สิงหาคม 2552

 
 
 
 
 
 
1
2
3
4
5
6
7
8
9
10
11
12
13
14
15
16
17
18
19
20
21
22
23
24
25
26
28
29
30
31
 
 
..ว่างไหม..ก็ไม่ว่างนะ...ยุ่งหรอ..ก็ไม่อ่ะ...
มันเบื่อ..ยังไงดี มันเหมือนจะยุ่งเพราะเพิ่งเปิดเทอม แต่มันก็เหมือนจะไม่ยุ่งเท่าไหร่..แต่การบ้านเยอะมากกกกกกกกกกกกกกกกกกกก

บ้าไปแล้ว ให้กันแบบว่า ก่ะจะให้แตกฉาน เลยใช่ไหม ?

ให้การบ้านเยอะขนาดนี้ เอาปืนมายิงกันเลยดีกว่า

ทำงานทำการ ?

นี่เราก็เพิ่งลาออกจากงานที่...ไปทำมาได้ 5 วันถ้วน
สาเหตุ ? เบื่อเจ้านายอ่ะ เรารำคาญเค้า ด่าอยู่ได้ คือ ไงดี เราก็บอกเค้าว่าเราอะไม่เคยทำ retail ปรกติ เราทำแต่ restaurant business เค้าก็ เออๆๆ โอเค ตอนนี้พี่กำลังขาดคน มาช่วยหน่อย เราก็เออ ช่วยก็ได้ ก็ดีกว่าอยู่บ้านเฉยๆ นั่งอ้วนไปวันๆ

เชื่อไหมว่า ตลอด 5 วันที่ผ่านมา เราโดนเค้าโวย ว่าเราทำงานผิด งั้นงี้ ตลอด

แล้วหมาที่ไหนมันจะทน

เราก็เลยบอกเค้าไป ว่า ขอหยุดก่อนดีกว่าคะพี่ หนูโดนพี่โขกสับทุกวันก็ไม่ไหว เสียสุขภาพจิต

"นี่ ถ้าเราทำไม่ได้นี่ พี่ก็ให้ตารางเราไม่ได้นะ รู้เปล่า ?"

"ทำไม ทำไม่ได้หล่ะ คนอื่นเค้ายังทำได้เลย"

"เออ เนี่ย เข้ามาทำงานที่ร้านเลยได้ไหม ตอนนี้เลย" (บ้านเรากับร้านเค้า ห่างกัน 45 นาที เค้าโทมาหาเรา 9.45 ร้านเปิด 10.00...บ้าหรือเปล่าคะพี่ ?)

เราก็เหลือจะอด..มันไม่คุ้มอ่ะ แบบ ขับไป 45 นาที ทำ retail คือ นั่งน้ำลายยืดเลยเฉยๆ มัน expect ไม่ได้เลย ว่า ลูกค้าเข้ามาจะซื้อหรือเปล่า ไหวจะต้องระแวง เรื่องกลัวโดนขโมยของอีก เหอๆ

แล้วเราคิดว่าถ้าเราไม่ออก เราต้องเป็นโรคกระเพาะปัสสวะ อักเสบ แน่นอน เพราะว่า ทำงาน 8 ชั่วโมง ได้พัก 15 นาที บางทีไม่ได้พักเลย

..จะขี้ จะเยี่ยว...ก็ต้องรอคนมาเปลี่ยน

จะไปกินข้าว หิวจะตายห่_ ก็ต้องรอคนมาเปลี่ยน

สัด....

แล้วก็เรื่องตารางอีก

เราบอกไปว่า เราทำ จันทร์-ศุกร์ 10-4 เท่านั้น

เราไม่เคยได้เวลาที่เราต้องการเลย on call ตลอด

เราก็อยากจะถามพี่เค้านะว่า..

พี่คะ..ไม่มีช่องให้ กา ว่า "on call" หรอคะ ??

เราแบบ โมโหอ่ะ มันโดนด่าบ่อยๆ ใช่ว่าสนุกนะคุณ

ก็เลย ออกดีกว่า เบื่อ

แล้วทีนี้ เราก็ไปช่วยคนรู้จักอีกคน เค้าเพิ่งเปิดร้านอาหารใหม่

เราก็ เออ ก็ขำๆ ไม่มีไรทำ ก็ไปทำเล่นๆ ก็ดีเหมือนกัน ?

เราก็แบบ ..คนๆนี้ ตั้งแต่เปิดร้านมานะ.. เราว่าเค้าเปลี่ยนไปเยอะมาก
มาก
มาก
ถึงมากที่สุด

เราเริ่มรำคาญอ่ะ อาทิตย์ก่อน เราต้องทำงานเที่ยง เราก็ไปตามเวลาใช่ป่ะ
พอเค้าเห็นหน้าเราเท่านั้นแหล่ะ...เค้าตะคอกใส่หน้าเราเลยว่า "มาสาย"

เราก็เลยตะคอกกลับเหมือนกัน ว่า "ไม่ได้สาย มาตรงเวลา ไปแหกตาดูว่าต้องเข้ากี่โมง" !!!!!!!!!!!!!!!



มันเบื่ออ่ะ ดูอะไรๆ ก็ขัดหูขัดตาไปหมดเลย

สักพักคงชิน ช่วงนี้กำลัง อะไรไม่ค่อยจะเข้าที่อยู่

ไหนจะงานบ้าน ไหนจะงานข้างนอก ไปเรียนอีก

มันวุ่นวายไปหมดเลย

ช่วงนี้ต้องย้ายที่อยู่ด้วยแหล่ะ ต้องจัด อพาร์ทเม้นท์ให้ สะอาด น่าเบื่อจริงๆ เลย แบบ..เฮ้ออออออออออออออออออ ต้องสะอาดทุกส่วนไม่งั้นโดนยึดเงิน deposit อ่ะ ใน รายละเอียดมันบอกมา เราก็เซ็ง..ไปทำความสะอาดมา 6 วันติดแล้ว

เหนื่อย..



Create Date : 27 สิงหาคม 2552
Last Update : 27 สิงหาคม 2552 2:45:00 น.
Counter : 610 Pageviews.

4 comments
  
ความเครียดเป็นตัวต้นเหตุที่ทำให้สุขภาพและความสวยเสื่อมโทรม 10 วิธีดังต่อไปนี้จะช่วยคุณผ่อนคลายความเครียดเครื่องสำอางที่ใช้จะได้มีประสิทธิภาพขึ้นด้วยนะจะบอกให้ ฮาๆๆ เพราะผมเป็นห่วงคุณจริงๆ ^^
1. ลดหรือเลิกบริโภคผลิตภัณฑ์ที่มีคาเฟอีน เช่น ชา กาแฟ โค้ก หรือ ช็อคโกแลต นานๆกินทีก็ได้นะครับ
ถ้าคุณทำได้ผลที่ตามมาก็คือความผ่อนคลายทำให้นอนหลับได้ดีขึ้น มีความกระฉับกระเฉง
ในการทำงาน และกล้ามเนื้อจะไม่อ่อนล้า โอ้ววว
2. บริโภคอาหารให้ถูกสุขลักษณะ พยามยามยกเว้นบริโภคอาหารที่ไม่มีคุณค่าทางโภชนาการ
(JUNK FOOD) พยายามนิดนึง คุณทำได้อยู่แล้วล่ะครับ
3. ออกกำลังกายอย่างสม่ำเสมอ อย่างน้อยที่สุดคุณควรออกกำลังกาย 3 ครั้ง ต่อ 1 อาทิตย์
โดยใช้เวลา 30 นาทีต่อครั้งเป็นอย่างต่ำ การออกกำลังกายที่เป็นที่นิยมได้แก่ การเดิน การวิ่ง
การว่ายน้ำ เล่นเทนนิส หรือ แบตมินตัน ผมชอบเล่นบาส และเพาะกายที่สุดล่ะ^^
4. นอนให้เพียงพอ เมื่อคุณพักผ่อนไม่เพียงพอจะทำให้มีโอกาสเกิดความเครียดได้สูง
ถ้าคุณกำลังเผชิญอยู่กับความเครียด ลองใช้วิธีดังต่อไปนี้ เข้านอนเร็วกว่าปกติ 30 นาที
ถึง 1 ชั่วโมง หลังจากนั้นถ้าคุณยังรู้สึกอ่อนเพลียให้คุณเข้านอนเร็วกว่าเดิมอีก 30 นาที
จากนั้นคุณจะค้นพบเวลานอนที่เหมาะสมกับตัวคุณเองที่จะทำให้คุณไม่อ่อนเพลีย 3
สิ่งที่บ่งบอกว่าคุณนอนหลับเพียงพอ คือ รู้สึกสดชื่นเวลาตื่นนอน รู้สึกกระฉับกระเฉงตลอดวัน
คุณจะตื่นนอนขึ้นเองในตอนเช้าโดยไม่ต้องใช้นาฬิกาปลุก
ผมนอนดึกประจำเลยอ่ะ ผมเริ่มปรับตัวเองอยู่
5. รู้จักฝึกฝนตนเองให้ผ่อนคลายอยู่เสมอเมื่อมีความเครียดเกิดขึ้น คุณควรปฏิบัติดังนี้
หาเวลาเดินเล่นหรือนั่งเล่นในสวน ใช้เวลาเล่นกับสัตว์เลี้ยงภายในบ้าน หรือการนอนหลับ
ฯลฯ และยังมีกิจกรรมที่ยังต้องอาศัยทักษะเฉพาะด้านที่คุณสามารถเรียนรู้ได้ เช่น การนั่งสมาธิ หายใจเข้านึกถึงกลิ่นดอกไม้สดชื่น หายใจออกมั่นคงเหมือนหินผา เป็นวิธีการหนึ่งที่ผมใช้ อีก 2 วิธี เช่น ท่องพุธ โธ หรือ นับหายใจเข้า ออกอย่างละ 4 คือหายใจออกนับ 1 2 3 4 ครับเข้าก็เช่นกัน
6. จริง ๆ แล้ว หนึ่งในวิธีที่จะผ่อนคลายความเครียดได้ดีที่สุดคือ การงดเว้นการทำกิจกรรมต่าง ๆ ออกแนวขี้เกียจก็ตาม - -.
7. ไม่ควรตั้งความหวังให้สูงเกินไป คนส่วนใหญ่เกิดความเครียดเนื่องจากการไม่สมหวัง
ฉะนั้น คุณไม่ควรตั้งความหวังไว้สูง ควรตั้งความหวังให้ใกล้เคียงกับความเป็นจริง เวลาที่คุณรู้สึกเครียดอ่ะนะ
8. มองโลกในแง่ดี และเปลี่ยนอุปสรรคให้เป็นเรื่องท้าทายโลกทุกวันยังมีสิ่งใหม่ๆให้เราค้นหาเสมอครับ O_o อู้ววว
9. เมื่อเกิดความเครียดพยายามหาที่ปรึกษาพูดคุยที่คุณไว้ใจได้ อีกวิธีก็เขียนลงสมุดไดอารี่ ลงบล๊อกแบบที่ทำก็ดีครับ
10. อารมณ์ขันเป็นวิธีที่ดีที่สุดในการบำบัดความเครียด
ดูหนังตลก อ่านหนังสือตลก ฟังเพลงตลก เอ๊ะ! มีไหมอ่ะ
หรือว่าขำโดยไม่มีเหตุผลก็ได้นะครับ ฮาาาาาา
เอ้าา ยิ้มให้เม้นนี้สัก 1 ทีสิครับ แล้วคุณจะมีความสุข
"สุข ทุกข์ อยู่ที่เราเลือก"

//thapakron.bloggang.com ห่วงใยต่อสุขภาพคุณ ผมเพิ่งหัดทำบล๊อกเองครับ นี่เป็นบล๊อกแรกเลยล่ะ หวังว่าเราจะติดต่อกันอีกนะครับ
โดย: k (KRONZA ) วันที่: 27 สิงหาคม 2552 เวลา:3:48:47 น.
  
แวะมาอ่านค่ะ
โดย: somphoenix วันที่: 27 สิงหาคม 2552 เวลา:5:39:34 น.
  
สู้ๆครับผม
โดย: เดียวดายแสวงหาความพ่ายแพ้ วันที่: 27 สิงหาคม 2552 เวลา:10:30:21 น.
  
สู้ๆ ค่า อย่าเครียด
โดย: โยเกิตมะนาว วันที่: 27 สิงหาคม 2552 เวลา:18:26:17 น.
ชื่อ :
Comment :
 *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 

ด้วยคน
Location :
Minnesota  United States

[ดู Profile ทั้งหมด]
 ฝากข้อความหลังไมค์
 Rss Feed
 Smember
 ผู้ติดตามบล็อก : 1 คน [?]



เข้ามาแล้วก็ทักทายกันหน่อยนะคะ

ไม่งั้นมีแช่งนะเออ อิอิ