Group Blog
 
<<
ตุลาคม 2551
 
 1234
567891011
12131415161718
19202122232425
262728293031 
 
2 ตุลาคม 2551
 
All Blogs
 

วันเกิดปีนี้อยากได้อะไรดีน้า.........

ของขวัญวันเกิด…..
อยากได้อะไร...! เค้าเรียกคำถามประเภทนี้ว่าเป็นปัญหาโลกแตกไม๊เนี่ย
เหมือนกับที่ใครๆเค้าถามกันว่า “เที่ยงนี้กินข้าวกับอะไร” 555+ ตอบยากม๊ากกกก คำตอบปีที่ผ่านๆ มา คิดดูแล้วก็ไร้สาระเหลือเกิน(ว่ะ)
ปกติชอบบอกว่าอยากได้ “นาฬิกา เสื้อผ้า แหวน มือถือ ฯลฯ “
ไอ้ของที่มันต้องเสียตังซื้ออ่ะนะ หรือมีราคาเกินกว่าเราจะหาซื้อได้
แต่ปีนี้เริ่มแก่แล้ว เข้าสู่ช่วงที่ต้องรับผิดชอบ เข้าสู่ช่วงทำงานทำการ จะมานั่งอยากได้นู้นนี้เหมือนเด็กก็คงไม่งาม



ด้วยเหตุนี้จึงต้องขอพื้นที่ส่วนนี้ทำความเข้าใจกับตัวเอง ว่าสิ่งใดกันที่เราอยากได้วันเกิดในปีนี้ ...

1. กำลังใจ / พลังใจ สิ่งแรกฟังดู เช้ย เชย เนอะ แต่มันก็เป็นสิ่งที่อยากได้และไม่รู้จักพอ เพราะตัวตนจริงๆข้างในกับข้างนอกของตัวเองมันแตกต่างกันมาก ภายนอกอาจจะดูเป็นคนที่เข้มแข็ง และดูเฉยๆ แต่จริงๆแล้วก็ยังเป็นผู้หญิงขี้แย ที่ชอบร้องไห้คนเดียว (อ่อนไหวระยะสุดท้าย) ฉะนั้นสิ่งที่จำเป็นต่อการก้าวต่อไปข้างหน้าก็คงหนีไม่พ้นในเรื่องของกำลังใจ ทั้งของตัวเราเองและคนที่เรารัก “เวลาที่เราร้องไห้ก็อยากมีคำพูดดีๆมาคอยปลอบ ในยามที่ท้อใจอยากได้อ้อมกอดอุ่นๆ ที่พอจะให้ไออุ่น เพื่อให้มีแรงสู้และซ่อมแซมในส่วนที่หัวใจมันสึกหรอ”กำลังใจจ๋ามาเยอะๆนะ


2.ความคิด / ความฝัน เคยได้ยินว่า ยิ่งโตขึ้นความคิดจะแคบลง จินตนาการจะขาดหาย ก็คงจะจริงนะ เพราะความฝันต่างๆเหมือนมันหล่นลงตามข้างทางจนถึงตอนนี้มันก็มีอยู่น้อยกว่าเดิมมากๆ ห่างไกลไปทุกขณะ ถ้าเกิดมีพรที่ขอได้จริงๆ ควมคิด ความฝัน ก็ขอให้อยู่กับต่อไปเถอะนะ "แม้ว่าบางทีเราอาจจะไม่ได้ทำความฝันให้มันสำเร็จได้ก็ตาม แต่อย่างน้อยมันจะได้เป็นแรงภายในใจที่คอยผลักดันให้เราก้าวเดินไปได้อย่างมีความหวัง มีจุดหมายปลายทางให้เดินตาม อย่างน้อยก็ได้ใช้มันสมองของเราไม่ได้ปล่อยให้ว่างเปล่าจนเกินไป "


3.เป็นตัวของตัวเอง ยอมรับเลยว่าคำๆนี้พูดง่ายแต่ทำตามได้ยากมาก ในโลกที่ต้องดิ้นรนและเต็มไปด้วยการแก่งแย่ง หากเราพอจะมีพื้นที่เล็กๆ ให้เราเป็นตัวของตัวเอง คิดอะไรทำอะไรได้อย่างที่ใจต้องการ มันก็คงจะมีความสุขมากกว่านี้ แต่กับที่เป็นอยู่ บางความรู้สึกยังต้องคอยแอบๆซ่อนๆ มันจึงเป็นความทรมานที่ไม่สามารถอธิบายได้ และถ้ามีพรวิเศษที่เสกอะไรก็ได้ตามต้องการจริงๆ คงจะไม่พลาดขอให้เราเป็นตัวของเอง อย่างที่ใครๆ(ในส่วนน้อย) มีโอกาส การได้เป็นตัวของตัวเองมันวิเศษจริงๆนะว่าไหม....


3 ข้อที่ผ่านไป เป็นสิ่งที่อยากได้ที่สุดในวันเกิดปีนี้ แต่เนื่องด้วยที่อายุจะครบ 23 เป็นปีแรกอย่างใครเค้า 555+ ก็อาจจะพิเศษสักหน่อย ให้ขอสิ่งที่ไม่อยากได้ออกไปจากชีวิต 1 อย่าง (ไม่ค่อยโลภเลย) มันก็คงหนีไม่พ้นสิ่งที่เราเกลียด งั้นเราขอให้สิ่งที่เกลียดที่สุดในชีวิตเราซึ่งมันเป็นหนึ่งในนิสัยที่ไม่ดีของเราด้วย สิ่งนั้นก็คือ.....


นิสัย..ผลัดวันประกันพรุ่ง ทำไมนะโลกใบนี้มีนิสัยไม่ดีตั้งหลายอย่าง แล้วเราดันจับสลากได้นิสัยนี้มา (ว่ะ) มันเหมือนเป็นสิ่งที่คอยขัดขาเราอยู่ตลอด ทำให้หนทางที่เดินจากที่ยากเย็นอยู่แล้วก็ยิ่งลำบากมากขึ้น
สาธุ ........ อายุ 22 กำลังผ่านพ้นไป ยังไงก็ช่วยเอานิสัยผลัดวันประกันพรุ่งไปจากชีวิตฉันทีด้วยเถิด................




 

Create Date : 02 ตุลาคม 2551
7 comments
Last Update : 2 ตุลาคม 2551 21:27:59 น.
Counter : 1069 Pageviews.

 



สู้ๆ คับ

ความตั้งใจมันเหมือนตุ๊กตาล้มลุก
... ล้มแล้วก็ลุกวันละหลายรอบ

บางวันแรงดีหัวก็ใสปิ๊ง..
วันไหนท้อใจ..ก็ขอให้สู้ๆ
แต่มีอย่างหนึ่งที่อยากให้รับรู้
...พ้มจะรอ..ให้กำลังใจสำเมอ
...เพราะพ้มคือคนอ่อนแอ
ที่มาตามหา ทุกกำลังใจให้ไปรวมกันงับ
สุดท้ายทุกคนก็จะได้ให้กำลังใจกัน

.....คนขี้เหงาอย่างเราจะได้หมดไป...


 

โดย: พลังชีวิต 2 ตุลาคม 2551 22:39:53 น.  

 

ขอให้สิ่งที่หวังในวันเกิดปีนี้

สมปรารถนานะคะ

 

โดย: smile family 2 ตุลาคม 2551 22:54:55 น.  

 

อยากได้ไรจ๊ะ..............ทายซิคัยเอ่ย


 

โดย: เจ้าหญิงยิ้ม IP: 202.69.140.130 7 ตุลาคม 2551 10:49:54 น.  

 

ผมรู้ว่าคนข้างบนเป็น ใคร

 

โดย: แชมป์ IP: 202.69.140.130 8 ตุลาคม 2551 5:20:15 น.  

 

คลิกๆๆ รูปสวยๆน่ารักๆไว้ส่งต่อเพียบ...

แวะมาทักทายยินดีที่ได้รู้จักค่ะ

 

โดย: อุ้มสี 10 ตุลาคม 2551 1:16:31 น.  

 

Happy Birthday นะคะ ขอให้มีความสุขมากๆ
และมีสุขภาพแข็งแรง คิดหวังสิ่งใดก็ขอให้สมหวังคะ




 

โดย: คิตตี้น้อยสีชมพู 21 ตุลาคม 2551 13:57:08 น.  

 

สวัสดีครับ
ขอแสดงความยินดีด้วยนะครับกับวันเกิดของคุณที่ผ่านมา
คุณเป็นคนที่มีความคิดดีมากๆเลยนะ มันทำให้ผมนะได้คิดถึงเรื่องความตั้งใจ และความฝัน บางที่ความฝันผมว่าใส่กระเป๋าไว้ก่อน แล้วพอมีโอกาสค่อยเอาฝันนั้นมาต่อยอดนะครับ บางที่มันมีอะไรมากกว่าการทำในสิ่งที่เราคิดนะ
คิดทุกอย่างที่เราทำ แต่ไม่ต้องทำทุกอย่างที่เราคิด
สู้ๆครับ

 

โดย: tomtom@motzers.ch IP: 84.74.96.64 11 เมษายน 2552 4:23:48 น.  

ชื่อ :
Comment :
  *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 


jun_chompoo
Location :
นนทบุรี Thailand

[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed

ผู้ติดตามบล็อก : 1 คน [?]





เจ้าของบล๊อคนี้มีชื่อว่าแอมนะค่ะ
ยินดีเป็นมิตรกับทุกๆคนจ้า ^ O ^

Friends' blogs
[Add jun_chompoo's blog to your web]
Links
 

 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.