มาอ่านดูสิ มีอะไรจะบอกกกกกก...

ก๋วยเตี๋ยวป้าโบฯ

หิวไหม???

วันนี้จะเล่าเรื่องร้านก๋วยเตี๋ยวร้านประจำของเราให้อ่านกันโน๊ะ

ร้านนี้ก๋วยเตี๋ยวอร่อยมากกกกกกกกก คอนเฟิร์มและฟันธงๆๆๆๆๆ

เราเรียกก๋วยเตี๋ยวร้านนี้ว่า ก๋วยเตี๋ยวป้าโบ(ราณ) อร๊ายยยย เค้าเปล่าหยาบคายนะ

ก็คนขายเป็น หญิงสาว(เหลือ)น้อย 3คน สิริอายุรวมกันก็ได้ราวๆ200ปีอ่ะ

จุดเด่นของร้านฮ่ะ

1. สั่งครั้งเดียวไม่เคยได้กิน สั่งแล้วต้องสั่งซ้ำ (ประจำ) เพราะคนขายจำมะค่อยได้

2. บรรยากาศร้านแอนธีกโคตรๆ ตู้ใส่ก๋วยเตี๋ยว ก็เป็นตู้ไม้อาจมีราขึ้นด้วยแหละ แต่เราไม่สน ก็มันอร่อย โต๊ะ,เก้าอี้,แก้วน้ำ,ชามช้อน,ตะเกียบ มีร่องรอยการใช้งานมานาน

3. เครื่องแบบพนักงาน ...ก็สไตล์การแต่งตัวป้าเค้าแหละ รวมถึงหน้าตาและวัยของป้าๆเค้าก็ดูย้อนยุคสุดๆ เป็นเจ้าที่

เราภูมิใจนำเสนอมั่กๆๆๆๆ (ใครอยากกินจะพาไปแต่เค้าขายแต่ก๊ะเต๋วเนื้อนะ ใส่เต้าหู้ยี้ด้วย ใครมะกินเนื้อ อด!)

ที่ต้องเขียนถึง ก็เพราะว่า เราไปกินร้านนี้บ่อยมากกกก กินประจำก็ว่าได้

จนเวลาคนว่างๆ ป้าเขาจะมานั่งคุยกะเราถามนู่นถามนี่เราไปตามประสา คำถามก็มีดังต่อไปนี้

1.หนูบ้านอยู่ไหนจ๊ะ

2.หนูทำงานอะไรจ๊ะ

3.ชอบกินก๋วยเตี๋ยวป้ามั้ย (ไม่ชอบมั๊ง... มากินเอาโล่)

4.หนูชื่ออะไร

ถามงี้แหละ ซ้ำๆ แล้วก็ถามเหมือนกันทั้ง3คนเรยยยย เปลี่ยนกันมาถาม ...ทุกวันทุกครั้งที่ไปกิน

เราไปกินมาตลอดตั้งแต่วันที่เริ่มทำงานแถวนั้น กี่ครั้งที่ไป ป้าก็ถามแบบนี้ตลอด ไม่เข้าใจเหมือนกัน

นี่ถ้าป้าไม่แก่ก็กะจะท้าต่อยอยู่อะ นึกว่ากวน...

แต่ไม่นานมานี้ เราไปทำงานต่างจังหวัด+อบรม แล้วงานก็ยุ่งงงงง หายหัวจากป้าโบฯไปประมาณเดือนก่าๆ

เอาละสิ!!! อีทีนี้ รู้สิกอยากกิน เหมือนจะลงแดงนิดๆก็เลยแวะไป ป้าเค้าก็มองๆเราแล้วยิ้มให้

พอดีวันนั้นเรากินเสร็จก็รอจ่ายตังค์อยู่ จู่ๆป้าเค้าก็มานั่งกะเราแล้วเค้าก็ถามเราว่า " น้องจุ๊ หายไปไหนมาหลายวัน "

กิ๊ดๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆ---------------------------

ความรู้สึกของเราตอนนั้น...มันก็ประหลาดใจครึ่งนึงและก็อีกครึ่งคือดีใจด้วยอะ

รีบตอบปากคอสั่น อูยยยยย ...เราก็ตอบป้าเค้าไป ว่าไปไหนมา แล้วก็เลยถามป้าเค้าด้วยเลยว่า จำเราได้ด้วยเหรอ

ป้าเค้าก็เลยย้อนเราว่า ถามตั้งหลายครั้งจำไม่ได้ก็อัลไซเมอร์แล้ว

โฮ่ๆๆๆ เห็นถามบ่อยเราก็นึกว่าป้าถามเราไปงั้นๆเอง (แอบน้อยใจอยู่หลายปี) วันนั้นป้าเค้าแถมลูกอม(โบราณ)กะทิ

กะมะม่วงดองให้เราด้วย ทำเอาอิชั้น ลั๊ลลาๆๆๆๆสุดๆ เหม๊ มิเสียแรงคุยกันน๊อป้า

--------------------------------------------

แต่แล้ว!!!!!!!

เมื่อวาน สดๆร้อนๆ เราไปกินที่ร้านนี้อีก กับเพื่อนแล้วก็รุ่นพี่

พอดีว่า....กำลังรอก๋วยเตี๋ยวอยู่

พอดีว่า....คนว่าง ลูกค้าน้อย

พอดีว่า....จังหวะเป็นใจ

พอดีว่า....(คิดเอาเอง) ว่าป้าคิดถึงลูกค้า ขาประจำ คนสนิทคนนี้........

ป้าเค้าก็มานั่งข้างๆพวกเราแล้วก็เริ่มถามพวกเรา

ว่า ว่า ว่า ว่า ว่า ว่า ว่า 1. พวกเรามาจากไหน

2.ทำงานอะไรกัน

3.ชื่ออะไรกันบ้าง

โอว มายพระพุทธเจ้าช่วย!!!!!! TT_TT

??? ป้าคะป้า ตกลงป้าจำหนูได้หรือเปล่าคะนี่ ทำลายความมั่นใจกันอย่างแรง!

ไอ้ที่หนูดีใจมันยังไงกันแน่ งง งง งง คิดเอาไว้ว่าจะลองหายหน้าดูอีกซากเท เผื่อความทรงจำป้าจะกลับ!เน้อป้า

------------------------------------------------------------------------------------------------

ป.ล.

พักหลังๆป้าเค้าจะผลัดกันมาพูดคุยกะลูกค้าได้บ่อยๆ เพราะป้าเค้ามีเด็กเสิร์ฟใหม่ ที่ป้าเค้าภูมิใจนำเสนอม๊าก มาก

ป้าบอกลูกค้าว่า "ต่อไปก๋วยเตี๋ยวจะได้เร็วขึ้น เพราะมีเด็กเสิร์ฟแล้ว" (เย้ๆๆๆๆๆๆๆๆ)

ไอ้เราก็ดีใจ ที่ไหนได้โค-ตะ-ระ ช้า หนักกว่าเดิมอีก

ก็เด็กเสิร์ฟป้าแกอ่ะ

ขาเป๋ไปข้าง!!!!!

เสิร์ฟทีลูกค้าระทึก กลัวเพ่เป๋จาเดินสะดุด ทำน้ำก๊ะเต๋วหก มานั่งลุ้นอี๊กกกกกก ว่ากรูจะได้กินไหมนี่ เฮ้อ...กำ




 

Create Date : 27 พฤศจิกายน 2551
3 comments
Last Update : 13 ธันวาคม 2551 0:18:32 น.
Counter : 424 Pageviews.

 

 

โดย: น้ำเงี้ยว 27 พฤศจิกายน 2551 19:35:47 น.  

 

เข้ามาอ่าน แระจาให้จขบ. พาไปทาน ด้วย...
เพราะอ่านแล้วคาดว่า คงอร่อย แน่นอน...
ยังไง ครั้งแรก ก้อขอให้จขบ.เป็นเจ้ามือก่อนระกันเนอะ..

 

โดย: ctan IP: 69.3.26.153 19 ธันวาคม 2551 23:55:08 น.  

 

^
ไว้กลับมาจะพาไปกิน

 

โดย: จุ๊เอง ^ ^ (นางสาวมินิ ) 21 ธันวาคม 2551 23:52:52 น.  

ชื่อ :
Comment :
  *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 


นางสาวมินิ
Location :


[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed

ผู้ติดตามบล็อก : 1 คน [?]





mocca
Group Blog
 
 
พฤศจิกายน 2551
 
 1
2345678
9101112131415
16171819202122
23242526272829
30 
 
27 พฤศจิกายน 2551
 
All Blogs
 
Friends' blogs
[Add นางสาวมินิ's blog to your web]
Links
 

 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.