#2 Singapore

จริงๆ การเยือนสิงคโปร์ครั้งที่ 2 นี้ เราได้เตรียมตัวล่วงหน้ามา 1 ปีเต็ม แต่เมื่อบริษัทเราจัดทริปประจำปีไปสิงคโปร์การเดินทางครั้งนี้จึงกลายเป็นการเดินทางครั้งที่ 2

การเดินทางโดยเพื่อนร่วมทางสมาชิกทั้งหมด 4 คน

จองตั๋วล่วงหน้าข้ามปี ได้มาในราคาไป-กลับ คนละ 2,360 บาท โดยเราเดินทางระหว่าง 13-16สิงหาคม 2015

วันแรก 13 สิงหาคม 2015

การเดินทางครั้งนี้เราใช้บริการสายการบินราคาประหยัด บินกับแอร์เอเชีย 13.25 น. ถึงสนามบินซางฮี สิงคโปร์ เวลา 16.35 น. ตามเวลาท้องถิ่น เมื่อมาถึงเราก็ทำเรื่อง ตม.พยายามให้เสร็จอย่างรวดเร็ว เพราะว่าเรามาถึงก็เป็นเวลาเย็นแล้วหลังจากที่เรียบร้อย เราจะเดินทางเข้าเมืองด้วยรถไฟฟ้ากัน ส่วนนี้ไม่มีรูปให้ดูนะค่ะเป็นช่วงเวลาเร่งรีบ (ถึงแม้จะมาครั้งที่ 2แต่เราก็ยังไม่ชินอยู่ดี เดินหลงกันไปกันมา) สุดท้ายเราเดินตามป้ายบอกทางมาเรื่อยๆเพื่อไปรถไฟฟ้าใต้ดิน

หลังจากลงบันไดเลื่อนมาด้านล่างก็จะมีจุดขายบัตร ตู้ขายตั๋วเราตกลงกันว่าวันนี้เราจะซื้อเป็นตั๋วขาเดียวไปลงที่สถานีที่ใกล้ที่พักเลยเพราะเย็นแล้วคงไม่ได้ออกไปไหน ส่วนสำหรับการเที่ยว 2 วัน และวันกลับสนามบินในวันสุดท้าย เราจะใช้บัตร SingaporeTourist Pass

โดยบัตร Singapore Tourist Pass นี้สามารถใช้ได้ไม่อั้นและเมื่อเรากลับเราสามารถแลกบัตรคืนเพื่อเอาค่าเช่าได้ด้วยค่ะข้อเสียอย่างเดียวของบัตรนี้ คือ ไม่รวมค่าโดยสารเวลาเราจะไป Sentosa (ไปหน้าแตกตอนขึ้นรถไป Sentosa แตะบัตรยังไงก็ไม่คิดเงินให้ จนพนักงานขับรถบอกว่าใช้ไม่ได้ต้องจ่ายเงินสดใส่กล่องแทน >.<)

ราคาบัตร

1 วัน SGD10 เช่า SGD10 รวม SGD20

2วัน SGD60 เช่า SGD11 รวม SGD26

3 วัน SGD20 เช่า SGD12 รวม SGD30

เราซื้อบัตรสำหรับ 3 วัน

หลังจากได้บัตรแล้ว ได้ตั๋วแล้วเราก็เดินทางไปที่พักกัลลลลล

อันนี้เป็นแผนที่รถไฟฟ้าค่ะ

สิงคโปร์ครั้งนี้ เราพักที่ 5footway.innProject Chinatown 2

ที่อยู่ 227 South Bridge Road 058778Chinatown/Singapore/Singapore

และแล้วก็ “หลง”ค่า ไม่เคยขึ้นรถไฟฟ้าที่เดินใกล้ขนาดนี้ เดินไปเดินมา โผล่หน่ายยยยอ่า หลงสิจ๊ะ TT เราก็เดินกันช่วยกันหาทางไปจนมีคุณป้าชาวสิงคโปร์คนหนึ่ง เห็นเรา 4 คนเป็นนักท่องเที่ยว ลากกระเป๋าไปดูกระดาษในมือไป ก็เข้ามาถามเราค่ะว่าเราจะไปไหนสวรรค์โปรดดดด คุณป้าใจดีมากเลย พาพวกเราเดินไปส่งเกือบถึงโรงแรมเลยเดินคุณกับป้าไปจับใจความได้ว่าคุณป้าเคยมาเที่ยวไทยและชอบประเทศไทยมากปลื้มมปริ่ม พอมาถึงโรงแรมได้ดีใจมาก เพราะฟ้ามืดแล้ว เฮ้ออออ

ทำการ Check in แล้วเก็บสัมภาระกันในเมื่อมันมืดแล้ว เราจะทำอะไรได้??

กินสิจ๊ะหาสิจ๊ะ กองทัพต้องเดินด้วยท้อง แล้วตอนนี้ท้องเราก็กิ่วกันหมดแล้ว...ไป Chinatown Food Street กัน เดินมาจากโรงแรมได้ไม่ไกลก็เป็นถนนของกินเลยค่ะ อาหารตรึม!!!

มื้อแรกที่สิงคโปร์ข้าวมันไก่สิงคโปร์ จ้า เราจิ้มๆ ตามรูปเลย ลองมาอย่างละจาน มาแบ่งกันกิน“เราต้องลองให้ครบ”

อันนี้ร้านอาหารมื้อแรกที่ Chinatown FoodStreet รสชาติอาหารถือว่าใช้ได้ค่ะ อร่อยในระดับหนึ่ง

หลังจากอิ่มเราก็เดินเล่นกันค่ะ ของขายเยอะพอสมควร เดินไปเดินมาก็ทำเอาเหนื่อยเลยกลับที่พักกัน

วันพรุ่งนี้เราต้องตลุยเที่ยวกันค่ะคืนนี้เราชาร์จพลังกันก่อน ... ฝันดี

วันที่ 2 14 สิงหาคม2015

สวัสดีวันที่ 2 ที่สิงคโปร์ค่ะ วันนี้เราจะเที่ยวรอบๆ เกาะสิงคโปร์กัน

เมื่อพร้อมแล้วกางแผนที่ ที่แรกที่เราจะไปกัน คือ

สิงโตพ่นน้ำ (Marina) - ลงสถานี sMRT-RafflesPlace เดิน 10 นาที

อะไรคะ? อ่ออออ หลง!! อีกแล้ว เดินวนไปวนมาหา Merlion ไม่เจอ (อย่าบอกใครนะว่าเธอมารอบ2 >.<)

เดินไปเดินมา สุดท้ายเราก็พึง App ที่โหลดแบบ Offline มา แล้วในที่สุด Mission ก็ Complete ค่ะ

สิงโตน้อย กะสิงโตยักษ์

เราใช้เวลาที่นี่นานพอสมควรรู้สึกตอนนี้เหนียวไปหมด แค่ที่แรกนะเนี่ย อาการร้อนอบอ้าวจริงๆ

เดินต่อค่ะข้ามสะพานไป

ในรูปเป็น Esplanade โรงละครรูปทรงตึกหนามทุเรียน

MarinaBay Sands มองจากบนสะพานค่ะ

เดินมาเรื่อยๆข้ามสะพานมาแล้วรู้สึกว่าเหนื่อยจัง เดินกันเยอะจัง จึงนั่งพักรับลมเย็นใต้ต้นไม้สักพักท้องก็เริ่มหิว จึงตกลงกันว่าจะไปOrchard กัน ว่าแล้วก็ลงไปขึ้นรถไฟฟ้าใต้ดินที่ใกล้ที่สุด

มาโผล่ถนน Orchardเดินขึ้นมาถึงเราก็เห็นรถไอศกรีมหน้าตาอย่างนี้จอดอยู่ห่างๆ กัน หลายคันเลยเห็นแต่คุณลุง คุณป้า ขาย เห็นรูปร่างแล้วแปลกดี เอ้า อันกันคนละอัน คนละรส ไปเลย

กินไอศกรีมให้รู้สึกเย็นได้สักแป๊บเราก็หาร้านเป้าหมาย ไม่รู้ว่าจะบอกทางยังไงเหมือนกันเพราะลืมไปแล้ว แต่ร้านนี้ห้ามพลาดเราติดใจตั้งแต่คราวที่แล้ว

Song Fa Bak KutTeh เป็นอาหารที่เราชอบ เราว่ามันอร่อย เผ็ดร้อนพริกไทยซุปอร่อยมากกกก

รูปอาหารไม่มีเพราะข้างในเขาไม่ให้ถ่ายรูป เราก็ไม่กล้าถ่ายด้วยแหละ

พออิ่มปุ๊บเกิดอาการแน่น ต้องเดินย่อยๆ

ตอนนี้เราเดินกันไปทิศไหนไม่รู้แต่เดินมาเรื่อยๆ มาเจออุโมงค์ทางเดินอันนี้ สวยดี ชิกๆ

เดินข้ามอุโมงค์มา

เจอ Parliament Singapore

เดินมาอีกเลาะมาตามทางก็จะเจอกับสัญลักษณ์เพื่อเป็นการรำลึกถึงการเดินทางมายังสิงคโปร์ครั้งแรกของพระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาจุฬาลงกรณ์

ณ จุดนี้ มีนักท่องเที่ยวมาขอถ่ายรูปกับเราเห็นเราเป็นคนไทย และอยากถ่ายกับสัญลักษณ์นี้

ส่วนช่างภาพชาวสิงคโปร์ก็ขอเก็บภาพและสัมภาษณ์เกี่ยวกับการมาเที่ยวครั้งนี้ เพื่อไปทำหนังสืออะไรสักอย่างเราก็ฟังไม่ทัน เอิ่ม!! ปฏิเสธไม่เป็นจ๊ะ ถ่ายก็ถ่าย 555

ข้างๆกันจะเป็น The Arts House

เดินมาสักพักจะเจอรูปปั้นRaffles Landing Site จุดกำเนิดของสิงโปร์ ของท่าน Sir Thomas Stamford Rafflesที่ถูกสร้างเพื่อเป็นการรำลึก แต่วันที่เราไปมีการปรับปรุง TT อุตส่าห์อ้อนวอนเพื่อนๆ เพื่อที่จะมาดูรูปปั้นนี้แท้ๆ

แล้วเราก็เดินมาเรื่อยๆ กัน อึดกันมากรูปข้างทาง วิวตึกของสิงคโปร์ มีแต่ตึกสูงๆๆ ทั้งนั้นเลย

วันนี้เราจะจบวันด้วยการชมแสง สีเสียง เราจึงนั่งรถไฟฟ้าต่อมาที่ Suntec City และ Fountain of Wealth น้ำพุแห่งความมั่งคั่ง มาถึงก็เกือบมืดแล้ว วิ่งๆกันกลัวไม่ทันสัมผัสน้ำพุ _._ สุดท้ายก็ไปไม่ทันไม่ได้เข้าไปข้างในเลยค่ะ TT เพราะเขาจะทำการแสดงโชว์น้ำพุแล้วTT เราจึงเดินขึ้นมาข้างบนเพื่อชมการแสดงโชว์น้ำพุแทน

ยังไม่จบของวันนะจ๊ะในเมื่อพลาดการสัมผัสน้ำพุแห่งความมั่งคั่ง เราเลยตัดสินใจกันว่าเราต้องไปต่อ ก็รีบไปขึ้นรถไฟฟ้าทันที

อ่อ ช่วงที่เราไปเป็นช่วงครบรอบ 50 ปี ของสิงคโปร์พอดี สถานที่ตามห้างฯหรืออะไรจะมีการประดับตกแต่งเต็มไปหมด ของลดราคาด้วยค่ะ ^^

ขึ้นรถไฟฟ้าใต้ดินแล้วมาโผล่ Garden by the Bay>>>

เราได้ชมแสง สี เสียง เป็นการแสดงที่ชอบมาก ดูตั้งแต่เริ่มจนจบเลย เราจำเวลาเริ่มแสดงไม่ได้ แต่อยู่ระหว่าง 19.00-20.00 น.

หลังจากการแสดงจบเราก็กลับโรงแรมกันค่ะเหนื่อยมากสำหรับวันนี้ เพราะอาการร้อนอบอ้าว ต้องพักผ่อน ZzzzzZZZZ

วันที่ 3 15 สิงหาคม 2015

ตื่นเช้ามา วันนี้เราต้องทำเวลาเพราะเราต้องไป Sentosa…

เพื่อค้นหาอากู๋อาหารเช้ามื้อนี้เราจึงมาจบลงที่นี้ อยู่ไม่ห่างจากที่พักเท่าไรนัก เราเดินกันมา

Ya Kan Kaya Toast

ไข่ลวก ขนมปังปิ้ง ชา คือแบบชามันไม่ใช่! ไม่เหมือนชานมบ้านเรา

หลังจากที่เติมพลังให้กระเพาะเสร็จแล้วเราก็เดินทางไป Sentosa กัน โดยต้องนั่งรถไฟฟ้าไปลงที่สถานี HarbourFront แล้วเดินตามป้ายไปทางVivoCity หรือ Sentosa Express (Monorail)เพื่อโดยสารรถประจำทาง รถจะไปจอดชั้นใต้ดินที่ฝั่งเซนโตซ่า

** ไม่สามารถใช้บัตร SingaporeTourist Pass ได้**

ครั้งนี้เราไม่ได้เข้าUniversal Studio แต่เที่ยวรอบๆ แทน

มาหาสิงโตยักษ์ผู้โดดเดี่ยว

มาดูทะเลกับชายหาดสิงคโปร์ (แดดโครตแรง)

มาถ่ายรูปคู่กับ Universal Studio

เราใช้เวลาที่นี่นามมากระยะทางในการเดินไปแต่ละจุดไกลมาก ทำให้เรารู้สึกเหนื่อยกันเราเที่ยวรอบนอกทั้งหมดที่ไม่เสียเงิน เพราะครั้งที่แล้วเราได้เข้าไป Universal Studio แล้ว ส่วนเพื่อนๆ ก็ตามใจเราค่ะพวกชีๆ ก็ไม่เข้าด้วยเหมือนกัน

เมื่อเที่ยวฝั่งเซนโตซ่าจนหนำใจเราก็ไปที่จุดจอดรถที่เดิมที่เราลงเพื่อรอรถสายเดิมในการกลับไปฝั่งสิงคโปร์

แวะที่ห้าง VivoCity กันก่อน เติมพลังด้วยอาหารบ่าย

มีห้างฯแห่งนี้มาการจัดงาน 50 ปี สิงคโปร์เช่นกันมีเหล่านางฟ้าออกมากันหลายองค์ 555

หลังจากที่พักผ่อนสักแป๊บเราเอาเวลาที่เหลือทั้งหมดช็อปปิ้งกัน ที่จริงเราช็อปกันทุกวันเลยตั้งแต่มาจนเพื่อนเราต้องซื้อกระเป๋าเดินทางเพิ่มอีกหนึ่งใบ เพราะของใส่ไม่พอ 555

พรุ่งนี้เราต้องเดินทางกลับกันแล้วซึ่งเราคิดว่าเวลาเท่าที่มี 3 คืน 4 วัน เพียงพอ ต่อการมาเที่ยวสิงคโปร์ครั้งนี้ซึ่งแตกต่างจากครั้งแรกที่มากับเป็นกลุ่มใหญ่

วันที่4 16 สิงหาคม 2015

เช้านี้เราออกจากที่พักเช้า7.30 น. เนื่องจากไฟล์ทเราเป็นไฟล์ทเช้าและเผื่อหลงทางไว้ด้วย

หลังจากที่เราเดินทางมาถึงสนามบินเราไปยังช่องขายบัตรที่เราเคยซี้อบัตร SingaporeTourist Pass เพื่อคืนบัตรและรับค่าเช่าคืน

จากนั้นเราต้องไปทำเรื่อง Refund Vatโดยที่สิงคโปร์เราสามารถทำได้เองผ่านตู้ และไปรับเงินคืนด้านใน แนะนำให้แลกคืนเป็นเงินสดค่ะ

** การซื้อของที่สิงคโปร์ตามร้านค้าทั่วไป ให้ดูสัญลักษณ์ Refund ถ้ามีที่ร้านไหน เมื่อเราซื้อของในร้านนั้นรวมใบเสร็จแล้วได้เกิน 100SGD ให้แจ้งกับทางพนักงานว่าจะขอ Refundเขาจะให้ใบเสร็จมาแบบที่บอกจำนวนเงินที่จะต้องได้รับคืนเราใช้ใบเสร็จตัวนั้นกรอกข้อมูลผ่านตู้ Refund ที่สนามบินค่ะ**

อันนี้เป็นตั๋วสถานที่ต่างๆ ที่เรายังเก็บไว้อยู่่ะ

บะบายสิงคโปร์

เราประทับใจที่แห่งนี้เพราะ

- บ้านเมืองเขาดูค่อนข้างสะอาดมีเพียงบางที่ที่อาจจะสกปรกอยู่บ้าง

- ไม่มีสายไฟห้อยทำให้เสียบรรยากาศการถ่ายรูป

- เราไม่เห็นหมาจรจัดเลย

เราหวังว่ารีวิวนี้จะมีประโยชน์กับบางคนถึงแม้ว่าจะไม่มากก็ตาม

นี้คือสรุปค่าใช้จ่ายต่างๆในทริปนี้

Trip

Singapore

Date

13-16/08/15

Plan

Use

Visa

Air Ticket (Round Trip)

2,500

9,056

9,459.53

CutieFree

Junket-Globe เป็นบล็อคที่เราสร้างขึ้น เพื่อเขียนเรื่องราวการเดินทางของเรา เพื่อนเป็นแนวทงให้เพื่อนๆ ที่อยากจะไปในสถานที่เดียวกัน
การเริ่มต้นเดินทางของเราเริ่มขึ้นแล้ว แล้วเพื่อนๆ จะรออะไรล่ะ ไปกัน Go Go