น้องบีมเป็นส่าไข้
เมื่ออาทิตย์ที่แล้วที่หมู่บ้านเรามีการดับไฟเพื่อซ่อมไฟกัน ที่บ้านเราก็เลยร้อนมากแม่เลยพาหนูไปเดินห้าง (อิอิ) แม่เห็นมีรถเก๋งของเด็กที่หยอดเหรียญ แม่เลยพาหนูไปเล่น ดูท่าทางหนูจะชอบมากเลย หลังจากนั้นแม่ก็พาหนูไปหาปู่ มีคนทักว่าหนูเหมือนลูกฝรั่งอีกแล้วล่ะ (หลายคนแล้วที่ทักแบบนี้)แม่คิดในใจ ลูกลาวต่างหาก อิอิ..แม่ล้อเล่น..
หลังจากกลับมาบ้านหนูก็มีไข้นิดหน่อย แต่เท่าที่แม่สังเกตุ หนูน่าจะเป็นตั้งแต่เมื่อวันศุกร์แล้วล่ะ พอเช้าวันจันทร์ ไข้หนูก็ลด แต่มีผื่นขึ้นตามหน้า แขน ขา ทั้งตัวเลย แต่ไม่มาก แม่ก็เอาหนูไปให้ย่าเลี้ยงตามปกติ ตกเย็นแม่กลับมาบ้าน โอ้..แม่เจ้า ลูกแม่ ผื่นขึ้นเต็มหน้าเลย ดูไม่จืดเลยล่ะ 555 แต่แม่ก็รู้แล้วแหล่ะ ว่าเป็นส่าไข้ แม่เลยไม่กังวลเท่าไร แต่ก็ให้พ่อพาไปให้หมอดูหน่อย หมอให้ยาลดไข้ กับ ยาแก้อักเสบมา และให้สังเกตอาการ หากอาทิตย์นึงแล้วไม่หาย ให้พาไปหาหมอที่ รพ. เพราะกลัวว่าจะเป็นหัด ถ้าเป็นหัด จะมีโรคแทรกซ้อนได้ง่าย เช่น ปอดบวม
ปล. หัด กับ ส่าไข้ จะไม่เหมือนกัน ตรงที่หัดจะขึ้นผื่นตอนที่เป็นไข้ตัวร้อนมากกกทันที และจะเกิดโรคแทรกซ้อนได้ง่าย แต่หัดจะขึ้นผื่นตอนที่ไข้ลดแล้ว และจะหายไปเองภายใน 1 สัปดาห์
มาวันนี้วันพฤหัส หนูก็อาการดีขึ้นมาก ผื่นที่หน้าก็หายไปหมดแล้วกลับมาหล่อเหมือนเดิม แต่จะมีที่แขนกับขา ที่ยังหลงเหลืออยู่บ้าง (จางๆ) แต่ตลอดเวลาที่หนูไม่สบาย ความดื้อของหนูไม่จางไปด้วยเลยอ่ะ ....รักหนูที่ซู้ดดดเลย...ไอ้น้องของแม่..



Create Date : 16 กุมภาพันธ์ 2555
Last Update : 16 กุมภาพันธ์ 2555 11:50:01 น.
Counter : 937 Pageviews.

0 comments
ชื่อ :
Comment :
 *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 

kannikarso
Location :
  

[ดู Profile ทั้งหมด]
 ฝากข้อความหลังไมค์
 Rss Feed
 Smember
 ผู้ติดตามบล็อก : 1 คน [?]



กุมภาพันธ์ 2555

 
 
 
3
4
5
6
7
8
10
11
12
13
14
15
17
18
19
20
21
22
24
25
26
27
28
29
 
 
16 กุมภาพันธ์ 2555
All Blog