รูปบล็อคนอก
Photobucket - Video and Image Hosting
Group Blog
 
 
มกราคม 2556
 
 12345
6789101112
13141516171819
20212223242526
2728293031 
 
30 มกราคม 2556
 
All Blogs
 
กลโกงของแท็กซี่ และวิธีป้นค่าโดยสารของมอเตอร์ไซค์รับจ้าง

เรื่องนี้เกิดขึ้นเมื่อต้นเดือนที่ผ่านมา ผมกับเพื่อนไปทำงานด้านคดีความที่จังหวัดลำปางกลับเข้ากรุงเทพฯก็เกือบสองทุมแล้ว ด้วยความเกรงใจเพื่อนที่ต้องขับรถคนเดียวทั้งไปและกลับ จึงให้เขาจอดส่งผมที่หน้าฐานทัพอากาศย่านดอนเมือง เมื่อผมลงรถก็มีแท็กซี่คันหนึ่งมาจอดรอผมอยู่ เป็นรถแท็กซี่สีเขียวเหลืองจำทะเบียนไม่ได้ คนขับยังหนุ่มและอ้วนดำ ผมจึงขึ้นไปนั่งบอกให้ไปส่งที่หมู่บ้านฯ ซึ่งอยู่ฝั่งตรงข้ามหลัง สน.ดอนเมือง ถนนสี่เลนถือว่ากว้างมากเวลานั้นถนนแทบไม่มีรถวิ่งเลย เจ้าแท็กซี่คันนี้ขับรถด้วยความเร็ว 30-40 กิโลเมตรต่อชั่วโมง ผมบอกให้เขาขับเร็วกว่านี้ เพราะมันช้ามาก ถ้าผมไม่มีกระเป๋าเสื้อผ้าคงเดินเกือบจะทัน เพราะมันพยามยามขับเข้าข้างหลังรถสองแถว ซึ่งขับอยู่เลนซ้ายสุด ส่วนมิเตอร์จากระยะทาง 1 กิโลฯราคาขึ้นถึง 60 บาท ผมรู้ว่าเป็นการโกงแต่ก็ไม่ว่าอะไร เพราะต้องการกลับบ้านพักผ่อน แต่จะบอกอย่างไรมันก็ขับเป็นทองไม่รู้ร้อนเสียอย่างนั้น

จนผมทนไม่ไหวขอให้มันหยุดรถ แล้วจ่ายเงินให้มันไป 70 บาท ในระยะทาง 1 กิโลกว่า อารามที่โกรธทำให้ผมรีบหยิบข้าวของแล้วลงจากรถมันทันที พอผมลงรถเท่านั้น มันแล่นออกด้วยความเร็วอย่างที่เราอยากให้มันวิ่งตอนนั่งอยู่ในรถ

ในเวลานั้นมีรถจักรยานยนค์รับจ้างผ่านมาพอดี คนขับยังหนุ่มอยู๋ ผมบอกให้ไปส่งในหมู่บ้านฯ แต่พอยกข้าวของขึ้นปรากฏว่ากระเป๋าสตางค์หายไปแล้ว จึงรู้ว่าตกอยู่ในรถแท็กซี่คันนั้น ผมบอกให้รถมอเตอร์ไซค์รีบขับตามเจ้ารถแท็กซี่คันนั้นทันที 

แต่คุณเชื่อไหมครับ เจ้าคนขับมอเตอร์ไซค์ชวนผมคุยและขับรถไปเรื่อย ๆ ผมบอกว่ากระเป๋าสตางค์ผมตกให้รถแท็กซี่ขอให้วิ่งเร็วกว่านี้ได้ไหม มันก็ทำท่าจะวิ่งเร็วได้สักพักก็ชวนคุยอีก เป็นอันว่าไม่ต้องตามแท็กซี่แล้ว เพราะไม่ทันแน่  ผมจึงให้มันไปส่งที่บ้าน

อีกแล้วครับท่าน...ค่ารถจากหน้าปากซอยวิ่งตามแท็กซี่ประมาณ กิโลกว่า และกลับบ้านรวมระยะทางไม่เกิน 3 กิโล มันคิดผม 100 บาท ผมต้องเข้าบ้านนำเงินมาให้มันป้นกันซึ่ง ๆ หน้า

เป็นอันว่า วันนั้นผมเคราะห์หามยามร้ายจริงๆ





Create Date : 30 มกราคม 2556
Last Update : 30 มกราคม 2556 13:14:27 น. 0 comments
Counter : 1807 Pageviews.

ชื่อ :
Comment :
  *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 

Jจุ้ย
Location :


[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 3 คน [?]




ข่าวจากหนังสือพิมพ์ผู้จัดการ


facebookฝากข้อความได้ครับ
Google

ฟังวิทยุออนไลครับ
ฟังวิทยุออนไลน์ กดที่รูปครับ




หลับฝันดี
๑ หลับคืนนี้ฝันดีนะที่รัก...
หลับตาพักหลับตาฝันถึงวันใหม่...
หลับคืนนี้คนดีฝันถึงใคร...
รู้บ้างไหมฉันตั้งใจฝันถึงเธอ...


Friends' blogs
[Add Jจุ้ย's blog to your web]
Links
 

 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.