น้ำตาหนึ่งถัง มิอาจเยียวยาแผลใจ นั่งเศร้าหนึ่งเดือนใช่ว่าความทุกข์จะเลือนหาย

<<
กุมภาพันธ์ 2550
 123
45678910
11121314151617
18192021222324
25262728 
 
4 กุมภาพันธ์ 2550
 

มิตร.....ศัตรู

มนุษย์เป็นสัตว์ที่เก็บงำความรู้สึก
และปิดบังความเป็นตัวเองได้ดีที่สุด
จึงเป็นการยากมากที่จะบอกว่าคนที่เราคบอยู่
รู้สึกนึกคิดกับเราอย่างไร
คำพูดหวานหู คำพูดที่ดูเหมือนจะดี
ไม่ได้เป็นหลักประกันเลยว่ามันคือความจริงใจ
บางครั้งเราก็ไม่สามารถแยกว่า
อันไหนเป็นความหวังดีหรืออันไหนเป็นคำยุยง
เพราะคนบางคนก็แกล้งทำได้
จนแม้แต่บางครั้งตัวเองยังนึกว่าเป็นอย่างนั้นจริงๆ
หลายคนคบหากับเราเพราะต้องการผลประโยชน์
หลายคนคบเราเพราะไม่มีใครคบ
คนที่คบกันแล้วขึ้นชื่อว่าเป็นมิตรกันแล้ว
...บางทีก็ควรระวัง.....
เพราะมิตรบางคนน่ากลัวกว่าศัตรู
เพราะศัตรูจะอยู่อย่างศัตรูจะปฎิบัติอย่างศัตรู
ห่างไกลอย่างศัตรูทำร้ายแต่ไม่ทรยศ
แต่มิตรที่ทรยศนั้นเป็นยิ่งกว่าศัตรู
..................................................
เพราะความเป็นคนใกล้
จะทำให้ดวงตาของเรามองข้ามทุกสิ่งไป
ความเป็นคนใกล้จะทำให้เราไม่ใส่ใจ
กับแววตาที่เฉยชา...นิ่ง....และว่างเปล่า
จะไม่ทำให้เราฉุกใจหรือหยุดคิด
กับรอยยิ้มที่ไม่มีที่มาที่ไป
การเรียนรู้ว่าใครสักคนคือมิตรแท้นั้น
จึงต้องใช้เวลา
เพราะมิตรเทียมบางคน
ก็เลียนแบบมิตรแท้ได้เหมือนจริงจนแยกไม่ออก
การฟัง....จึงต้องใช้หูทั้งสองข้าง
แต่การเชื่อ..อาจใช้หัวใจเพียงห้องเดียว
มิตรเป็นคนสำคัญ
เพราะมิตรสามารถรู้จุดอ่อนจุดแข็งของชีวิตเรา
รู้ว่าหากเราล้มทำอย่างไรที่จะให้ลุก
หรือทำอย่างไรจะหยุดลมหายใจของเรา
เพราะคำพูดคำเดียวของมิตร
สามารถทำลายชีวิตเราได้ทั้งชีวิต
การมีศัตรูร้อยคน...
จึงไม่น่ากลัวเท่าการมีมิตรที่ทรยศเพียงหนึ่งคน




Create Date : 04 กุมภาพันธ์ 2550
Last Update : 4 กุมภาพันธ์ 2550 2:45:43 น. 18 comments
Counter : 1081 Pageviews.  
 
 
 
 
เพราะโลกเราสังคมเราเป็นแบบนี้นั่นเอง ในหลวง จึงทรง สอนให้พวกเรายึดเศรษฐกิจพอเพียง...
แนวความคิดของพระองค์ท่าน จะดีมากๆ สำหรับผูเที่ปฏิบัติได้จริง และถ้ายิ่งมนุษย์ยึดหลักเศรษฐกิจพอเพียง โลก สวยๆของเราใบนี้คงมีแต่ความสงบสุขขึ้นเยอะ ไม่ต้องมาร่างสนธิสัญญาเกียวโต หรือสนธิสัญญาอะไรออกมาปกป้อง โลกกันให้วุ่นวายเหมือนปัจจุบันนี้
ได้ยินมาว่า แม้กระทั่ง UN ก็ยังนำเอากระแสราชดำรัส ไปใช้ แล้วเราคนไทย ทำไม ไม่หันมาปลุกระดมความคิดนี้

แหะๆ นอนไม่หลับค่ะ ร่ายยาวตามเคย

สวัสดีและยินดีที่ได้รู้จัก คุณข้าว.

Tikky!
 
 

โดย: Stricky-rice (Stricky-rice ) วันที่: 4 กุมภาพันธ์ 2550 เวลา:3:58:52 น.  

 
 
 
มิตรแท้ นั้นหายากนะคะ ถ้าพบแล้วควรรักษาไว้ให้ดีและนานที่สุดค่ะ

บางครั้งศัตรูก็กลับมากลายเป็นมิตรได้ ในขณะเดียวกันมิตรก็กลายเป็นศัตรูได้เสมอ

แต่สิ่งที่เจ็บปวดที่สุด คือ การที่คนที่เราไว้ใจดันกลับมาแทงเราข้างหลัง นั่นเอง....

ขอบคุณค่ะที่แวะไปที่บล็อกค่ะ
 
 

โดย: ดวงตะวัน (Doungtawan ) วันที่: 4 กุมภาพันธ์ 2550 เวลา:11:18:43 น.  

 
 
 
เสน่หา
กุ้ง กิตติคุณ เธียรสงค์


ความ รัก เอย
เจ้า ลอยลมมาหรือ ไร
มาดลจิต มาดลใจ เสน่หา
รัก นี้จริงจากใจหรือเปล่า
หรือ เย้า เราให้เฝ้าร่ำหา
หรือแกล้งเพียง แต่แลตา
ยั่วอุรา ให้หลง ลำพอง
หื่อ ฮือ ฮือ ฮื้อ..หื่อ ฮือ ฮือ ฮือ
ฮื้อ ฮือ ฮือ หื่อ ฮือ
หื่อ ฮือ ฮือ ฮื้อ..หื่อ ฮือ ฮือ ฮือ
หื่อ ฮือ หือ ฮือ ฮือ ฮื้อ
สง สาร ใจ ฉันบ้าง วาน อย่าสร้าง
รอยช้ำซ้ำเป็นรอยสอง
รักแรกช้ำ น้ำตานอง
ถ้าเป็นสอง ฉันคงต้องขาดใจตาย
หื่อ ฮือ ฮือ ฮื้อ..หื่อ ฮือ ฮือ ฮือ
ฮื้อ ฮือ ฮือ หื่อ ฮือ
หื่อ ฮือ ฮือ ฮื้อ..หื่อ ฮือ ฮือ ฮือ
หื่อ ฮือ หือ ฮือ ฮือ ฮื้อ
สง สาร ใจ ฉันบ้าง วาน อย่าสร้าง
รอยช้ำซ้ำเป็นรอยสอง
รักแรกช้ำ น้ำตานอง
ถ้าเป็นสอง ฉันคงต้องขาดใจตาย





รักคือการเสียสละ รักคือการให้ ฮี ๆ
เพราะฉนั้น ถ้าจะรักก็จงลืมคำว่า "เสียใจ"
เพราะไม่อย่างงั้น ความเจ็บปวดจะอยู่กับเรา
เอาเพลงเสน่หา มาฝากให้คุณข้าวฟังพร้อม
กับบล้อคผมที่จะอัพในคืนนี้ครับ แต่ให้คุณข้าว
ฟังก่อน อิอิ



 
 

โดย: smack วันที่: 4 กุมภาพันธ์ 2550 เวลา:15:06:28 น.  

 
 
 
โห ลึกซื้งมากเลยค่ะ
ศัตรูร้อยคน ไม่เท่ากับมิตรที่ทรยศหนึ่งคน
ก็เพราะเรามัวแต่ระวังศัตรู เลยมองข้ามมิตรของเราเอง
 
 

โดย: mungkood วันที่: 4 กุมภาพันธ์ 2550 เวลา:18:42:13 น.  

 
 
 
มิตรกับศัตรู ก็คือตัวผม คนเดียวกันน่ะครับ
 
 

โดย: pecochan วันที่: 5 กุมภาพันธ์ 2550 เวลา:3:35:27 น.  

 
 
 
มีเพื่อนหนึ่ง ถึงจะน้อยดีกว่า100 เพื่อนคิดริษยา

Tikky!
 
 

โดย: Stricky-rice (Stricky-rice ) วันที่: 5 กุมภาพันธ์ 2550 เวลา:4:31:43 น.  

 
 
 
เราว่าทุกคนมีทั้งมีความเป็นมิตรและศัตรูในตัว....

ขึ้นอยู่กับว่า......จะเจอกับอะไร.......
 
 

โดย: ปลายปัญญา วันที่: 6 กุมภาพันธ์ 2550 เวลา:18:39:33 น.  

 
 
 

รักคือการให้อภัย เข้าใจซึ่งกันและกัน สามัคคีคือพลัง ไทยไม่ช่วยไทยแล้วใครจะช่วยเรา





ภาษิตและคติพจน์อังกฤษ
No one can disgrace us but ourselves.
ไม่มีใครทำให้เราเสียเกียรติได้ นอกจากตัวเอง


สวัสดีค่ะ เจี๊ยบเข้ามาทักทายค่ะ
มาพร้อมกับรูปสวยๆ ภาษิต/คติพจน์
และความรู้สึกดีๆ ที่มีให้เพื่อนๆ ค่ะ
คืนนี้ Goodnight! หลับฝันดีน่ะค่ะ
February 7,2007
รายาสุรีย์ โทณะวณิก (เจี๊ยบ)

****************************************

ตอนนี้เจี๊ยบได้ Update Blog เรื่อง
Blog Tag เรียบร้อยแล้วค่ะเรียนเชิญ
เพื่อนๆ ถ้ามีเวลาว่างๆ ก็ไปอ่านได้น๊า
และตอนนี้ก็ได้จัดส่งให้สมาชิก 5 คน
1. คุณพิม
2. Bombik
3. น้องพิม
4. LUANGWILAI
5. SelF SuFFiCienT

****************************************


 
 

โดย: rayasuree (Jeab) (rayasuree ) วันที่: 7 กุมภาพันธ์ 2550 เวลา:0:46:42 น.  

 
 
 
แวะมาอ่านเรื่องราวดีดีค่ะ ให้ข้อคิดดีนะคะ มิตรกับศัตรูบางทีก็มองไม่ออกเหมือนกัน
 
 

โดย: b@rbOr วันที่: 7 กุมภาพันธ์ 2550 เวลา:20:49:01 น.  

 
 
 
มาทักทาย....มิตร......ค่ะ.....
 
 

โดย: ปลายปัญญา วันที่: 7 กุมภาพันธ์ 2550 เวลา:22:38:27 น.  

 
 
 
อืมมมม...แวะมาทักทาย

แต่มาสะดุดกับเพลง

นึกขึ้นได้ว่า หลังๆ หูคนเราชินกับเพลงที่ออกแนวเอะอะ โวยวาย ภาษาก็ไม่สละสลวย

พอได้มาฟังเพลงอย่างนี้ ก็รู้สึกว่าภาษามันสวย สะอาด

อ้าววว...เพ้อซ่ะ

ว่าแล้วก็ไปดีกว่า .... แว๊บ...
 
 

โดย: ฝนซาฟ้าใส วันที่: 7 กุมภาพันธ์ 2550 เวลา:23:40:27 น.  

 
 
 
คารวะหนึ่งจอก แด่ปรัชญาดีๆ
 
 

โดย: ไซโคแมน วันที่: 11 กุมภาพันธ์ 2550 เวลา:17:45:27 น.  

 
 
 
ธรรมดาของสัตว์โลกที่ต้องการ การเข้าใจจากใครสักคนโดยไม่ทราบถึงความต้องการที่แท้จริงของเค้า แต่มันก็เป็นบทเรียนบทหนึ่งที่ได้มาพร้อมกับน้ำตา(เพราะได้รู้ความจริงจากเค้า) อุปสรรคมีไว้หัยก้าวข้ามไป และอุปสรรคทำหัยคนเข้มแข็ง
 
 

โดย: ผมปาล์มเองนะ IP: 203.130.145.67 วันที่: 17 กุมภาพันธ์ 2550 เวลา:20:40:59 น.  

 
 
 
ลืมบอกไปเมื่อวานนี้(16/02)มันเป็นสำคัญของผม
 
 

โดย: ผมปาล์มเองนะ IP: 203.130.145.67 วันที่: 17 กุมภาพันธ์ 2550 เวลา:20:58:25 น.  

 
 
 
สวัสดีค่ะ แวะมาเยี่ยมค่ะ มีความสุขมาก ๆ นะคะ
 
 

โดย: b@rbOr วันที่: 20 กุมภาพันธ์ 2550 เวลา:19:54:03 น.  

 
 
 
อืม คุณข้าว หายหน้าหายตา อิอิ
 
 

โดย: smack วันที่: 14 มีนาคม 2550 เวลา:19:06:43 น.  

 
 
 
โผล่มาเยี่ยมอีกแล้วจ้า จขบ.อยู่ไหมเอ่ย...
 
 

โดย: b@rbOr วันที่: 15 มีนาคม 2550 เวลา:23:02:03 น.  

 
 
 
ไม่เขียนแล้วเหรอ? หายไปน๊าน นาน
 
 

โดย: pecochan วันที่: 17 พฤษภาคม 2550 เวลา:4:24:02 น.  

Name
Opinion
*ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก

 
Location :
กรุงเทพฯ Thailand

[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed

ผู้ติดตามบล็อก : 1 คน [?]




ไม่มีอะไรที่จะทำให้เราทุกข์ได้มากไปกว่าจิตที่ตั้งไว้ผิด...คือ....เอาแต่ปรุงแต่ง.....ไม่สามารถที่จะอยู่กับปัจจุบันได้ ไม่มีที่พักพิง ไม่มีบ้านที่พักใจ ทั้งหมดนี้เป็นเพราะเราไม่รู้เรื่องจิตใจของเราเอง แต่ถ้าเรามีปัญญาเข้าใจเรื่องจิตใจ ความเข้าใจนี่แหละที่จะเป็นเหตุให้พบกับความสุข
[Add 's blog to your web]

 
pantip.com pantipmarket.com pantown.com