รูปบล็อคนอก
Photobucket - Video and Image Hosting
Group Blog
 
<<
พฤศจิกายน 2554
 
 12345
6789101112
13141516171819
20212223242526
27282930 
 
1 พฤศจิกายน 2554
 
All Blogs
 

ขอบคุณด้วยใจจริง

หลังจากที่หนีน้ำท่วมจากบ้านไปอาศัยอยู่ที่หอพักแถวบางรัก วันนี้เดินทางไปที่บ้านเพื่อจะเข้าไปขนทรัพย์สินบางอย่าง พอมาถึงหลักสี่รถเมลก็แจ้งว่าไปต่ออีกไม่ได้ จึงต้องยืนรอรถทหารที่จะมารับ รอแล้วรอเล่า รอจนเท้าเปลือย รถหกล้อสิบล้อต่างวิ่งผ่านไป โดยไม่เหลียวแล ทั้งรถที่นำมาช่วยน้ำท่วมต่างก็รีบวิ่งผ่านไปเพราะคนที่อยู่ในพื้นที่น้ำท่วมสำคัญกว่าเรา ที่อยู่ระหว่างเดินทาง ผมรออยู่อีกพักหนึ่งก็มีรถหกล้อขนทรายคันหนึ่งแล่นมาจอที่ผม แล้วคนขับก็ถามหาทาง ต้องการไปส่งทรายที่แฟรตทหารแถวถนนสรงประภา เหมือนเทวดาส่งเขามา

ดวงผมจะดีอะไรขนาดนั้น ผมจึงอาสาพาไปให้ถึงที่ เพราะจะต้องผ่านบ้านผมพอดี ผมขึ้นนั่งมาบนหลังรถ บนทราบที่เต็มคัน ระหว่างทางที่รถแล่นไปตามกระแสน้ำที่ท่วมครึ่งล้อ มีผู้คนที่ต้องการเดินทางเข้าเขตดอนเมืองกันตลอดทาง ต่างโบกมือขอร่วมเดินทางไปด้วย พี่คนขับรถชลอและถามผมตลอดระยะเวลาว่าผ่านไหม ถ้าผ่านผมก็จะบอกว่าผ่าน แกก็จะรับขึ้นรถมาด้วย น้ำใจอันประเสริฐของพี่คนขับรถคนนี้ผมซึ้งใจมาตลอดทาง เทียบกับรถอีกหลายคันที่วิ่งไปอย่างไม่เหลียวแล จะว่าไปแล้วเราจะโทษคนขับรถเหล่านั้นก็ไม่ได้ เพราะทุกคนต่างก็จะทำหน้าที่ของตนให้ดีที่สุด แต่สำหรับคนที่กำลังรอคอยความช่วยเหลือหรือความหวังอยู่บางครั้งก็สะเทือนใจอยู่เล็ก ๆ ถึงแม้จะเข้าใจหน้าที่ของอีกผ่านหนึ่ง สำหรับพี่คนขับรถขนทรายคนนี้ พี่เขาเป็นเพียงลูกจ้างแต่น้ำใจสุดยอดจริงๆ รถแล่นไปรับคนไปกว่าจะถึงก็ใช้เวลาไปมากพอควร เมื่อถึงจุดหมายของแต่ละคนต่างพากันลงรถอย่างขอบคุณน้ำใจอันแสนงามของพี่เขา

เมื่อผมส่งพี่คนขับถึงแฟรตทหารตามที่พี่เขาต้องการแล้ว ผมจึงออกมารอรถทหารอยู่หน้าแฟรต ความจริงรถผ่านทางเข้าบ้านผมมาไกลแล้ว ด้วยน้ำใจของพี่คนขับรถทำให้ผมต้องตามส่งถึงที่ เพื่อแสดงน้ำใจอันดีต่อกัน ผมรอรถอยู่พักหนึ่งก็มีรถของกทม.ผ่านมารับผู้คนตามทางไปส่งที่หน้าวัดดอนเมือง ผมอาศัยมาถึงหน้าโรงเรียนพระหฤทัยดอนเมืองจึงลง เพื่อเดินทางด้วยเท้าเข้าไปในหมู่บ้าน ประมาณเกือบกิโล ที่ว่าเกือบกิโลเพราะต้องเดินอ้อม เดินลุยน้ำสูงประมาณขาอ่อน น้ำขุ้นแต่ก็ยังดีกว่าเมื่อวานที่เน่าเหม็นมาก น้ำไหลไม่แรงแต่ก็เหนื่อย เดินมาได้เกือบถึงบ้านแล้ว แต่ก็หมดแรง สู้ไม่ไหว จึงขอหันหลังกลับออกดีกว่า สาเหตุที่ต้องการมาบ้านก็เพื่อจะเก็บเอกสารสำคัญบางอย่างและทรัพย์สินที่สำคัญ เพื่อหนีโจร เพราะทราบข่าวมาว่าแก้งโจรกลุ่มหนึ่งพาเพื่อนเข้ามาเพิ่ม ซึ่งคนในหมู่บ้านรู้จักโจรกลุ่มนี้ดี เพราะคนกลุ่มนี้เดินเข้าออกคุกกันเป็นว่าเล่นเหมือนกับบ้านที่สองของตน แต่เมื่อสุดแรงที่จะไปต่อ ก็ต้องตัดสินใจยอมทิ้งทรัพย์สินเหล่านั้น มันเป็นของภายนอกปล่อนมันเถอะ ใครอยากได้ให้เขาไป มัวแต่ห่วงจะเอาชีวิตไม่รอด

เมื่อตัดใจได้แล้ว ผมก็ลุยน้ำย้อนกลับ แต่ก็หมดแรงยืนปลงอนิจจังอยู่สักพักหนึ่ง มีรถทหารคันหนึ่งแล่นออกมาจากวงเวียน เห็นคนที่เดินลุยน้ำมาต่างพากันขึ้นไปบนรถ ผมก็ดีใจ เราได้รถทหารมาช่วยแล้ว เมื่อรถมาถึงทหารสองคนกระโดดลงจากรถช่วยกันดันผมขึ้นไปบนรถจนสำเร็จ คุณยายที่นั่งอยู่ตรงข้ามผมแก่พูกคุยกับผมว่า รถทหารคันนี้มาจากจังหวัดสมุทรสาครเพื่อมารับแก ลูกชายจะพาแกไปอยู่ด้วยที่สมุทรสาคร คุณยายบอกว่าวันนี้ยังไม่มีรถทหารเข้่ามารับคนเลยต่างต้องเดินออกมาจากหมู่บ้านกันเอง จะมีก็พวกอาสามูลนิธิต่าง ๆ ที่นำเรือเข้ามาช่วยขนคนออก ขอบคุณมูลนิธิครับที่เสียงสละเวลาอันมีค่าของท่านมาช่วยเหลือผู้คนที่เดือดร้อย

วันนี้ผมจะโชคดีอะไรอย่างนั้นครับ โชคดีอย่างคาดไม่ถึงอีกอย่างก็คือรถคันนี้จะวิ่งไปถึงหลักสี่และที่สุดท้ายที่จะส่งคนก็คือหมอชิด

ในความทุกข์บางครั้งกลับทำให้เรามองเห็นอะไรหลายอย่าง ความดีที่เราทำมา ถึงแม้จะไม่มาก แต่เราทำด้วยความเต็มใจ บริสุทธิ์ใจ ในยามทุกข์มันก็ส่งผลให้เราได้รับเป็นความโชคดี ได้พบคนดี ๆ ที่เข้ามาช่วยเหลือเราอย่างไม่คาดคิด บางครั้งปัญหาบางอย่างที่เราคิดว่าสุดแก้ แต่เมื่อถึงเวลาของมัน มันก็ผ่านไปได้ด้วยดี จะด้วยกุศลวิบากหรืออะไรก็ตาม มันก็เป็นผลดีต่อวิถีชีวิตของเรา

วันนี้ผมโชคดีแทบทุกอย่าง ถึงแม้ความต้องการของผมจะไม่สมหวัง แต่น้ำใจเอื้ออารีย์ของพี่คนขับรถขนทราย และน้ำใจของพี่ทหารที่ช่วงเหลือคนตกทุกข์ได้ยาก มันมากกว่าสิ่งที่เรากำลังสูญเสียไป น้ำใจเป็นสิ่งที่มองไม่เห็น แต่มันกลับช่วยหยิบยกความทุกข์ที่กำลังเกิดอยู่ให้จางหายไปไม่น้อย

ขอขอบคุณน้ำใจอันมากล้นของทั้งสองท่าน และขอขอบคุณความดีที่ส่งผลในวันนี้ ขอขอบคุณสติที่เตือนให้รู้ว่้า การรู้จักปล่อยวางคือความสุข

สุดท้ายขอขอบคุณทุกท่านที่รับฟังความในใจของผมในวันนี้

ขอบคุณครับ ขอบคุณจากใจจริง





 

Create Date : 01 พฤศจิกายน 2554
0 comments
Last Update : 1 พฤศจิกายน 2554 10:42:28 น.
Counter : 386 Pageviews.

ชื่อ : * blog นี้ comment ได้เฉพาะสมาชิก
Comment :
  *ส่วน comment ไม่สามารถใช้ javascript และ style sheet
 


Jจุ้ย
Location :


[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 3 คน [?]




ข่าวจากหนังสือพิมพ์ผู้จัดการ


facebookฝากข้อความได้ครับ
Google

ฟังวิทยุออนไลครับ
ฟังวิทยุออนไลน์ กดที่รูปครับ




หลับฝันดี
๑ หลับคืนนี้ฝันดีนะที่รัก...
หลับตาพักหลับตาฝันถึงวันใหม่...
หลับคืนนี้คนดีฝันถึงใคร...
รู้บ้างไหมฉันตั้งใจฝันถึงเธอ...


Friends' blogs
[Add Jจุ้ย's blog to your web]
Links
 

 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.