กรกฏาคม 2552

 
 
 
1
2
4
5
6
7
8
9
10
11
12
13
14
15
16
17
19
20
21
22
23
25
26
27
28
30
31
 
 
All Blog
22 week ......แล้วเราก็ได้เจอหน้ากัน
เมื่อวานเป็นวันที่มะม๊าตื่นเต้นที่สุด ตื่นเร็วกว่าทุกครั้งที่เป็น..จนปะป๊าเป็นห่วงนึกว่ามะม๊านอนไม่สบาย.....(แอบดีใจ ).....พอส่งปะป๊าหนูไปทำงานเสร็จ มะม๊าก็รีบอาบน้ำแต่งตัว แล้วออกเดินทาง.......

วันนี้คนที่รพ.เยอะจัง สงสัยว่าเราจะมาเช้าไป ปกติจะมาตอนบ่ายๆ คนจะน้อยหน่อย....แต่ก็นั่งรอหมอไม่นานอย่างที่คิด .....อ่อ ก่อนพบคุณหมอ ก็ตัองวัดความดันกันหน่อย...มะม๊านั่งลุ้นเลย กลัวความดันจะขึ้น ปรากฎว่า 121/79 .... ถือว่าปกติ แต่มะม๊าว่ามันเยอะไปนะ อยากให้ได้แค่ 120 พอ...น้ำหนักขึ้นมาอีก 2 กก. ซึ่งลุงหมอทักมะม๊าเลย.....และถามว่าออกกำลังกายบ้างไหม....มะม๊าก็ทำงานบ้านเดินขึ้นลงระหว่างห้องกับหาของกิน อิอิ ....

แล้วลุงหมอก็ให้มะม๊าไปรอซาวน์.....อู้ย มีคนเข้าไปก่อนหน้านั่นนะ นานมาก (จริงๆ อาจจะไม่นานแต่มะม๊าใจร้อน) มะม๊านั่งไม่อยู่สุข ลุ้นว่าเมื่อไหร่จะออกเสียที...

และแล้วก็ถึงคิวมะม๊า......แล้วเราก็ได้เห็นหน้ากัน.....หนูนอนหงายท้องเอ้งแม้ง.....ลุงหมอว่าเป็นท่าที่ดูยากมากที่สุด....มะม๊าก็ยิ่งคำถาม ... นิ้วมือ นิ้วเท่า กระดูกสันหลัง ของหนูปกติไหม....ลุงหมอก็วากระดูกสันหลังปกติดิ แต่นิ้วมือกะนิ้วเท้าดูลำบากเพราะหนูนอนหงาย แล้วมะม๊าก็บอกให้หนู่ตะแคง ...หนูก็เชื่อฟัง แต่ตะแคงแค่แป๊บเดียวแล้วก็กลับที่เดิม

ลุงหมอว่าหนูคงชอบท่านี้ แต่หนูนอนหงานจนเหมือนคนนอนตกหมอน กระดูกสันหลังหนูโค้งเชียว จนมะม๊ากังวล ลุงหมอว่าไม่เป็นไรหรอก .... เป็นแค่ท่านอนเท่านั้น ออกมาก็ปกติดี.....

หนูน้ำหนักน้อยไปนะ 368 กรัมเท่านั้น จริงๆ ควรจะ 500 กรัม...คงเป็นเพราะมะม๊านอนน้อยไป ....ลุงหมอว่าอย่างนั้น......แล้วมะม๊าน้ำหนักควรไม่เกิน เดือนละ 1 กก. เพราะมะม๊าเป็นคนอ้วนอยู่แล้ว เด๋วจะเป็นครรภ์เป็นพิษซะก่อน

และแล้วก็มาถึงว่าหนุจะเป็น เทวดาหรือนางฟ้า....ลุงหมอส่องกล้องเสยตรงก้นให้ดู ....ลุงหมอว่าหนูไม่มีจู๋....น่าจะเป็ฯผู้หญิงแต่ไม่แน่ใจเพราะหนูนอนหง่าย (อีกแล้ว).....

ถ้าหนุเป็นผู้หญิงก็สมใจมะม๊า .....มะม๊าเตรียมชื่อไว้ให้หนูแล้ว...แต่ขอยังไม่เรียกดีกว่านะ กลัวพลิกล็อค ....เด๋วอีก 2 เดือนเราก็จะได้เจอกันอีกรอบ คราวนี้หวังว่าหนูจะยอมหันข้างให้มะม๊าได้ดูนะจ๊ะ



Create Date : 29 กรกฎาคม 2552
Last Update : 29 กรกฎาคม 2552 12:45:22 น.
Counter : 591 Pageviews.

7 comments
  
ไม่ต้องกังวลค่ะ เดี๋ยวต้องมี u/s อีก เดี๋ยวก็รู้ว่าเทวดาหรือนางฟ้า ที่สำคัญขอให้แข็งแรงๆ ทั้งแม่ลูกนะคะ
โดย: pennoom วันที่: 29 กรกฎาคม 2552 เวลา:13:19:04 น.
  
เรื่องน้ำหนักในครรภ์ คุณแม่ไม่ต้องกังวลเลยค่ะ ยังเหลืออีกครึ่งทาง ลูกน้อยเติบโตเร็วค่ะ อิอิ
อีกอย่าง.. มันก็อาจจะไม่แน่นอนเสมอไปค่ะ ของเจ้าลูกชายคุณหมอว่าน้ำหนักดี ตอนคลอดเกิน3กก.แน่ๆ
แต่พออกมาจริง อีก3ขีด3กก.ค่ะ แหะๆ :p

ขอให้ได้ลูกสาวสมใจน้า.. Take care ค่ะ แข็งแรงทั้งแม่และลูกนะคะ ^.^
โดย: annim วันที่: 29 กรกฎาคม 2552 เวลา:15:50:04 น.
  
ยังมีอีกหลายสิ่งให้ตื่นเต้นค่ะ
โดยเฉพาะตอนลูกดิ้น
อยากแนะนำว่าให้ถ่าย VDO เก็บไว้ตอนที่ท้องมันโยกเป็นคลื่นๆ อ่ะคะ ประมาณเดือนที่ 7 -8 อ่ะค่ะ
เวลาน้องคลอดแล้วจะคิดถึงเวลาพวกนี้ม๊าก มากค่ะ
โดย: แวะมาอ่าน IP: 10.0.1.56, 58.8.77.24 วันที่: 29 กรกฎาคม 2552 เวลา:17:11:22 น.
  
เราสิเดือนนี้น้ำหนักขึ้นมาตั้งสองกิโลครึ่งอะ เฮ้อออกลุ้มเลย เดือนนี้จะไม่ทำแบบนี้อีกแล้ว กินน้อยๆๆๆๆๆๆๆๆๆก็กลัวลูกไม่ได้รับสารอาหารพอ เรา ท้อง 24 สัปดหาแล้วน้ำหนักขึ้นรวมทั้งหมด 6.5 กิโลแล้ว อายแบบนี้สังสัยผู้หญิงสมใจคุณแม่หละคะ
โดย: ผู้หญิงใจดี วันที่: 29 กรกฎาคม 2552 เวลา:17:51:50 น.
  
อย่ากังวลมากนะคะ ว่าที่คุณแม่

นึกถึงตอนที่เรายังท้องอยู่ตื่นเต้นและกังวลแบบเดียวกันเล้ย
โดย: mammajor วันที่: 29 กรกฎาคม 2552 เวลา:20:17:23 น.
  
สวัสดีค่ะ

อายุครรภ์เท่ากันเลยนะคะ กำหนดคลอดเมื่อไหร่ ของเรา 3 ธันวาคม 2552 (แต่คุณหมอบอกว่าน่าจะกลางเดือน พ.ย.-ต้นเดือน ธ.ค.52 มากกว่า)

สัปดาห์ที่แล้วก็ไปซาวด์มาค่ะ ได้น้องผู้ชาย เป็นท้อง 2 (คนแรกผู้หญิงค่ะ จะ 6 ขวบแล้ว)

ตอนนี้อาการเป็นไงบ้างค่ะ ของเราลูกในท้องดิ้นน่าดูเลยค่ะ
โดย: air IP: 124.122.158.174 วันที่: 31 กรกฎาคม 2552 เวลา:21:19:29 น.
  
ขอบคุณทุกกำลังใจค่า....

คุณair...ของณากำหนดคลอด ก็เดือนพ.ย. เหมือนกันคะ แต่ว่าในแผ่นซาวน์ กำหนดคลอด 9 ธันวาคะ....คงต้องดูกันอีกที
โดย: จูกิม วันที่: 4 สิงหาคม 2552 เวลา:13:41:46 น.
ชื่อ :
Comment :
 *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 

จูกิม
Location :
กรุงเทพฯ  Thailand

[ดู Profile ทั้งหมด]
 ฝากข้อความหลังไมค์
 Rss Feed
 Smember
 ผู้ติดตามบล็อก : 1 คน [?]



น้องของขวัญตัวกลม อ้วนพริ้วผู้น่ารักของหม่าม๊าและปะป๊า ^_^
MY VIP Friend