สัมผัสนิวซีแลนด์ 2559




หาคนพาเที่ยว

เราเลือกเดินช่วงปลายตุลาต่อพฤศจิกา 2559 เพราะเป็นช่วงที่ดอกไม้จะสวย อากาศไม่หนาวมาก แต่ก็จะมีความผันผวนของอากาศช่วงเปลี่ยนฤดู ฝนตก สลับร้อน สลับหนาวได้ เป็นธรรมดาของประเทศที่อยู่ในเขตอบอุ่น

หากเราขับรถได้ การขับรถเที่ยวเองก็สะดวก ที่นั่นขับรถชิดซ้ายเหมือนเรา ก็อิทธิพลอังกฤษงัยล่ะ มีรถหลายประเภทให้เช่าขับ ไม่ว่าจะเป็นรถเก๋ง รถที่เรียกว่า Motorhome ที่มีทุกอย่างเหมือนบ้านเคลื่อนที่อยู่ในรถ เช่น ที่นอน โซฟา ครัว ห้องน้ำ ขนาดรถต่างๆกันไปตามความต้องการ จะเช่าและส่งรถคืนที่จุดไหนของประเทศก็ได้ตามสะดวกเรา


แต่เพราะในกลุ่มไม่มีใครขับรถเป็น (พวกกุ้ง) จึงเลือกใช้บริการรถนำเที่ยวโดยเฉพาะ ซึ่งตัวเองเคยใช้มาแล้ว เมื่อ 22 ปีก่อน ให้ชื่อว่าบริษัท TT ก็แล้วกัน เพราะเขาไม่ได้ ให้ค่าโฆษณา 555 ซึ่งเขาจะจัดเป็นเส้นทางอาจจะเมืองเดียว หลายเมืองให้เลือก เขาเรียก “ pass” ถ้าเป็นเส้นทางที่ผ่านหลายๆเมือง เพื่อให้ได้อรรถรสครบถ้วนกระบวนความ เขาจะแนะนำจำนวนวันอย่างน้อยที่สุดที่เราควรใช้ในการเดินทางกับ pass นั้น แต่หากเรามีเวลาเหลือเฟือจะอยู่นานกว่านั้นก็ไม่ว่ากัน นานที่สุดที่เราจะเที่ยวได้คือ 12 เดือน(มีวีซ่าป่ะ นี่เรื่องสำมะคัญ) ซึ่งทำได้กับ pass ที่ยาวๆ ราคาของแต่ละ pass จะถูกแพงต่างกันไปตามระยะทาง มีแถมมีลดอยู่เสมอๆ ต้องตามดู


รูปแบบการบริการทำให้เราสามารถขึ้น-ลง( hop-on hop-off ) ได้ทุกเมืองตามเมืองของ pass ที่เราซื้อและแวะพักได้มากน้อยวัน ตามต้องการ หรือจะหยุดพักแต่ละเมืองตามจำนวนคืนที่เขาแนะนำ คือตามแผนการเดินทางของบริษัทเป๊ะ เป็นเด็กดี ว่างั้นเถอะ ข้อที่ต้องปฏิบัติคือถ้าเราใช้เวลาอยู่แต่เมืองหนึ่งๆ ตามที่เราต้องการ เมื่อเราจะเดินทางต่อ ต้องโทรแจ้งบริษัท ว่าเราจะเดินทางต่อไปไหน วันไหน บริษัทจะใส่ชื่อเราลงใน list ของคนขับรถที่จะผ่านมาและไปยังจุดหมายที่เราต้องการ หากเราไม่ทำ เราอาจจะตกรถหรือมีรถแต่ขึ้นไม่ได้เพราะไม่มีที่นั่ง





Create Date : 08 กุมภาพันธ์ 2560
Last Update : 12 เมษายน 2560 15:10:22 น.
Counter : 790 Pageviews.

0 comments
ชื่อ :
Comment :
 *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 

สมาชิกหมายเลข 3444784
Location :
  

[ดู Profile ทั้งหมด]
 ฝากข้อความหลังไมค์
 Rss Feed
 Smember
 ผู้ติดตามบล็อก : 1 คน [?]



กุมภาพันธ์ 2560

 
 
 
1
2
3
4
5
6
7
9
10
11
12
13
14
15
16
18
19
20
21
22
23
24
26
27
28
 
 
8 กุมภาพันธ์ 2560
All Blog