พฤษภาคม 2560

 
1
2
3
4
5
6
7
8
9
11
12
13
15
16
17
18
19
20
21
22
23
24
25
26
27
28
29
30
31
 
 
Day 4 (Hanoi & Go to Danang)












09/04/17

ตื่นเช้าตอน 6 โมง ก็อาบน้ำ เตรียมตัวเช็คอินกันเลย

และนี้คืออาหารเช้าของเรา 



โจ๊กคนอร์คู่กับปุ้มปุย อร่อยจริง 

หลังจากเสร็จสรรพภารกิจช่วงเช้า เราก็ฝากกระเป๋าไว้ที่โรงแรมและออกไปเที่ยวฮานอยกัน เราเดินกันค่ะ ไม่ไปรถอะไรทั้งนั้น ไม่ต้องมาชวนฉันนนน



ก็ชมบ้านชมเมืองเขา เช้าๆ ไป

ตรงนี้อะไรไม่รู้ Map บอกให้เดินตรงไป เราก็ถ่ายรูป แต่ทหารบอกว่าห้ามถ่าย แล้วก็เดินเข้าไม่ได้ (คือแค่ทางข้างหน้าถ่ายไปแล้วจะเป็นอะไรหรอ งง?)



อาการเดินเลาะก็เกิดขึ้น เดินเลาะซะไกลเชีย 
ที่นี่ที่ไหนไม่รู้ แต่จะดูเก่าๆ หน่อย



ต้นไม้เขาใหญ่มากกกกกก



และแล้วเราก็เจอจตุรัสบาดิงห์



ฝั่งตรงข้ามกันจะเป็นสุสานลุงโฮ





ข้างๆ สุสานลุงโฮ คือ ทำเนียบประธานาธิบดี



แต่เดินมาทางทำเนียบไม่ได้นะ ทางเข้าอยู่อีกฝั่งของสุสานลุงโฮค่ะ เดินไปลิบๆ นู้นเลย ทหารที่นี่เคร่งครัดจริงๆ ขอลัดไปก็ไม่ได้

เข้ามาทางนี้ก็จะเห็นพิพิธภันฑ์โฮจิมินห์





ผ่านเจดีย์เสาเดียว





คือมาถึงนี้ก็เกือบ 10 โมงแล้ว และไม่ได้อ่านมาไงว่าสุสานลุงโฮปิด 10 โมง ไม่ได้เข้าไปเลย ตอนไปก็เห็นคนต่อแถวกันตรึมเลยจ๊ะ แต่ไปพิรีพิไรกันที่เจดีย์เสาเดียว อดเข้าชมค่ะ ยังไงๆ ก็ต้องมาแก้สิน๊าาาา

รูปสุสานลุงโฮแบบใกล้ๆ แต่ไม่ได้เข้าไปข้างใน TT





จตุรัสบาดิ่งห์เมื่อมองจากหน้าสุสานลุงโฮ



หลังจากเสร็จการเที่ยวชมรอบนอกแล้ว เราก็เดินกันไปที่ทะเลสาบไฮโตกัน ระหว่างทางก็ผ่านวัดเจดีย์อะไรไม่รู้



และหิวมาก ก็เลยแวะซื้อชาเขียวนมไข่มุกกิน (คืออยากกินตั้งแต่อยู่กรุงเทพ) ราคา 44,000 VND (66 baht)





แล้วเราก็เดินเลียบไปตามทะเลสาบไฮโต



พบคุณป้ากำลังเก็บหอยอยู่ ดูท่าแล้วน่าจะกินไหม?



แล้วก็เดินมาถึงวันเตริ่นกว็อก







มีเตาวางขายให้ทำบุญกันด้วย ตัวมันเขียวๆ ไม่เหมือนบ้านเราเลย





เสร็จจากตรงนี้เราก็ตรงไปที่ตลาดกัน เพื่อจะซื้อกระเป๋า ตอนนี้กระเป๋าจะขาดกันและ 

อันนี้เป็นบ้านเรือนและวัดระหว่างทางค่ะ





เดินมาเจออะไรใหญ่ๆ นี้ แทงค์น้ำนะ คือใหญ่มากกกกกก สำหรับเมืองหรอ?



แล้วก็ถึงตลาด ถึงเวลาช็อปกระเป๋าก็อป ได้ The North face cop มาคนละใบ ใบละ 170,000 VND (255 baht)



ตอนนนี้เป็นเวลาบ่าย 2 กว่าๆ เราตรงไปที่โรงแรมเพื่อเอากระเป๋าอย่างรวดเร็ว เพราะเราต้องบินไปดานังตอน 16.30 น. มีเวลาอีก 2 ชั่วโมงกับการไปสนามบิน แล้วเราเลือกจะไปรถเมล์กันค่ะ

ถามจากพนักงานโรงแรม สื่อสารกันไม่ค่อยรู้เรื่อง แต่เธอก็บอกทางมาให้เรา เราไปถึงป้ายรถเมล์แล้วเดินไปเรื่อยๆ เฮ้ย เจอรถสาย 07 เว้ย หน้ารถเขียน Noibai ไปสนามบินช่ะ? พอรถจอดป้ายก็ถามคนขับเพื่อความชัวร์ 
"ไปสนามบินใช่ไหมคะ"
"ใช่"
ขึ้นค่ะ ราคารถสาย 07 9,000 VND (13..50 baht) ค่ะ

ถึงสนามบินตอน 4 โมงจ๊ะ ก็รีบตรงไปเช็คอินก่อนเลย สายการบิน Vietjet เป็นสายการบินที่เขี้ยวเรื่องน้ำหนักสัมภาระมาก เราจึงโดนน้ำหนักเกินไปค่ะ ต้องซื้อน้ำหนักเพิ่ม โดดไปคนละ 247.50 บาท 

อ้าว แล้วที่เราจะบินจากดานังไปโฮจิมินห์จะโดนไหมอ่ะ?
ซื้อน้ำหนักเลยไหม?
ว่ากันตามนั้นก็ซื้อผ่านเว็บ เพิ่มน้ำหนักอีกขาหนึ่งกันเหนียวเลยค่ะ เฮ้ย แม่ง ถูกกว่าเป็นร้อย ตกคนละ 135 บาท เอง เสียดายเงินไหม มาก!!!

แล้วเครื่องบินก็ดีเลย์ กว่าจะได้ขึ้นเครื่องก็ 5 โมง ถึงดานังก็เกือบทุ่ม

หลังจากถึงแล้วเราก็นั่งแท็กซี่ไปโรงแรมค่ะ เสียค่าแท็กซี่ไปคนละ 25,000 VND (37.50 baht)
แต่ Map ก็บอกว่าอยู่แถวนี้ ทำไมหาไม่เจอฟร่ะ? เดินไปเดินมาตรงนั้นได้ 2 รอบ เลยตัดสินใจถามคนเเถวนั้น เขาก็เลยโทรไปโรงแรมให้ 
อ้าว เฮ้ย ก็อยู่ฝั่งตรงข้ามนั้นไง 
คิดสภาพยื่นอยู่ตรงสี่แยก ข้ามไปก็ถึงเลย แต่มันไม่เหมือนโรงแรมไง มันเหมือนร้านนั่งกินเหล้า แล้วป้ายก็เล็ก ใครจะไปสังเกตุฟร่ะ
แต่สภาพข้างใน คือ ชอบอ่ะ

5D UpperDorm



หลังจากเช็คอิน เก็บกระเป๋าเรียบร้อยแล้ว เราก็เดินออกหาอาหารกันค่ะ เนื่องด้วยทั้งวันกินแค่โจ๊กกะชาไข่มุก

ตอนกลางคืนเมืองนี้แสงสีสวยงามนะค่ะ แต่เราจะแวะอีกครั้งหลังจากกลับจากฮอยอัน





เดินมาสักพักเราก็เจอร้านอาหารเวียดนาม รสชาติอาหารอร่อย ราคาไม่แพง รูปอาหารไม่มี เอาเมนูไปค่ะ เพราะอาหารมาลงปุ๊บก็สว่าปามทันที 



กินเสร็จเราก็กลับห้อง นอน เพราะพรุ่งนี้เราต้องไปเว้กันแต่เช้าจ๊ะ

ZZzzZzzzzZ














Create Date : 14 พฤษภาคม 2560
Last Update : 12 มิถุนายน 2560 12:46:49 น.
Counter : 606 Pageviews.

0 comments
ชื่อ :
Comment :
 *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 

CutieFree
Location :
  

[ดู Profile ทั้งหมด]
 ฝากข้อความหลังไมค์
 Rss Feed
 Smember
 ผู้ติดตามบล็อก : 1 คน [?]



Junket-Globe เป็นบล็อคที่เราสร้างขึ้น เพื่อเขียนเรื่องราวการเดินทางของเรา เพื่อนเป็นแนวทงให้เพื่อนๆ ที่อยากจะไปในสถานที่เดียวกัน
การเริ่มต้นเดินทางของเราเริ่มขึ้นแล้ว แล้วเพื่อนๆ จะรออะไรล่ะ ไปกัน Go Go
New Comments