สุโขทัย เมืองเก่าของเราแต่ก่อน....

สวัสดีเจ้าค่ะ
....
จากบล็อกกระโน้น ที่อิชั้นบอกว่าได้ไปพิษณุโลก

เมืองพิด'โลกนี้ใกล้กับเมืองสุโขทัยนิดเดียวค่ะ

ขับรถไปก็สักประมาณชั่วโมงนึง

ความจริงแล้วอยากไปที่ศรีสัชนาลัย แต่ว่าค่อยข้างไกล
แล้วก็ค่อนไปทางเหนืออีกหน่อย

ด้วยเวลาเราก็ไม่ค่อยมากนัก
ก็เลยขอแค่ไปแวะเที่ยวสุโขทัยเสียหน่อย
....

เกริ่นก่อนว่า คุณพ่อของอิชั้นเป็นคนสุโขทัยค่ะ
แต่พอแต่งงานไปก็ไม่ใคร่จะได้กลับมาเยี่ยมญาติพี่น้องที่สุโขทัยมากนัก
นานๆ ทีจะมาเสียทีนึง

และพอปู่กับย่าเสีย อิชั้นก็แทบจะไม่ได้มาสุโขทัยเลย
เฉลี่ยประมาณ 3-4 ปี ต่อครั้ง

ซึ่งแต่ละครั้งก็จะอยู่แค่ 2-3 ชม.เท่านั้นเอง

ญาติพี่น้องฝั่งนี้ก็แทบจะจำกันไม่ได้ล่ะ ....
ก็เลยถือโอกาสนี้มาเที่ยวสุโขทัย ให้หายอยากเสียหน่อย
.....

เราออกเดินทางจากพิษณุโลกประมาณเกือบๆ 9 โมง
แวะกินโจ๊กกันก่อนแล้วก็มุ่งหน้ามายังสุโขทัย

ขับรถประมาณ 1 ชม. ก็มาถึงอุทยานประวัติศาสตร์สุโขทัย

คือที่อยากมาที่นี่มันมีที่มา
คุณๆ ท่านๆ เคยดูโฆษณาของ ททท.มั้ยเจ้าคะ
ที่ชื่อ Hearing The Sunshine
อิชั้นประทับใจมากค่ะ
เลยตั้งใจว่าจะไปตามรอยที่ท่องเที่ยวทุกแห่งในนี้

1 ในนั้นคือ วัดศรีชุมค่ะ ตั้งอยู่ในเขตอุทยานประวัติศาสตร์สุโขทัย
ราคาคนไทย 20 บาท ถ้าเอารถเข้าเสียอีกคันละ 50 บาท

อุตส่าห์พกกล้องถ่ายรูปไป แต่ลืมชาร์ตแบต
ดังนั้นถ่ายได้นิดเดียว แบตหมด
เฮ้อออออ.....

คหสต. คิดว่าที่นี่ดูสมบูรณ์ และสวยกว่าที่อยุธยามากเลย

แล้วอิชั้นก็ชอบศิลปะสมัยสุโขทัยมากกว่าหน่อยนึงด้วย
ดูสวยงาม อ่อนช้อย

ถึงวัดศรีชุมแล้ว...

ด้านหน้ามีคุณยายสานปลาตะเพียนขายด้วย
อันละ 10 บาทเอง

พอขอถ่ายรูปคุณยาย คุณยายก็เอื้อมไปหยิบปลาตะเพียนมาเป็นพร็อบ

ใครได้แวะไปอย่าลืมแวะอุดหนุนโมบายปลาตะเพียนกันนะคะ Smiley
เอาไปปักไว้ริมหน้าต่าง พอลมพัดมา สวยยยยยยยเชียว
มีหลายสีด้วย

จบโหมดการท่องเที่ยว
ต่อไปก็ว่ากันด้วยที่พัก
หลังจากตระเวนหาก็ได้มาพักที่...

โรงแรมสวัสดิพงษ์ ตั้งอยู่กลางเมืองเลย

ราคาสำหรับห้อง 3 เตียง 600 บาท ไม่รวมอาหารเช้า
ถ้าอยากได้ก็ต้องอีกราคานึง

แต่พวกเราไม่เอา มาถึงนี่ต้องหาร้านอาหารอร่อยๆ กินสิถึงจะถูก

โหมดอาหาร

ในเมื่อเป็นทริปกินเที่ยว ก็ต้องหาร้านอร่อย
จัดไปร้านนี้มาสุโขทัยเรา้ต้องกิน

"ก๋วยเตี๋ยวสุโขทัย" สิ

ร้านไม้กลางกรุง

อาหารอร่อยดี และที่สำคัญหน้าตาน่ากินมากกกก

โอ๊ย...น้ำลายไหล Smiley

ตอนเย็นไปกินที่โต้รุ่ง

มีหลายร้านให้เลือกกินเลย
เราเข้าร้านผัดไทสุโขทัย น้ำมะขาม
พอดีอยากกินถั่วฝักยาว เลยสั่งผัดไทถั่ว (เรียกว่าอะไรไม่รู้จำไม่ได้ล่ะ)
อร่อยอีกล่ะ ....เปรมมาก ทริปนี้

มีร้านขายหมึกบดย่าง ...สั่งมากินกัน หนุบหนับ

แล้วก็ไปกินไอติมกันอีก..โอ้ย..พุงกาง

ก่อนกลับเข้าโรงแรม แวะนวดฝ่าเท้าหน้าโรงแรมสักหน่อย
ก็นวดใช้ได้นะ

แล้วก็เข้าห้องพัก นอนเอาแรงกันไป
ตื่นแต่เ้ช้าเช็คเอาท์

ก่อนกลับ แวะกินก๋วยเตี๋ยวสุโขทัยอีกสักรอบ
รอบนี้มาที่ เจ๊แฮ ก๋วยเตี๋ยวสุโขทัย

พอดีเสิร์ชกูเกิ้ลแล้วมันโผล่มา ก็เลยมาร้านนี้แหละ

ปรากฏว่า ...อร่อยไม่ผิดหวัง
ทั้งก๋วยเตี๋ยวแห้ง น้ำ ผัดไท

น้ำลายไหลอีกล่ะSmiley

แล้วก็กลับบ้านนนนนนน

แต่ยังก่อน

ขากลับมันต้องผ่านอยุธยาใช่มั้ย
กุ้งแม่น้ำตัวใหญ่ๆ เป็นไง

(แต่ตัวนี้ไม่ใหญ่เท่าไหร่ เพราะงบหมดแล้วเลยได้ 4 ตัว 100) แค่นั้นเอง

จบทริปนี้กับน้ำหนักตัวเพิ่มขึ้นสัก 2 โลได้มั้ง ไม่ได้ชั่งน้ำหนัก
แต่ที่แน่ๆ พุงน้อยๆ ของข้าพเจ้าจนบัดนี้มันยังไม่ลดเลยอ่ะ Smiley

Last Update : 20 มีนาคม 2556 23:43:39 น. 6 comments

โดย: Kavanich96 วันที่: 21 มีนาคม 2556 เวลา:4:58:28 น.

ที่พักไม่แพง น่าพักด้วย... เห็นชื่อ
โรงแรม ชื่อเดียวกับนามสกุลของ
ญาติผมเลยแหละ... แต่ไม่รู้จักกัน
นะครับ 555

ก๊วยเตี๋ยวสุโขทัย อร่อยผมไปทีไร
ก็จะไปกิน โน่นครับ อ.สวรรคโลก
ผมดูแล้วสูตรเดียวกันเดี๊ยะเลย

ตรงองค์พระสูงใหญ่. ได้ขึ้นบันใด
ทางลับขึ้นไปข้างบนตรงเศียรพระ
หรือเปล่าครับ เมื่อก่อนผมอยู่พิด
โลก เวลาไปมักจะค่อย ๆ ขึ้นเข้าไป
มืดมาก ทางชัน...

โดย: ไวน์กับสายน้ำ วันที่: 21 มีนาคม 2556 เวลา:10:37:17 น.

@คุณไวน์กับสายน้ำ ทางขึ้นถูกปักป้ายห้ามไว้แล้วค่ะ เลยอดเลย

โดย: จิตหลอน วันที่: 21 มีนาคม 2556 เวลา:13:16:15 น.

อ๊าย เที่ยวๆๆๆ อยากไปด้วยจัง ไม่ได้แวะมาทักทายนาน สบายดีนะคะ
ช่วงนี้ยุ่งหัวฟู ตัวบวม ตามประสา
แต่ว่าคิดถึงอยู่เนืองๆ เลยแอบมาส่อง 555 เหมือนโรคจิตเลยเน๊อะ เดี๋ยวไม่เข้ากันกะชื่อตะเองไง

โยยังไม่เคยไปสักที ทั้งอยุธยา ทั้งพิษณุโลก ได้แต่ผ่านมาผ่านไป เอิงเอย
อยากไปสักทีจัง อิจฉาเล็กๆ คิคิ

โดย: FreakGirL วันที่: 21 มีนาคม 2556 เวลา:14:13:52 น.

ก๋วยเตี๋ยวน่าทานจัง ><

โดย: แฟนlinKinPark วันที่: 21 มีนาคม 2556 เวลา:22:33:04 น.

อ่านมาสองวัน 555
แถม กด youtube ไปดูอีก
เลยลืมคอมเม้นท์
ที่นี่ ยังไม่เคยไปอ่ะ เชย ๆ เนอะ
วันไหนไปภาคเหนือต้องแวะให้ได้อ่ะ

โดย: มิลเม วันที่: 22 มีนาคม 2556 เวลา:9:05:44 น.

จิตหลอน
น่าน Thailand

นามแฝงจิตหลอนมีที่มาจาก วิชาความรู้ที่ร่ำเรียนมาหลายปี แต่ก็ยังเรียนไม่จบเสียที และมีแนวโน้มว่าจะไม่จบง่ายๆ ซ้ำมีแววว่าถ้าเรียนจบแล้วก็คงจะไม่ใช้มันให้เกิดประโยชน์เป็นแน่แท้ ...

แม้สาวจิตหลอนดูท่าจะหลอนสมชื่อ เพราะ 3 วันดี 4 วันร้าย นิสัยบ้าๆ บอๆ เอาแน่เอานอนไม่ได้ ปากร้าย ใจดี แต่งบางทีก็ไม่ชอบพูดกับใครเลย

ชอบศิลปะ รักวัฒนธรรม ดนตรี (ไม่ค่อยไหวเพราะหูเพี้ยน) ชอบดูหนัง อ่านหนังสือ และท่องเที่ยว

แม้จะไม่มีเงินเดือนและงานทำเป็นของตนเอง อาศัยเกาะพ่อกับแม่กินและแอบริดรอนบางส่วนหย่อนเงินใส่กระปุกไว้ ก็พยายามจะท่องเที่ยวไปเรื่อยๆ

อาชีพที่ใฝ่ฝัน - เป็นนักท่องเที่ยว - แต่ว่า นักท่องเที่ยวนี่ถือเ็ป็นอาชีพมั๊ยนะ *0*

[Add จิตหลอน's blog to your web]