รูปบล็อคนอก
Photobucket - Video and Image Hosting
Group Blog
 
<<
ตุลาคม 2554
 1
2345678
9101112131415
16171819202122
23242526272829
3031 
 
11 ตุลาคม 2554
 
All Blogs
 

เจ้าไวท์ สุนัขผู้น่ารัก




เช้าวันหนึ่งก่อนวันสงกรานต์หนึ่งวัน ขณะที่ผมเดินเข้าในวัดดอนเมือง ได้เห็นตะกร้าหวายใบใหญ่ใบหนึ่งยังใหม่อยู่ เป็นตะกร้าวสำหรับใส่ผ้าหรือตุ๊กตามีฝาปิดอย่างดี ราคาไม่ต่ำกว่าสามสี่ร้อยบาท วางอยู่ข้างกำแพงวิหาร ข้าง ๆ ตะกร้ามีกล่องทัปเปอร์แวร์ใหม่เอี่ยมราคาคงไม่ถูกเช่นกัน มันวางอยู่กับตะกร้าวสานใบนั้น ด้วยความสงสัยว่าใครนำมาวางไว้อย่างไม่กลัวหาย ผมจึงเดินเข้าไปเปิดดูว่าข้างในมีอะไร โดยมีเพื่อนร่วมทางอีกหลายคนที่เดิมมาด้วยกันต่างก็ใคร่จะรู้เช่นเดียวกับผม เมื่อผมเปิดออกก็เห็น "เจ้าลูกสุนัขน่ารักอยู่ในตะกร้านั้น อายุคงอยู่ในระหว่างเดือนเศษ ๆ สีน้ำตาลลายขาว คงเป็นสุนัขที่มีราคา คนที่เลี้ยงมันคงต้องซื้อมาเป็นแน่ ที่สำคัญคือมันมีปลอกคออย่างดี ที่ฝาตะกร้ามีกระดาษโน๊ตอยู่แผ่นหนึ่ง ผมจึงหยิบมาอ่านดู "ชื่อไวท์" เพียงเท่านี้ผมก็รู้ได้ทันทีว่าเจ้าของคงนำมันมาทิ้ง แต่ดูจากข้าวของที่วางอยู่ เจ้าของคงรักมันมาก มีทั้งเสื้อผ้า และอุปกรณ์ของสุนัขครบครัน ผมตัดสินใจอยู่พักหนึ่ง จึงเอื้อมมือลงไปจะจับมันขึ้นมา เจ้าสุนัขมันขู่แล้วร้องคางอย่างกลัว ๆ ผมลองเรียกชื่อมัน มันหันมามองแต่ก็ยังคงแนบหัวอยู่ในตะกร้า ด้วยสัญชาตญาณของความรักสัตว์ ผมจึงค่อย ๆ เอามือล้วงลงไปลูบหัวมันเบา ๆ มันคางเบา ๆ แต่ก็ไม่ขู่ ผมจึงอุ้มมันขึ้นมา เป็นสุนัขที่น่ารักมาก ขนไม่มากแต่ก็เงางามสวยสดุดตา เจ้าของคงรักมันมาก เพราะดูแลอย่างทนุถนอม ผมนำแปรงขึ้นมาแปรงขนมัน มันซุกอยู่กับอกผมจนผมสัมผัสได้ถึงความกลัวของมัน ที่เนื้อตัวสั่นระริก ผมพูดปลอบมันพร้อมลูบไปตามหัวของมัน ความกลัวค่อยสงบลง

ผู้ชายวัยสามสิบเศษคนหนึ่งที่ยืนดูผมอยู่ตั้งแต่แรก ถามขึ้นมาว่า
"มีคนเอามาปล่อยหรือครับ ? "
ผมตอบว่า "คงใช่ครับ เพราะดูจากกระดาษที่เขียนไว้คงเอามาปล่อย !"
"คุณจะเอามันไปเลี้ยงหรือครับ ?" ชายคนเดิมถาม
"ไม่ครับ ผมไม่มีเวลา"
"อย่างนั้นขอผมนะครับ ลูกสาวกำลังอยากได้อยู่พอดี"
"ได้ครับ ช่วยดูแลมันให้ดีนะครับ หมาน่ารัก และเจ้าของก็คงรักมันมาก"
"ครับ..."
ชายคนนั้น จัดแจงนำรถมาขนข้าวของ ของเจ้าไวท์ และนำมันขึ้นรถไป

ผมรู้สึกเสียดาย ไม่ใช่เสียดายที่ให้เจ้าไวท์กับชายคนนั้นไป แต่เสียดายว่า ผมลืมถามชายคนนั้นว่า "บ้านเขาอยู่ที่ไหน" เพราะถ้ามีเวลาผมจะไปเยี่ยมเจ้าไวท์บ้าง ว่าชีวิตมันเป็นอย่างไรในเวลานี้....

อย่านำสุนัขมาทิ้งที่วัดเลยครับ เมื่ออยู่กับเรา เราทนุถนอมมันเหมือนลูก แต่เมื่อเรานำไปทิ้งไว้ที่วัด มันจะอยู่ในสภาพเช่นไร ผมคงไม่ต้องบอก !!!!!




 

Create Date : 11 ตุลาคม 2554
3 comments
Last Update : 20 ตุลาคม 2554 13:14:44 น.
Counter : 955 Pageviews.

 









อรุณสวัสดิ์ยามเช้าวันพุธค่ะ คุณก้อง คุณฟิล์ม และคุณปะป๊า แวะเข้ามาส่งกำลังใจให้มีพลังกาย พลังใจต่อสู้กับน้ำท่วมและขอให้วิกฤตนี้ผ่านพ้นไปเ็ร็ววันนะค่ะ ด้วยรักและห่วงใยเสมอ

 

โดย: KeRiDa 12 ตุลาคม 2554 8:30:29 น.  

 

ภาวนาให้เจ้าของใหม่ไวท์ดูแลไวท์ดีดีนะคะ

 

โดย: sawkitty 12 ตุลาคม 2554 18:25:16 น.  

 









อรุณสวัสดิ์เช้าวันพฤหัสบดีค่ะ คุณก้อง คุณเปิ้ล และคุณปะป๊า สถานการณ์้น้ำท่วมยังน่าเป็นห่วงทั้งต่างจังหวัด กรุงเทพฯ และปริมณฆล ขอให้เพื่อน ๆ ตั้งรับสถานการณ์ด้วยการมีสติ และแคล้วคลาดจากน้ำท่วมบ้านเรือนนะค่ะ ด้วยความห่วงใยเสมอ

 

โดย: KeRiDa 13 ตุลาคม 2554 8:45:33 น.  

ชื่อ :
Comment :
  *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 


Jจุ้ย
Location :


[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 3 คน [?]




ข่าวจากหนังสือพิมพ์ผู้จัดการ


facebookฝากข้อความได้ครับ
Google

ฟังวิทยุออนไลครับ
ฟังวิทยุออนไลน์ กดที่รูปครับ




หลับฝันดี
๑ หลับคืนนี้ฝันดีนะที่รัก...
หลับตาพักหลับตาฝันถึงวันใหม่...
หลับคืนนี้คนดีฝันถึงใคร...
รู้บ้างไหมฉันตั้งใจฝันถึงเธอ...


Friends' blogs
[Add Jจุ้ย's blog to your web]
Links
 

 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.