Chiang Mai :)
ไปแอ่วเหนือกันเจ้า^^
ไปเที่ยวเชียงใหม่กัน  การไปแอ่วเหนือครั้งนี้
เป็นการขึ้นเหนือครั้งแรกของเจ้าของกระทู้กับน้องสาว
เนื่องในโอกาสวันรับปริญญาของเพื่อนกลุ่มมัธยมค่ะ
เราไปประมาณเดือนปลายเดือนพฤศจิกายน
งานนี้ถึงกับจนเลย เพราะพาน้องสาวไปด้วย
ต้องเป็นสปอนเซอร์ตลอดการเดินทาง...แงๆ เศร้า

ความประทับใจแรกคือบรรยากาศอันเย็นสบาย
ถึงจะมีแสงแดดแต่ก็มีลมเย็นๆพัดผ่านตลอด

หลังจากที่เราเช็คอินเก็บข้าวของที่โรงแรมเสร็จสรรพ
สองพี่น้องก็เดินชมประตูเมืองไปเรื่อยเปื่อยค่ะ
บรรยากาศ ประตูท่าแพ...เหมือนในหนังจักรๆวงศ์ๆเลย

เดินไปเดินมา น้องสาวถามว่า เราเช่ารถมอเตอร์ไซต์รอบเมืองกันดีมั้ย?
ในใจแอบคิด...เออ ดีๆ แต่ใครจ่ายวะ =..=
เป็นความโชคดีของเจ้าของกระทู้ตอนนั้น
ที่ยังไม่ทำใบขับขี่ แต่น้องสาวทำเรียบร้อยแล้ว ฮ่าๆๆๆๆ
ได้เป็นคุณนายเลย สบ๊ายยยยยยยยยยยยยย
กระซิบ...เวลาเช่ารถที่เชียงใหม่ ทางร้านจะให้วางมัดจำเป็นเงินก้อนหนึ่งนะคะ ราคาวางมัดจำสูงต่ำขึ้นอยู่กับทางร้านค่ะ

หมดไปครึ่งวัน กับการชมเมือง วัดเก่าแก่เยอะมากเลยค่ะ
บริเวณกำแพงเมืองมีคูน้ำล้อมรอบอีกหนึ่งชั้น
หมาะสำหรับการวิ่งจ๊อกกิ้งตอนเช้ามากๆเลย
วันแรกหมดแรงแล้วค่ะ กลับโรงแรมนอนพัก
ตอนเย็นก็ออกไปหาของกิน  นั่งรถชมวิวตอนเย็น
และเข้านอนแต่หัววัน ฮ่าๆ
ตอนเช้าเราจะไปขึ้นดอยกันค่ะ
ไปดูพระอาทิตย์ขึ้นและไหว้พระบนเขา

ทางขึ้นเขาตอนเช้าบรรยากาศดีมากค่ะ
ระหว่างทางไปไหว้พระที่วัดพระธาตุดอยสุเทพ
มีคนมาวิ่งออกกำลังกายด้วย

ไหว้พระขอพร :)
สองพี่น้องมาถึงเช้ามาก
มาทันพระกำลังออกบิณฑบาตรพอดี
บริเวณวัดมีจุดชมวิวที่สวยมากๆ อากาศบนเขาสดชื่นจริงๆค่ะ

หลังจากที่ไหว้พระเสร็จ เดินดูของที่ระลึกซักพัก
เราก็ออกเดินทางตามแผนที่เลยค่ะ เป้าหมายของเราคือม่อนแจ่ม

ตลอดสองข้างทางก็จะเห็นไร่สตอเบอรี่ และซุ้มร้านค้าขายผลไม้สดๆหน้าไร่เลยค่ะ  บางไร่ติดป้ายบอกว่าเชิญชมได้ พึ่งเคยเห็นต้นสตอเบอรี่ครั้งแรก ตื่นเต้นสุดๆ นึกว่าจะต้นใหญ่ๆเหมือนต้นมะม่วง ที่ไหนได้แลดูเหมือนเถาวัลย์ เหมือนพวกต้นมะเขือเทศอะไรทำนองนั้นค่ะ

นอกจากสตอเบอรี่สดๆจากไร่แล้ว ก็มีไร่องุ่นด้วยค่ะ
ผ่านมาเจอสวนองุ่นเอเดน แวะอย่างไวเลย
เพราะพึ่งเคยเห็นไร่องุ่นครั้งแรกในชีวิตเหมือนกัน

องุ่นสดๆจากต้น^^

และแล้ว...เราก็มาถึงเป้าหมาย เรามาถึงมอนแจ่มแล้วค่ะ
ท้องฟ้าสดใส ไม่มีหมอก แต่ลมพัดเย็นมากเลย

เป็นจุดชมวิวที่สวยมากๆเลยค่ะตรงนี้
เป็นร้านอาหารให้นักท่องเที่ยวนั่งกินลมชมวิวบนยอดเขา
เวลามองลงไปข้างล่าง จะเห็นเงาของก้อนเมฆบนพื้นเลย

ขนาดม่อนแจ่มเป็นดอยที่ไม่สูงมากยังสวยเท่านี้
ถ้ามีโอกาสได้ไปชมดอยที่อยู่สูงๆไกลๆ จะสวยขนาดไหน

สองพี่น้องแวะมาทักทายเจ้าที่น้อยค่ะ น่ารักมากกกกกกก
อู้เหนือและภาษาไทยชัดแจ๋วเลย

ขากลับแวะเดินดูของที่ระลึกกัน ส่วนใหญ่เป็นสินค้าทำเอง
แต่แล้วสายตาของเจ้าของกระทู้ก็แวะมาสะดุุดอยู่ที่คุณลุงคนนี้ค่ะ

จัดไป 3 ดอก ฮามาก ยิงเลยเป้าไปไหนบ้างก็ไม่รู้ =..=

วันสุดท้ายที่เชียงใหม่ มีไกด์นำเที่ยวด้วยค่ะ
มีโอกาสได้ไปเยือนแดนน้ำพุร้อน
แนะนำให้พกร่มไปด้วยนะคะ
บริเวณลานน้ำพุร้อนมากกกกก

บรรยากาศเหมาะสำหรับการมาเที่ยวแบบครอบครัวมากๆค่ะ
บริเวณรอบๆร่มรื่นด้วยต้นไม้ เหมาะกับการปิ๊กนิ๊ค
แช่เท้าในลำธารน้ำพุร้อนค่ะ

ข้างในมีไข่ไก่ ไข่นกกระทาขายด้วยนะคะ
ทำเป็นชะลอมเล็กๆไว้ขายให้นักท่องเที่ยวที่อยากต้มไข่จากน้ำพุร้อน
พแซื้อแล้วก็เอาไปแขวนไว้ในลานน้ำพุ ป
ระมาณ 5 นาที ไข่ก็สุกแล้วค่ะ

ฟองนี้ยังไม่สุกดีเท่าไหร่ค่ะ
ถ้ามีข้าวด้วย...เฟอเฟค

ว่าแล้วก็ไปหาซื้อน้ำ ส้มตำ และข้าวดีกว่า หิวเลย อิอิ

โดย: Kavanich96 วันที่: 27 มิถุนายน 2557 เวลา:3:35:33 น.

thank you ka :)
โดย: HoneyJinjin วันที่: 30 มิถุนายน 2557 เวลา:19:24:40 น.