น้ำตาหนึ่งถัง มิอาจเยียวยาแผลใจ นั่งเศร้าหนึ่งเดือนใช่ว่าความทุกข์จะเลือนหาย

 
มกราคม 2550
 123456
78910111213
14151617181920
21222324252627
28293031 
 
7 มกราคม 2550
 

ชีวิตในความเป็นจริง ภาค 2

มนุษย์อย่างเราๆถือได้ว่าเป็นสัตว์ประเสริฐ.......มีความรู้สึกนึกคิด..ต้องการที่จะไขว่คว้ามาและไม่สนใจว่า....สิ่งที่ตัวเราต้องการนั้นจะทำให้ใครเดือดร้อนหรือเสียใจหรือเปล่า?ขอให้ได้มาในสิ่งที่ตนเองต้องการเท่านั้นก็พอ.........(คุณว่าจริงไม๊ค่ะ)
เราไม่เข้าใจอะไรๆอีกหลายอย่างบนโลกใบนี้ในบางครั้งเราก็รู้สึกมีความสุขแต่ในบางครั้งก็รู้สึกมีความทุกข์ทรมาน เวลาใน 1 ปี มี 365 วัน เราพบกับความสุขประมาณ 100 วัน ส่วนอีก 265 วัน ที่เหลือล้วนแต่พบเจอแต่ความทุกข์ตลอด คุณลองคิดดูซิว่าตั้ง 265 วันเชียวนะที่เราต้องพบกับความทรมานและต้องประสบพบเจอกับเหตุการณ์ต่างๆโดยเกิดขึ้นจากการกระทำของตัวเราเองบ้าง จากการกระทำของผู้อื่นบ้างแต่โดยรวมแล้วมันก็คือ " ความทุกข์ " นั่นแหละแล้วมีใครบ้างละอยากที่จะพบเจอกับความทุกข์เหล่า...แน่นอน...ไม่มีหรอก...แต่เราไม่สามารถหลีกหนีเหตุการณ์นี้ได้หรอก
และเราจะทำอย่างไรต่อไปละ..........เราจะทำอะไรได้นอกจาก....ทำใจ....แล้วยอมรับในความเป็นจริงที่เกิดขึ้นซึ่งแม้ในบางครั้งมันจะทำให้เรารู้สึก....กดดัน...หงุดหงิด.....และอยากจะอาละวาด....ใส่กับคนที่สร้างปัญหาให้กับเรา แต่เราก็ไม่สามารถทำได้เพราะพวกเขาเหล่านั้นล้วนแต่เป็นบุคคลที่เรารักทุกคน
เราจึงไม่สามารถไม่ดีกับพวกเขาเหล่านั้นได้แต่เราสัญญากับตัวองไว้ตลอดเวลาน่ะว่าเราจะมีแต่คำว่า " ให้อภัย และ ให้อภัย " ซึ่งเราคิดว่าความคิดนี้น่าจะเป็นความคิดที่น่าจะสมบูรณ์ที่สุดแล้วในการดำรงชีวิตอยู่บนโลกมนุษย์ใบนี้
แล้วคุณล่ะ........คิดเหมือนเราไม๊ ?
ข้าว




Create Date : 07 มกราคม 2550
Last Update : 7 มกราคม 2550 2:07:06 น. 0 comments
Counter : 321 Pageviews.  
 
Name
Opinion
*ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก

 
Location :
กรุงเทพฯ Thailand

[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed

ผู้ติดตามบล็อก : 1 คน [?]




ไม่มีอะไรที่จะทำให้เราทุกข์ได้มากไปกว่าจิตที่ตั้งไว้ผิด...คือ....เอาแต่ปรุงแต่ง.....ไม่สามารถที่จะอยู่กับปัจจุบันได้ ไม่มีที่พักพิง ไม่มีบ้านที่พักใจ ทั้งหมดนี้เป็นเพราะเราไม่รู้เรื่องจิตใจของเราเอง แต่ถ้าเรามีปัญญาเข้าใจเรื่องจิตใจ ความเข้าใจนี่แหละที่จะเป็นเหตุให้พบกับความสุข
[Add 's blog to your web]

 
pantip.com pantipmarket.com pantown.com