ครั้งแรกที่พ่อเห็นหน้าหนู
พอเช้าของวันที่ 30 เม.ย 54 เวลาประมาณ 9 โมงเช้า คุณหมอก็เอาหนูมาส่งให้แม่ที่เตียง แล้วก็ลองให้หนูดูดนมแม่ ตอนแรกที่แม่เจอหนูแม่ตกใจมาก เพราะที่แก้มทั้งสองข้างของหนู มีแต่รอยเล็บข่วนเต็มไปหมด (เพราะว่าเล็บหนูยาวและแหลมเหมือนเล็บแมวเลยอ่ะ)
พอสายๆพ่อ ป้า ลุง พี่บอส และ ย่า ของหนูก็มาเยี่ยม ต่างก็ตกใจเหมือนที่แม่ตกใจเลย และที่สำคัญตอนหนูเกิดใหม่ หนูตัวดำ ขี้เหร่ มากๆๆ เลย :)
หนูกับแม่ อยู่รพ. เข้าวันที่ 4 คุณหมอก็ให้แม่พาหนูไปตรวจตัวเหลือง (เด็กทุกคน ก่อนออกจากรพ.กลับบ้าน จะต้องตรวจตัวเหลืองก่อน) ปรากฎว่า หนูตัวเหลืองต้องเข้าตู้อบ วันนั้นย่ามาเตรียมรอรับกลับบ้านแล้ว แต่ก็ยังกลับไม่ได้ ต้องรอจนกว่าหนูจะหายตัวเหลือง ซึ่งคุณหมอบอกว่าต้องรอดูวันต่อวัน ไม่สามารถกำหนดระยะเวลาได้ บางคนอาจจะเป็นอาทิตย์ ระหว่างที่หนูอยู่ในตู้อบ คุณหมอจะมีเวลาให้แม่ลงไปให้นมหนู เป็นช่วงๆ ช่วงละ 15 นาที ระหว่างที่แม่รอเวลานั้น นมแม่คัดมากๆ จนแม่เป็นไข้ เสื้อที่แม่ใส่ก็เปียกไปหมดเพราะนมแม่ไหล (ทรมานมากเลย) แต่แม่ก็อดทนรอเวลาไปให้หนูช่วยดูดให้แม่รู้สึกดีขึ้น แต่พอถึงเวลาที่แม่ต้องให้นมหนู หนูกลับไม่ยอมดูดนม เอาแต่นอนอย่างเดียว แม่ปลุกหนูเท่าไหร่ หนูก็ไม่ตื่น (อาจจะเป็นเพราะว่าคุณหมอใช้ผ้าก็อตปิดตาหนูทั้งสองข้างเลย เพื่อไม่ให้แสงเข้าตาตอนอบ) พอเช้าวันรุ่งขึ้น คุณหมอก็เรียกแม่ไปดูหนุและฟังผลหลังจากที่อบหนูแล้ว 1 วัน ผลปรากฎว่า หนูหายตัวเหลืองแล้ว คุณหมอเลยอนุญาต ให้กลับบ้านได้ แม่เลยไปเตรียมตัวอาบน้ำ เก็บของ และโทรให้ย่ามารับกลับบ้าน



Create Date : 03 มกราคม 2555
Last Update : 3 มกราคม 2555 9:46:17 น.
Counter : 355 Pageviews.

0 comments
ชื่อ : * blog นี้ comment ได้เฉพาะสมาชิก
Comment :
 *ส่วน comment ไม่สามารถใช้ javascript และ style sheet
 

kannikarso
Location :
  

[ดู Profile ทั้งหมด]
 ฝากข้อความหลังไมค์
 Rss Feed
 Smember
 ผู้ติดตามบล็อก : 1 คน [?]



มกราคม 2555

2
5
6
7
8
10
12
13
14
15
16
18
19
20
21
22
23
24
25
26
27
28
29
30
31
 
 
All Blog