ตะลุยออสเตรเลีย ท่องเมืองเมลเบิร์น

ทริปนี้ไม่รู้อะไรดลใจ นึกอยากไป ก็เลยไป แบบว่าอยากรู้ว่าเที่ยวเองเป็นไง แบ็กแพ็กเป็นไง ก็เลยลองดูว่าทำได้ไหม จัดการเองคนเดียวหมด มันก็ดี
จังหวะดีด้วยได้ตั๋วถูกมา ของสายการบินเอมิเรท รวมหมดแล้ว 1วีซ่า ผ่านก็ลุยจองตั๋ว ดูแผนที่ เริ่มเช็คดูว่าควรพักย่านไหน โดยดูจากแผนที่ ว่าย่านไหนใกล้ สะดวกในการเดินทาง ถามเค้ามั่ง agoda /Octoplus แล้วก็เว็บจองโรงแรมโดยส่วนใหญ่จะโชวืที่ตั้ง รูปโรงแรม แผนที่ แล้วค่อยๆวงให้แคบเข้า บางที่ก็ถาม Blue planet มั่ง ไกลบ้าน(นักเรียนไทยในออสเตรเลียมั่ง) อันนี้เวิร์คเพราะคนไหนอยู่เมืองไหนเล่นอยู่ก็จะเข้ามาตอบแบบให้เราเห็นภาพเลย แต่เราดูบล็อกเก่าของคนที่ไปเที่ยวด้วย ก็มีบอกว่าไปยังไง ซื้อเดย์ทัวร์ดีไหม ดูภาพที่เค้าโพสมา บรรยากาศ เราก็จะตัดสินใจได้ว่าอันไหนอยากไปมั่งไง มันก็จะค่อยๆแคบลง เพราะบางที่ดูตารางทัวร์ที่ขายกัย บางที่เราไม่ชอบไปก็ บายเลยไง บางที่ได้ยินชื่อ มั่ง เล่ามั่งอยากไป แต่พอดูรูปที่โพสกันหลายๆเจ้าเข้าเราก็จะตัดสินใจได้ หนังสือมีส่วนสำคัญมากในการล็อกที่เที่ยวและประหยัดเวลา เราอ่านทุกเล่มแหละ ว่าของ ใครๆก็ไปเที่ยวออสเตรเลีย นี้เวิร์ค ของคุณ อดิศักดิ์ จันทร์ดวง เราว่าใช้ได้เพราะว่าละเอียดย่นระยะเวลาดีไม่หลง
เริ่มต้นทริปด้วยการเที่ยวเมลเบิร์นก่อนเลย เพราะว่าอยากไป Great Ocean Road มาก การเดินทางใช้เวลาประมาณ 9-10 ชั่วโมง บินไปถึงประมาณ 8-9 โมงเช้า ไปลงซิดนีย์ก่อน เพราะว่าขากลับจะกลับออกจากซิดนีย์ แล้วบินไปเมลเบิร์น โดย Jet starที่บินตรงมาจากไทยแวะพักเครื่องที่ ซิดนีย์แล้วจึงบินต่อ ขาไปเข้าสนามบิน Tullamarine ส่วนขากลับบินจาก Avalon สนามบินเฉพาะของ Jet Star โดยการเรียกรถ Sun bus มารับที่โรงแรม หรือจะไปรอขึ้นที่ South Cross ก็ได้ แต่เราขี้เกียจตื่นเลยจอง Sun bus Pick up at hotel เอาเลยสบายดี เพิ่มกัน 7 เหรียญขอสบายหน่อย
ไปถึงเมลเบิร์นก็บ่าย 2 แล้ว ถึงโรงแรมก็เกือบบ่าย 3 เช็คอิน แวะหาอะไรกินก็ บ่าย 4 โมงเย็นแล้ว เลยเดินเล่นเพื่อหาซื้อทัวร์ไปเที่ยวเกรทโอเชี่ยนโรด แวะถามเยอะมาก ตอนดูบล็อกบางคนบอกร้านจีนถูกก็ลองเข้าไปดู ก็มีการลดราคาแล้วนะ แต่ว่ายังไม่ถูกใจราคาก็เลยเดินมาในที่Day TourStation ที่หน้าโรงแรมตัวเองนั่นแหละ ลองถามเค้าดูมี 3 บริษัท APT ;Grey line แล้วก็อีกเจ้าจำไม่ได้ ต่อได้ทุกเจ้าเลย 3 เจ้านี้คล้ายกันเพราะว่าแวะเจอกันทุกที่เลย เรายังเล่นตัวอยู่ APT เค้าอยากขายเพ่อปิดทริปทัวร์เลยลดให้เราเหลือ 88 เหรียญ บางคนอาจหาได้ถูกกว่านี้ แต่เราเบื่อละ จองเลย นัดเจอ 8 โมงเช้า เราเลยสบายเพราะว่าแค่ข้ามถนนเอง สบายดี

เมื่อเสร็จธุระ ก็ถึงเวลานั่งรถชมเมืองดู ว่าสวยไหม บรรยากาศรอบเมืองเมลเบิร์น อันนี้คือสถานีรถไฟ ของเค้า ก็ประมาณหัวลำโฟงของเรานั่นแหละคะ ฟลินเดอร์สตรีท ถ้าฝั่งตรงข้ามก็จะเป็น เฟเดอเรชันสแคว Visitor Center

บริเวณฝั่งตรงข้าม ฟรินเดอร์สเตชั่นก็มีโบสถ์ แต่ลืมชื่อแล้วคะ
href="//www.bloggang.com/data/kaethailand/picture/1232552641.jpg" target=_blank>

ตอนนี้ประมาณ 2 ทุ่มแล้ว เหมือน 5 โมงเย็นเลยคะ

ตอนบินจาก ซิดนีย์ มา เมลเบิร์น ใช้ International Terminal เลย ดังนั้นจึง บินลง สนามบินนานาชาติของเมลเบิร์น Tullamarine Airport แล้วนั่งรถ skybus //www.skybus.com.au/ ไปลง Spencer Street station แล้วจึงนั่งรถชัตเติลบัสฟรีไปส่งตามโรงแรมต่างๆ ถ้าต้องการให้ไปรับจากโรงแรมกลับสนามบินวันไหน แจ้งล่วงหน้ากับพนักงานได้เลย แต่ของเก๋ขากลับ ไม่ได้บินออกจาก Tullamarine Airport แต่บินกลับโดยใช้สนามบินส่วนตัวของ Jet Star ชื่อว่า Avalon Airport
Avalon Airport ใช้รถอีกบริษัทนึง ชื่อว่า Sunbus เราจองให้มารับที่พักเลยวันกลับ //www.sunbus.com.au/

อันนี้เป็น หน้า Visitor Tourism ตรงข้ามกัน

สนามบิน Avalon

ภาพนี้ถ่ายก่อนบินกลับ Sydney ตอนประมาณ ตี 5 คะ อันนี้อยู่บนถนน Swanton St คะ บ้นาเราจะเป็นแบบเกิดสถาปัตยกรรมมานานแล้ว แต่อันนี้สร้างขึ้นมาเป็นที่ระลึกแก่กลุ่มผู้ก่อตั้งเมลเบิร์นคะ แต่แต่งให้เหมือน ET เลยคะ

รถรางที่เมลเบิร์น จะเริ่มวิ่งเวลา ตี 5 คะ เก๋เลือกไฟล์ทแรกเพื่อบินไปซิดนีย์คะ หลายคนอาจสงสัยว่าทำไมเลือกเช้าขนาดนี้ เนี่ยรีบไปไหนคะ

สาเหตุง่ายๆก็คือ เพื่อจะมีเวลา เที่ยวซิดนีย์เยอะขึ้นคะ เพราะว่าตั้งใจจะไปเที่ยว Tree Sister ด้วยในอีกวัน เพราะฉะนั้น วันนี้เช้าไปถึงก็ เดินชมบ้านเมืองเค้า แล้วก็เลือกทัวร์เลยคะ

Last Update : 24 มกราคม 2552 23:12:30 น. 5 comments

ไปเที่ยวคนเดียว เก่งมากๆๆค่ะ

โดย: โอ๋ IP: 203.170.251.115 วันที่: 19 มกราคม 2552 เวลา:13:49:11 น.

ครั้งหน้าไปเท่วไหน ขอไปด้วยคนได้ป่าวคะ กำลังหาเพื่อนสาว ลุย backpack อยู่อ่ะคะ

เพื่อนเราไม่ยอมไปกานเรย เค้าไปแค่ไกล้ๆ แต่เราอยากลองไกลๆ บ้างอ่ะ

penquinkaratae2000@hotmail.com เมลล์โอ๋นะ

โดย: โอ๋ IP: 203.170.251.115 วันที่: 19 มกราคม 2552 เวลา:14:01:35 น.

เก่งจังคะแล้วอย่าลืมอัพรูปเยอะๆนะคะ

โดย: ปูคะ IP: 58.169.248.212 วันที่: 20 มกราคม 2552 เวลา:13:39:43 น.

อยากไปอยู่ที่เมืองเมล์เบริน์จังอ่ะค่ะน่าอิจฉาคนที่ได้ไปนะ
หนูก็อยากพาลูกและครอบครัวหนูไปอยู่ที่ประเทศออสเตเรีย.เมล์เบรินนะ

โดย: วรรณวิศา<โปเย+ฝ้าย> IP: 118.172.140.255 วันที่: 14 กุมภาพันธ์ 2553 เวลา:21:10:01 น.

คุณเก๋คะ ช่วยแนะนำหน่อย จะบินไปลงซิดนีย์ แล้วอยากจะเช่ารถขับไปเมลเบิร์นค่ะ
พอดีตอนนี้อยู่ที่ปาปัวนิวกีนี เพื่อนบ้านของออสเตรเลีย และจะกลับไทยหลังจากเที่ยวออสเตรเลียแล้ว

ช่วยแนะนำด้วยนะคะ

กิ๊ก
chanchanok2007@hotmail.com

โดย: ฉันท์ชนก IP: 124.240.203.194 วันที่: 16 ธันวาคม 2555 เวลา:20:24:56 น.

kae_kts

การเตรียมตัวไปฮาร์บิ้น หนาวดีจังเลย อ่านแล้วเม้นมั่งนะคะ Happy New Year คะ
[Add kae_kts's blog to your web]

pantip.com pantipmarket.com pantown.com pantip.com pantipmarket.com pantown.com