ดินแดนนอกแผน...โรมาเนีย (เตรียมการ)

เตรียมการ

หลังจากหมุนๆ เวียนตกลงใจกันไม่ได้ ว่าจะไปไหนดีต่อจากอิสราเอลในที่สุดเราก็เลือกโรมาเนียที่ไม่เคยคิดว่าจะไปเล้ย แต่เพราะไม่รู้จะไปไหนที่สะดวกสำหรับเราตอนนั้น ดูไปดูมาแล้วโรมาเนียสะดวกสุด ไม่ไกลอิสราเอลและเรายังไม่เคยไป แม้ว่าจะดูแล้วไม่ค่อยรู้ว่าจะไปเที่ยวไหนที่นั่นก็ยังดีกว่าไม่มีที่จะไป

เลือกที่ได้แล้ว เราก็จองตั๋วโดยใช้สายการบิน Low cost WIZZ ราคาถูกไปกลับระหว่างอิสราเอลกับบูคาเรส( Bucharest) เมืองหลวงของโรมาเนีย ประมาณ 5,000 บาท ต่อคนเท่านั้น แต่เงื่อนไขยุบยิบหยุมหยิมอ่านกันเมื่อยตา เวียนหัว และต้องจำว่าจะต้องทำอะไรบ้าง กระนั้นเราก็ยังพลาด เพราะการผลัดวันประกันพรุ่งของฉันจะไว้เล่าตอนหลัง

เรามีเวลากัน 9 วันจะไปไหนบ้าง เริ่มต้นที่ไหนดี

//www.worldatlas.com/img/areamap/4d0da08ecdfa17439515182c059168b9.gifโรมาเนียเป็นประเทศที่มีเนื้อที่ไม่กว้างขวางมากนัก ( 237,500 ตารางกิโลเมตร) ประมาณครึ่งหนึ่งของประเทศไทยเท่านั้นรูปทรงของประเทศกลมๆ การเดินทางจึงไม่ต้องย้อนไปมา สามารถวนรอบๆให้ได้ทุกภาคของประเทศ

แน่นอนว่าเราต้องบินไปลงที่       บูคาเรส ที่อยู่ทางตอนใต้ของประเทศ ชื่อใกล้เคียงกับ           บูดาเปส ( Budapest) เมืองหลวงของ ฮังการี ( Hungary) ทำให้สับสนได้ง่าย เวลาจะทำการจองอะไรก็ตามโดยเฉพาะเรื่องตั๋วเครื่องบิน ที่พัก จึงต้องตั้งสติดีๆ

มาดูระยะเวลา 9 วันกับเวลาที่ต้องใช้เดินทางภายในประเทศที่ห่างกันพอควรและเราเลือกที่จะใช้local transportation ผลจึงออกมาว่า จากบูคาเรส > ซิบิว ( Sibiu)> สิฮีโซอารา( Sighisoara) เมืองนี้ไม่แน่ใจนักว่าออกเสียงถูก แต่คนโรมาเนียนบอกว่าให้อ่านตรงๆตัว) > บราซอฟ ( Brasov) และมาจบที่บูคาเรสเพื่อขึ้นเครื่องกลับเทลอาวีฟ

จากนี้ก็เป็นการจองที่พักเราต้องการความมั่นใจว่าจะไม่คว้าง หาที่พักไม่ได้ search engine ที่รวมของ websites ที่เป็นที่พักทุกมุมโลกก็ถูกเรียกมาใช้

หลักการของเราในการเลือกที่พักอย่างแรก ราคา และก็ต้องเดินทางไปไหนๆ ได้สะดวกผู้ที่เคยพักส่วนใหญ่ให้ความเห็นว่าดี คือ หาง่าย เดินทางไปจุดท่องเที่ยวสะดวกสะอาด ทำนองนี้ ภาพประกอบบ้างที่เชื่อถือไม่ได้บางทีภาพสวยแต่มีคนให้ความเห็นว่าเก่า ห้องอับชื้น เราจึงไม่ค่อยสนใจนัก ที่ไหนเข้าเกณฑ์ของเราก็จองๆเลยอ้อ..อีกอย่างเลือกที่ยกเลิกการจองโดยไม่หักเงินด้วย แต่บางแห่งต้องการเลขที่บัตรเครดิตการันตี( Guarantee) ไว้เฉยๆ ครั้งนี้นับว่าเป็นการเลือกและจองที่พักเสร็จเรียบร้อยเร็วที่สุดตั้งแต่เคยไปเที่ยวมา




Create Date : 05 ตุลาคม 2559
Last Update : 12 เมษายน 2560 14:50:16 น.
Counter : 489 Pageviews.

0 comments
ชื่อ :
Comment :
 *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 

สมาชิกหมายเลข 3444784
Location :
  

[ดู Profile ทั้งหมด]
 ฝากข้อความหลังไมค์
 Rss Feed
 Smember
 ผู้ติดตามบล็อก : 1 คน [?]



ตุลาคม 2559

 
 
 
 
 
 
1
2
3
4
6
7
8
9
10
11
12
13
14
15
16
17
18
19
20
21
22
23
24
25
26
27
28
29
30
31
 
 
All Blog