ด้านมืดของดวงจันทร์
Group Blog
 
<<
เมษายน 2551
 12345
6789101112
13141516171819
20212223242526
27282930 
 
10 เมษายน 2551
 
All Blogs
 
รวมพลฯ สงกรานต์



วันสงกรานต์ เทศกาลแห่งความสุขสนุกสนาน ในที่สุดก็ใกล้จะเวียนมาอีกครั้ง วันนี้เป็นวันที่ 10 แต่แถวบ้านผมเทศกาลสงกรานต์ดูเหมือนจะเริ่มไปแล้วตั้งแต่เมื่อสองวันนี้แล้ว เป็นเหตุให้ผมไม่ได้เข้ามาทักทายเพื่อน ๆ ที่นี่เท่าไหร่นัก แต่เพื่อน ๆ ไม่ต้องเป็นห่วงนะครับ ผมไม่ได้เจ็บไข้ได้ป่วยหรือเสียชีวิตไปแล้วแต่อย่างใด แค่ผมโดนเพื่อน ๆ มันลากไปสังสรรค์เนื่องในเทศกาลสงกรานต์เท่านั้นเอง

ผมมาอยู่ต่างจังหวัดที่บ้านเกิดของผมนี้ได้ 5-6 ปีแล้ว เมื่อก่อนก็ทำงานอยู่ที่กรุงเทพฯ นาน ๆ จะได้หยุดยาวมาอยู่กับพ่อแม่และเพื่อน ๆ ที่บ้านเสียที และเมื่อวันนั้นเวียนมาถึง มันรู้สึกสดชื่นอย่างบอกไม่ถูก ถึงแม้อากาศจะร้อนรถจะติดเพียงใด ก็ไม่ทำให้ความสุขนั้นลดน้อยลงได้




ยังมีอีกหลายชีวิตในกรุงเทพฯที่เทศกาลสงกรานต์มีความสำคัญกับเขายิ่งกว่าผมเสียอีก หลาย ๆ คนที่จากบ้านเกิดไปขุดทองในกรุงเทพฯ จะได้กลับบ้านก็เพียงปีละ 2 ครั้ง คือปีใหม่ และสงกรานต์

5 ปีสุดท้ายของผมในกรุงเทพฯนั้น ผมทำงานเป็นผู้ออกแบบสินค้าให้กับโรงงานแห่งหนึง มีพนักงานโรงงานค่าแรงรายวันอยู่ประมาณ 50 คน ค่าแรงเริ่มต้นวันละร้อย สามเดือนถ้าผู้คุมถูกใจว่าเป็นผู้ว่านอนสอนง่าย ก็อาจจะได้ขึ้นเป็นวันละ 120 หลังจากการทำงาน 1 ปี ถ้าไม่มีปากเสียงเรื่องความไม่ยุติธรรมอันใด ก็จะได้ขึ้นเป็น 130 เพราะทางโรงงานเห็นว่าคนพวกนี้คู่ควรต่อการเก็บรักษาไว้ เพราะคนพวกนี้จะไม่เรียกร้องให้ขึ้นค่าแรงเลย ไม่ว่าเวลาจะล่วงไปกี่ปีก็ตาม

7 วันก่อนหน้าเทศกาลวันหยุดสงกรานต์ พวกเขาจะเริ่มเค้าท์ดาวน์กัน อีก 7 วันก็จะได้กลับบ้านแล้ว อีก 6 วัน อีก 5 วัน ผมสนิทกับหัวหน้าช่างทั้งสอง และพวกคนงานโรงงานอีกหลายคน ผมจึงได้ยินเขาเค้าท์ดาวน์กันทุกวัน และเมื่อวันสุดท้ายของการทำงานมาถึง พวกเขามีอารมณ์แจ่มใสร่าเริงราวกับว่าเป็นว่าเลิกทาสหรือกะไร ต่างคนต่างหอบหิ้วสัมภาระของตนลงจากห้องพัก ซึ่งสัมภาระส่วนใหญ่ก็จะเป็นสิ่งของเสื้อผ้าที่ซื้อไปฝากคนทางบ้าน

ไม่เพียงที่โรงงานนั้นครับ ทุกโรงงาน ห้างร้าน บริษัทในกรุงเทพฯเป็นเหมือนกันหมด เมื่อวันสุดท้ายของการทำงานสิ้นสุดลง ทุกถนนที่เป็นทางออกจากกรุงเทพฯไปสู่ต่างจังหวัด คลาคล่ำไปด้วยผู้คนที่เบียดเสียดกันออกจากกรุงเทพฯ ดูราวกับฝูงสัตว์ป่าที่พากันกรูออกจากกรงทันทีที่กรงถูกเปิดออก

ก็ขอให้มีความสุขกันทุกถ้วนหน้า ไม่ว่าจะเป็นเพื่อน ๆ ที่มีบ้านอยู่ต่างจังหวัด และเพื่อน ๆ ที่เป็นคนพื้นเพกรุงเทพฯ ใครไม่มีบ้านต่างจังหวัดให้กลับ ก็มาเที่ยวบ้านผมที่ปราณบุรีได้นะครับ หุ หุ






ไกลบ้าน – ไม้ พิสิฐพงษ์ กิ่งแก้ว

เหนื่อยเหลือเกินแม่จ๋า
นองน้ำตาคิดถึงบ้าน
ลูกน้อยของแม่มาขายแรงงาน
ต้องซมซาน สู้งาน ทุกค่ำเช้า

จากบ้านมามุ่งหวัง
เดินตามสายทางที่ตั้งใจ
ชีวิตเหมือนนกรอนแรมไกล
ห่างอ้อมแขน บินเดียวดาย กลางคลื่นลม

ไกลแสนไกลไม่ถึงฝั่ง
บางครั้งเลือนรางจนท้อใจ
พรุ่งนี้ไม่รู้เป็นเช่นไร
ได้แต่คอย ปลอบใจตัวเอง

ขอบฟ้าจวนสิ้นแสง
ตะวันดวงสีแดงเริ่มลับตา
แต่ฝันที่หวังยังเลือนลาง
เอื้อมมือคว้า เพียงใด ยังไม่ถึง

เหนื่อยเหลือเกินแม่จ๋า
ยามนอนนิทราแอบร้องไห้
ลูกนกตัวน้อยในแดนไกล
อยากกลับไป บ้านเรา เหลือเกิน






Create Date : 10 เมษายน 2551
Last Update : 27 พฤษภาคม 2553 17:29:07 น. 55 comments
Counter : 659 Pageviews.

 


สวัสดีครับ ผมเป็นอีกคนหนึ่งที่จากบ้านมาทำงานต่างจังหวัด ปีหนึ่งกลับบ้านทีไม่เกิน 2-3 ครั้ง ถามว่าคิดถึงไหม ตอบได้ว่าบางครั้งก็คิดถึง ผมคงชินกลับการอยู่ไกลบ้านแล้วกระมั้ง เพราะอยู่ไกลบ้านตั้งแต่อายุ 12 ปี สงกรานต์ปีนี้ก็ไม่ได้กลับอีกเช่นเคย เนื่องจากแม่ผมมาอยู่ดูแลหลานที่สมุทรปราการนี่เอง ขอให้สนุกกับสงกรานต์ปีนี้นะครับพี่ตู้ฯ


โดย: AJono วันที่: 10 เมษายน 2551 เวลา:17:51:10 น.  

 
เข้ามาดู Blog ช่วงนี้แล้วสะเทือนใจครับ มีแต่คน Plan จะกลับบ้านบ้าง ไปเที่ยวสงกรานต์บ้าง ส่วนผมต้องนั่งทำงานงกๆ ทำงานเวลาไม่เหมือนชาวบ้านเค้า น่าเศร้าใจ แต่ยังไงก็ขอให้สนุกกับสงกรานต์นะครับ


โดย: ภูสูง วันที่: 10 เมษายน 2551 เวลา:18:13:17 น.  

 
สวัสดีค่ะพี่ตู้ฯ emo

พูดถึงเทศกาลสงกรานต์เนี่ย ทำให้นึกถึงสมัยเป็นเด็กๆเลยค่ะ เมื่อก่อนนัทเองก็นั่งนับวันรอเหมือนกัน แถวๆบ้านไม่มีเด็กๆวัยเดียวกันให้เล่นด้วย ก็ต้องเล่นคนเดียวตลอด ลากเอาถังน้ำใบใหญ่ที่เค้าใช้ดองท้อ ดองกระเทียมในโรงงาน มาขัดมาล้าง เตรียมเอาไปตั้งหน้าบ้าน ลากสายยางเอาน้ำมาเติมให้เต็ม รอสาดน้ำรถราที่วิ่งผ่านถนนหน้าบ้านอยู่คนเดียวตั้งแต่เช้า เหนื่อย+หนาวเมื่อไหร่ก็วิ่งกลับเข้าบ้าน emo

นี่ก็เกือบๆ 8 ปีแล้วมั้งคะที่นัทไม่ได้ฉลองเทศกาลนี้อย่างคนอื่นเค้า ว่าแล้วก็อยากกลับไปเป็นเด็กอีกจัง emo

--------------------------------

นัทเพิ่งนึกขึ้นได้ค่ะพี่ตู้ฯ ว่าเมื่อปี 2006 ตัวแทนจากฟินแลนด์ชนะการประกวดยูโรวิชั่นซองค่ะ ชื่อวงคือ Lordi เค้าใช้เพลง Hard Rock Hallelujah เข้าประกวด พี่ตู้ฯ เคยได้ยิน หรือว่ารู้จักมั่งมั้ยคะ ?



โดย: Picike วันที่: 10 เมษายน 2551 เวลา:18:44:52 น.  

 
เย้ๆๆๆๆๆ พี่ตู้กลับมาแว้วววววว
ได้ฟังเพลงนี้เสียที



โดย: Fullgold วันที่: 10 เมษายน 2551 เวลา:19:28:39 น.  

 
สงกรานต์เป็นโรคกลัวน้ำค่ะ
ไปสรงน้ำพระแล้วก็กลับบ้าน
กลัวโทรศัพท์เปียกแล้วก็ชอบ
ดูเขาสาดน้ำกัน ร้องกันวี๊ดว้าย
หนุกดี แต่ไม่ชอบโดนสาดอิอิ

ป.ล ที่อยุธยามีช้างไล่ฉีดน้ำคนด้วยน่ะ


โดย: Fullgold วันที่: 10 เมษายน 2551 เวลา:19:40:29 น.  

 
คนต่างจังหวัดเหมือนกันค่ะ แต่เช้าเข้ากรุงเทพฯ เย็นกลับชลบุรี เลยเหมือนไม่เข้าพวกเลยแฮะเรา
ไม่เที่ยวสงกรานต์มา 2 ปีแล้วค่ะ ปีนี้จะเป็นปีที่ 3
เพราะก่อนนั้นเที่ยวสงกรานต์ทีไรมีเรื่องทุกที
ไม่ลวนลาม ก็โดนรถคันอื่นชนเพราะเขาเมา
แล้วขับ เสียดายประเพณีที่ดีของไทย...


โดย: ลิตช์ (Litchi ) วันที่: 10 เมษายน 2551 เวลา:21:05:08 น.  

 
คุณAJono ก็เป็นอีกคนที่ชินชากับการที่ต้องอยู่ไกลบ้านเหมือนผมเลย ผมต้องพลัดพรากจากบ้านตั้งแต่ผมอายุ 3 ขวบแล้วครับ เป็นเพราะความหวังดีของแม่ผมที่จะให้ผมได้เรียนหนังสือในกรุงเทพฯ จึงส่งให้ผมมาอยู่กับย่าในกรุงเทพฯ ผมเคยเป็นเด็กที่ติดแม่มาก ๆ ผมยังจำได้ตอนที่แม่ของผมเอาผมมาทิ้งไว้ที่บ้านย่าแล้วจากไป ตอนนั้นเขาหลอกผมว่าแม่ไปทำธุระเดี๋ยวเดียวก็กลับ ผมนั่งรอแม่ของผมอยู่หน้าบ้านย่า คอยแล้วคอยเล่าแต่แม่ก็ไม่กลับมา ผมร้องไห้ตลอดหนึ่งอาทิตย์ ร้องจนไม่เหลือน้ำตาให้ไหล ที่เขาเรียกว่า "ร้องไห้ไม่มีน้ำตา"

แม่ผมจะมาเยี่ยมเดือนละครั้ง และจะพาผมกลับไปอยู่ด้วยที่บ้านนอกตอนปิดเทอมใหญ่ เมื่อถึงเวลาเปิดเทอมแม่ผมก็จะพาผมกลับมาทิ้งไว้ที่บ้านย่าดังเดิม ย่าผมดุ ใจร้าย และชอบตีผม จนผมอายุได้ 12 ขวบ น้าของผมที่เมืองนอกได้จัดการให้ผมไปเรียนหนังสือที่นั่น จนผมอายุได้ 24 ปี ผมจึงกลับมาเมืองไทย แต่ก็ต้องทำงานที่กรุงเทพฯ เพราะงานที่ผมทำ มีแค่ในกรุงเทพฯเท่านั้นที่ผมจะหางานทำได้ จนเมื่อประมาณ 5 ปีที่แล้วนี้เองที่ผมได้กลับมาอยู่กับแม่อีกครั้ง

ผมถึงบอกว่าผมเข้าใจความหมายของคำว่า "ชินชาต่อการต้องอยู่ไกลบ้าน"

คุณภูสูง คุณก็เป็นอีกคนหนึ่งที่ไม่ได้กลับบ้านสงกรานต์เหรอครับ นึกแล้วก็ ใช่ครับ มีคนอีกไม่น้อยที่ยังคงต้องรับภาระหน้าที่ต่อไปในช่วงเทศกาลวันหยุดยาว น่าเศร้าใจจริง ๆ ด้วย ว่าแต่ว่าคุณทำงานอะไรอยู่ที่ไหนเหรอครับ พอจะบอกได้ไหมครับ จะได้ช่วยกันวิเคราะห์

คุณนัท(Picike) เด็กสมัยนี้มีชีวิตการเป็นอยู่ที่ดีกว่าพวกเราตอนเด็ก ๆ มากเลยครับ ผมเห็นแล้วก็อดนึกถึงตัวเองตอนเด็ก ๆ ไม่ได้ ว่าไม่มีวาสนาเหมือนเด็กสมัยนี้

เพลงของวงจากฟินแลนด์ที่ชนะประกวดในปี 2006 นั้น ผมไม่เคยได้ยินมาก่อนเลยครับ แต่ฟังแล้วก็ว่าแค่พอใช้ได้ครับ น่าจะเหมาะกับคนที่ไม่ได้ฟังเพลงฮาร์ดร็อคสักเท่าไหร่ คือคนทั่วไป สำหรับผมมีความเห็นว่าการเล่นริฟ(riff)มันเบสิคเกินไป เบสก็ไม่มีอะไรโดดเด่น และที่สำคัญคือขาดลีดกีต้าร์(lead guitar) คนร้องก็ไม่ถูกใจผมเลย เพราะเพลงแนวฮาร์ดร็อคคนร้องจะต้องแสดงความสามารถด้วยการร้องในอ็อคเตฟ(octave)ที่สูงกว่านี้อีกขั้นนึงครับ ผมสรุปว่าวงนี้เป็นวงฮาร์ดร็อคแบบ "หลอกเด็ก" ครับ

คุณปู(Fullgold) ผมรู้สึกคล้ายกับมีความหมายขึ้นมา เมื่อมีคนที่ดีใจที่ได้เห็นผม ขอบคุณครับ

แถวบ้านผมนะครับสาดน้ำกันกระจายไปเลย แต่ผมก็ไม่ได้ไปเล่นกับเขาหรอกครับ ผมจะเล่นอย่างเต็มตัวก็วันที่ 17 เมษาฯเท่านั้น ที่ปากน้ำปราณเขาจะปิดถนนเล่นกันวันที่ 17 วันเดียวครับ แปลกเหมือนกันนะครับ

วันนั้นผมจะไปที่บ้านเพื่อนซึ่งบ้างเขาอยู่ติดถนนสายหลักที่เล่นกัน ผมจะเอาเครื่องเสียงชุดกำลังเหมาะไปเปิดที่หน้าบ้านเขาครับ แล้วก็เอาถังใบใหญ่ ๆ มาวางไว้สองสามใบ พร้อมสายยาง แล้วก็เปิดเพลงแนวเทคโนแดนซ์บ้าง ฮิปฮ๊อปบ้าง Limp Bizkitด้วย ผู้คนที่ผ่านมามักจะหยุดแล้วก็เต้นกันกลางถนนอย่างสะใจ สาดน้ำป้ายแป้งกันไปด้วย ผมว่าถ้าคุณปูมาคุณคงอดเล่นกับเขาไม่ได้หรอกครับ

โทรศัพท์เอาใส่ถุงพลาสติคไว้ครับ จะได้ไม่เปียก

แต่เสียดายที่ปีนี้งดครับ เพราะเห็นเขาว่าวันนั้นจะเป็นวันถวายพระเพลิงพระศพจ้าวที่นางฯครับ

คุณลิตช์ คงทำงานที่กรุงเทพฯแล้วบ้านอยู่ชลฯละสิครับ โห..โดนรวนรามตอนเล่นสาดน้ำสงกรานต์ด้วยเหรอครับ ต้องไปกันหลาย ๆ คนครับ แล้วจะไม่มีใครกล้ารวนราม แบบว่าที่เขาพูดกันว่า "เธอมีหลายบาทา"

ไม่ต้องไปเสียดายประเพณีที่ดีหรอกครับ ดังภาษิต(ฝรั่ง)ที่ว่า "ถ้าเราหยุดมันไม่ได้ ก็จงสนุกกับมัน" เหอ ๆ เกลือต้องจิ้มด้วยเกลือครับ


โดย: ตู้เพลงฯ (ตู้เพลงคนซน ) วันที่: 10 เมษายน 2551 เวลา:22:28:04 น.  

 
สมัยก่อนเด็ก ๆ ก็ชอบนะค่ะวันสงกรานต์จะได้เล่นน้ำ แต่พอโตขึ้นมาแล้วก็รู้สึกเฉย ๆ ซะแล้วที่รู้สึกดีเพียงได้หยุดงานยาว อิๆๆๆๆ


โดย: paerid วันที่: 10 เมษายน 2551 เวลา:23:05:25 น.  

 
สวัสดีค่ะคุณตู้เพลงฯ

โอเล่ไม่มีบ้านต่างจังหวัดหรอกค่ะ เกิดที่กรุงเทพฯ

โตและเรียนรู้ใช้ชีวิตต่างแดนมาเกือบเกินครึ่งชีวิต

สงกรานต์ก็แทบไม่ได้เล่นกับเขาเอาเลยค่ะ

แต่โอเล่ก็อนุรักษ์ขนบธรรมเนียมประเพณีไทยเป็นอย่างดี

แยกออกว่า เวลาที่จะใช้ให้เหมาะกับแบบสไตล์บักสีดา

เวลาที่เราต้องรู้กาละเทศะใช้ความเป็นคนไทยนะค่ะ

อ้อ...ขำเน๊อะ เรื่องกล้วยน้ำว้ากระป๋อง คุณตู้เพลงยังไม่เห้น

ใบตองหิมะก็มีค่ะ โอเล่อัพบล็อกอาหารทุกวันนะค่ะ

เพียงแต่เมื่อวานนี้ไปตั้งหน้าหลักเรื่อง คอมเม้นท์ไว้

เพราะอยากให้เพื่อนๆ ที่เม้นกลับมาได้อ่านข้อความดีๆ

หลายมุมมองจากเพื่อนๆนะค่ะ

ห้องอาหารลิ้งค์นี้นะค่ะ

https://www.bloggang.com/mainblog.php?id=oley&month=11-04-2008&group=29&gblog=80


โดย: โอน่าจอมซ่าส์ วันที่: 11 เมษายน 2551 เวลา:7:34:58 น.  

 
กลับจๅกทำงานโดนพายุหิมะเจ็บใบหน้า เดินแทบจะไม่ไหว สุขสรรวันสงกรานต์จ๊ะ
ขอให้มีความสุขมากๆและทุกวันน...... ขอบคุณสำหรับข้อมูล และคุณนะร้ายกว่าโอพี ก็ไม่มีใครเค้าถๅมมีแต่คุณน่าานละ
หนึ่งในร้อยจริงๆ ตอบห้าายก็ได้ ที่ Minnetonga ..ที่นี้สวยมากมีแต่พวกมหารวยย
อาศัย ทะเลสาปสวย ไม่ยากบรรยาย From my home about 40 minute......


โดย: Opey วันที่: 11 เมษายน 2551 เวลา:8:01:40 น.  

 
ดีค่ะ ฉลองล่วงหน้าไปกี่ขวดแล้วเอ่ย?

คนกุงเต๊บที่ไม่ได้นั่งนับวันกลับบ้านก็ชอบสงกรานต์ ถนนโล่งกว่าปกติตั้งเยอะ เพียงแต่ต้องตั้งสติให้ดีๆ โดนสาดจะได้ไม้มือกระตุกเอารถไปซุกเสา

คุณตู้ฯท่าทางจะรักเจ้าของโรงงานนะเนี่ย
... "ชม"เค้าซะ ...


โดย: เป๋อน้อย วันที่: 11 เมษายน 2551 เวลา:10:43:28 น.  

 
คุณpaerid ครับผม แค่หยุดงานยาว ๆ ก็คุ้มแล้วครับ ใครไม่อยากตากแดดตัวดำก็เข้าไปนั่งในร่ม ดูเขาเล่นกันก็ขำดีครับ

คุณโอเล่ เด็กเทพฯเหรอครับ ไม่เป็นไรครับมาเที่ยวบ้านผมที่ต่างจังหวัดก็ได้ครับ แล้วใบตองหิมะมันคืออะไรผมยังไม่รู้เลย แล้วผมจะแวะเข้าไปดูนะครับ

คุณOpey นี่เอาอีกแล้ว เหอ ๆ ที่ผมบอกว่า Evil Kanevil จะขี่มอเตอร์ไซค์วิบากวนรอบสนามกีฬา Beijing Olympic โดยมีรูปดาไลลามะติดอยู่ข้างหลังนั้น มันไม่ใช่ข้อมูลครับ มันเป็นเรื่องขำขัน(Joke) เพราะถ้าเขาทำเช่นนั้น เขาไม่รอดแน่ เขาต้องโดนรุมกระทืบกองอยู่ตรงนั้นล่ะครับ

คุณเป๋อน้อย ผมฉลองสงกรานต์ไปแล้วหลายขวดเหมือนกันครับ คือแบบว่าพวกมากลากไป ช่วงสงกรานต์กรุงเทพฯรถโล่งดีใช่เลยครับ และต้องระวังพวกต่างจังหวัดขึ้นไปเที่ยวกัน ทำให้รถติดอีก

เจ้าของโรงงานกับผมซี้ปึ๊กกันเลยครับ เที่ยวกลางคืนด้วยกันแทบทุกวัน ทั้งตีสนุ๊ก ทั้งคาราโอเกะ และอาบอบนวดด้วย ออกเดินสายเยี่ยมลูกค้าต่างจังหวัดกันเป็น ระยะ ๆ แต่ก็ไม่ค่อยได้เยี่ยมเท่าไหร่หรอกครับ ไปตีกอล์ฟกัน ไปดูงานต่างประเทศกันปีละครั้ง เที่ยวระเบิดเช่นเคย บ่อยครั้งที่เฮียต้องบอกผมว่าห้ามคุยเรื่องงาน เพราะคุยกันทีไรเป็นต้องทะเลาะกันทุกที

เฮียเป็นคนที่ดีมาก ผมถึงลงเอยอยู่ที่นั่นถึง 5 ปี แต่แม่จอมเขี้ยวคืออาซ้อกับน้องสาวของเธอครับ พี่แกเกลียดผมมากกก..ถึงมากที่สุด เรื่องเล่าขำ ๆ มีให้เล่าได้ไม่รู้จบ มีคนใกล้ชิดอาซ้อบอกผมว่าเธอพูดว่า "ถ้ามีคนอย่างนายคนนี้เพิ่มขึ้นมาอีกสักคน ฉันจะปิดโรงงานแล้วไปเปิดเซเว่น" ผมนึกในใจ "เอาเลยซ้อ ผมจะแกล้งเอาคางคกไปใส่ในไมโครเวฟ" เหอ ๆ


โดย: ตู้เพลงฯ (ตู้เพลงคนซน ) วันที่: 11 เมษายน 2551 เวลา:13:37:20 น.  

 

รูปนี้สวยดี..เลยเอามาฝากค่ะ
สงกรานต์น้องๆ 2 สาวไปเที่ยวกัน..

Friends Comments For Hi5

Friends Hi5 Comments & Games

Hi5

ก็มาอยู่โยงดูพระที่บ้านทั้ง 2 คน ใน กทม.
กลางวันคงทำกับข้าวกินกัน..ของที่ย่อยง่ายๆ
เพราะแฟนทำกับข้าวเก่งถึงเก่งมาก

คงไม่ได้เล่นน้ำ..ค่ำๆคงไปเดินCentral World
ปีนี้เพิ่งเริ่มจัดสงกรานต์
และแถวราชดำเนิน/ข้าวสาร

แต่วันนี้ที่ทำงานจัดแล้ว
รดน้ำผู้สูงอายุ..ข้าราชการบำนาญ


คุณหญิงสมศรี กันธมาลา
เจ้านายเก่าเมื่อ 16 ปี แล้ว









โดย: เริงฤดีนะ วันที่: 11 เมษายน 2551 เวลา:14:24:30 น.  

 

เล่าบ้างค่ะ..เราเป็นเด็กเทพฯ by birth มาชั่วชีวิตการเรียน
อยู่+นอนกะแม่มาโดยตลอด..มากกว่าลูกคนอื่นๆที่
ต้องเอาไปให้คุณปู่(เป็นนายทหาร)คุณย่าเลี้ยงที่ ตจว.

พ่อเป็นเด็กศิลปากรแม่เป็นคุณครู(ที่ดุมาก)
เช้าพ่อแม่ไปทำงาน..ปิดบ้านไว้..เราก็นั่งรอรถ รร.

ที่หน้าบ้าน...คนเดียว(แต่มีเพื่อนบ้านคอยช่วยส่ง)
เย็นก็นั่งรอพ่อแม่กลับบ้าน....เป็นชีวิตเด็กเมืองหลวงจริงๆ
จนจบ ป.4

และก็ต่อ ม.ต้น- ม. ปลายแถวๆบ้าน(เดินไปเรียนได้)
มีเพื่อนคือ ตัวเอง เลยอยู่กับเสียงเพลงสากลตลอดมา

อ็นติด มหาลัย ใน กทม


แต่กลับกัน..ได้บรรจุทำงานใน ตจว.มาเกือบ 10 ปี
(แต่อยู่ในสายตาของเพื่อนพ่อ-แม่ ที่ทำงานอยู่ทั่วทุกแห่ง)

เมื่อย้ายเข้ามาทำงานใน กทม.เกือบ 10 ปีก็อยู่ในสายงาน
ที่ต้องเดินทางเกือบตลอดทั้งเดือน เช่นกัน แฮะ

และไม่มี ตจว.ให้กลับบ้านเหมือนคนอื่นเขา..ไม่ดีเลยแฮะ
แฟนก็ดันเป็นเด็กบางซื่อเสียอีก...จบกัน





โดย: เริงฤดีนะ วันที่: 11 เมษายน 2551 เวลา:15:50:16 น.  

 
คุณเริงฤดี พาแฟนมาเที่ยวแถวบ้านผมก็ได้นะครับ ต่างจังหวัดเหมือนกัน เด๋วผมพาเที่ยวเอง ผมว่าจะปิดร้านวันที่ 13-14 ยังไม่มีแพลนว่าจะไปไหน แต่ก็คงแถวนี้ล่ะครับ เพราะกลัวคนเมา ตอนนี้แถวปราณฯสิ่งที่บันดาร้านค้าได้กักตุนกันเอาไว้ไม่ใช่ข้าวสารหรือน้ำมัน แต่เป็นโซดากับข้าวเกรียบครับ เพราะในช่วงสงกรานต์ ของทุกปี สินค้าสองชนิดนั้นจะขาดตลาดครับ

เจ้านายเก่าของคุณเท่ห์มากเลยครับ ดูท่าทางว่าถ้าไปไหนด้วยกันตำรวจคงไม่กล้าจับ เหอ ๆ ผมชื่นชมคุณเริงฯอีกอย่างหนึ่งตรงที่คุณกล้าเปิดเผยดีนะครับ ผมก็เป็นคนเปิดเผยไม่ชอบหมกเม็ด แต่ที่ผมเปิดเผยไม่ได้ เพราะผมมีเรื่องที่ต้องกล่าวพาดพิงบุคคลต่าง ๆ ทั้งที่ได้กล่าวไปแล้ว และยังจะมีกล่าวอีกในอนาคต เกรงว่าเขาจะมาอ่านเจอแล้วรู้ว่าผมกำลังนินทาหรือประจานเขา

ชีวิตการเรียนและการงานของคุณฟังดูราบรื่นจัง ต่างกับของผมที่ไม่มีวาสนาได้เป็นเช่นนั้น ผมผ่านชีวิตที่โหดร้ายมาก จากเด็กน้อยไร้เดียงสาที่ขี้อ้อนขี้ออเซาะ กลายมาเป็นปีศาจร้ายที่ไม่มีน้ำตาให้ใคร ผมยังเคยวางยาเบื่อย่าของผมเลยครับ เกือบตาย แต่ก็รอดมาได้ นอนโรงบาลอยู่หลายวัน นี่ไงผมถึงบอกว่าผมเปิดเผยตัวเองไม่ได้



โดย: ตู้เพลงฯ (ตู้เพลงคนซน ) วันที่: 11 เมษายน 2551 เวลา:18:07:40 น.  

 

ขออนุโมทนาสาธุนะคะที่คุณได้ดูแลพระในบ้าน
ได้บุญยิ่ง
แม่เราเสียไปแล้วแต่เราก็ได้ดูท่านอยู่ค่ะ
ดูจนท่านสิ้นค่ะ
สาธุ สาธุ สาธุ





โดย: yoja วันที่: 11 เมษายน 2551 เวลา:19:03:54 น.  

 


เอาเป็นว่าไม่พูดพล่ามทำเพลงกันแล้วน่ะ เล่นกันเลยดีก่า...เอ้าๆปี๊ดๆ..


โดย: sitsapan วันที่: 11 เมษายน 2551 เวลา:20:04:02 น.  

 
สงกรานต์ นี้ สิงอยู่ที่บ้านค่ะ ... ไม่ได้ไปไหนเลย
สงกรานต์ ไปไหนมีแต่คนเยอะแยะไปหมดค่ะ
ตั้งใจว่า จะขนการ์ตูนกับ CD จากร้านเช่า
มาถมตัวเองให้ตายกันไปข้างนึงเลยค่ะ

แต่ที่ไม่ลืมและทำทุกปีคือ
ต้องกราบคุณแม่ สวยสวย ในวันสงกรานต์ค่ะ
จะเชยไปมั๊ยคะนี่

ถ้าคุณตู้เพลงไปเที่ยวยังไงก็เที่ยวเผื่อหน่องด้วยนะคะ


โดย: อำแดงสนุก วันที่: 11 เมษายน 2551 เวลา:20:37:41 น.  

 

คุณหญิงเป็นผู้หญิงที่เก่ง..และmanมากค่ะ
ขณะนี้ท่านก็ยังทำงานเพื่อสังคมอยู่โดยตลอด
ถ้าดูในTV..จะเห็นเป็นครั้งคราว
ปีหนึ่งเราก็จะเห็นท่าน หน-2 หน

ท่านสอนให้เรากล้าพูดภาษาอังกฤษ
และทำงานกับเพื่อนต่างชาติของท่าน...ท่านบอก
ไม่รู้ก็บอกว่าไม่รู้...don't understand.ไม่ต้องกลัวอะไร

ตะก่อน..ท่านจะเรียกเราเต็มๆว่า"เริงฤดี" ทุกครั้ง
สลับกับ เรียก"ยัยหัวฟู"...(ผมทรงJohn Bon Jovi)
เวลาใครทำอะไรให้ท่านได้ไม่ทันใจ...

ท่านจะบอกว่า.."ไปตามยัยหัวฟูมา..เดี๋ยวนี้" อิ อิ


แถวปากน้ำปราณฯเคยไปค่ะ...สวยออก
ขอบคุณที่เชิญนะคะ....ไว้มีโอกาสเหมาะแล้วกัน

แต่แฟนเราขี้หึงขนาด...หนัก 5 5 5

zwani.com myspace graphic comments
Weekend Graphic Comments


Happy Songkran Festival...ค่ะ
เพื่อนๆใน blogนี้ ทุกๆคนด้วย..นะคะ

zwani.com myspace graphic comments
Myspace Weekend Comments







โดย: เริงฤดีนะ วันที่: 11 เมษายน 2551 เวลา:21:40:10 น.  

 
หวัดดียามดึกค่ะพี่ตู้

สงกรานต์ทางดน้นเป็นงัยบ้าง





โดย: Fullgold วันที่: 11 เมษายน 2551 เวลา:23:56:23 น.  

 


สวัสดีปีใหม่ไทยครับ ขอให้พี่ต้ฯมีแต่ความสุข รวยรวยขึ้นทุกวันครับ


โดย: AJono วันที่: 12 เมษายน 2551 เวลา:0:19:55 น.  

 




ขอให้มีความสุขในวันสงกรๅนต์นะค่ะ

เล่นสงกรๅนต์เผื่อด้วยนะจ๊ะ

Table by Paradijs


โดย: Opey วันที่: 12 เมษายน 2551 เวลา:6:58:20 น.  

 
ม่ายช่ายไม่จริงจัยนะอยากเขียนแม้นสงกรานต์ แต่จัยมันเสีย
คือใจเกิดป่วย เขียนเรืองร่ายนะเอาว่าคิดถึงมาาก
เทียวให้สนุกน้าาา หมายเหตุ แอบเห็นแอ็ด โอพี คราวนี้คงจะม้าายนะ.......


โดย: Opey วันที่: 12 เมษายน 2551 เวลา:10:14:40 น.  

 
หวัดดีค่ะคุณตู้...ดีใจที่คุณกลับมาแล้วหลังจากทำบุญตลาด
และมีคนมาอวยพรวันเกิดผิดในระยะห่างไม่นาน
ประสบการณ์ครั้งแรกเลยทำให้คุณตู้ไหวตัวทันปิดเม้นท์ซะเลย
แล้ว..ถึงวันเกิดจริงๆ จะมีมั้ยคะนี่....ที่ทางบล็อคจะแจ้ง....
อย่าเครียดเลยเนอะผ่านมาแล้ว

สงกรานต์ไม่ได้ไปไหนค่ะ
เป็นคนกรุงเทพฯ ไม่มีบ้านเกิดต่างจังหวัด
อยากมีบ้างค่ะ น่าสนุกดี แต่โห...เห็นรถติดยาวแล้วเบื่อแทน
ไปเที่ยวไหนก็แย่งกินแย่งใช้แย่งกันเข้าห้องน้ำ
อันหลังนี่สำคัญมากเลย เวลาเดินทาง.....

คุณตู้...ปิดร้านแล้ว พาคุณ A ไปเที่ยวหรือเปล่าคะ

ชอบเพลงในบล็อคค่ะ เข้าบรรยากาศมากๆ
วันจะอัพบล็อคทุกอาทิตย์ ตอนนี้ยังคิดไม่ออกเลยค่ะ
55 สมองตันไปเฉยๆ แต่ต้องอัพค่ะ เดี๋ยวเคยตัว...
เพื่อนๆ ไม่รัก เกรงใจเพื่อนๆ ด้วยเปิดมาเจอหน้าเดิม


โดย: Jiji&Kaka วันที่: 12 เมษายน 2551 เวลา:12:51:17 น.  

 
คิดถึงเลยแวะมาค่ะ



โดย: อำแดงสนุก วันที่: 12 เมษายน 2551 เวลา:16:37:56 น.  

 


หวัดดีเพื่อน เพลงของRushที่เอาไปให้ฟังเมื่อคืนนี้
หาฟังอยากจิงๆเก๋าสุดๆเลย ขอบคุณคร้าบ
วันนี้เป็นไงบ้าง บายดีนะ ไปแดนซ์กานไหมเพื่อน..โย้กๆเอ้า


โดย: sitsapan วันที่: 12 เมษายน 2551 เวลา:22:05:36 น.  

 
คุณjoya เสียใจด้วยสำหรับคุณแม่นะครับ ถึงผมมีแม่ก็เหมือนได้ตายจากไปแล้วตั้งแต่เมื่อตอนที่ผม 3 ขวบ เพิ่งกลับมาเป็นแม่ลูกกันอีกก็เมื่อ 5 ปีนี้เอง

คุณsitsapan มาถึงก็ลุยเลยนะเพื่อน

คุณอำแดงสนุก อยู่บ้านดีแล้วครับ ไม่ต้องไปเบียดเสียดกับใคร เช่าหนังมาดู ซื้อหนังสือมาอ่าน ผมก็ชอบครับ แต่ผมทำอย่างนั้นไม่ค่อยได้ เพราะเพื่อน ๆ มันชอบมาลากไปครับ

คุณเริงฤดี ภาษาอังกฤษพูดไปเลยครับ ไม่ต้องกลัว ยิ่งพูดผิดฝรั่งยิ่งชอบครับ เขาว่าน่ารักดี แต่ถ้าจะพูดให้คนเชื่อถือ นับถือนั้นต่างกัน

คุณหญิงแนะนำดีแล้วครับ "I don't understand" คำนี้ช่วยเราได้เยอะครับ ในบางครั้งที่เราเข้าใจแต่เราไม่ยอมรับหรือไม่อยากพูดถึง เราก็ใช้คำว่า "I don't understand" ได้เช่นกัน อิ อิ

แฟนหึงขนาดหนักเหรอครับ เหอ ๆ เขาว่ากันว่า ถ้าแฟนหึงเป็นเพราะตัวเราเองที่ทำให้เขาเป็นเช่นนั้น คุณเริงฤดีไปทำอะไรให้เขาหึงล่ะซิครับ

"Have a great weekend" ครับ ขอให้สมพรปาก
"Remember me this weekend!" กับขวด Crown Royal อืม..I think of you everytime I get drunk อิ อิ (just kidding)

คุณปู(Fullgold) สงกรานต์ทางนี้สะใจดีครับ ปาร์ตี้กันทุกหนทุกแห่ง แต่ยังไม่ได้เริ่มสาดน้ำกันเลยครับ ต้องพรุ่งนี้ครับ (13 มย.)

คุณOpey คุณนี่สุดยอดเช่นเคย เหอ ๆ โอเค เข้าใจครับ ยังกะฟังเพลง Jimmi Hendrix เลยอะ

คุณวัน(Jiji&Kaka) ครับผม ช่วงนี้ผมก็มึนกับสิ่งต่าง ๆ จนจะหายบ้าอยู่แล้วครับ สงกรานต์อยู่บ้านดีแล้วครับ ถ้าไม่จำเป็นอย่าไปไหนเลยครับ น้ำมันก็แพงรถก็ติด อยู่กรุงเทพฯรถว่าง สบายไปเลย

คุณ A เธอไปกับผมทุกหนทุกแห่งครับ ไม่ว่าจะเป็นเทศกาลหรือไม่ ถ้าวันไหนที่ผมต้องไปไหนโดยไม่มีเธอ ผมจะรู้สึกว่ามันขาดอะไรไปอย่างหนึ่ง พอกลับมาก็ต้องมาเล่าให้ฟังว่าไปเจออะไรมาบ้าง

ถ้านึกไม่ออกว่าจะเอาอะไรมาลงบล็อก ผมแนะนำให้นะครับ ก็เอาเรื่องทุกข์ใจของคุณมาลงดิคับ เป็นการระบายได้อย่างดี เมื่อก่อนผมก็เคยทำอย่างนั้นครับ ผมจะเขียนระบายความในใจของผมออกมาจนหมดสิ้น ปริ้นออกมาอ่าน หัวเราะ แล้วก็ฉีกมันทิ้งไปครับ

คุณSitsapan เมื่อกี้เข้าบล็อกนายทีนึงแล้ว ตาลายยังกะอยู่ในเธคตอนไม่เมา พอดีเห็นเขียนว่า "ยังทำไม่เสร็จ" เลยออกมาก่อน เด๋วเวะไปใหม่

เราแฟนพันธุ์แท้วง Rush เลยเพื่อน


โดย: ตู้เพลงฯ (ตู้เพลงคนซน ) วันที่: 12 เมษายน 2551 เวลา:22:20:34 น.  

 
Jimni Hendrix , the great guiatarist, ไม่รู้จักนะ จริงๆนิพึงวิ่งไปถๅมป้ๅมะลิมา ป้าหัวร่อ หุหุ
คุณคงจะหลับ นิสัยไม่ดีมาตอนเจ้าบ้านหลับ อ่านแม้นแล้วอึ้ง ภากรณ์ แต่ก็ดี ชีวิตมันต้องดำเนิน
ต่อไป คนเรารู้แต่วันเกิดส่วนวันสุดท้ายไม่มีใครรู้ ....ก็ยังคงเหมือนเดิม ....


โดย: Opey วันที่: 13 เมษายน 2551 เวลา:4:28:30 น.  

 


โดย: vanilla_ole วันที่: 13 เมษายน 2551 เวลา:9:10:43 น.  

 
วันนี้เอาน้องชายมาสาดน้ำพี่ตู้ค่ะ อิอิ

เปียกเลยดิ โสน้าหน้า ที่นั่นเค้า

ใช้น้ำทะเลสาดกันหรือเปล่า

ปูไปเที่ยวงานวัดใกล้ๆบ้าน

หนุกดีค่ะพี่



โดย: Fullgold วันที่: 13 เมษายน 2551 เวลา:14:28:16 น.  

 


โดย: paerid วันที่: 13 เมษายน 2551 เวลา:20:39:01 น.  

 


เมื่อวานไปนอนบ้านน้องมาอะครับ ปีนี้ไม่ได้ยังเล่นเลย เหอๆๆ


โดย: AJono วันที่: 14 เมษายน 2551 เวลา:19:08:53 น.  

 
หวัดดีตามข้างบนมาติดๆ

หนุกไหมพี่ สงกรานต์ปีนี้

ปูเที่ยวแถวบ้านไม่อยากเดินทางไกล

กลัวพวกเมาแล้วขับ เพราะเห็นเวลา

ออกต่างจังหวัด รถติดๆ คนนั่งข้างหลังอ่ะ

ชอบส่งเหล้าให้คนขับดื่ม กลัวคนขับจะไม่สนุก



โดย: Fullgold วันที่: 14 เมษายน 2551 เวลา:20:06:28 น.  

 
เพลงเพราะดีค่ะ


โดย: annie l IP: 124.13.165.133 วันที่: 14 เมษายน 2551 เวลา:20:38:19 น.  

 
มาช้าไปนิดดด แต่ก็ยังไม่หมดเทศกาลนี่น้า สวัสดีปีใหม่ของไทยเรานะคะพี่ตู้ฯ



โดย: Picike วันที่: 15 เมษายน 2551 เวลา:5:27:00 น.  

 
หวัดดีครับคุณ Opey, vanilla_ole, Fullgold, paerid, AJono, annie I, Picike

ยังอยู่ในช่วงเทศกาลอยู่เลยนะครับ ผมจึงไม่สามารถเข้าไปหาเพื่อน ๆ ที่บล็อกได้ นี่ผมแว๊บเข้ามาดูเด๋วก็ต้องไปแล้วครับ ใครเที่ยวก็ขอให้เที่ยวสนุกปลอดภัยนะครับ ใครได้พักผ่อนอยู่บ้านก็ยินดีด้วยครับ อิจฉาคนได้พักผ่อนอยู่บ้านหวะ!

ช่วงเทศกาลนี้ผมเหนื่อมากเลยครับ เซลสมองตายไปหลายตัว หุ หุ

ขอให้เย็นฉ่ำสดชื่นกันทุกถ้วนหน้าครับ



โดย: ตู้เพลงฯ (ตู้เพลงคนซน ) วันที่: 15 เมษายน 2551 เวลา:13:48:31 น.  

 
เทศกาลทั้งที ก็ต้องสนุกกันหน่อยถูกต้องแล้วค่ะพี่ตู้ฯ

เรื่องบล็อกไม่ต้องไปห่วงมันหรอกค่ะ ว่างเมื่อไหร่ ก็แวะมาคุยกันได้ ชีวิตเราไม่ได้ต้องผูกติดกับมันนี่คะ

เที่ยวเผื่อนัทด้วยเน้อ แอบอิจฉาจริงๆนะนี่ นัทไม่ได้เล่นน้ำสงกรานต์มาหลายปีแล้ว เกือบๆ 8 ปีคงได้แล้วค่ะ

------------

เรื่องคะแนนโหวตไม่เป็นไรค่ะพี่ เราเล่นกันสนุกๆเนอะ แต่ถ้าพี่ตู้ฯไม่อยากพลาดเมื่อ 2 วันก่อน ก็ตามไปฟังที่ลิงค์นี้ได้นะคะ

ของ Bosnia & Herzegovina ค่ะ
//www.youtube.com/watch?v=NhEzjT2imeI&feature=PlayList&p=6007EFE350A5E8C0&index=13

ส่วนนี่ก็ของ Bulgaria
//www.youtube.com/watch?v=2u7-sbrybRU&feature=PlayList&p=6467723DA61724DC&index=12

ฟังเสร็จแล้วอยากให้คะแนน ก็เขียนคะแนนทิ้งไว้ได้ที่บล็อกปัจจุบันเลยค่ะ เดี๋ยวนัทจะไปบวกเอาเอง เพราะบล็อกเก่า นัทปิดเมนท์ไปแล้วค่ะ ไม่อยากไปไล่นับคะแนนทีละบล็อกทุกๆวัน เหนื่อย


โดย: Picike วันที่: 15 เมษายน 2551 เวลา:19:50:06 น.  

 


หวัดดีเพื่อน หวัดดีทุกคนคร้าบ สงกรานต์หนุกไหม
คือจามาส่งท้ายเทศกาล..โย้โย้


โดย: sitsapan วันที่: 15 เมษายน 2551 เวลา:19:57:37 น.  

 
ฝันดีค่ะ
Cats Comments For Hi5

Hi5 Comments & MySpace Comments

Hi5



โดย: Fullgold วันที่: 16 เมษายน 2551 เวลา:0:57:12 น.  

 


ไม่รู้จะเอๅอะไรมๅฝๅกเลยส่งรูปให้ดูต่างหน้า
Opey...น่ารักมั้ยยยจ๊ะ


โดย: Opey วันที่: 16 เมษายน 2551 เวลา:4:43:14 น.  

 
วันอัพบล็อคแล้วค่ะ ก็เอาเรื่องวันหยุดสุดเหนื่อย 4 วันมาเล่าแหละค่ะ
ที่แนะนำให้เอาเรื่องทุกข์ใจมาลง...บล็อควันลูกๆ เข้ามาอ่านด้วย
บางเรื่องลูกไม่รู้ ไม่ให้รู้ดีกว่าค่ะ
ที่ทุกข์เพราะแคร์ว่าลูกจะทุกข์มากกว่าค่ะ


โดย: Jiji&Kaka วันที่: 16 เมษายน 2551 เวลา:19:38:32 น.  

 
หวัดดีค่ะพี่ตู้ พรุ่งนี้มีสาดน้ำอีกแล้วซิ อิอิ



โดย: Fullgold วันที่: 17 เมษายน 2551 เวลา:1:50:25 น.  

 
เมื่อไรจะลงสีบล็อบสว่างๆก็ไม่รู้กลัวนะเจ้าลูกตๅสองลูก
จะบอกว่ๅเข้ากันดีจ๊ะตๅกะสี พื้นบล็อกสีน้ำเงินสวยมีแสง
มๅทำเงๅพอทำดูลึกลับดี คิดว่าบุคลิดเจ้าของบล็อบก็คง
จะลึกลับ.... อิอิ แม้นอย่างนี้จะโดนด่ๅมั้ยนิ เต็มๆมาเลย

วันนี้ โหก็ม้าาายกลัวววว.......ป่าายละบ๊ๅยยย.......


โดย: Opey วันที่: 17 เมษายน 2551 เวลา:7:48:05 น.  

 



สวัสดีวันร้อนๆค่ะ..


โดย: vanilla_ole วันที่: 17 เมษายน 2551 เวลา:11:19:37 น.  

 


Even the early American Robin
doesn’t get the worm in a Minnesota winter.
ทานข้าวเที่ยงแล้วยัง วันนี้เทียวใหน สนุกมั้ยจ๊ะ
มีควๅมสุขมากๆ นะจ้าาา... Have a nice day !



โดย: Opey วันที่: 17 เมษายน 2551 เวลา:11:39:20 น.  

 
คุณตู้ เรื่องชื่อล็อคอินวัน กะน้องปูหน่ะ เอาชื่อลูกๆ เรามาตั้งค่ะ
ที่ห้องแมวเรียกน้องปูว่า คุณนายทองเต็ม ก็คือชื่อแมวนะคะ
วันเข้าพันทิพมาก็เพราะห้องแมวเช่นกัน
ตอนนั้นมี 2 ตัวเลยตั้งแต่ จีจี้ กาก้า....
น้องปูเป็นสมาชิกมานานก่อนวันค่ะ แต่เรามาทำบล็อคไล่ๆ
กันเลย...เลยได้ถามไถ่การแต่งบล็อคกันบ้างค่ะ...
รู้จักชื่อจากห้องแมว..มาตีซี้น้องเค้าในบล้อคค่ะ

ถ้ารู้ว่าจะมีทำบล็อคกะเขาบ้างคงเอาชื่ออื่นค่ะคุณตู้...
รูปแมวที่คุณตู้ให้มา เป็นสามสีนะคะ แต่สีดำเค้าเยอะมากเลย
สีเปอะของวันนะจะเป็นสามสีลายเลอะๆ ค่ะ ที่องแมวเค้าเรียกลายปราบเซียนนะคะ คือเวลาเอาออกหาบ้าน จะหายาก

และมีดูโหวงเฮ้งหมาได้ด้วยเหรอคะ...
ดีนะที่มันไม่มีจุดขาวที่หางไม่งั้นวันแย่แน่ๆ เลย...แค่นี้ก็รบ
กันทุกวันแล้วค่ะ..มาทำงานก็ดีหน่อย..เจอเค้าตอนเย็นๆ

ค่ะสรุปวันหยุดของวัน วันมีความสุขนะคะ แต่สุขแบบเหนื่อยๆ
ร้อนๆ สุกๆ 555..
เพิ่งรู้ว่าปากน้ำปราณมีแค่ 1 วัน วันเคยไปภูเก็ตก็เล่นวันที่ 13
วันเดียวค่ะ ฤาคนใต้..ไม่ชอบเล่นน้ำเหมือนภาคอื่นหรือคะ
ผู้รู้ช่วยบอกทีสิคะ....

แล้วจะรอดูภาพสงการนต์ ปากน้ำปราณนะคะ






โดย: Jiji&Kaka วันที่: 17 เมษายน 2551 เวลา:12:13:03 น.  

 

ส่งเพลงหวานๆมาให้ตา-ยายบ้านนี้ฟังนะคะ

จะได้มีแรง up blog อิ อิ...ล้อเล่น

เพลง Because of you ของ Neyo ค่ะ




โดย: เริงฤดีนะ วันที่: 17 เมษายน 2551 เวลา:16:19:47 น.  

 
อยากเห็นคุณตู้สมัย "เด็กน้อยไร้เดียงสาที่ขี้อ้อนขี้ออเซาะ" จัง
...

ยังซุกเด็กคนนั้นไว้ในมุมไหนรึเปล่าคะ? หรือว่า...ปีศาจยึดครองพื้นที่ได้อย่างหมดจดซะแล้ว

บ๊อกใหม่เป๋อ ไม่มีภาษาจีนหรือเรื่องหมาตํารวจแร๊ะ แต่แนวคงจะไม่เข้ากะคุณตู้อย่างแรง


โดย: เป๋อน้อย วันที่: 17 เมษายน 2551 เวลา:17:41:45 น.  

 
หวัดดีค่ะ ... คุณตู้เพลงฯ เริ่มงานหรือยังคะ
หรือว่ายังพักผ่อนต่ออีก
สงกรานต์เป็นงัยบ้างคะ ...
คงมีแรงทำงานได้อีกเยอะนะคะเพราะชาร์ทพลัีงเต็มที่แล้ว
... เล่าสู่กันฟังบ้างนะคะ ...


โดย: อำแดงสนุก วันที่: 17 เมษายน 2551 เวลา:19:41:17 น.  

 

หวัดดีหลังสงกรานต์ครับ พี่ตู้ฯคงพักผ่อนแน่ แน่ เลย
เอาให้หายเหนื่อยเลยนะครับ ..



โดย: AJono วันที่: 18 เมษายน 2551 เวลา:12:10:15 น.  

 
สวัสดีครับเพื่อน ๆ ที่รักทุกท่าน ผมเพิ่งกลับมาจากสงกรานต์ครับ เมื่อวานเป็นวันสุดท้ายของเทศกาล ดีใจที่รอดตายมาเจอเพื่อน ๆ อีกครับ เมื่อวานเป็นวันเดียวที่ปากน้ำปราณฯเล่นสาดน้ำกัน ผมทำหน้าที่เอาเครื่องเสียงไปเปิดที่บ้านเพื่อนบนถนนสายที่เขาเล่นน้ำกัน ทำมาทุกปีครับ ปีนี้ก็ไม่พลาด และก็เช่นทุกปี มีผู้คนจำนวนมากมารวมตัวกันที่เสียงเพลง รู้จักกันบ้าง ไม่รู้จักกันบ้าง ก็ไม่เป็นไรครับ เต้นกัน สนุกกันตามความพอใจ ผมมีรูปมาฝากด้วยครับ เด๋ววันนี้จะทำบล็อกใหม่เพื่อลงรูปภาพสงกรานต์ปากน้ำปราณฯครับ

คุณPicike ขอบคุณครับคุณนัทที่เข้าใจเรื่องสงกรานต์เมืองไทยนะครับ มันเป็นอะไรที่คน ตจว.อย่างผมหลีกเลี่ยงไม่ได้จริง ๆ ตอนนี้กลับมาแล้ว จะไปปฏิบัติหน้าที่เป็นคณะกรรมการเหมือนเดิมครับ

คุณsitsapan สงกรานต์หนุกมากเลยเพื่อน ทั้งหนุกทั้งเหนื่อย เราดีใจที่มันผ่านพ้นไปด้วยดี

คุณJiji&Kaka ห้องแมวอีกคนแล้ว ชื่อJiji&Kakaดีแล้วนี่ครับ ผมว่าเท่ห์ดีออก ไอ้เปอะของผมมันปราบเซียนจริง ๆ ครับ ตอนเจอกันทีแรกผมก็ไม่อยากเลี้ยงไว้หรอกครับ มันไม่สวย ผอมและมีแผลที่หลังคล้ายกับเป็นขี้เรื้อน ผมให้อาหารมันเพราะสงสาร แต่ไม่ได้ให้เข้าบ้าน เจ้าเปอะกินเสร็จก็จะปีนขึ้นหลังคาหายไป แล้วก็มาอีกตอนที่ผมกลับบ้านในช่วงเย็นของทุกวัน เป็นอย่างนั้นอยู่ประมาณหนึ่งสัปดาห์ แล้วทีนี้มันก็ไม่ยอมกลับบ้านครับ มันจะเตร่อยู่แถวบริเวณบ้าน วันหนึ่งฝนตกหนักเปอะร้องขอเข้าบ้าน ผมสงสารปล่อยให้เข้ามา หลังจากนั้นเจ้าเปอะก็ยึดบ้านของผมไว้เป็นที่อยู่ถาวรครับ

คุณFullgold เมื่อกี้เพิ่งคุยกับคุณวัน นินทาคุณปูกันอยู่เลย อิ อิ คุณนายทองเต็มเหรอ? ฮ่า ฮ่า อ้อ..ใช่ครับเมื่อวานสาดน้ำกันสนุกไปเลย มีภาพมาให้ดูกันเล่น ๆ ครับ

คุณVanilla_Ole อ๋อเดี๋ยวจะตามกินไอติมครับ (โดนหลอกป่าววะเรา?)

คุณOpey รูปนกตัวแรก background นั่นรูปหน้าต่างคอนโดฯที่คุณอยู่จริง ๆ เหรอ? งั้นแสดงว่าถ่ายรูปนกมาเองดิ เก่งนะ อือ..แต่นกเมืองนอกถ่ายง่ายกว่านกเมืองไทยเนอะ มันไม่ค่อยตื่นคน รูปนกตัวที่สองก็เยี่ยมอีกเช่นกัน แต่คำภาษาอังกฤษนั้นเศร้าจัง สงสารเจ้าโรบินน้อยฟ่ะ เขาว่าที่ Minnesota หนาวมากและหนาวนาน แต่ป่านนี้ยังไม่หมดหิมะอีกเหรอครับ นี่มันปลาย spring จะเข้า summer อยู่แล้วนะครับ

คุณเริงฤดี ขอบคุณสำหรับเพลงหวาน ๆ ครับ ไม่เคยได้ยินมาก่อนเลยครับ ฟังแล้วก็โอเคนะ แต่นายคนนี้เขาเล่นแต่คอร์ดอะคับ เขาน่าจะเล่นโน๊ตบ้างนะ อืม..แต่อย่างว่าเขาไม่ได้เน้นเครื่องดนตรีสักเท่าไหร่ เขาจะเน้นไปทางเสียงหวานและหน้าหล่อมากกว่า มิน่าหละ คุณถึงได้ติดใจจนกระทั้งเอามาให้ตา-ยายบ้านนี้ดู อิ อิ เด๋วผมเอา AC/DC ของผมไปให้ดูมั่งแล้วอย่าบ่นนะ เหอ ๆ (พูดเล่นครับ)

คุณเป๋อน้อย รูปเด็กน้อยไร้เดียงสากับปีศาจร้าย มีครับ แล้วผมจะแอบเอาไปให้ดูนะครับ แต่ลงบล็อกนี้ไม่ได้ ผมเปิดเผยตัวเองไม่ได้เพราะผมชอบด่าคนครับ ในปัจจุบันไม่มีเด็กน้อยอีกแล้วครับ มันตายไปนานแล้ว

คุณอำแดงสนุก กลับมาแล้วครับคุณหน่อง แต่ไม่ได้เป็นการไปชาร์ทแบตหรอกครับ ตรงกันข้ามเลยครับ เหนื่อยครับ แต่ก็มีความสุขที่ได้เห็นเพื่อน ๆ และเด็ก ๆ ได้สนุกสนานกัน เสียดายที่งานอื่น ๆ ผมไม่มีโอกาสได้ถ่ายรูปมาให้ดู ถ่ายได้รูปเมื่อวานชุดเดียว แล้วผมจะเอามาให้ดูนะครับ


โดย: ตู้เพลงฯ (ตู้เพลงคนซน ) วันที่: 18 เมษายน 2551 เวลา:12:20:33 น.  

 
อ้าว คุณAJono มาพอดี ผมเพิ่งกลับมายังไม่ได้พักเลยครับ แต่ไม่เป็นไรครับ ลุยต่อได้เลย

อากาศที่นี่ร้อนโหดครับ แต่ผลดีที่ได้คือสับปะรดชอบแสงแดดจัดครับ ทำให้สับปะรดเมืองปราณฯมีรสหวานจัดอมเปรี้ยวนิด ๆ มีเยอะและราคาถูกด้วยครับ อ้อ..ปลาหมึกแดดเดียวก็ด้วย ปลาหมึกแดดเดียวที่ปราณฯก็ขึ้นชื่อนะครับ เป็นเพราะปลาหมึกแดดเดียวที่ดีต้องตากแดดจัด ๆ สักประมาณ 4-5 ชั่วโมง แล้วจะหรอยแรงครับ


โดย: ตู้เพลงฯ (ตู้เพลงคนซน ) วันที่: 18 เมษายน 2551 เวลา:12:28:45 น.  

 
ถึงว่าทำไมจามไม่หยุด เอิ๊ก เอิ๊กๆๆๆ

ไม่ต้องเรียกซะเต็มยศขนาดน้านค่ะ

จาก...อาทองเต็ม...



โดย: Fullgold วันที่: 18 เมษายน 2551 เวลา:14:58:34 น.  

 
เย้..! ดีจังค่ะ คุณตู้เพลงฯมีรูปมาฝากด้วยอ่ะ
จะรอ...จะร๊อ...จะรอ...ด้วยใจระทึกค่ะ


โดย: อำแดงสนุก วันที่: 18 เมษายน 2551 เวลา:18:31:23 น.  

 
สวัสดีค่ะ ... คุณตู้เพลงฯ
เหนื่อยแต่มีความสุข ... อืมม์ พูดเหมือนคนแก่เลยนะคะ


โดย: อำแดงสนุก วันที่: 18 เมษายน 2551 เวลา:18:47:32 น.  

ชื่อ :
Comment :
  *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 

ตู้เพลงคนซน
Location :
ประจวบคีรีขันธ์ Thailand

[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 2 คน [?]




I am your virtual friend.
ผมเป็นเพื่อนเสมือนจริงของคุณ
ผมคุยได้ทุกเรื่อง ตอบได้ทุกคำถาม แต่โปรดใช้วิจารณญาณในการรับฟังเอาเอง หุหุ

<< หลังไมค์


MySpace Calendars
Friends' blogs
[Add ตู้เพลงคนซน's blog to your web]
Links
 

 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.