© ถ้อยคำ/ สาระ/ ภาพ/ ตามทางเดิน ภาค 1 - 10

เกาะเซนโตซ่า

เกาะเซนโตซ่า เป็นจุดหมายของการเที่ยวในวันนี้เราต้องนั่งรถไฟ MRT ไปลงที่สถานี Harder front แล้วนั่งรถบัสเข้าไปยังเกาะหรือใครจะเลือกที่จะนั่งเรือข้ามฟากหรือนั่งกระเช้าลอยฟ้าก็มีให้เลือกได้ตามใจชอบ

เราเลือกที่จะนั่งรถบัสเนื่องจากดูแล้วว่าจะเป็นการประหยัดที่สุดแล้ว และกระเช้าลอยฟ้าก็ได้นั่งมาแล้วเมื่อตอนไป Genting ที่มาเลเซีย

เมื่อนั่งรถบัสสีเหลืองสดใสข้ามสะพานไปยังเกาะเซนโตซ่า อันเป็นเกาะที่ตั้งอยู่ปลายสุดของแหลมมาลายู เราก็ต้องลงรถไปซื้อบัตรผ่านประตูเพื่อเข้าไปยังจุดท่องเที่ยวต่างๆ โดยเราสามารถเลือกได้ว่าจะซื้อเป็นบัตรชุดที่สามารถเข้าไปเที่ยวยังทุกจุดหรือจะซื้อบัตรผ่านประตูอย่างเดียวก็ได้ โดยราคาค่าบัตรผ่านประตูจะอยู่ที่ประมาณ 3 เหรียญ ซึ่งก็รวมถึงค่ารถบัสที่วิ่งรับส่งไปยังจุดต่างๆ ที่เกาะด้วย

หลังจากที่จ่ายเงินค่าบัตรผ่านประตูเรียบร้อยแล้วจุดหมายแรกที่เราจะไปชมก็คือ Underwater World หรือพิพิธภัณฑ์สัตว์น้ำนั่นเองค่าบัตรผ่านเข้าชมอยู่ที่ประมาณ 300 บาท

เมื่อเข้าไปด้านในเราจะพบกับสัตว์น้ำรูปร่างหน้าตาแปลกๆ มากมายมีทั้งปลาน้ำจืดและน้ำเค็ม ไม่ว่าจะเป็นปลาปิรันญ่า ปลาหมึกหน้าตาแปลกๆ แมงกระพรุนตัวเล็กๆ น่ารักหลากหลายสี และส่วนที่เป็น Hiligth ก็คือ ส่วนที่เป็นกระจกลอดใต้บ่อปลาขนาดใหญ่ให้ความรู้สึกเหมือนกำลังเดินอยู่ใต้ทะเล แล้วยังมีฝูงปลาน้อยใหญ่ว่ายวนอยู่รอบตัวเรา มีทั้งปลาฉลาม ปลากระเบน และปลาอื่นๆ อีกนับร้อยชนิด

ในช่วงเวลาที่เรากำลังเดินชมอยู่ก็มีการให้อาหารปลาพอดี โดยผู้ให้อาหารจะต้องใส่ชุดดำน้ำลงไปให้โดยการป้อนกันให้ถึงปากเลยทีเดียว สร้างความตื่นเต้นได้ไม่น้อยเพราะนอกจากจะได้เห็นฝูงปลาว่ายกันเข้ามาแย่งอาหารกันชุลมุนแล้วยังต้องลุ้นกลัวปลางับเอามือของคนให้อาหารอีกด้วย

หลังจากที่เดินชมปลานานาชนิดอยู่เกือบ 1 ชั่วโมง เราก็เดินออกมาด้านนอกซึ่งยังมีฝนตกปรอยๆ ลงมาอย่างไม่ขาดสายช่วยให้บรรยากาศเย็นสบายแต่ก็ไม่ถึงกับทำให้เปียก เราจึงเดินกันไปเรื่อยๆ จนมาถึงบริเวณที่เป็นชายหาดสำหรับผู้ที่ต้องการเล่นน้ำทะเล และกิจกรรมอื่นๆ เช่น วอลเล่ย์บอลชายหาด รวมถึงการอาบแดด สำหรับอาหมวยที่เบื่อผิวสีขาวแต่โชคร้ายไปหน่อยที่เรามาในวันที่ไม่มีแดดพอดี น่าเสียดาย !...

เรานั่งเล่นอยู่บนชายหาดได้สักพักก็ออกเดินต่อไปยังจุดอื่นๆ ต่อโดยแต่ละจุดก็จะถูกจัดไว้ให้เป็นที่ที่มีความน่าสนใจต่างๆ กันไป เช่น สวนผีเสื้อและแมลง Fort Siloso ที่แสดงป้อมปืนโบราณ Dolphin Lagoon ที่เป็นที่อยู่ของปลาโลมาสีชมพู รีสอร์ท สนามกอล์ฟ และที่เรากำลังเดินไปดูก็คือ The Merlion แต่จะมีขนาดใหญ่กว่าที่แม่น้ำสิงคโปร์หลายเท่าตัว และสามารถขึ้นเดินชมภายในตัว Merlion ได้แต่ต้องจ่ายตังค์ค่าบัตรผ่านเสียก่อน แน่นอนว่าเราขอดูจากข้างนอกก็พอใจแล้วประหยัดไว้ก่อน

หลังจากที่ได้เที่ยวชมรอบเกาะ Santosa แล้ว จุดหมายต่อไปสำหรับเราในช่วงเวลาเกือบ 4 โมงเย็นก็คือ Little India เรานั่งรถออกจากเกาะมาลงที่สถานี MRT และซื้อบัตรโดยสารมุ่งหน้าไปลงที่สถานี Little India ทันที ใช้เวลาไม่ถึง 20 นาที เราก็มาเดินกันอยู่ในย่านของคนแขกในสิงคโปร์ โดยเราตั้งใจจะไปยังห้าง Mutafa ที่ขึ้นชื่อว่ามีสินค้าราคาถูกกว่าห้างอื่นๆ ในสิงคโปร์ ไม่รู้จริงหรือป่าวเลยต้องไปพิสูจน์ดู

Little India
ออกจากสถานีรถ MRT แล้วใช้เวลาเดินอีกประมาณ 20 นาที จึงมาถึงห้าง Mutafa ซึ่งมีคนเดินจับจ่ายสินค้ากันอย่างเนืองแน่น เมื่อเดินเข้าไปสำรวจด้านในจะพบกับสินค้านานาชนิดไม่ว่าจะเป็นกล้องดิจิตอล เสื้อผ้าแบรนด์เนม นาฬิกา เครื่องสำอางค์ น้ำหอม ขนมนานาชนิด ที่นี่มีสินค้าให้เลือกซื้อมากมายแล้วแต่กำลังทรัพย์ของแต่ละคน ซึ่งราคาของสินค้าบางชนิดก็ถูกกว่าของไทย บางชนิดก็แพงกว่า ต้องสำรวจดูให้ดีจะได้ไม่ต้องเสียใจทีหลัง

เราดูคนอื่นจับจ่ายซื้อของอย่างเพลิดเพลิน ปนกับความอิจฉานิดๆ ซึ่งดูเหมือนกับว่าของที่วางขายเป็นกองๆ นั้น เป็นสินค้าราคาถูกที่นำมาลดราคาแต่จริงๆ แล้วสินค้าแต่ละอย่างนั้นเป็นสินค้าแบรนด์เนมของแท้ทั้งนั้น แต่วางกองกันเหมือนของลดราคาไม่มีผิด

ด้วยความรักชาติกลัวเงินบาทจะไหลออกนอกประเทศมากจนเกินไป เราจึงเลือกซื้อของด้วยความประหยัดสุดๆ (ที่จริงก็ไม่มีเงิน) ส่วนใหญ่ที่ซื้อก็จะเป็นของฝากพวกขนมและของที่ ระลึกราคาไม่แพงมากนัก โดยเน้นปริมาณเป็นหลัก

Last day
เช้าวันนี้เป็นวันสุดท้ายของการเที่ยวใน TRIP นี้ เราจองตั๋วเครื่องบินกลับ BKK ไว้เวลาเกือบ 5 ทุ่ม ดังนั้นเราจึงมีเวลาเหลืออยู่ในประเทศสิงคโปร์อีก 1 วันเต็ม

ท้องฟ้าวันนี้ยังคงมืดครึ้มอยู่เหมือนเดิม ฝนที่ตกยังคงรักษาระดับไว้อย่างสม่ำเสมอทำให้บรรยากาศเหมาะแก่การนอนมากๆ และเมื่อรวมความเหน็ดเหนื่อยจากการตะลอนเที่ยวทั้ง 7 วันที่ผ่านมาทำให้วันนี้เราตื่นสายกันเป็นพิเศษ

วันนี้เรามีโปรแกรมที่จะไปเดินช๊อปปิ้งกันที่ถนน Orchard อันมีชื่อเสียงในด้านของการเป็นแหล่งรวมของห้างสรรพสินค้าขนาดใหญ่นับสิบห้างทีเรียงรายกันอยู่ทั้ง 2 ข้างถนน

เราแพ็คของทั้งหมดใส่เป้ใบใหญ่เพื่อเตรียมตัว Check out ออกจากโรงแรม แต่เราจะฝากกระเป๋าไว้ที่นี่ก่อนเพื่อจะไปช็อปปิ้งที่ถนน Orchard แล้วจะกลับมาเอากระเป๋าในตอนเย็นจึงค่อยเดินทางไป Airport

หลังจากที่ Check out และจัดการกับอาหารมื้อสายเรียบร้อย เราก็มุ่งหน้าไปยังถนน Orchard ทันทีโดยเราจะไปขึ้นรถไฟ MRT ไปลงที่สถานี Somer Set ซึ่งเป็นสถานีที่ตั้งอยู่บนถนน Orchard เลยก็ได้ แต่ถึงอย่างไรเราก็ต้องเดินผ่านทั้งสองสถานีอยู่แล้วจึงเลือกลงที่ สถานี Somer Set แถมยังประหยัดค่ารถไฟ MRT ได้อีกด้วย

ถนน Orchard
ถนน Orchard เป็นถนนที่มีชื่อเสียงมากสายหนึ่งของสิงคโปร์ทั้งสองฝั่งของถนนมีการประดับตกแต่งอย่างสวยงามมีทั้งต้นไม้ขนาดใหญ่ยืนต้นกันอยู่อย่างเรียงรายสร้างบรรยากาศที่เย็นสบาย ห้างสรรพสินค้าที่มีการออกแบบตกแต่งอย่างสวยงามเชิญชวนให้ผู้คนแวะเวียนเข้าไปช๊อปปิ้ง แถมยังมีการทำทางใต้ดินเชื่อมต่อกันระหว่างห้างต่างๆ ให้เดินได้โดยไม่รู้สึกสะดุดหรือขาดตอน

ที่นี่มีแม้กระทั่งห้างที่ขายเฉพาะของเล่นเด็กโดยเฉพาะ และยังมีร้านค้าแปลกๆ เช่น Sex shop ก็มีให้เข้าไปแวะชมกันได้ และที่สำคัญก็คือ ความสะอาดของถนนและบริเวณรอบๆ ของห้างต่างๆ นั้นได้ได้รับการดูแลรักษาอย่างดี สมกับเป็นประเทศที่เคร่งครัดเรื่องความสะอาดจริงๆ

กิจกรรมหลักของเราในช่วงนี้ก็คือ การเดินดูของตามห้างร้านต่างๆ ที่เดินอย่างไรก็คงจะไม่ทั่วเพราะมันมีชั้นต่างๆ และร้านค้าหลายร้อยร้านโดยเฉพาะแค่ร้าน แมคโดนัลด์อย่างเดียวก็มีนับ 10 สาขาแล้วที่ตั้งอยู่บนถนนเส้นเดียวกัน เราเดินไปนั่งพักไปและหาอะไรกินเป็นระยะๆ จนถึงเวลาเกือบ 5 โมงเย็น จึงเดินกลับไปยังสถานี Somer Set เพื่อกลับไปยังโรงแรมที่เราฝากเป้เอาไว้

เมื่อกลับมาถึงโรงแรมและจัดการแบกเป้ใบใหญ่ขึ้นหลังแล้วเราก็มุ่งหน้าไปยังสนามบิน Changi ทันที เรากลับไปขึ้นรถไฟ MRT ที่ City Hall เพื่อไปยังสถานี Changi Airport ใช้ เวลาประมาณครึ่งชั่วโมงเราก็ลงจากรถไฟฟ้า MRT และเดินเข้าไปยังสนามบินได้ทันที

Goodbye สิงคโปร์
สนามบิน Changi เป็นสนามบินที่ทันสมัยมาก มีการออกแบบตกแต่งไว้อย่างสวยงามและระหว่าง Terminal 1 กับ Terminal 2 ก็ยังมีรถไฟฟ้าไว้บริการอีกด้วย เรามาถึงที่ Changi Airport เวลา ประมาณ 1 ทุ่ม ยังเหลือเวลาอีกหลายชั่วโมงกว่าเครื่องจะออกเลยใช้เวลาที่เหลือนั้นเดินสำรวจสนามบินแห่งนี้

ที่สะดุดตาก็คือที่นี่มีการจ้างคนแก่หรือผู้สูงอายุที่คาดว่าน่าจะมีอายุประมาณ 60 – 70 ปี คอยเก็บรถเข็นกระเป๋าที่ผู้โดยสารจอดทิ้งไว้ ซึ่งเห็นแล้วคิดว่าเป็นความคิดที่ดีที่ให้โอกาสผู้สูงอายุได้มีงานทำไม่ต้องนอนอยู่บ้านเฉยๆ แถมยังมีรายได้อีกด้วย

เวลา 3 ทุ่มกว่าๆ หลังจากที่เช็คตั๋วและโหลดกระเป๋าเรียบร้อย เราก็ได้เข้ามายังส่วนของผู้โดยสารขาออกที่รอเวลาขึ้นเครื่อง โดยมีร้านค้าปลอดภาษีหลาย 10 ร้าน ไว้ให้เดินเลือกซื้อสินค้าระหว่างขึ้นเครื่องหรือสำหรับผู้ที่ตั้งใจจะใช้เงินเหรียญสิงคโปร์ให้หมดก่อนจะกลับบ้านหรือไปประเทศอื่นๆต่อ

เครื่อง Air Asia ของเราออกจาก Changi เวลา 5 ทุ่มกว่า เกือบตลอด 2 ชั่วโมง ของการเดินทางเราต้องเจอกับฝนตกตลอด จนมาถึงช่วงที่เครื่องกำลังจะลงเมื่อมองออกไปนอกหน้าต่างจะเห็นวิวของกรุงเทพได้ชัดเจนทั้งสะพานพระราม 9 อนุสาวรีชัยสมรภูมิ และถนนหนทางต่างๆ ที่ดูคุ้นตาไม่ว่าจะเป็นถนนวิภาวดีรังสิต ซึ่งทิวทัศน์ยามค่ำคืนเมื่อมองจากบนเครื่องบินก็สร้างความตื่นเต้นและประทับใจได้ไม่น้อย

เมื่อมาถึงสนามบินดอนเมือง และก้าวลงจากเครื่องบินสิ่งแรกที่รู้สึกได้ก็คือ ความเย็นของอากาศ และความรู้สึกอุ่นใจที่สามารถกลับมาถึงประเทศไทยได้

นับว่าเป็นการเดินทางที่สร้างความประทับใจได้อย่างไม่รู้ลืมสำหรับการเดินทางตลอด 8 วัน 7 คืน ในสถานที่ต่างๆ ที่มีความสวยงามแตกต่างกันไป และรู้สึกคุ้มค่ากับค่าใช้จ่ายทั้งหมดประมาณ 1 หมื่นบาท แต่สิ่งที่ได้พบเห็นและสัมผัสตลอดเส้นทางนั้นมันเกินกว่าที่จะประเมินค่าเป็นตัวเงินได้ ถ้ามีโอกาสอีกเมื่อไหร่ผมก็คงจะแบกเป้ออกเดินทางอีกแน่นอน เพราะโลกนี้มันยังมีอะไรที่เราไม่รู้ ไม่เคยเห็นอีกมากมายเหลือเกิน........

• คุณรู้ไหมว่าโลกใบนี้มันกว้างมาก ถ้าไม่รีบไปเที่ยวซะตอนนี้คุณอาจจะตายซะก่อนที่จะได้ไปทั่วโลก

• ด้วยสายตาของนักเดินทาง ไม่ว่าสิ่งที่พบเห็นนั้นจะมีความสวยงามหรือไม่ก็ตาม
    แต่ทุกสิ่งก็ล้วนแต่ดูน่าตื่นตาไปเสียหมด และมันจะกลายเป็นความทรงจำที่ งดงามเมื่อได้คิดถึง

• หนังสือเดินทางเป็นสิ่งหนึ่งที่แสดงได้ถึงประสบการณ์และเส้นทางแห่งความประทับใจของนักเดินทางทุกคน

• นอกจากเกิดบนประเทศไทยแล้ว ผมยังเกิดบนโลกมนุษย์อีกด้วยถ้าหากไม่ออกไปดูให้รู้ว่าโลกนี้มีหน้าตาอย่างไร
    ก็คงจะเสียชาติเกิด

• ต่อให้มีคนมาเล่าให้คุณฟังมากแค่ไหน หรือคุณจะอ่านหนังสือจนคุณคิดว่าคุณรู้ในทุกๆ
    แง่มุมของสถานที่ที่จะไปแล้ว แต่คุณจะยังคงรู้สึกประทับใจ และต้องประหลาดใจทุกครั้งที่ได้รู้ว่าไม่มีใครสามารถบอกคุณได้ใกล้เคียงกับความรู้สึกและประสบการณ์ที่คุณได้รับเมื่อได้มาพบเห็นมันด้วยตัวคุณเอง

• ทุกเช้าที่ตื่นขึ้นมาคุณจะรู้ได้เลยว่า วันนี้จะไม่เป็นเหมือนแผนการที่วางไว้
    และสิ่งที่จะได้พบไม่มีวันเหมือนกับสิ่งที่คุณได้จินตนาการเอาไว้ก่อนนอน แต่มันจะเป็นอีกวันหนึ่งที่น่าตื่นเต้นจากปัญหาที่คุณไม่คาดคิด
    และพบกับสถานที่ที่สร้างความประทับใจให้กับคุณเกินกว่าที่คุณจะคาดคิดหรือจินตนาการได้

• ไหนๆ ทุกวันนี้เราล้วนแต่เดินทางกันเป็นวงกลม คือ ได้ไปที่โน้นที่นี่แล้วก็กลับมาที่เดิมอยู่แล้ว
    งั้นคราวนี้ขอเดินเป็นวงที่ใหญ่กว่าเดิมหน่อยก็แล้วกัน ขอเป็นวงกลมรอบโลกเป็นไง !

The End.
Krit Kongcharoen

Last Update : 26 เมษายน 2548 2:41:58 น.

สวยจังเลยค่ะ

ปีหน้า เราก็มีโครงการจะไปเที่ยวแถวนั้นค่ะ แต่ต้องดูว่าจะได้ไปเปล่า

ขอบคุณสำหรับรูปนะคะ

โดย: yadegari 27 มีนาคม 2548 18:33:28 น.

รูปสิงโตปลา สวยมากคับผมม ..

โดย: เด็กชายหัวหอม 29 มีนาคม 2548 0:02:01 น.

คราวหน้าจะไปแถวนี้กลางคืนดูบ้าง

ไปแต่ตอนกลางวันร้อนชิบ..

โดย: แบ่งกันเซ็ง IP: 61.90.11.237 30 มีนาคม 2548 1:07:14 น.

สวยมากค่ะแวะมาทักทายค่ะ

โดย: พี่เจี้ยวค่ะ (sutida_jeaw ) 31 มีนาคม 2548 9:54:24 น.

แล้วพบกันใหม่โอกาสหน้าครับ...

ถ้อยคำ/ สาระ/ ภาพ/ ตามทางเดิน

โดย: Onter 24 เมษายน 2548 19:59:33 น.

ดีจัง น่าไปเที่ยวเหมือนกันนะครับ สิงคโปร์ เนี้ย

โดย: Bluejade 28 เมษายน 2548 5:58:28 น.

อีกแล้ว เมืองนอกอีกแล้ว ชักตาร้อน

หวัดดีครับ

มีของให้วิจารณ์

ตามมาที่นี่ครับ

ขอให้โชคดีครับ สาธุ

ขอบคุณที่เคยไปเยี่ยมผมครับ

โดย: note-d 28 เมษายน 2548 8:34:04 น.

กิ๊ด ๆ ปะการัง ชอบๆๆๆ ^^

โดย: ~ONe PeAcH~ 1 พฤษภาคม 2548 22:32:43 น.

เข้ามาสวัสดีวันแม่... รักแม่กันมากๆทุกๆวันนะ...

โดย: wbj 12 สิงหาคม 2548 23:18:12 น.

โดย: ... IP: 58.8.250.208 24 สิงหาคม 2548 17:11:40 น.

นั่งอ่านมาตั้งแต่ภาคที่1กระทั่งถึงภาคที่10 รู้สึกเหมือนได้เป็นส่วนหนึ่งในการเดินทางครั้งนี้ ขอชมว่าเขียนได้ดีนะ ภาษาเข้าใจง่าย มีการค้นคว้าหาข้อมูลในสถานที่ต่าง ๆ ที่ไปเที่ยว ก่อนที่จะนำมาเขียนทำให้คนอ่านรู้ที่มา ที่ไปของสถานที่นั้นว่าเป็นอย่างไร และมีความสำคัญมากแค่ไหนถึงต้องไปเที่ยว
ชอบที่ใช้ภาษาที่เป็นตัวของตัวเอง ไม่จงใจเขียนให้กลายเป็นวรรณกรรมทรงคุณค่าจนคนอ่านเข้าไม่ถึง ต้องปีนบันไดอ่าน แต่ขอตินิดนึงตรงที่บางช่วง ตั้งใจบรรยายรายละเอียดมากจนทำให้เหมือนกำลังอ่านเรียงความอยู่ โดยภาพรวมก็ถือว่าใช้ได้ทีเดียว อยากไปเที่ยวบ้าง

ปล.
สิ่งที่คนอื่นมองหรือคิดกับเรา ไม่สำคัญเท่าสิ่งที่เราคิดกับตัวเอง สิ่งที่เราเชื่อมั่นกับตัวเองต่างหากที่สามารถจะปรับปรุงหรือเปลี่ยนแปลงตัวเราหรือความคิดของเราได้....
ไม่ใช่สิ่งที่คนอื่นพรำบอก

โดย: คนที่คุณก็รู้ว่าใคร IP: 203.209.98.241 28 กันยายน 2548 22:38:12 น.

thank you everybody.... for your comment
ขอบคุณหลายๆๆ

โดย: กฤษณ์...คับผม... IP: 58.11.51.30 29 กันยายน 2548 19:07:43 น.

โดย: wbj 29 ธันวาคม 2548 10:16:52 น.

ขอบคุณครับ

Happy New Year !! เช่นกันครับ

โดย: Onter 30 ธันวาคม 2548 21:17:36 น.

ค้นหาจาก google ตั้งนานก็มาสะดุดที่ blog นี้ เรื่องของเรื่องคือตั้งใจว่าจะไปสิงค์โปร์เลยมาหาข้อมูล ไปๆ มาๆ ก็เลยอ่านซะหมดเลย ตั้งแต่ 1-10 ขอบคุณเจ้าของ blog ที่เขียนเล่าเรื่องได้น่าสนใจทีเดียวล่ะ ทำให้เกิดแรงบันดาลใจที่จะก้าวเท้าออกจากบ้านอีกครั้ง

โดย: patthanid IP: 58.136.233.121 12 กุมภาพันธ์ 2549 2:20:12 น.

ขอบคุณสำหรับข้อมูลทุกหน้าค่ะ

อืม...เขียนไว้ก็นานแล้วอ่ะ

จาเข้ามาเช็คคอมเม้นไม๊น๊อ

คือกำลังจะไปอ่ะค่ะ

ประมาณกลางๆมีนาอ่ะคะ

ก็เลยอยากถามอ่ะว่า.....หมดไปเท่าไรคะค่าใช้จ่ายที่ไปอ่ะคะ

อยากไปเหมือนกัน...แต่ก็เป็นตังเก็บอันน้อยนิดอ่ะคะ

อยากจะเตรียมตัวดีๆก่อนไป

ช่วยๆหน่อยนะค๊า

joyolay@hotmail.com

ถ้าเข้ามาเห็นเม้น...ก็ช่วยบอกเรื่องรายระเอียดเกี่ยวกับค่าใช้จ่ายหน่อยนะคะ

เป็นบล็อคที่มีประโยชน์เจงๆ

โดย: ei..ei IP: 61.91.177.201 22 กุมภาพันธ์ 2549 22:49:54 น.

พอจะทราบไหมคะว่า จากสนามบินชางกี จะไป Golden
Landmark Hotel ต้องนั่ง mrt ไปลงสถานีไหนใกล้สุด
และเดินไปไกลไหมเอ่ย

โดย: เอ้ IP: 58.8.90.39 27 กุมภาพันธ์ 2549 0:16:31 น.

ขอบคุณมากๆครับสำหรับ คำติชม
ถ้าใครอยากทราบข้อมูลอะไรเพิ่มเติม(เท่าที่จะพอรู้นะครับ) ลองถามมาได้เลยครับ จะติดต่อทาง Msnก็ได้ ที่ clis100@hotmail.comช่วงกลางวัน

หรือจะโทรมาคุยก็ได้ครับ ที่ 09-500-5118 ช่วงค่ำๆก็ดี
ยังไงก็ลองถามมาละกันนะครับ

สำหรับ ค่าใช้จ่ายในทริป นี้ ถ้าไม่รวมค่า ใช้จ่ายในการซื้อของส่วนตัว ก็อยู่ที่ ประมาณ 10000 บาทครับ คิดว่าคุ้มมากๆ สำหรับระยะเวลาและประสบการณ์ที่ได้รับ ....

กฤษณ์.......

โดย: IP: 203.156.91.113 28 กุมภาพันธ์ 2549 9:37:42 น.

โดย: ฤฤฤAAAAAAAAAAAAAAAAAAAAAAAAAA IP: 203.156.81.130 26 มีนาคม 2549 16:13:36 น.

อยากเห็นรูปของฝากสิงค์โปร์ค่ะ

โดย: กด IP: 203.146.87.140 28 เมษายน 2549 12:00:15 น.

ขอบที่ให้ข้อมูล กำลังจะไปพอดีคับ

โดย: m IP: 124.157.153.37 23 มิถุนายน 2549 17:23:15 น.

ขอบคุณมากค่ะ พอดีกำลังจะไปอยู่เชียว ก็เลยมาหาข้อมูลดู

โดย: Nat IP: 58.136.95.175 15 สิงหาคม 2549 14:44:50 น.

รัก พ่อ กับ แม่ มากที่สุด จาก กอล์ฟ<

โดย: ณัฐยศ สายตา IP: 202.47.247.135 15 กันยายน 2549 9:01:39 น.

รักแม่มากๆจากมิกิ

โดย: มิกิ IP: 61.7.137.26 20 ตุลาคม 2549 11:55:01 น.

หาประวัติประเทศสิงค์โปร์ไม่เจออะ แง แง

โดย: เมย์ IP: 61.7.137.26 20 ตุลาคม 2549 11:57:16 น.

โดย: ดีดีดี IP: 58.8.3.142 28 พฤศจิกายน 2549 22:39:16 น.

ghfhnmhmgjghjvhfdjjlkj,hdzsdaenearerfewyh
l;jknjghjgfjgfjgngbvbv
ijojkkkj kjhmhjgngjyjgnggjghghghghgh

โดย: gffhfvv IP: 62.150.91.81 3 ธันวาคม 2549 19:27:44 น.

ดีๆ เรากะลังจะไป Singapore เหมือนกัน หาไว้เป็นข้อมูล ขอบคุณมั่กๆ

โดย: ตะวัน IP: 58.8.115.71 4 ธันวาคม 2549 9:04:29 น.

กำลังจะไป singapore เหมือนกันค่ะ
แต่ต้องเที่ยวคนเดียว ยังกังวลเหมือน
พออ่านแล้วได้ข้อมูลมากค่ะ
ถ้าอย่างไรอาจจะ add msn ไปรบกวนด้วยนะค่ะ

โดย: j IP: 203.146.92.162 16 มกราคม 2550 15:51:00 น.

โปรแกรมทัวร์ มาเลย์เซีย - เก็นติ้งไฮแลนด์-กัวลาลัมเปอร์-ปุตตราจาญา เดินทาง วันที่ 3-5 มีนาคม 2550 3 วัน 2 คืน

บริษัท เลอ-ริช แทรเวล จำกัด มีความยินดีที่จะเสนอโปรแกรมท่องเที่ยว วันหยุด เดือนมีนาคมนี้ นำทุกท่านท่องเที่ยวประเทศมาเลเซีย เก็นติ้งไฮแลนด์ กัวลาลัมเปอร์ เมืองหลวงมาเลเซีย และ ปุตตราจาญา เมืองไหม่ของมาเลเซีย พร้อมบริการที่แสนประทับใจ
ดังรายการที่ได้จัดสรรไว้ให้ท่านดังต่อไปนี้
วันที่ 3 มีนาคม 2550: รับคณะฯที่ ปัตตานี– เก็นติ้งไฮแลนด์

07.00 น. นั้นนำท่านเดินทางสู่ประเทศมาเลเซีย รับประทานอาหารเช้า แบบกล่อง (มื้อที่ 1)
ผ่านด่านสะเดาของประเทศไทยทำการตรวจประทับตราหนังสือเดินทางและผ่านพิธีการตรวจ คนเข้าเมืองพิธีการของศุลกากรของประเทศมาเลเซียที่ด่านบูกิตคาอีตั๊ม ผ่านจังโหลน จิตรา อลอสตาร์ สุไหงปัตตานี บัตเตอร์เวิร์ธ ไท้ผิง อีโปร์ตันหยงมาลิม ซึ่ง เป็นทางผ่านดูทัศนียภาพที่สวยงามตามเส้นทาง
เที่ยง รับประทานอาหารกลางวัน (มื้อที่ 2) ระหว่างทางหลังจากนั้นมุ่งหน้าสู่ เก็นติ้งไฮแลนด์ถึงยอดเขา
เก็นติ้งไฮแลนด์ท่านจะได้สนุกสนานกับการนั่งกระเช้าลอยฟ้า (SKY WAY ) เป็นเทคโนโลยีใหม่ล่าสุดซึ่งสามารถวิ่งได้ 6 เมตรต่อวินาทีจาก สถานีถึงโรงแรมระยะทาง 3.4 ก.ม. ซึ่งยาวที่สุดในเอเซียจะได้สัมผัสปุยเมฆหมอกอัน หนาทึบและอากาศบริสุทธิ์อันหนาวเย็น (โปรดนำเสื้อหนาวติดตัวไปด้วย) จากนั้นนำท่านเข้าสู่ที่พักโรงแรม เฟิสต์เวิลด์
เย็น รับประทานอาหารเย็น(มื้อที่ 3) หลังอาหารไกด์จะนำท่านเข้าชม บ่อนคาสิโนระดับชาติที่ได้รับอนุญาตจากรัฐบาลอย่างถูกต้องตามกฏหมายเชิญ ท่านสนุกสนานกับการเสี่ยงโชคต่าง ๆ อาทิเช่น สล็อตแมชชีน แบล็คแจ็ค รูเล็ต ไฮโล ฯลฯ เป็นต้น
(ท่านสุภาพบุรุษสวมเสื้อมีปก สวมรองเท้าหุ้มส้น ท่านสุภาพสตรีแต่งกายแบบสากลนิยม เด็กอายุต่ำกว่า 21 ปีห้ามเข้า)**ขอให้ท่านโชคดี**อิสระตามอัธยาศัย

วันที่ 4 มีนาคม 2550 : เก็นติ้งไฮแลนด์ - ปุตตราจาญา - กัวลาลัมเปอร์

เช้า รับประทานอาหารเช้าแบบบุฟเฟ่ต์(มื้อที่4 )ในโรงแรม หลังจากนั้นนำท่านลงจากยอดเขา เก็นติ้ง นำท่านเดินทางสู่ “เมืองใหม่( PUTRA JAYA)” ซึ่งขึ้นชื่อว่าเป็นเมืองของรัฐบาลนำท่านชมสำนักรัฐมนตรี ชมมัสยิดสีชมพูซึ่งเป็นมัศยิดที่มีขนาดใหญ่มาก ภายในของมัสยิดตกแต่งอย่างงดงามตระการตาผ่านชมกระทรวงต่างๆผ่านบ้านพักของท่านนายกรัฐมนตรี ซึ่งตั้งอยู่บนยอดเขากลางทะเลสาบที่สวยงามเชิญท่านถ่ายภาพเก็บไว้เป็นที่ระลึก
เที่ยง รับประทานอาหารกลางวัน ( มื้อที่ 5 ) เดินทาง ต่อ สู่กรุงกัวลาลัมเปอร์ซึ่งเป็นเมืองหลวงของประเทศ มาเลเซีย “นครที่ห้อมล้อมด้วยสวนไม้ดอก” ประดับไปด้วยต้นไม้และพุ่มไม้ที่สวยงาม ตระการการตามเส้นทางแวะร้านนาฬิกาปลอดภาษี, และนำท่านชมจตุรัสเมอเดก้า ศูนย์กลางของกรุงกัวลาลัมเปอร์
ชมเสา ธงที่สูงที่สุดในโลกประมาณ 100 เมตร ชมความงามของสถาปัตยกรรมอาคารสุลต่าลอับดุล ซาหมัด,ชมพระราชวังแห่งชาติพร้อมทหารม้า ทหารราบประจำพระองค์ถ่ายภาพเก็บไว้เป็นที่ระลึก ผ่านชมทัศนียภาพของเมืองหลวง ตึกรัฐสภา มัสยิดหินอ่อน สถานีรถไฟที่เก่าแก่ รถไฟลอยฟ้ารอบเมือง KL TOWER หอคอยที่สูงเป็นอันดับสี่ของโลก และ TWIN TOWER ตึกคู่แฝดที่สูงที่สุดในโลก(ปิโตนาส 452 ม.) รถไฟลอยฟ้ารอบเมือง แวะร้านช็อกโกแลต
เย็น หลังจากนั้นเดินทางกลับ เก็นติ้งไฮแลนด์ และรับประทานอาหารเย็น(มื้อที่ 6)เข้าพักโรงแรมพักโรงแรม เฟิสต์เวิลด์ จากนั้นเชิญท่านตามอัธยาศัย

วันที่ 5 มีนาคม 2550 : เก็นติ้งไฮแลนด์ – ปัตตานี

เช้า รับประทานอาหารเช้า ณ.โรงแรม (มื้อที่ 7 )หลังจากนั้นอำลายอดเขาเก็นติ้ง
เที่ยง รับประทานอาหารกลางวัน ( มื้อที่ 8 ) ระหว่างทางนำท่านแวะนมัสการองค์พระยูไล เจ้าแม่กวนอิม และพระสังฆจายอันศักดิ์สิทธิ์เพื่อความเป็นสิริมงคลแก่ตนเองและครอบครัว
เย็น ถึงด่านจังโหลน เพื่อแวะช็อปปิ้งสินค้าปลอดภาษีที่ดิวตี้ฟรีจนถึงเวลานัดหมายผ่านพิธีการตรวจประทับตราหนังสือ เดินทางทั้งสองประเทศ ถึงที่หมายโดยสวัสดิภาพ พร้อมความประทับไจ
(โปรแกรมสามารถเปลี่ยนแปลงได้ตามความเหมาะสม)

รายการทัวร์ประกอบด้วย
• รถตู้ปรับอากาศ(หากมีผู้เดินทาง 30 ท่าน ใช้รถบัส)พร้อมเจ้าหน้าที่ของบริษัทดูแลทุกท่าน
• ค่าห้องพักโรงแรมเฟิสต์เวิลด์ ห้องละ 2 ท่าน / 2 คืน
• อาหารตามรายการทุกมื้อ รวม 8 มื้อ / น้ำดื่มตลอดการเดินทาง
• ค่าเข้าชมทุกอย่าง / ทุกสถานที่ในโปรแกรม
• ค่าประกันการเดินทาง ท่านละ 200,000 บาท (กรุณาแจ้งชื่อก่อนการเดินทาง)
รายการทัวร์มิได้รวม
• ค่าเข้าชม เช่น บัตรเครื่องเล่นสวนสนุกและโชว์ต่างๆ
• ภาษีมูลค่าเพิ่ม 7% ( หากท่านต้องการใบเสร็จ )
• ค่าหนังสือเดินทาง(ต้องพาสปอร์ตเท่านั้น)
• อาหาร/เครื่องดื่มและบริการ ที่ท่านเรียกเอง
ราคาผู้ใหญ่ท่านละ 3,200 บาท
ราคาเด็ก(อายุไม่เกิน 9 ขวบ)นอนรวมกับผู้ใหญ่ 2,600 บาท

โดย: นิสิต IP: 222.123.41.60 6 กุมภาพันธ์ 2550 16:43:55 น.

โปรแกรมทัวร์น่าไปมากคะ คุณนิสิต

ไว้จะไปแล้วจะจุดธูปไปบอก นะคะ ^_^
ป.ล. จะให้ติดต่อที่ไหนคะ

โดย: ไอ้มืด IP: 58.8.144.226 16 กุมภาพันธ์ 2550 22:53:12 น.

ขอแนะนำเว็บไซด์หน่อยนะคับ

www.ezyart.net

เป็นเว็บเกี่ยวกับโปสการ์ดเเฮนด์เมดคับ

เอารูปที่ถ่ายเล่นๆ พอดูได้ มาทำเล่นๆคับ

ฝากด้วยนะคับ

กฤษณ์ คับ

โดย: เราเอง... (Onter ) 16 กุมภาพันธ์ 2550 23:03:50 น.

มีใครเคยไปพักที่โรงแรม royal peacook ที่สิงค์โปร์บ้างไหม อยากรู้ว่าเป็นอย่างไรบ้าง

โดย: บี IP: 203.155.40.19 18 พฤษภาคม 2550 19:24:35 น.

ชอบสิงค์โปร์

โดย: นยรนา IP: 58.137.13.197 23 มิถุนายน 2550 18:18:27 น.

สาหวัดดีจ๊ะ
พี่นานา นะอยากเที่ยวเหมือนน้องเลยแระ
แต่บ่ มีกะตังขนาดนั้นน้องเอย...
ได้แต่ดูรูปเป็นขวัญตาก้อบุญแย้ว...แฮะๆๆๆๆ

โดย: nana IP: 125.24.131.221 9 ธันวาคม 2550 11:57:13 น.

อยากไปบ้างจังเลย

โดย: pimpimol35 IP: 58.9.48.194 18 มกราคม 2551 19:24:53 น.

อยากไปเที่ยว อินเดีย สิงคโปร์ มาเลเซีย อินโดนีเซีย
จีน แถบเอเซีย แถบอื่นๆ ก็อยากไปแต่นั่งเครื่องบินนาน

โดย: narak IP: 117.47.65.174 10 พฤศจิกายน 2551 7:49:25 น.

โดย: narak IP: 117.47.65.174 10 พฤศจิกายน 2551 7:49:47 น.

ตามมาอ่านครับ

โดย: byonya 8 กุมภาพันธ์ 2552 13:44:39 น.

Onter

[Add Onter's blog to your web]