สูดลมหายใจเข้าลึกๆ นับ 1 2 3 4 5 6 7 8 9..10 แล้วปล่อย ทุกอย่างจะดึขึ้น
Group Blog
 
<<
มิถุนายน 2553
 
 12345
6789101112
13141516171819
20212223242526
27282930 
 
16 มิถุนายน 2553
 
All Blogs
 
อำลาวงการเปิดท้าย T T..>> ย้ายสู่บ้านเขียว(ดีกว่า)

เพื่อความสบายใจของตัวเอง และของคนอื่น(ที่ไม่รู้ว่าเป็นใคร) ไปเปิดบ้านเขียวขายของคงจะดีกว่า จะได้ขายอย่างมีความสุข ไม่ต้องมานั่งคิดมาก..ว่าใครมาแจ้งลบ เฮ้อออออ

จริงๆ แล้วตัวเองก็วนเวียนอยู่ในพันทิปมานาน แต่เพิ่งจะรู้จักเปิดท้ายชานเรือนเมื่อ 2-3 เดือนนี้นี่เอง (ฉลาดสุดๆ) 555 จำได้ว่าครั้งแรกที่เอาของมาขายก็เป็นขวดนม Avent และกางเกงผ้าอ้อม post ยังไม่ทันเสร็จมีคนมาซื้อแหละ ดีจั๊ยดีใจ แต่ก็วุ่นวายเหมือนกัน เพราะไม่ได้แจ้งกติกาการ shop ไว้ ไม่รู้หรอกเรื่อง “จอง” “CF” อะไรพวกนี้ หุหุ แถมคิดค่าส่งถูกแสนถูก เข้าเนื้อไปหลายรอบ 55

ชักเริ่มติดใจแฮะ... ไปขุดๆ คุ้ยๆ ของลูกมาลองขายอีก เย้ๆๆๆ ขายได้อีกแล้ว บอกตามตรงว่าดีใจมากๆ เพราะวันๆ นั่งเลี้ยงลูกอยู่กับบ้านไม่มีรายได้มาช่วยสามีเลย ได้เงินนิดๆ หน่อยๆ ก็ดีใจมากมาย ได้รู้คำศัพท์ขายของด้วยนะ คำนั้นคือ “CF ต่อ” เจอบ๊อยบ่อย แต่ไม่รู้หรอกมันคืออะไร คิดว่า...ขอ CF ต่อราคา 555

ด้วยความที่ตัวเองไม่ค่อยเข้าไปดูคนอื่นขายของ แบบว่าตอนแรกไม่คิดจะเข้าไปดูด้วยซ้ำ เพราะไม่อยากซื้อของมือสองให้ลูก แต่ตัวเองกลับเอาขาย แป่วววววว เพราะมั่นใจว่าของๆตัวเองสภาพดี ใช้ของถนอมว่างั้นเถอะ (แอบย่อตัวเองอีก) แล้วคิดว่าจริงใจกับการขายสุดๆ แหละ ตรงไหนเน่า ตรงมีตำหนิก็จะบอก ไม่โกหกไม่ยัดเยียดขาย แม่ค้าคนอื่นก็คงเป็นเหมือนกัน เพิ่งเข้าใจนะ เพิ่งเข้าใจ.. อยากบอกว่า”ผิดไปแล้ว” ที่มองโลกของมือสองในแง่ร้าย

จากมือใหม่หัดขาย ก็เริ่มเก่งชึ้นระดับ 1 แต่ก็โดนจนได้ เพราะยังอ่อนหัดเรื่องค่าส่งของ เดาราคาเอาเอง พอไปเช็คราคาที่ไปรษณีย์ ต๊าย...ฉันขายไป เข้าเนื้อเกินความจำเป็นถึงมันจะเป็นของมือสองก็เถอะ ปล่อยทิ้งมันไว้อย่างนั้นดีกว่า ว่างๆ อาจหยิบมาให้ลูกใช้ก็ได้ เลยโดนด่าประจานซะหน้า web อ๊ายอาย แต่ไม่อยากลบทิ้ง มีคนรักก็มีคนเกลียดเนอะ ความผิดนี้ขอรับผิดแต่เพียงผู้เดียว อยากขายของแต่พูดไม่เคลียร์ ทำให้เค้าเข้าใจผิด แต่มั่นใจว่าตัวเองพูดเคลียร์ เพราะเก็บหลักฐานคือ outbox ไว้ทุกข้อความ แต่ดัน เอือก.. ไม่มีความรู้เรื่องค่าส่งอีก โดนหน้าทั้งต่อหน้าและลับหลัง เฮ้อออออออ (หน้าทู้ & หลังไมค์)

ณ ตอนนั้นบอกตามตรงว่าเสีย self มากๆ ไม่คิดว่าจะโดนประณามขนาดนี้ เงินก็ไม่ได้โกง โอนคืนให้ คงทำให้เค้าเสียความรู้สึก(มั้ง) สารภาพตามตรงว่า ถ้าไม่โดนต่อมากมาย และบอกจะตีของคืนถ้าซักไม่ออก ถึงจะเข้าเนื้อเรื่องส่งของก็ค่าขายเพราะตกลงกันไปแล้ว เรื่องมันผ่านมาแหละ เอามาคิดใหม่ก็ไม่เป็นประโยชน์อะไรขึ้นมา เฮ้ออออ ยิ่งเวลาเห็น log in เค้ายิ่งแขยง 555

เราเป็นคนไม่เรื่องมาก จริงๆ เราก็ใจถึงนะ กล้าต่อก็กล้าให้ถ้าขายได้ บางทีไม่ต้องต่อก็ลดให้เอง บางครั้งแถมไปหน้าตาเฉยก็มี ชิว ชิว อยู่แล้ว สรุปไอ้ของชิ้นนั้นเราก็ขายออกไม่เกิน 5 วัน รู้ว่าเร็วมากๆ คนซื้อโทรมาเองเลย คุยกันตอนบ่าย เย็นไปส่งให้เลย เราให้แฟนขับรถไปส่ง(เจอกันครึ่งทางหรือค่อนทางก็ไม่รู้) สงกะสัยจะแพงกว่าส่งเป็นพัสดุอีก แต่พูดกันง่ายๆ ไม่เรื่องมาก เรา OK ตอนเจอไม่เปิดดูของด้วยซ้ำ มิหน่ำซ้ำยังหลังไมค์มาขอบคุณเราอีก ซาบซึ้งจริงๆ ค่ะ

ขายกันอยู่ดีๆ ก็เจอพิษไปรษณีย์ปิดอีก ของไม่ได้รับ ค้างส่งอื้อซ่าส์ บางคนมาขอเลขที่พัสดุ แป่วววววววว จะเอาตรงไหนมาให้ว่าไม่รู้จัก (โง่ชิมิ) เพิ่งจะมากระจ่างเรื่องของไปรษณีย์ทั้งหมดไม่เกินเดือน 555

ขายของมือสองของลูกจนจะหมดบ้านอยู่แหละ แอบเอากระเป๋าแบรมด์เนมมาขาย(มือสองของตัวเอง) 555 กระทู้ถูกลบอย่างเร็ว แรกๆก็งง ว่าลบได้ไงว้า มันก็ของที่คุณแม่ใช้ได้นินา คิดเอง อิอิ สรุปผิดกฎอย่างแรง(ไม่เคยอ่านกฎเลยสารภาพตามตรง) คิดว่าขายได้เหมือน thaisecondhand & pantipmarket เลยโดนลบไปตามระเบียบ ว่าแต่ใครแจ้งลบเรานะ แอบสงกะสัย

จากของมือ2 กลายเป็นของมือ1 ที่ยังไม่ผ่านการใช้ แบบว่าซื้อมาเยอะเกิน เราคิดว่าเราเอามาขายถูกๆ ถูกกว่าหน้าร้านที่เปิดขายในเน็ตประมาณนั้น หรือบางทีอาจเท่ากันแล้วแต่.. มันเป็นทั้งของเราเองและของญาติๆเพื่อนๆ ที่เอามาให้เราช่วยขาย ขายได้บ้างไม่ได้บ้างเพราะความต้องการคนเราไม่เหมือนกัน แต่สุดท้าย...”โดนลบ” ไปหมาดๆๆๆๆๆๆๆ

เราเห็นคนขายของมือ1 กันเยอะแยะ อยู่ในแพ็คบ้าง ป้ายห้อยบ้าง เค้ายังขายกันได้ แน่ใจเหรอว่าคนที่อยู่ในเปิดท้ายเป็นแม่บ้านทุกคน เราว่าก็มีแม่ค้าแฝงกันอยู่บ้างแหละ ถ้าแพงและไม่ถูกใจก็ไม่ต้องไปซื้อขายกันก็ได้ เราคิดงั้นนะ ไม่น่าจะมาแจ้งลบกันเลย ทู้ไปไวจะตาย แป๊บๆ ก็ร่วงแหละ ดันทู้กันเป็นแถว ช่างมันเถอะ..มันคงผิดกติกา สำหรับเรา เราไม่เคยซีเรียสเลย มีแม่ค้าเปิด web ส่ง link หลังไมค์ให้เราเยอะแยะ เราตั้งใจมาขายของไม่ได้มานั่งเฝ้าห้องเพื่อรักษาระเบียบ

แล้วเราก็ไม่ได้เป็นแม่ค้าเปิด web อะไรที่ไหน แค่เอาของดี ของใหม่ ราคาถูกๆ มาขายให้ เพื่อเป็นทางเลือก ของใหม่และถูกคงไม่ชอบกัน เราเลยคิดว่าเราไปขายในบ้านเขียวดีกว่า เราขอเปิดร้านมาแหละ ไปขายในนั้นก็ได้ จะได้ไม่ต้องมีใครมาแจ้งลบเราอีก

จากของที่เคยซื้อมาใช้เยอะเกิน คราวนี้กลับไปซื้อมาขายใหม่ดีกว่า อย่างน้อยก็เป็นช่องทางที่เคยทำให้รู้ว่าสร้างรายได้ให้กับตัวเองได้นิดหน่อย ดีกว่าอยู่บ้านเฉยๆ ขายบ้านไหนก็ราคาเดิม แต่ขายได้อย่างสบายใจ ไร้กังวล
ไว้มีของมือ2 จริงๆ จะกลับ comeback ไปเปิดท้าย

ก่อนสุดท้าย.. อยากจะขอบคุณลูกค้าทุกท่านที่เคยอุดหนุนกัน

และสุดท้ายนี้ เราได้สั่งเบบี้สลิงมือสองมาใช้ด้วยแหละ เป็นของมือสองชิ้นแรกที่เราซื้อในเปิดท้าย เป็นที่แรก ครั้งแรกในชีวิต หวังว่าจะได้สภาพดีๆ เหมือนกันที่ตัวเองขายให้คนอี่น

ขอบคุณเปิดท้ายและคนที่แจ้งลบกระทู้เรา ทุกทู้ ทำให้เรารู้ว่าบ้านเมืองยังไม่กฎ ระเบียบ 555




Create Date : 16 มิถุนายน 2553
Last Update : 16 มิถุนายน 2553 20:27:31 น. 0 comments
Counter : 1349 Pageviews.

ชื่อ : * blog นี้ comment ได้เฉพาะสมาชิก
Comment :
  *ส่วน comment ไม่สามารถใช้ javascript และ style sheet
 

jprommy
Location :
Thailand

[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 1 คน [?]




slow but sure!!! แต่อย่าให้ช้าจนล่าหลัง และตั้งสติทุกครั้งก่อนจะพูดหรือทำอะไรก็ตาม ^_^ ยิ้ม ยิ้ม!!!

welcomeสวยๆมากมายจากเกาหลี
Friends' blogs
[Add jprommy's blog to your web]
Links
 

 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.