั่นทอนจิตใจมาครุ่นคิดอยู่นั่น...แล้วเราก็เจ็บเอง...เซ็งเอง
แต่ก็ต้องพยายามปล่อยวางแหละเนอะ...
โดย: Almondblist วันที่: 22 ธันวาคม 2550 เวลา:1:22:28 น.
  
แมวน่ารักจังเลยครับ

................

อย่าไปฟังเจ๊ดวงเดือนแกเยอะครับ
เจ๊เค้าชอบพูดสิ่งที่ตรงกันข้ามในใจ คริคริ

Glitter น่ารักๆ มีอีกเพียบ

>

โดย: กะก๋า ศักดาพิกุล (กะว่าก๋า ) วันที่: 22 ธันวาคม 2550 เวลา:7:35:44 น.
  
วันนี้ได้อ่านสนุกแน่ครับ
สงสัยวันนี้ผมจะอัพ 4 บล็อกครับ 5555

โดย: กะก๋า ศักดาพิกุล (กะว่าก๋า ) วันที่: 22 ธันวาคม 2550 เวลา:9:42:48 น.
  
คุณ กานต์
แวะมาบอกว่า ขอแอดบล็อกหน่อยน้า
บล็อกน่ารักจัง
โดย: Almondblist วันที่: 22 ธันวาคม 2550 เวลา:10:37:30 น.
  
ไม่เป็นไร..
ช่างมัน..

พูดให้ติดปากครับ
โดย: mars11 วันที่: 22 ธันวาคม 2550 เวลา:11:14:36 น.
  




emoสวัสดีครับ

มาคนที่ ๙ พอดีเลย

มีความสุข นะครับemo
โดย: เซียน_กีตาร์ วันที่: 22 ธันวาคม 2550 เวลา:18:52:35 น.
  
เราเองก้อเคยเป็น เป็นคนที่ชอบเก็บเอาคำพูดของคนอื่นมาคิดมาก และตอนนี้เราก้อยังเป็นแบบนั้นอยู่ (อ้าก...กกก แล้วจะมาบอกทำไมเนี่ย) แต่ว่า ปริมาณของคำพวกนั้นลดจำนวนลงแล้ว และช่วงเวลาที่เราหมดไปกับการทุรนทุรายให้กับคำพวกนั้นก้อสั้นลงด้วยค่ะ

เพราะเราคิดว่า "ทีตอนโดนแม่ด่า ทำไมฉันไม่รู้สึกเจ็บร้อนแบบนี้นะ ทั้งๆที่แม่ดูแลเรามาทั้งชีวิต แต่คนอื่นที่ว่าเรา มันเป็นใครก้อไม่รู้ ไปแคร์มันทำไม"

ชิปะ?

ถ้ามีโอกาสหาหนังสือของเรามาอ่านดิ ต้องมีสักเรื่องที่โดน ต้องมีสักเหตุการณ์ที่ตรงกัน ไม่บอกหรอกว่าหนังสือชื่ออะไร เพราะมันหาง้าย...ง่าย ที่บล็อกของเราอะแหละ
โดย: หนูใบข้าว วันที่: 23 ธันวาคม 2550 เวลา:1:17:14 น.
  
น้องกานต์ เบื่ออะไรค่ะ อย่าคิดมากเลย มีอะไรก้อพูดๆออกไปบ้างก้อดี เมื่อเราได้พูดได้ด่าออกไปบ้าง มันก้อดีขึ้นเนอะ อิอิ ใจเย็นๆเด้อ รักษาสุขภาพนะค่ะ


โดย: bagarbu วันที่: 23 ธันวาคม 2550 เวลา:20:53:45 น.
  
อย่างงี้แหล่ะเพื่อน ไม่ว่าที่ไหน งานอะไรก็ต้องเจอปัญหาเรื่องคำคน

อย่าไปสนใจเลย คิดว่าเค้าชมละกัน (แต่เรารู้ว่าทำยาก) เลี่ยงได้ก็เลี่ยงไปดีกว่า

โดย: bench วันที่: 23 ธันวาคม 2550 เวลา:21:08:23 น.
  
โดย: เป็นกำลังใจให้คุณ วันที่: 24 ธันวาคม 2550 เวลา:0:33:17 น.
ชื่อ :
Comment :
 *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 

karnlaka
Location :
  

[ดู Profile ทั้งหมด]
 ฝากข้อความหลังไมค์
 Rss Feed
 Smember
 ผู้ติดตามบล็อก : 1 คน [?]