Group Blog
 
<<
พฤศจิกายน 2550
 
 123
45678910
11121314151617
18192021222324
252627282930 
 
21 พฤศจิกายน 2550
 
All Blogs
 

อยากทำอะไร...สักอย่าง...เพื่อในหลวง

นั่งนึกว่า...ตั้งแต่เกิดมาเป็นคนไทย
บอกกับใคร ใคร ว่า "รักในหลวง"
แต่-พอคิดว่า ที่ผ่านมาเคยทำอะไรให้ท่านบ้าง
กลับนึกไม่ออก
ก็เลยตกลงทำงานนี้ ... เพราะอยากทำอะไรให้ท่านบ้าง
ในฐานะข้าแผ่นดิน ตัวเล็กกว่าธุลี

จากนั้นก็มาเริ่มวางแผนแกมบังคับ และข่มขู่
เพื่อนๆ และคนใกล้ชิด
แกเป็นคนไทยหรือเปล่า ? รักในหลวงไหม?
แล้ว...เคยทำอะไรให้ท่านบ้าง ?
ใครที่กำลังจะปฏิเสธ เป็นอันเสร็จทุกราย

ได้รับผิดชอบงานเกี่ยวกับการตกแต่งบรรยากาศ
เช่นการจัดสวน จัดดอกไม้
และสิ่งที่จะทำให้นิทรรศการครั้งนี้มีชีวิต
ทุกสิ่งที่อยู่ในงานนี้ มีที่มาจากที่ต่างๆ

ข้าวรวงสีเหลืองอร่าม เดินทางมาจาก สิงห์บุรี
ต้นปาล์มสูงตะหง่าน มาจาก ปราจีนบุรี
ต้นปาล์มน้ำมัน มาจาก ชุมพร
หญ้าแฝกใบคม มาจาก ปธุมธานี
ต้นมันสัมปะหลัง มาจาก ชัยภูมิ
ต้นสบูดำ มาจาก ชัยนาท
ต้นเตยหอม มาจาก คลอง 4
...ฯลฯ

ทั้งหมดนี้ ...คือ ของขวัญจาก....ก้อนดิน







































งานของฉัน

มีคนเคยถามฉันว่า ... ทำงานอะไร ?
ฉันให้นิยามของงานที่ทำไม่ได้
แต่ - มันเป็นงานที่ทำแล้วไม่เคยมีความสุขระหว่างทำเลย
มันมักจะเป็นงานที่คนอื่นไม่อยากทำ
มันเป็นงานที่เหนื่อยทั้ง กาย เหนื่อยทั้งใจ
เป็นงานที่ต้องทำงานร่วมกับคนแปลกหน้า
ทำงานไม่เป็นเวลา เวลาเลิกงานไม่แน่นอน
เมื่อเริ่มงาน ... ปัญหาก็มักจะดาหน้าเข้ามาจากทุกทิศทาง
เวลาทำ ฉันมักจะเป็นปีศาจ เป็นเจ้ เป็นกรรมกร เป็นคนกวาดขยะ เป็นคนบ้า ฯลฯ
บางทีมันทำให้ฉันเครียด ทำให้โกรธ โมโห และร้องไห้ ...

แล้ว ... ทำไมฉันยังทำมันอยู่ล่ะ ?
เพราะฉันหลงรักเสน่ห์ของมัน
มันมี - เสน่ห์ตรงที่
มันเปิดโอกาสให้ฉันทำอะไรได้มากมาย
มันเคี่ยวกร่ำฉันให้อดทน ให้ต่อสู้ และเอาชนะอุปสรรคทั้งปวง
ทำให้ฉันกระหายรสชาดของความสำเร็จ

และแน่นอนว่า -- รสชาดของมันหอมหวานอย่างที่สุด

ขอพระองค์จงทรงพระเจริญ

ทรงพระเจริญ




 

Create Date : 21 พฤศจิกายน 2550
2 comments
Last Update : 28 พฤศจิกายน 2550 15:55:01 น.
Counter : 874 Pageviews.

 

อ่านบล็อคแล้วอดอมยิ้มร่วมไปด้วยไม่ได้จริงๆเลย รู้สึกตื้นตันใจยังไงบอกไม่ถูก

เราก็เป็นคนนึงที่ทำงาน ที่เงินไม่มากมากอะไร แต่มีความสุขสุดๆ ได้เจอคนดีๆ ได้ทำอะไรดีๆ
ถ้าเจ้าของบล็อคอยากไปทำความดีอะไร แต่ไม่รู้จะไปทำที่ไหน ก็ลองเข้าไปดูงานเราได้นะที่www.give2all.com หรือ //www.thaingo.org

(อย่าหาว่าโฆษณาเลยนะคะ แต่ว่างๆก็ไปดูได้)
ขอให้สนุกกับงานคะ

 

โดย: ใจดี (jaidee.jaidee ) 21 พฤศจิกายน 2550 12:28:12 น.  

 




HAPPY NEW YEAR 2008



สวัสดีปีใหม่ค้าบ ขอให้มีความสุขมากๆนะค้าบ

 

โดย: K_chang 29 ธันวาคม 2550 11:16:38 น.  

ชื่อ :
Comment :
  *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 


junna_j
Location :


[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed

ผู้ติดตามบล็อก : 1 คน [?]




เราจะรู้สึกดี ดี เมื่อถูก ... คิดถึง
++ความคิดถึง++ บางที – หอมหวาน
แต่บางที – ก็ทำให้ทรมาน
การที่ได้รู้ว่ามีคนคิด - - - - - - ถึง เรา
ก็ทำให้เรามี ++ความสุข ได้
จริง จริง ค ว า ม สุ ข ห า ไ ด้ ง่ า ย ง่ า ย
เพียงแต่เราจะใส่ใจพอหรือเปล่า ... เท่านั้น
Friends' blogs
[Add junna_j's blog to your web]
Links
 

 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.