Group Blog
 
<<
มิถุนายน 2559
 1234
567891011
12131415161718
19202122232425
2627282930 
 
30 มิถุนายน 2559
 
All Blogs
 

[How to] แต่งหน้าลุคใส ๆ ของวัย(เริ่ม)ทำงาน ด้วยเครื่องสำอางราคาไม่เกิน 300 บาท ทุกชิ้น!!!





สวัสดีค่าาาาาา เจี๊ยบเองนะคะ Smiley

วันนี้จะมาเสนอวิธีแต่งหน้าในแบบของเราเองค่ะ ซึ่งเป็นวิธีที่เราแต่งแทบทุกวันเลย

โดยลุคที่จะแต่งนี้ จะออกไปแนวใส ๆ (แต่ก็ไม่ใสมาก) ออกแนวโต ๆ (แต่ก็ไม่โตมากเช่นกัน 55555) ออกเป็นแนวของวัยเพิ่งเริ่มทำงานค่ะ เพราะเราเห็นช่วงนี้ เป็นช่วงที่น้อง ๆ เพิ่งจะเรียนจบกันมา และเพิ่งจะเริ่มทำงานกัน เลยอยากมาเสนอแนะไอเดียการแต่งหน้าในสไตล์แบบนี้ดูค่ะ เพราะแต่งง่าย ใช้เวลาในการแต่งไม่นานด้วย (เราลองดูเวลาตอนที่แต่งไว้ รวมเวลาทั้งหมด ประมาณ 15 นาทีค่ะ)

และที่สำคัญ เครื่องสำอางที่เราเลือกมาใช้แต่งในลุคนี้ ทุกชิ้น ราคาไม่เกิน 300 บาทด้วยค่ะ!!! คิดว่าเป็นราคาที่น้อง ๆ วัย First Jobber น่าจะเอื้อมถึงกัน

ส่วนแต่งแล้วจะออกมาเป็นยังไงบ้าง ไปดูกันเลยค่า


เริ่มต้นกันด้วยหน้าสดก่อนเลยค่ะ หน้าสดเราคือแอบแมน มีความพงษ์พัฒน์อยู่มาก ๆ 555555 หลังจากนั้น เราก็ลงครีมบำรุงและกันแดดเลยค่ะ (ซึ่งครีมและกันแดดตรงนี้ ก็เลือกเป็นสูตรของแต่ละคนแล้วกันค่ะ เลือกใช้ตัวที่เหมาะกับสภาพผิวของตัวเองกันเนอะ สกิลด้านความงามเรายังไม่แก่กล้าพอจะแนะนำสกินแคร์อ่า 555555)

หลังจากปรับสภาพผิวหน้ากันเสร็จแล้ว เราก็ลงตัวนี้ต่อเลย


นางคือ Molli Dolly Ultra Sheer Make Up Base เป็นเมคอัพเบสเนื้อมูส บางเบา แต่ปกปิดและติดทนดีแบบไม่ง้อรองพื้น เราหลงรักนางตั้งแต่ครั้งแรกที่ลองเลยค่ะ (เคยแอบไปลองของเพื่อนมา 555555) คือเนื้อนางมีความบาง เกลี่ยง่าย ไม่ตกร่อง และปกปิดค่อนข้างดีค่ะ มี SPF 60 ด้วย เราสอยนางมาจากลาซาด้า ในราคา 289 บาทค่ะ (ตอนนี้ลดอยู่ด้วยนะ)


วิธีใช้ก็ง่ายมาก ใช้เหมือนเบสทั่วไปเลยค่ะ เราบีบออกมาที่มือก่อน แล้วก็แต้มทั่วใบหน้า จากนั้นก็ค่อย ๆ ใช้นิ้วเกลี่ยนางจนทั่วหน้าและคอค่ะ เราชอบนางตรงที่พอทาแล้วจะช่วยให้หน้าดูเป็นธรรมชาติ ไม่บางเกินไป ไม่หนาเกินไป กำลังพอดี ไม่หนักหน้า (คือวันไหนที่ขี้เกียจแต่งหน้า ก็ทาแค่ตัวนี้บาง ๆ เติมนั่นนิด นี่หน่อย ก็ออกจากบ้านได้เลย ประมาณนั้นค่ะ) ซึ่งนางเหมาะกับการแต่งหน้าในลุคนี้มาก ๆ นางจึงกลายเป็นนางเอกของเราในวันนี้ค่ะ


หลังจากลงเบสเสร็จ เราก็ลงแป้งค่ะ โดยเราเลือกเป็นแป้งฝุ่นเพราะจะได้ไม่ดูหนาเกินไป เราใช้ Revlon Touch & Glow Extra Moisturizing Face Powder Translucent #1 เทลงบนฝ่ามือ แล้วใช้แปรงเกลี่ยให้ทั่วหน้าและคอค่ะ ตัวนี้ได้มาในราคา 245 บาทจากวัตสัน (ซื้อตอนลด 55555)


มาต่อกันที่งานคิ้วค่ะ เนื่องจากว่าเราเป็นคนคิ้วเยอะ (มากกกกก) เลยไม่ต้องเขียนเพิ่มค่ะ แค่กันคิ้วไว้ให้เป็นทรงก็พอ เราเลยใช้เป็น Maybelline Fashion Brown Mascara สี 3 Rusty Brown มาสคาร่าคิ้ว ช่วยเปลี่ยนจากคิ้วสีดำ ให้ออกเป็นสีโทนน้ำตาลแดง จะช่วยให้หน้าดู Soft ลง ได้มาในราคา 269 บาท จากวัตสันเช่นกันค่ะ


จบงานคิ้ว ก็มาต่อที่งานเปลือกตาค่ะ วันนี้เราเลือกใช้เป็นพาเลทของ 4U2 4Color Eyeshadow สี 06 Flirty เป็นสีออกโทนน้ำตาล-ทองค่ะ เราว่าเป็นสีที่สุภาพ สามารถใช้ได้ทุกวันเลยค่ะ และอย่างที่บอกว่าเน้นแต่งง่าย เราเลยใช้แปรงอันเดียวเลย 555555 โดยจิ้มไปที่สี 1 ทาให้ทั่วเปลือกตา ตามด้วยสี 2 ทาบริเวณเบ้าตาด้านนอก เหมือนเป็นการคัดเบ้าเล็ก ๆ (สี 1 และ 2 เป็นเนื้อแมทนะคะ) จากนั้นตามด้วยสี 3 ทาและเกลี่ยทับบริเวณเปลือกตาด้านนอก แล้วปิดท้ายด้วยสีที่ 4 ทาให้ทั่วบริเวณเปลือกตา เน้นให้ชิดโคนตาค่ะ (เนื้อสีที่ 3 และ 4 จะมีชิมเมอร์นะคะ) ตลับนี้ ได้มาในราคา 246 บาทจากวัตสันค่ะ


งานตากันต่อค่ะ เราใช้อายไลเนอร์ของ Mistine รุ่น Super Black Fixed Liner ค่ะ โดยค่อย ๆ เขียนให้ชิดโคนตามากที่สุด เพราะจะได้ดูเป็นธรรมชาติมากขึ้นค่ะ ตัวนี้ได้มาในราคา 199 บาท จากนั้นก็ดัดขนตากันต่อรัว ๆ เลยค่ะ (เป็นคนจริงจังเวลาแต่งหน้านะ ดูได้จากในรูป 55555555)


ปิดท้ายงานตากันด้วยมาสคาร่าจาก Maybelline รุ่น Hyper Curl Volum Express Waterproof สี Very Black ตัวนี้ได้มาจาก Eve&Boy ในราคา 149 บาทค่ะ เราชอบที่นางปัดง่ายและทำให้ขนตาดูหนา ดูงอนแบบเป็นธรรมชาติดีค่ะ


มาต่อที่งานแก้มค่ะ ในลุคนี้ เราเลือกใช้ 4U2 Shimmer Blush สี 01 Dazzle นะคะ สีจะออกแนวพีช อมชมพูอมส้มค่ะ เราว่าเป็นสีที่ดูหวาน ๆ และสุภาพดี ได้มาในราคา 174 บาทจากวัตสันค่ะ (หน้าตอนปัดดูตั้งใจมากอ่ะ 555555)


ปิดท้ายงานดีเทลบนหน้า ด้วยการไฮไลท์และเฉดดิ้งค่ะ โดยเราเลือกใช้ 4U2 Cosmetics Shade and Highlight ตลับนี้ 264 บาท จากวัตสันค่ะ เราใช้แปรงปัดเฉดดิ้งบริเวณกรอบหน้า เพื่อช่วยให้หน้าดูมีมิติขึ้น และใช้แปรงเล็กแต้มบริเวณข้างสันจมูก เพื่อช่วยให้ดูดั้งโด่งขึ้น แล้วตามด้วยใช้ไฮไลท์ปาดบริเวณสันจมูก ปลายคาง และบริเวณโหนกคิ้ว เพื่อช่วยให้หน้าดูพุ่งขึ้นนิดหน่อยด้วยค่ะ


และท้ายสุดในการแต่งหน้าลุคนี้ คืองานปากค่ะ โดยเราเลือกใช้เป็นลิปจุ่มแมท NYX Soft Matte Lip Cream สี SMLC32 (Rome) ได้มาในราคา 195 บาท จากเว็บ topvalue ค่ะ ลิปสีนี้จะออกเป็นน้ำตาลนู้ด ๆ หน่อย ดูสุภาพดีค่ะ สามารถทาได้ทุกวันเลย


งานหน้าเสร็จแล้ว ก็งานผมแหละค่ะด้วยความที่เราอยากให้ลุคนี้ดูแต่งง่าย ๆ เลยเอาเป็นว่าเราขอแค่ปล่อยผมแล้วหวีก่อนก็แล้วกันเนอะ 55555555555 ส่วนใครจะทำผมทรงอะไรก็ลองครีเอทกันดูได้เลยค่ะ


ท้าดาาาาาาา!!! เสร็จแล้วค่ะสำหรับการแต่งหน้าในลุคนี้ ง่ายใช่มั้ยล่าาาาา ใช้เวลาไม่นานด้วย และที่สำคัญ เครื่องสำอางที่เราเลือกมาใช้แต่ละชิ้นก็ราคาไม่แพง และสามารถหาซื้อได้ง่ายอีกด้วย ถูกและดียังมีในโลกจริง ๆค่า 55555555

และโดยส่วนตัว ในลุคนี้เครื่องสำอางที่ชอบที่สุดสำหรับเรา คือตัวเมคอัพเบสค่ะ เพราะนางบางเบาและติดทนดีติดทนถึงเย็นเลยค่ะ แทบไม่ต้องเติมระหว่างวันเลยด้วย คือดีค่ะ ประทับใจสุด ๆ เลย


แชะภาพหมู่กันหน่อยยยยนี่คือบรรดาเครื่องสำอางทั้งหมดที่เราใช้รังสรรค์การแต่งหน้าในลุคนี้ค่ะ 55555555


เทียบให้ดู ระหว่างหน้าสดกับหน้าที่แต่งเสร็จแล้วค่ะ  5555555 เอาเป็นว่าใครที่สนใจอยากแต่งในลุคนี้ ก็ลองไปแต่งตามหรือไปปรับใช้กันดูนะคะลองแต่งกันแล้วเป็นยังไงบ้าง ชอบไม่ชอบ อะไรยังไง มาบอกกันด้วยน้าาาา แง่มๆ :'3

ส่วนถ้าใครต้องการแนะนำหรือสอบถามอะไรเพิ่มเติม คอมเม้นมาได้เลยนะคะเรายินดีตอบและน้อมรับทุกคำติชมเลยค่ะ

ขอบคุณสำหรับการติดตามนะคะ ไว้คราวหน้าถ้าเราเจออะไรเด็ด ๆ ปัง ๆ เราจะมาเม้ามอยให้ได้อ่านกันใหม่น้าาาาาา

สำหรับวันนี้ สวัสดีค่าาาาาา  :’))




 

Create Date : 30 มิถุนายน 2559
0 comments
Last Update : 1 กรกฎาคม 2559 0:02:28 น.
Counter : 1832 Pageviews.

ชื่อ :
Comment :
  *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 


kanomjeabs
Location :
กรุงเทพฯ Thailand

[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 1 คน [?]




Friends' blogs
[Add kanomjeabs's blog to your web]
Links
 

 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.