ทรงผมสำหรับชุดไทย

ทรงผมเจ้าสาว ที่เหมาะกับชุดไทย


คุณใหม่แนะนำการเกล้าผมให้เหมาะกับชุดไทยที่ทำแล้วดู ไม่เกินอายุจริงว่า ควรทำสีผมให้อ่อนลง เลือกใช้สีน้ำตาลแซมไฮไลท์สีน้ำตาลอ่อนดีที่สุด เพราะเวลาเกล้าจะทำให้ผมมีมิติมากขึ้น นอกจากนี้จะต้องใช้เทคนิกการไขว้ผมเพื่อให้ดูทันสมัยมากขึ้น …



++ ทรงที่ 1





ยีผมด้านหน้าแล้วหวีเสยผมทั้งหมดไปด้านหลัง กะระยะให้สูงกว่าท้ายทอยประมาณ 1 คืบใช้กิ๊บดำรั้งให้แน่น จากนั้นจับผมด้านหลังเป็นมวยต่ำให้ช่อผมยาวลงไปถึงต้นคอ ใช้แฮร์พีช คร่อมกลางมวยผม ใช้มือจับแต่งให้ได้รูปสวย ตกแต่งเครื่องประดับทองคำเพื่อความงามหรู



++ ทรงที่ 2


ดรายผมให้เรียบตรง ม้วนผมด้วยโรลไฟฟ้าขนาดกลางให้ทั่วศีรษะ ทิ้งไว้ประมาณ 15 นาที ค่อยๆ แกะโรลออก แสกข้างผมด้านหน้า ใช้หวีซี่ห่างหวีผมด้านที่แสกให้ลอนผมเรียงตัวสวย ใช้เจลลูบผมด้านหน้าที่แสกแล้วจับเป็นลอนเปียก ฉีดสเปรย์ซ้ำให้ผมอยู่ทรงสวย จากนั้นรวบผมทั้งหมดไปด้านหลังจับเป็นมวยต่ำรัดด้วยมาลัยดอกพุด



++ ทรงที่ 3

ดรายผมให้เรียบตรงทั่วศีรษะ แล้วรวบตึงเป็นหางม้าสูงด้านหลัง ต่อแอร์พีชใต้ผมที่รัดหางม้าเพื่อเพิ่มเนื้อผม จากนั้นแบ่งผมทั้งหมดเป็นช่อๆ ค่อยๆ จับผมแต่ละช่อสานสลับกันไปมาให้เป็นพุ่มสวย รั้งให้แน่นด้วยกิ๊บดำ ตกแต่งด้วยเข็มกลัดทองคำ



++ ทรงที่ 4


แสกข้างผมด้านหน้า จับโหย่งผมข้างที่แสกเล็กน้อย ใช้มือจับผมเหนือใบหูทั้ง 2 ข้างบิดเป็นเกลียวหลวมๆ รวบไปด้านหลังรั้งให้แน่นด้วยกิ๊บดำ จากนั้นแบ่งผมเป็นช่อๆ ค่อยๆ ใช้มือจับแต่ละช่อบิดเป็นเกลียวแบบหลวมๆ แล้วไขว้สลับกันจนสุดปลายผม ยกเว้นช่อสุดท้ายที่ไม่ต้องบิดเป็นเกลียว แต่ให้ยีผมเพื่อเพิ่มเนื้อผมแล้วหวีให้เรียบ ฉีดสเปรย์ให้อยู่ทรง จากนั้นเก็บปลายผมซ่อนไว้ด้านในใช้กิ๊บดำรั้งให้แน่น ตกแต่งปิ่นปักผมทองคำ

ช่างผม : รัชดา พ่วงพวงงาม (ใหม่)
แต่งหน้า : ณิชกานต์ สังเวียน (รวย)


ขอขอบคุณข้อมูลและภาพประกอบจาก we




 

Create Date : 02 กันยายน 2552
2 comments
Last Update : 2 กันยายน 2552 20:21:28 น.
Counter : 2100 Pageviews.

 

สวยค่ะ

 

โดย: โยเกิตมะนาว 2 กันยายน 2552 21:01:40 น.  

 

 

โดย: ตาอ้วนชวนคุย 2 กันยายน 2552 22:21:39 น.  

ชื่อ : * blog นี้ comment ได้เฉพาะสมาชิก
Comment :
  *ส่วน comment ไม่สามารถใช้ javascript และ style sheet
 


กระจุ๋มกระจิ๋ม
Location :
กรุงเทพฯ Thailand

[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed

ผู้ติดตามบล็อก : 1 คน [?]




Photobucket
Group Blog
 
<<
กันยายน 2552
 
 12345
6789101112
13141516171819
20212223242526
27282930 
 
2 กันยายน 2552
 
All Blogs
 
Friends' blogs
[Add กระจุ๋มกระจิ๋ม's blog to your web]
Links
 

 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.