ร้องไห้ให้พอกับสิ่งที่ผ่านมา แล้วจงหยุดร้องเพื่อนเดินต่อไปให้ได้
Group Blog
 
<<
ธันวาคม 2553
 1234
567891011
12131415161718
19202122232425
262728293031 
 
10 ธันวาคม 2553
 
All Blogs
 
ต้องอยู่ให้ได้ ในวันที่ไม่มีเธอ

วันนี้ว่างๆล่ะนะ นั่งจัดห้องกวาดโน้นเก็บนี้ไปเรื่อยๆ
บังเอินไปเปิดเจอกระป๋องความทรงจำ(ก็เก็บทั้งไดอารี่แบบเขียนรูปต่างๆของเขา)
ก็เลยเปิดออกมาดู เอามาอ่านว่าที่ผ่านๆมาผมได้เขียนอะไรไปบาง
ทั้งเขียนด้วยความเสียใจและเขียนดเวยความดีใจปะปนกันไปหมดอ่ะ
แล้วก็ลองมานึกๆดู ก็รู้สึกคิดถึงเขามาเหมือนกันนะเนี่ย
ก็น่า คนมันรักนิ ทำไงได้

-------------------------------------------------------------------

คุณเคยบ้างไหมที่รักใครคนหนึ่งจดหมดหัวใจ จนรู้สึกว่าหัวใจเราไม่เหลือที่ว่างให้ใครอีก แต่พอมาถึงวัน วันหนึ่ง ที่คุณต้องเสียเขาคนนั้น คนที่คุณคิดว่าเขาคือรักสุดท้าย ในชีวิตคุณไป ไม่ว่าจะด้วยเหตุอะไรก็ตาม และด้วยการสูฐเสียเขาไป มันจะทำให้ชีวิตคุณในวันที่ไม่มีเขาคนนั้นเคว้งคว้าง เหงา หว้าเหว่ ว่างป่าว จนคุณไม่อยากจะทำอะไรอีกแล้ว ไม่อยากคุยกับใคร ไม่อยากยุ่งกับใครเลย จนคุณรู้สึกว่า เหงา เซ็ง เบื่อ แบบไม่อยากจะอยู่อีกเลยมันเหมือนคุณอยู่คนเดียวในโลกแห่งความเจ็บปวดแบบนี้ นี้ล่ะมั้งที่เขาเรียกว่าการสูญเสียความรักของใครคนหนึ่ง

แต่เมื่อทุกๆอย่างผ่านมาได้ ไม่ว่าด้วยเหตุผลอะไรก็ตามแต่
จงอย่าจมอยู่ความเจ็บปวด ที่มันทำให้คุณร้องไห้ ทำให้คุณเสียใจ
และมันทำให้คุณทรมานหัวใจ คุณต้องรู้จักที่จะใช้สติเพื่อให้ก้าวเดินออกมาจากความรู้สึกตอนนั้นให้ได้ อย่าปล่อยให้ความรู้สึกทรมานเขามาปิดบังความรู้สึกดีๆของคุณไปได้ และที่สำคัญอย่าคิดมากจนกลายเป็นการคร่ำครวญ เพ้อถึงการจากลาของเขาคนนั้น อย่าคิดว่าเขาทิ้งเราไปทำไม หรือเราทำอะไรเขาถึงจากเราไปแบบนี้

หรือเหตุผลที่แท้จริง ที่คุณเสียใจอยู่ตอนนี้เพราะอะไร เราลองมาดูกันนะ
ว่าที่แท้จริงคุณเสียใจเพราะเสียเขาไป หรือคุณเสียใจเพราะต่อไปคุณต้องอยู่คนเดียว ต้องเดินคนเดียว กินข้าวคนเดียวหรือป่าว เพราะที่ผ่านเขาอยู่กับเราเสมอไม่ว่าจะไปไหนก็ตาม คุณจงคิดซิว่า ที่ผ่านมานั้นคุณทำไปเพราะอะไร เพราะคุณรักเขาจริงๆใช้ไหม รักเพราะคุณคิดว่าเขาเป็นรักแท้ รักที่ออกมาจากหัวใจ รักที่ไมได้หวังว่าเขาจะรักตอบ

บางครั้งการที่เราได้อยู่คนเดียวบ้างในบางเวลา คุณลองนึกทบทวนดูนะ
ว่าสิ่งที่เขาทำกับคุณคืออะไร เขาจะรักคุณจริงหรือป่าว หรือเขารักคุณแค่เพียงตอนที่เขาไม่มีใคร นี้ล่ะเหตุผล คนเราเกิดมาไมได้จะให้ใครอยู่เป็นเพื่อนเรา แต่เรานั้นแระเกิดมาเพื่อนที่จะอยู่ป้นเพื่อนใครอีกคน
ความรักที่แท้จริงคืออะไร คุณต้องคิดให้ดีๆ ว่าสิ่งที่คุณทำอยู่ตอนนี้คืออะไร
การรักตัวเองมากๆ ไม่ใช่ให้เราเห้นแก่ตัว แต่มันเป็นเพราะการที่เราต้อง
ป้องกันตัวเองมั้ง เวลาเสียใจ ก้มีแต่ตัวเรานั้นแระที่เสียใจอยู่คนเดียว
ลุกขึ้นมาซะ ลุกออกมาจากความเศร้าซะ รู้นะมันยาก แต่เราต้องทำให้ได้
พรุ่งนี้ก็เช้าแล้ว ปล่อยอดีตกับรักที่ไม่จริงไว้ให้กับข้างหลัง
แล้วก็ก้าวเดินต่อไปด้วยหัวใจที่มุ่งมั่นนะ

คนเราเกิดมาแค่ครั้งเดียว ตายก็แค่ครั้งเดียว อย่าเอาชีวิตของเราไป
ผูกมัดกับสายลมเลย จงมีสติก้าวเดินไปข้างหน้า ใช้ชีวิตให้มีความสุข
สุขออกไป เศร้าเข้ามา ชีวิตคนเราก้มีแค่นี้แระ

ความรักคือความสุขด้วยกันทั้งสองฝ่าย ไม่ว่าจะหญิงหรือชาย
ถ้าวันหนึ่งเขาจะเดินออกไป เราก็ควรปล่อยเขาไป เพราะเขาอาจจะยัง
ไม่เห้นคุณค่าของสิ่งที่คุณทำเพื่อเขา และไม่เห็นคุณค่าของตัวคุณ

ความรักคือการให้ก็จริงนะ แต่ถ้าเราจะเสียสละทุกๆสิ่งเผื่อมันก็ไม่ใช่
เพราะความรักถ้าเราไม่รักตัวเอง แล้วใครเล่าจะมารักเราจริงๆ
เพราะฉะนั้น ความสุขของเราก้คือตัวเรา จงปล่อยสิ่งที่ทำให้เสียใจ
ไว้กับอดีตในวันวาน แล้วจองเอาอดีตนั้นมาเป็นบทเรียนให้ก้าวเดิน
เพื่อวันพรุ่งนี้และอนาคต

------------------------------

เจ้าของไดอารี่นี้ก็พึ่งจะรู้สึกตัวนะ ว่าสิ่งที่ผ่านมาคือฝัน
ความจริงอยู่ตรงวันนี้ วันที่เราอยุ่คนเดียว
จงอย่าเข็ดความรักที่จะเข้ามา แต่จงเอาอดีตนั้นมาเป็นบทเรียน
ปรับปรุงชีวิตให้ดีขึ้น เผื่อรอรับความรักที่จะเข้ามา
ถึงแม้รักครั้งใหม่จะเสียใจ แต่อย่างน้อยเราก็คงจะมีอดีตที่เจ็บปวดรองรับไว้
แล้วไง ก็ต้องรู้จักรัก รุ้จักใช้ชีวิตให้ดีๆ

ขอบคุณทุกๆกำลังใจที่ให้กันมา
ขอบคุณท้องฟ้าและเมฆฝนที่ช่วยให้ฉันผ่านเรื่องราว
ที่เจ๊บปวดมาได้

สุดท้าย ก็ขอให้เธอมีความสุขมากๆ
ที่ผ่านมาฉันก็ขอรักเธอแบบนี้
และจะเก็บเรื่องราวของเราไว้ให้ดีที่สุด

.......



Create Date : 10 ธันวาคม 2553
Last Update : 10 ธันวาคม 2553 17:58:32 น. 6 comments
Counter : 900 Pageviews.

 
ได้แง่คิดดีๆ มากเลยค่ะ

ขอบคุณนะคะ


โดย: piGipo วันที่: 11 ธันวาคม 2553 เวลา:16:55:53 น.  

 
คลิกๆๆ รูปสวยๆน่ารักๆไว้ส่งต่อเพียบ...


โดย: สาวสะตอใต้ วันที่: 13 ธันวาคม 2553 เวลา:19:50:09 น.  

 
555+ คิดได้นี่

เอ๊ะ รึว่าปลอบตัวเองอยู่นะดาหลาเอ๊ยยยย

ปล หายไปหลายวันคิดถึงที่นี่ม๊ากกกกกกกกกกก


โดย: เย็นวาน หวานเย็น วันที่: 14 ธันวาคม 2553 เวลา:10:51:58 น.  

 
Flower Pictures Photo Sharing Funny Pics
Flower Images at ImageHousing.com



หอบดอกไม้มาฝาก
เป็นกำลังใจจ๊ะ


โดย: gripenator วันที่: 19 ธันวาคม 2553 เวลา:14:52:58 น.  

 


โดย: เย็นวาน หวานเย็น วันที่: 22 ธันวาคม 2553 เวลา:13:48:28 น.  

 
ที่พูดมาถูกหมดทุกอย่าง ที่ผิดก็คือยังทำใจไม่ได้55


โดย: king koy IP: 118.175.3.59 วันที่: 14 กันยายน 2554 เวลา:15:39:54 น.  

ชื่อ :
Comment :
  *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 

ดาหลาสีดำ
Location :
ชุมพร Thailand

[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 1 คน [?]




หวัดดีครับทุกๆคน
Friends' blogs
[Add ดาหลาสีดำ's blog to your web]
Links
 

 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.