ลุ่มน้ำ Rhein 2
ต่อจากคราวที่แล้วค่ะ ตอนใกล้ ๆ เมือง Mosel สองฝั่งแม่น้ำเห็นมี Park สำหรับจอด Motorhome เป็นแถวเลยค่ะ แฟนบอกว่าคนยุโรปนิยมท่องเที่ยวด้วยรถ Motorhome นี้มาก ๆ เพราะว่าสะดวก มันเป็นเหมือนบ้านเคลื่อนที่เลย แล้วเวลาไปจอดตาม Park ซึ่งเค้าจะมีที่จอดให้เฉพาะ นะคะ จะสามารถลากสายไฟฟ้า ไปใช้ในรถได้ หุงข้าวต้มแกงได้ มี Kitchen , toilet , shower ในอาคารของ Park ให้ใช้ เสียค่าจอดรถไม่มากเท่าไหร่ คิดไว้เหมือนกันว่าจะหาโอกาสขับรถเที่ยวแบบนี้บ้าง เพราะมี magazine เกี่ยวกับ Motorhome ตั้งหลายเล่ม บางคันก็จะมี Roofslide จากด้านบน ยื่นเป็นกันสาดออกมา สำหรับตั้งโต๊ะกาแฟข้างใต้ ทำเป็นห้องกินกาแฟยามเช้าได้เลย แล้วจะเห็นเยอะมาก ๆ ในการไปเที่ยวรอบหลัง ๆ น่ะค่ะ

แถบนี้เป็นที่ตั้งของร้านอาหารแบบ Home made มีทั้งชีส ไส้กรอก แฮม ขนมปัง รวมถึง มีไวน์ที่หมักเองอีกต่างหาก เราหมายตาร้านเอาไว้แล้ว จะแวะมา dinner ก้นตอนเย็นน่ะค่ะ

นี่ค่ะโรงแรมที่จองเอาไว้ Location ดีมาก ๆ เพราะว่าอยู่ตรงสะพานข้ามแม่น้ำพอดี วิวตอนพระอาทิตย์กำล้งจะลับขอบฟ้าสวยมาก ๆ แถมมองลงไปได้เห็นเรือลำใหญ่กำล้งล่องแหวกแม่น้ำมาเอื่อย ๆ โดยมีหงส์บินนำอยู่ข้างหน้าเรืออยู่หนึ่งคู่น่ะ เป็นภาพประท้บใจที่ชอบมาก ๆ เลยค่ะ เสียดายที่ไม่ได้ถ่ายรูปไว้พอดีกล้องมีปัญหานิดหน่อย

ที่ว่า Location ดีคือนี่เลยค่ะ โรงแรมน่ะอยู่ด้านหน้าตรอกที่จะเดินเข้าไปยังลานกว้างที่เป็นศูนย์กลางของเมืองน่ะค่ะ ห้องพักก็สะอาดสะอ้านดี ห้องน้ำทันสมัยมาก ๆ แอบสังเกตุว่าโรงแรมนี้ตกแต่ง Style Oriental โดยวางฮวงจุ้ยเป็นยุค 8 ตามวาระของยุคพอดี ยุค 8 ฮวงจุ้ยจะเกี่ยวข้องกับน้ำตลอดเริ่มตั้งแต่ปี 2547 แล้วนับไปอีก 20 ปีค่ะ ถ้าใครช่างสังเกตุจะเห็นว่าตามสำนักงานหลาย ๆ แห่ง จะมีน้ำพุ น้ำผุด น้ำตก น้ำหยด อะไรก็แล้วแต่ที่จะเรียกกัน ทุกที่จะนำมาประดับหน้าทางเข้าสำนักงาน แล้วต้องเป็นพื้นที่ ๆ ที่มีลมถ่ายเทได้สะดวกตลอดเวลา เพื่อนำพาชี่ที่ดีเข้ามาให้ ยุคนี้เป็นยุคของน้ำ + ลม การมีสองสิ่งนี้ คือตัวจักรที่จะนำโชคลาภมาให้ค่ะ อ้าว ! ทำไมไปไกลจัง เลย ฮ่า ฮ่า

พอวางกระเป๋าเสร็จ จัดการซ่อมกล้องแล้ว ก็ออกเดินสำรวจตลาดกันทันทีเลยค่ะ อากาศกำล้งดีพระอาทิตย์กำลังเมื่อยจะขอตัวกลับบ้านอยู่รอมร่อ ต้องรีบถ่ายรูปน่ะค่ะ

ชอบเหล็กดัดรูปคนน่ารัก ๆ ตามระเบียงร้านเหล่านี้จังเลยค่ะ เห็นแทบทุกร้านเลยน่ะ

เดินเมื่อยแล้วขอนั่งพักแป๊บนุงนะ ฮิ ฮิ

พอใกล้ ๆ ค่ำผู้คนก็มาจับจองโต๊ะสำหรับ dinner ก้นใหญ่ แต่เราไม่สนค่ะ เพราะว่าจะออกไปกินที่ร้าน Home made ที่หมายตาเอาไว้แล้ว โชคดีไปถึงมีที่จอดรถว่างอยู่พอดี เราเป็นแขกคู่ที่สองของร้านค่ะ เจ้าของร้านเป็นคุณตาคุณยายน่ารักมาก รับแขกเองเสิร์ฟเอง ทำอาหารเองอีกต่างหาก ดังนั้นคู่ที่มาหล้ง ๆ จึงค่อนข้างรออาหารนานหน่อย แต่ว่าคุณตาก็เอาไวน์มาปิดปากกันบ่นไว้ก่อนค่ะ หน้านี้มีไวน์ที่ออกใหม่ยังไม่มีแอลกอฮอล์มาก ดังนั้นรถชาดจะออกหวาน ๆ ชุ่มคอ ชอบมากเลย เราขอไวน์ขาว ส่วนแฟนเขาชอบแต่ไวน์แดงค่ะ อาหารที่มาเสิร์ฟก็โอเคค่ะ นั่งคุยกันไป จิบไวน์กันไปหมดคนละขวดแบบไม่รู้ตัวเลยค่ะ ยิ่งพอค่ำ ๆ แขกทะยอยมากันเรื่อย ๆ แน่นร้านพอดีตอนที่เราลุกออกมา ยังแอบสงสารคุณตาคุณยายว่าจะเสิร์ฟทันมั้ยนะนั่น

พอกลับมาถึงโรงแรมก็นั่งกินกาแฟต่อ สักพักแล้วถึงกลับขึ้นไปนอน อยู่ดึกมากไม่ได้ค่ะ เพราะว่าพรุ่งนี้ต้องขับรถออกไปเที่ยว Luxamburg ต่อค่ะ

วิวในซอกใจกลางเมืองค่ะ

นี่ไงบ้านฟี่บ ฟี่บ บนตอม่อเล็กกะจึ๋งนึง ฮิ ฮิ มันเป็นสัญญลักษณ์ของเมืองนี้ค่ะ ตอม่อนั้นน่ะถ้าไปยืนแล้วกางแขนออกไปเต็มที่ทั้งสองข้างยังยาวเลยตอม่อเลยค่ะ เห็นฝรั่งไปยืนถ่ายรูปแบบเนี้ยะกันเยอะมากเลย เวลาเห็นบ้านนี้ทำให้นึกถึงตึกโรงแรม Banyan Tree บนถนนสาทรน่ะมันดูสูง ๆ ฟี่บ ฟี่บ เหมือนคนเป็นโรคขาดอาหารน่ะ ว่ามั๊ย

Last Update : 2 ตุลาคม 2551 20:21:46 น.

ตามมาเที่ยวต่อค่ะ
โดย: GlowPopJigglyJam วันที่: 3 ตุลาคม 2551 เวลา:1:33:00 น.

เราไปเยือนที่เดียวกันใช่มั้ยคะ แต่ว่ารูปของเรามันมืดๆทั้งนั้นเลย ไม่ค่อยแจ่มแบบนี้เลยค่ะ

เจ้ามอเตอร์โฮม ที่นี่เรียกคาราวานค่ะ เค้านิยมลากกันไปจริงๆนั่นแหล่ะ พ่อแม่แฟนเนี่ยไปแบบนี้มา 40 กว่าปีแล้วค่ะ ไปแล้วก็ไปตั้งแค้มป์ แต่แค้มป์ของเค้าก็คือเต็นท์ใหญ่ๆไว้นั่งดื่มกาแฟมากกว่า ในรถก็มีห้องน้ำ มีเตียง มีครัว คงจะเหมือนๆกัน แต่ว่าเราไม่ค่อยชอบค่ะ เพราะขี้เกียจลาก ฮ่าๆๆๆ อาจจะเพราะว่ายังไม่มีลูก ยังไม่ได้ไปปักหลักเป็นเดือนๆเหมือนครอบครัวอื่น เลยไปแบบค่ำไหนนอนนั่นกันสองคนดีกว่า

แต่ว่าเรื่องค่าจอดรถเนี่ย ต้องแล้วแต่สถานที่ด้วยค่ะ เค้าจะมีแบ่งสตาร์ สี่ดาว ห้าดาว สระว่ายน้ำใหญ่แค่ไหน มีอะไรบ้าง บางที่มีรถมารับตอนเช้าพาไปทะเลแบบนี้ด้วยค่ะ (แต่ไม่ใช่ทางฝั่งเยอรมันนะคะ หมายถึงไปทางฝรั่งเศส อิตาลีน่ะค่ะ) มันก็เป็นอีกบรรยากาศหนึ่งนะคะ แบบว่าไปพักผ่อนจริงๆ

ไว้มาขอชมทริปต่อนะคะ ตอนนี้ไปไหนไม่ได้เลย พายุเข้า เบื่อมากๆๆๆๆ
โดย: KOok_k วันที่: 3 ตุลาคม 2551 เวลา:2:41:13 น.

ตามไปเที่ยวด้วยคนนะค่ะ
บ้านเมืองเขา สวย ๆทั้งนั้นเลย มีสีสันสดใสจังค่ะ
และดูเงียบสงบด้วยค่ะ

ขอบคุณที่แวะไปเยี่ยมที่บล็อกนะค่ะ
เด๋วโอกาสหน้าจะพาไปชมฝีมือการปลูกผัก....และผลงานที่เกิดขึ้นในครั้งแรกของชีวิตค่ะ
โดย: Little pearl วันที่: 3 ตุลาคม 2551 เวลา:5:21:08 น.

เหมือนกันเลย เมื่อคืนฝนตกตั้งแต่ตีสาม จนเช้าเซ็งสุด ๆ ค่ะ คุณกิ๊กเราไปที่เดียวกันแหละค่ะ แล้วแถบยุโรปเนี่ยจะเห็นมีรถที่ลากคาราวานอย่างคุณกิ๊กบอกนี่แหละเยอะมาก ๆ เลยอยากไปร่วมขบวนแบบนั้นมั่งอ่ะ น่าจะสนุกดี ฮิ ฮิ
โดย: Jujastar วันที่: 3 ตุลาคม 2551 เวลา:8:11:45 น.

เข้ามาเยี่ยมอีกรอบค่ะ แหม เปปเปอร์เสต็ก แถมเกรวี่แบบลูกครึ่งญี่ปุ่น ฟังดูน่าทานมากๆ ว่างๆเอาสูตรมาลงให้ชมบ้างซิคะ
โดย: GlowPopJigglyJam วันที่: 3 ตุลาคม 2551 เวลา:16:13:24 น.

ตามมาเที่ยวด้วยคนค่ะ เมืองนี้อุ้มยังไม่เคยไปค่ะ ส่วนรถมอเตอร์โฮมนั่น จริงเลยค่ะ คนยุโรปจะชอบใช้มากเวลาไปเที่ยวกันไกล ๆ สะดวกสบายเขากันเลยค่ะ

อุ้มก้อชอบเหมือนกันค่ะพวกป้ายร้านรวงต่าง ๆ ที่ทำด้วยด้วยเหล็กแบบนี้ ซึ่งพบเห็นเยอะมาก ๆ เลยค่ะในเยอรมัน มีเสน่ห์ดีนะคะ

ขอบคุณนะคะที่แวะไปเที่ยวด้วยกันที่บล็อคอุ้มค่ะ ปกติอุ้มไม่ค่อยได้อัพบล็อคที่เที่ยวเท่าไหร่ค่ะ ติดดองเค็มซะมากกว่าค่ะ อิ อิ
โดย: vanillaorchid วันที่: 3 ตุลาคม 2551 เวลา:16:54:23 น.

ตามมาเที่ยวอีกชอบดื่มไวน์ขาวเหมือนกันเลยคะอร่อยดีเนาะ
โดย: ich habe kein Geld วันที่: 3 ตุลาคม 2551 เวลา:19:51:15 น.

หวัดดีค่า..ขอบคุณที่เข้าไปเยี่ยมที่บล๊อกนะคะ.. มาเยี่ยมกลับขอตามไปเที่ยวด้วยคน วิวสวยจัง..บ้านเมืองเค้าก็สวยนะคะ..ชอบตึกราบ้านช่องเค้า สร้างได้สวย ศิลปะดีค่า..และดูท่าทางร้านอาหารจะเยอะมากเลยในบริเวณนั้น..ชอบทางเดินสำหรับคนเดินน่ะค่า..แบบเดินได้สะดวก ไม่ต้องกลัวรถ ราจะวิ่งมาทางหน้าและหลัง...
ดูรูป จขบ. ก็น่ารักจังค่า หุ่นก็ดีด้วย.. ขอบคุณที่เข้ามาทายปัญหาเล่น ๆ ที่บล๊อกนะคะ..เด่วส่งหลังไมค์เฉลยให้ค่า..
ยินดีที่ได้รู้จักนะคะ..
โดย: สปันงา วันที่: 4 ตุลาคม 2551 เวลา:8:04:49 น.

Hi,,
I am sorry i didn't come to visit your blog earlier.
I do LOVE all your photos in your blog and also crazy about the pics of landscapes, buildings, natural.

lwell, take good care of yourself and have a wonderful day.
โดย: pink daffodil วันที่: 5 ตุลาคม 2551 เวลา:6:23:52 น.

ตามไปเที่ยวด้วยคนค่ะ
โดย: gadeja วันที่: 6 ตุลาคม 2551 เวลา:16:39:01 น.

ขอบคุณที่แวะไปเยี่ยมที่Blog และขออนุญาติ add friend's blog นะค่ะ
โดย: pa die วันที่: 7 ตุลาคม 2551 เวลา:14:15:51 น.

หวัดดีค่ะ ขอบคุณนะค่ะที่แวะไปเยี่ยม.
ไม่ค่อยมีสาระอะไรหรอกค่ะบล๊อก แต่ก็ชอบเขียน เรื่อยเปื่อยไปตามอารมณ์ ใช้ภาษาไทยถูกบ้างผิดบ้าง.
เพราะไม่ค่อยได้ใช้ก็ได้ใช้บล๊อกนี่หละค่ะเป็นที่ฝึกหัด.
เห็นคนไทยทะเลาะกันแล้ว เสียใจมากค่ะ โลกเค้าไปถึงไหน แต่เมืองไทยยังมานั่งประท้วงกะเรื่องไม่เป็นเรื่อง แทนที่จะรักกันสามัคคีกันนำพาประเทศชาติเศรษฐกิจให้ก้าวไปข้างหน้า.
แต่อะไรก็ไม่รู้ค่ะ เศรษฐกิจย่อยยับประเทศเพื่อนบ้านแซงหน้าหมดแล้ว.
ยินดีมากค่ะที่ได้รู้จัก แวะไปเยี่ยมอีกนะค่ะ และรักษาสุขภาพด้วยค่ะ เพราะสำคัญกว่าสิ่งใด.
โดย: Stjerne Ng วันที่: 8 ตุลาคม 2551 เวลา:1:05:32 น.

อยากคุยเรื่องงานจังเลยค่ะ กำลังนึกอยากทำธุรกิจว่าจะหาอะไรมาขายที่นอรเวย์ค่ะ แต่ตลาดที่นี้ไม่ค่อยโตและเจาะตลาดยากมาก แต่กำลังซื้อที่นี้ค่อนข้างเยอะ พอจะมีคำแนะนำบ้างไหมค่ะ?
โดย: Stjerne Ng วันที่: 8 ตุลาคม 2551 เวลา:1:12:15 น.

อยากทำพวก trading ค่ะ แหล่งผลิตทาง Asia แต่คุณภาพ เกรดดีๆนะค่ะ
โดย: Stjerne Ng วันที่: 8 ตุลาคม 2551 เวลา:1:18:31 น.

ตามไปด้วยคนค่ะ ยืนถ่ายที่เดียวกันเลย บ้านเมืองแถวยุโรปสวยมากและดอกไม้ก้องาม เห็นแล้วคิดถึงงง
โดย: bagarbu วันที่: 8 ตุลาคม 2551 เวลา:9:13:21 น.

หวัดดีค่ะ ยินดดีที่ได้รู้จักเช่นกันนะค่ะ
ชอบๆๆ จัง ฝั่งโน่นตึกราบ้านช่องดูคลาสสิก โรแมนติกไปหมดเลย สวยๆๆ แอบไปอ่านตอนหนึ่งมาแล้ว เป็นเมืองที่เต็มด้วยเสน่ห์เนอะ
ชอบทานร้านอาหาร Home made เหมือนกันค่ะ บางที่ของนิวเจอร์ซี่อร่อยมากๆๆๆ จนอยากกลับไปกินอีกหลายๆ รอบๆๆ อิอิ
ปล.เจ้าของบล็อกผมยาวมากๆๆๆ เลยค่ะ
โดย: BeamerFamily วันที่: 8 ตุลาคม 2551 เวลา:19:29:16 น.

เมืองน่ารักมากเลยนะคะ

ชอบเที่ยวแบบนี้มากเลยค่ะ คนแถวนี้เรียกรถประเภทนี้ว่า RV ค่ะ
โดย: pim(พิม) วันที่: 9 ตุลาคม 2551 เวลา:5:56:58 น.

บ้านเมืองน่าอยู่จริงๆ ชอบดอกไม้ข้างหน้าต่าง
ที่ไหนๆก็ไม่เหมือนที่ยุโรป
โดย: petunia lover วันที่: 9 ตุลาคม 2551 เวลา:6:11:49 น.

Jujastar

girl who's very enjoy life , happy with works, and devote for good things to develope life and country.
Friends Blog
[Add Jujastar's blog to your weblog]