เที่ยวพักผ่อนที่ปากช่องจ้ะ
ตอนกลับจากเยอรมันใหม่ ๆ แวะไปนอนที่ปากช่องก้ับกลุ่มเพื่อน ๆ มาค่ะ ไปนอนกันที่ บ้านไร่ก่อนขึ้นเขาใหญ่น่ะีค่ะ ห้องพักใช้ได้ค่ะ แ่ต่ที่ชอบมาก ๆ คือมีครัวให้ทำอาหารได้ด้วยน่ะ เล็งไว้แล้วว่าคราวหน้าจะยกเครื่องต้มกาแฟไปชงกันให้เอิกเกริกไปเลย ฮ่า ฮ่า

บริเวณที่พักค่ะ

ประติมากรรมขวดพลาสติกที่บรรดาแขกที่มาพักทิ้งไว้ เจ้าของเลยเอามาทำงานศิลปะซะเลย เก๋ ดีออก

นี่ไงห้องครัวกว้าง ๆ อุปกรณ์เพียบ

ห้องน้ำกว้างขวางค่ะ มีแสงแดส่องถึงด้วย เลยไม่รู้สึกอึดอัดน่ะ

ห้องนอนจ้ะ

ชานเรือนตรงห้องนอน

โต๊ะปาร์ตี้ชุดนี้มองเห็นจากชานเรือนห้องนอน กะว่าจะลงไปนั่งจิบไวน์ กับดินเนอร์กันตอนเย็น แต่ปรากฎว่าพอตกเย็นฝนดันเทลงมาซะงั้น เลยต้องนั่งกินตรงชานเรือนแทน ไวน์หมดไป 3 ขวด พร้อมหมูรมควัน ไก่ย่าง ต้มเปรอะ สารพัดสิ่่งจะสรรหามาเอนจอยอีทติ้งกันน่ะ

ลืมอวดกระติกน้ำร้อนแบบโบราณที่เขาวางโชว์ไว้ในห้องครัวน่ะ เห็นแล้วนึกถึงสมัยเด็ก ๆ เลยค่ะ เพราะ jujastar ทำแตกเป็นประจำ ชอบไปป้วนเปี้ยนในครัวตั้งแต่เล็ก ๆ แล้ว ตู้กับข้าวแบบโบราณที่เป็นตู้ไม้ แล้วมีบานประตูตรงชั้นคว่ำจานสองบานนั่นก็โหนกันคนละบานกับน้องคนแฝดจนหลุดคาืมือทั้งคู่ หนัก ๆ เข้าไม่หนำใจ ปีนตู้จนตู้ล้มลงมาทั้งหลังเลย เวลาเล่าเรื่องวีระกรรมตู้กับข้าวทีไรหัวเราะกันน้ำหูน้ำตาไหลทุกที ฮ่า ฮ่า

ตอนเช้ามี Breakfast ให้ด้วยค่ะ เป็นข้าวต้ม พร้อมขนมปังปิ้ง กาแฟร้อน เติมกาแฟเท่าไรก็ได้ ขาโต๊ะก็เป็นฐานจักรเย็บผ้ารุ่นเก่า Trend นี้กำล้งเป็นที่นิยมกันมาก ๆ ค่ะ

บริเวณโรงครัวที่เสิร์ฟอาหารเช้าค่ะ เจ้าของเป็นนักสะสมของเก่าตัวยง

มะเขือจรวดค่ะ เจอตอนเดินไปกินอาหารเช้าพอดี รูปร่างน่ารัก แปลกดีค่ะ

บริเวณห้องพักแบบอื่น ๆ ค่ะ

ออกจากที่พักแล้วเราแวะไปกินกลางวันกันที่ร้านอาหารสวนลุงพร ร้านใหญ่ วิวดี แต่แอบแพง (มาก ๆ ด้วย) ไม่ค่อยประทับใจ เลยไม่ถ่ายรูปมา อิ่่มแล้วก็ไปสักการะสมเด็จโต ก่อนกลับกันค่ะ วัดนี้เป็นวัดที่คุณสรพงษ์ ชาตรีเป็นหัวเรี่ยวหัวแรง ในการบอกบุญและดำเนินการสร้าง โดยเริ่มจากการหล่อรูปเหมือนขององค์สมเด็จโตก่อน เมื่อแรกนำมาประิดิษฐานนั้นยังไม่ได้สร้างโบสถ์คลุึม ใครผ่านไปผ่านมาก็จะสะดุดตากับองค์พระที่ใหญ่มาก ๆ พอสร้างโบสถ์แล้วก็กลายเป็นว่าสวยเสียจนใคร ๆ ก็ต้องแวะมาสักการะค่ะ

เสาร์หน้าวันที่ 5 ธันวา ก็จะกลับไปที่ปากช่องอีก แต่คราวนี้จะขึ้นไปกางเต๊นท์นอนกันบนเขาใหญ่เลย เตรียมสเบียงแล้ว แน่นอน ! ต้องหนีบไวน์ไปดวดกับเพื่อน ๆ ด้วย นี่ขาประจำก็เริ่มคิดเมนูอาหารให้แม่ครัวอย่าง jujastar ต้องสร้างสรรค์ให้กินกันอีก แล้วจะมาเล่าให้ฟังว่าเป็นไงค่ะ อิ อิ

Last Update : 28 พฤศจิกายน 2552 22:13:57 น.

สวัสดีค่ะตามมาเที่ยวปากช่อง อธิบายจนอยากไปด้วยเลยค่ะ ชอบภาพที่มีม้านั่งแล้วฟ้ามืดครึ้มมาก ได้อารมณ์ดีค่ะ ขอบคุณมากนะคะที่แวะทักทายที่บล็อก จุ๊บๆ
โดย: Thairabian วันที่: 29 พฤศจิกายน 2552 เวลา:0:46:14 น.

เห็นบรรยากาศที่พักแล้วคิดว่าเจ้าของเขาคงต้องเป็นพวกติสๆหน่อยใช่ไหมพี่พัช เขาจัดได้เก๋ดี ไม่ดูเสแสร้งด้วย

อ่านถึงตรงนั่งจิบไวน์แล้วเปรี้ยวปากเลยอ่ะ ไม่ได้กินมานานแล้ว ตั้งแต่ท้อง เดี๋ยวคลอดแล้วต้องให้นมลูกอีก คงอดไปอีกนาน

จะบอกว่าเคยมีวีรกรรมเหมือนพี่พัชเลย แต่บิ๋งปีนตู้เสื้อผ้า หล่นโครมลงมาทั้งนหลัง ตอนเด็กๆไวยังกะลิง โดดลงมาทันเอามือยันตู้ไว้ แล้วร้องเรียกพ่อให้มาช่วย เพราะมันหนักมาก เฮ้อ เกือบจะไม่ได้โตแล้วเชียว
โดย: LittleBlueTwingo วันที่: 29 พฤศจิกายน 2552 เวลา:1:48:50 น.

หวัดดีค่าพี่พัช.. ดูรูปแล้ว อยากไปเที่ยวปากช่องจังค่า..พี่พักน่าพัก ตกแต่งได้สวยงาม มองรอบ ๆ แล้ว ธรรมชาติสดใสค่า..ชอบมะเขือจรวดจัง ไม่เคยเห็นมาก่อน..แปลกดีค่า..
โดย: สปันงา วันที่: 29 พฤศจิกายน 2552 เวลา:7:30:01 น.

สวัสดีค่ะ พี่พัช สบายดีไหมคะ วันนี้เพิ่งเลิกงานมาตอนเย็นค่ะ นอนพักนิดหนึ่ง พอมีแรงก็มาเล่นบล้อกค่ะ ถือโอกาสตามมาเที่ยวบล็อกพี่พัชด้วยค่ะ

บรรยากาศในภาพดูดีจังเลยนะคะ เงียบสงบร่มรื่นที่สุด แถมมีที่ให้ทำอาหารเสียด้วย น้อยห้องพักที่จะมีให้แบบนี้ ที่สำคัญไปกว่านั้นมีอาหารเช้าให้ด้วย ดูดีมาก ๆ เลยค่ะ

เห็นภาพวัดแล้ว ทำให้นึกถึง พี่เอก สรพงษ์ ชาตรีเลยค่ะ ใช่วัดเดียวกันหรือเปล่าคะ เพราะถ้าจำไม่ผิด คลับคล้ายคลับคลานะคะ พี่พัชโชคดีมาก ๆ ได้ไปเที่ยวสักการะบูชา และก็ขอบคุณมาก ๆ ที่เก็บภาพงาม ๆ มาฝากน้องค่ะ

ยีนส์ขอให้พี่และแฟนมีความสุขมาก ๆ นะคะ คิดถึงเสมอค่ะ
โดย: roslita วันที่: 29 พฤศจิกายน 2552 เวลา:10:20:06 น.

ไปเที่ยวอีกแย้วคุณพัช ที่พักดูสดชื่นอากาศดีจังเลยค่ะ ชอบปฎิมากรรมพาสติก เค้าเข้าใจคิดนะคะ
โดย: KOok_k วันที่: 30 พฤศจิกายน 2552 เวลา:5:33:58 น.

ตามไปเที่ยวปากช่องด้วยคนค่ะ
บรรยากาศร่มรื่นดีจัง เห็นแล้วคิดถึงบ้านเลยค่ะ
โดย: หนูซุยกะ วันที่: 30 พฤศจิกายน 2552 เวลา:15:31:20 น.

เห็นรูปแล้วอยากไปเที่ยวปากช่องบ้างจัง
โดย: grippini วันที่: 30 พฤศจิกายน 2552 เวลา:20:07:22 น.

เพิ่งเสร็จจากการเตรียมชุดการแสดงในวันที่๓ ดึกไปนิดแต่ก็อยากแวะมาทักทายค่ะพี่พัช
โดย: เกศสุริยง วันที่: 1 ธันวาคม 2552 เวลา:0:41:35 น.

มาเที่ยวด้วยคนค่ะ เดี๋ยวนี้เมืองไทยมีที่สวยๆเยอะไปหมดเลยนะค่ะ น่าเที่ยทั้งนั้นเลย เห็นแล้วคิดถึงบ้านทุกที
โดย: Mudblood Lady No.7 @ Daigon วันที่: 1 ธันวาคม 2552 เวลา:4:28:05 น.

สวัสดีค่ะ จูนขอตามมาเที่ยวด้วยคน ...

บรรยากาศที่พัก และบริเวณรอบๆ น่าไปเที่ยวพักผ่อนจังเลยค่ะ

จูนชอบห้องน้ำที่มีแดดส่อง ... ทำให้รู้สึกเหมือนอยู่ใกล้ชิดธรรมชาติมากขึ้น

จูนจะรอชมตอนต่อไป ... แล้วไปเรียกจูนด้วยนะคะ

มีความสุขมากๆด้วยค่ะ (*^__^)

โดย: June4 วันที่: 1 ธันวาคม 2552 เวลา:9:01:42 น.

ได้กลับไปเมืองไทยอีกแล้วหรือคะ อิจฉาจังเลยค่ะ
โดย: ลูกหมู (ลูกหมูตัวกลม ) วันที่: 1 ธันวาคม 2552 เวลา:21:48:23 น.

บรรยากาศดีจังเลยค่ะ

น่าไปๆๆๆๆๆ

อยากไปเที่ยวเมืองไทยมากมายเลยค่ะ
โดย: asita วันที่: 2 ธันวาคม 2552 เวลา:0:58:42 น.

ขอแวะมาเที่ยวด้วยคนค่ะ
ดีจังน่ะค่ะวันเสาร์ที่จะถึงจะไปนอนเต้นดูธรรมชาติสวยๆ
โดย: สวยตลอดกาล วันที่: 2 ธันวาคม 2552 เวลา:6:54:19 น.

บรรยากาศดีมากกๆเลยพี่พัช น่าไปจิงๆเลย
เสาร์นี้ไปเขาใหญ่ แล้วเอารูปมาลงด้วยนะจ๊ะ
อยากเห็น ว่านอนกางเต๊นท์แล้วจะโรแมนติคไหม อิอิอิ

เมื่อวานขอบคุณสำหรับกาแฟนะพี่สาว
แท๊งกิ้วมากๆๆคร๊า เทคแคร์นะพี่ อย่าหักโหมนะค๊า
คิดถึงเสมอจ๊า
โดย: Borken วันที่: 3 ธันวาคม 2552 เวลา:7:11:49 น.

บรรยากาศน่าไปมากเลยพี่พัช นี่ก็กะไว้เหมือนกัน ว่าจะไปตีกอล์ฟเส้นทาง ปากช่อง เขาใหญ่ จะเช่ารถกันไปเอง ไม่รู้จะพากันไปถูกหรือเปล่า

เรื่องดูละคร ตอนรัตน์อยู่เมืองไทยนี่ไม่เคยดูเลยคะ พอย้ายมาอยู่ที่นี่ ดูเเบบว่าเอาเป็นเอาตายเลย โดยเฉพาะเวลาสามีเดินทางไปทำงานที่อื่นหลายๆวัน ดูตาเเฉะกันไปข้างนึงเลยคะ เเต่เวลาสามีอยู่ดูไม่ได้เลยคะ ไม่งั้นโดนดุ ต้องดูทีวีหรือไม่ก็หนัง เเล้วต้องเป็นภาษาเยอรมันล้วนๆคะ มันก็เลยกลายเป็นการเก็บกดหน่อยๆ

พี่พัช มีที่พักเเนะนำเเถวๆเขาใหญ่ไหมคะ เอาเเบบราคาสบายกระเป๋า ไม่ต้องดีมากมายนะคะ เห็นพี่พัชไปเที่ยวเส้นนี้เยอะ รัตน์กะว่าเอาเเบบว่าขับรถไปสนามกอล์ฟได้หลายๆที่หน่อย

เดี๋ยวอาจได้เจอกันเดือนหน้าคะ เม็มเบอร์พี่ไว้เเล้ว
โดย: สาวเซาะกราว วันที่: 3 ธันวาคม 2552 เวลา:20:20:41 น.

โอ้โห ... บรรยากาศนี่ต้องบอกว่าเยี่ยมไปเลยค่ะ .. เห็นแล้วน่าไปพักผ่อนมากๆ
ไปเดินเล่น นอนเล่นอ่านหนังสือ ด้วยเพราะอากาศเป็นใจด้วยแล้ว
ยิ่งน่าไปมากๆ เลย ...แถมเห็นพร็อพหลายมุมคาดว่าน่าจะเพลินกับการ
ถ่ายรูปได้เยอะเลยคะ ... อยากไป อยากไปค่ะ
โดย: JewNid วันที่: 4 ธันวาคม 2552 เวลา:13:59:43 น.

คลิกที่รูป เพื่อเอาโค้ดรูปนี้ไปแปะ

แวะมาทักทายค่ะพี่พัช วันหยุดว่าจะไปเที่ยวโรงเกลือค่ะ พี่พัชสบายดีนะคะ
โดย: เกศสุริยง วันที่: 4 ธันวาคม 2552 เวลา:22:16:31 น.

บรรยากาศดี อยากไปเที่ยวปากช่องบ้างค่ะ

ไว้ได้ไปเที่ยวเขาใหญ่ อาจได้ใช้บริการที่นั่นบ้าง
โดย: นางฟ้าของชาลี วันที่: 5 ธันวาคม 2552 เวลา:8:56:31 น.

เห็นบรรยากาศแล้วก็น่าไปเที่ยวเหมือนกันเนอะพี่พัช แต่เพิ่งมีไอ้หนูอานนท์ คราวนี้คงอีกนานเลย มาคราวหน้าอย่าลืมมาอุ้มหนูอานนท์นะ
โดย: currywurst วันที่: 7 ธันวาคม 2552 เวลา:0:24:50 น.

สวัสดีจร้า... วันหยุด มาช๊อปกระจาย ที่ตลาดโรงเกลือ....ค่ะ เกศสุริยง
สร้างกริตเตอร์

หลังจากทำงานจนแทบไม่มีเวลาหายใจ วันหยุดที่ผ่านมาเลยไปเที่ยวตลาดโรงเกลือที่ จ.สระแก้วมาค่ะได้ของกลับบ้านมามากมาย เผอิญไปได้แฮร์พีช(ผมปลอม)มาค่ะสำหรับลูกศิษย์ที่อยุ่ชั้นมัธยมต้นที่ผมต้องสั้นเวลาแสดงต้องใช้ผมปลอมช่วยอยู่ทุกครั้ง ได้พักผ่อนก็สบายขึ้นและต้องเตรียมลุยงานต่อในวันที่๑๑ ในพิธีเปิดปิดกีฬาจังหวัด น้องเกศได้รับความไว้วางใจจากประธานกลุ่มให้จัดขบวนพาเหรดค่ะ พี่พัชสบายดีนะคะไปเที่ยวที่ไหนมาบ้างคะ
โดย: เกศสุริยง วันที่: 7 ธันวาคม 2552 เวลา:22:34:31 น.

ตามไปด้วยคนค่ะ ที่พักน่าไปเปลี่ยนบรรยากาศดีจังนะคะ
โดย: วิสกี้โซดา วันที่: 8 ธันวาคม 2552 เวลา:13:04:37 น.

เป็นครั้งแรกที่พี่พัชเจิมblogให้ขอบคุณมากคร่า.......
โดย: เกศสุริยง วันที่: 8 ธันวาคม 2552 เวลา:21:41:10 น.

พี่พัช แท๊งกิ้วๆๆๆมากกกกนะพี่พัช
ที่เป็นห่วงอะ อาทิตย์หน้าจะลาพักร้อนแล้วล่ะ
555555 คงได้เจอกันปีใหม่เลย หรือมกราโน้นแหละ
เทคแคร์เช่นกันนะพี่สาวคนน่ารัก คิดถึงและเคารพนะคร๊า.............อ อ ย
โดย: Borken วันที่: 9 ธันวาคม 2552 เวลา:19:56:33 น.

แม่สบายดีค่ะ มาเที่ยวเมืองไทยสนุกไปเลยนะคะ

แม่ก็จะไปเยี่ยมบิ๋งตอนเขาคลอดค่ะ
คงไปอยู่ประมาณเดือนนึงค่ะ
จริงๆแล้วอยากไปอยู่นานหน่อยแต่ทิ้งบ้านนานไม่ได้ค่ะ

คุณพ่อบิ๋งก็ติดเรื่องการค้าด้วยค่ะ ทำไปอีกสัก 5 ปีก็คงเกษียณแล้วค่ะ
โดย: ซองขาวเบอร์ 9 วันที่: 9 ธันวาคม 2552 เวลา:20:20:31 น.

น่าไปพักจังค่ะ ... ราคา กะพิกัดสถานที่เป็นไงค่ะ
โดย: แว่นแว่น (cheering ) วันที่: 28 มกราคม 2554 เวลา:14:39:47 น.

ถ่ายรูปสวยดีค่ะ นางแบบก็สวย ว่างๆก็มาเที่ยว ปากช่อง ใหม่นะค่ะ ^^
โดย: ปากช่อง (note2you ) วันที่: 26 กุมภาพันธ์ 2554 เวลา:3:17:32 น.

Jujastar

girl who's very enjoy life , happy with works, and devote for good things to develope life and country.
Friends Blog
[Add Jujastar's blog to your weblog]