หลังจากชุด "แม่ไม้เพลงไทย" ก๊อตหันมาออกอัลบั้มเพลง ป๊อบตามสมัยนิยม 2 ชุด คือ อัลบั้ม "ก๊อต ช็อต" ในปี 2535 ตามมาด้วยอัลบั้ม "เพราะใจไม่เหมือนเดิม" ในอีก 2 ปี ถัดมา "นายจะต้องร้องลูกทุ่ง นายจะกลายเป็นเทพบุตรลูกทุ่ง นายจะยิ่งใหญ่ นายเชื่อเราเถอะ" 'เต๋อ' เรวัต พุทธินันทน์ เคยพูดประโยคนี้ กับก๊อตราวเกือบยี่สิบปีก่อน เมื่อผ่านมาถึงวันนี้ จักรพรรณ์ อาบครบุรี กลายเป็นเทพบุตรลูกทุ่ง ที่สร้างยอดขายเทป เป็นประวัติการณ์ลูกทุ่งไทย ด้วยความใฝ่ฝัน ที่จะทำเพลงลูกทุ่ง ตามที่ตนเองรักและถนัด ยังคุโชนอยู่เสมอ เมื่อได้โอกาสเหมาะ ก๊อตจึงออกอัลบั้มรวมชุด "หัวแก้วหัวแหวน" นำเพลงที่ครูเพลง หลายๆ ท่านในอดีต เคยทำไว้และประสบความสำเร็จ เช่น "อกหักพักบ้านนี้", "ปูไข่ไก่หลง", "ขี่เก๋งอย่าลืมเกวียน" มาเรียบเรียงและขับร้องใหม่ โดยออก "หัวแก้วหัวแหวน" เป็นซีรี่ส์ทั้งหมด 9 อัลบั้ม คือ "อกหักพักบ้านนี้", "ความรักเหมือนยาขม", "บอกรักฝากใจ", "มาลัยดอกรัก", "สมัครรักสมัครแฟน", "จูบไม่หวาน", "ปูไข่ไก่หลง", "ในฝัน" และ "ชวนน้องแต่งงาน"
"มาลัยดอกรัก"
อัลบั้มส่วนใหญ่ของก๊อต เป็นการนำเพลงเก่า มาเรียบเรียงและขับร้องใหม่ ซึ่งมีทั้งเพลงลูกทุ่ง และเพลงไทยสากล ในส่วนของการนำเพลงไทยสากล มาทำใหม่ อยู่ในผลงาน "บันทึกวรรณกรรมหนึ่งในสยาม" มีทั้งหมด 3 ชุด คือ "น้ำตาแสงไต้", "ใต้ร่มมลุลี" และ "ขอให้เหมือนเดิม" ซึ่งทั้งหมดออกมาในช่วงปี 2541 ส่วนงานเพลงลูกทุ่ง ที่เป็นผลงานใหม่ ของตัวก๊อตเอง คือ อัลบั้ม "ลูกทุ่งไทยแลนด์ ชุด 1" ในปี 2540 ตามด้วย "ลูกทุ่งไทยแลนด์ ชุด 2" ในปีถัดมา ในงานเหล่านี้แสดงถึงความพยายามของก๊อต ที่ต้องการมีส่วนร่วม ในการสร้างงาน โดยในชุดลูกทุ่งไทยแลนด์ 1 ก๊อตเขียนคำร้อง ในเพลง "รักไม่รักก็บอก" และเขียนทั้งคำร้อง-ทำนอง ในเพลง "ขอบคุณ"
เมื่อประมวลภาพทั้งหมด กว่าสองทศวรรษของ 'ก๊อต' จักรพรรณ์ อาบครบุรี บนถนนสายดนตรี ตั้งแต่อัลบั้มชุดแรก ที่ออกมาในปี 2533 จนถึงปัจจุบัน ก๊อตผ่านมาแล้วทั้งงานเพลงลูกทุ่ง เพลงป๊อบ และเพลงไทยสากล แต่ความสำเร็จที่โดดเด่นของก๊อต ก็ยังคง มาจากการร้องเพลงลูกทุ่ง มากกว่าเพลงไทยสากล แสดงให้เห็นว่า พรสวรรค์ของก๊อตคือ แนวเพลงลูกทุ่ง และเป็นสิ่งที่ 'เต๋อ' เรวัต พุทธินันทน์ เคยบอกไว้
"ขอบคุณที่ให้ใจ" ก็อต & ต่าย
ก็คนโคราชบ้านเอง เนาะ
รูปวาดสวยค่ะ